Khác biệt tạo nên sức mạnh thương hiệu số 1 của Techcombank
Nâng tầm quốc tế cho giải chạy Hà Nội Marathon Techcombank 2023 Techcombank Keynote: Đánh dấu khởi đầu kỷ nguyên ngân hàng trên AI “Thời khắc vàng” để các thương hiệu Việt vươn tầm thế giới |
Techcombank đã lần đầu tiên chiếm lĩnh vị trí số 1 về chỉ số sức khỏe thương hiệu (Brand Equity Index - BEI) và là 1 trong 2 ngân hàng duy nhất của Việt Nam nằm trong nhóm “thương hiệu phát triển” (được đánh giá bởi bên đo lường độc lập NielsenIQ - Công ty phân tích dữ liệu và đo lường toàn cầu).
![]() |
Techcombank đang hiện thực hóa mục tiêu "ngân hàng giao dịch chính" của khách hàng. |
Dấu ấn ngân hàng số 1 Việt Nam về sức khỏe thương hiệu
Theo đó, Techcombank và Vietcombank là 2 ngân hàng duy nhất của Việt Nam nằm trong nhóm Thương hiệu phát triển.
Đặc biệt với sự tăng trưởng mạnh mẽ lên tới 68% trong năm 2024, Techcombank đã chiếm lĩnh vị trí thương hiệu ngân hàng số 1 Việt Nam với chỉ số sức khỏe thương hiệu (BEI) dẫn đầu toàn hệ thống.
Sức khỏe thương hiệu là một trong những yếu tố then chốt quyết định sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.
BEI không chỉ đo lường khả năng khách hàng sẵn sàng trả giá cao hơn so với sản phẩm dịch vụ của đối thủ mà còn thể hiện mức độ sẵn sàng giới thiệu thương hiệu đến những người xung quanh.
Đây là minh chứng rõ ràng nhất cho sự trung thành và sự gắn kết của khách hàng dành cho thương hiệu.
Trong lĩnh vực ngân hàng, BEI được phân thành bốn nhóm thương hiệu khác nhau: Nhóm chưa phát triển, Nhóm đang phát triển, Nhóm phát triển và Nhóm thương hiệu rất phát triển.
Tiên phong trên hành trình chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ vào nâng cao hiệu quả kinh doanh, trong năm 2024, Techcombank cũng là ngân hàng tư nhân đầu tiên và duy nhất được vinh danh là "Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2024" bởi 3 tạp chí tài chính hàng đầu thế giới Global Finance, Finance Asia và Euromoney; cùng 2 giải thưởng lớn về đổi mới sáng tạo lĩnh vực thương hiệu và tiếp thị của Stevie Awards khu vực Châu Á-Thái Bình Dương.
Theo bà Thái Minh Diễm Tú, Giám đốc Khối Tiếp thị Techcombank: “Việc trở thành ngân hàng có sức khỏe thương hiệu tốt nhất Việt Nam là minh chứng rõ nét cho nỗ lực không ngừng của toàn thể đội ngũ Techcombank, được dẫn dắt bởi một chiến lược rõ ràng, nhất quán, lấy “khách hàng là trọng tâm” và tiên phong trong đổi mới sáng tạo.
Chỉ số sức khỏe thương hiệu dẫn đầu toàn hệ thống chính là thước đo toàn diện, phản ánh mức độ yêu thích (preference) mà thương hiệu nhận được, cùng sự tin tưởng (affirmation) của khách hàng dành cho sản phẩm, dịch vụ của chúng tôi.
Thông qua các chiến dịch tiếp thị xuất sắc, Techcombank không chỉ kết nối sâu sắc thương hiệu với khách hàng mà còn lan tỏa mạnh mẽ tinh thần “Vượt trội hơn mỗi ngày”, đồng thời khẳng định cam kết triển khai ESG hiệu quả, hướng đến sự phát triển bền vững vì cộng đồng.
![]() |
Bà Thái Minh Diễm Tú, Giám đốc Khối Tiếp thị Techcombank. |
Techcombank đã tạo nên lợi thế rất khó bị sao chép trong chiến lược hệ sinh thái khách hàng, tiếp cận theo chuỗi giá trị từ nhà cung cấp, đến nhà sản xuất, nhà phân phối, rồi đến người tiêu dùng.
Lợi thế hệ sinh thái này không chỉ giúp Techcombank duy trì nguồn doanh thu ổn định, mà còn có thể quản trị rủi ro thông qua việc hiểu rõ dòng tiền của khách hàng.
Thêm vào đó, việc đầu tư hàng trăm triệu USD cho công nghệ đã đưa Techcombank trở thành một trong những ngân hàng đi đầu về số hóa ở Việt Nam, hiện thực hóa mục tiêu "ngân hàng giao dịch chính" của khách hàng.
Hiện tại Techcombank đã có gần 15 triệu khách hàng, quy mô giao dịch trên kênh ngân hàng điện tử đạt tới 8,2 triệu tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm 2024, tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Nhờ giải phóng sức mạnh công nghệ, Techcombank không ngừng tạo ra những trải nghiệm đơn giản, liền mạch và được cá nhân hóa cho từng khách hàng.
Sự hiểu biết tập trung và thống nhất về khách hàng đi kèm thế mạnh về công nghệ, vốn đã hỗ trợ Techcombank có dư địa để liên tục đẩy mạnh số hóa, đa dạng hóa sản phẩm và dịch vụ tài chính, tạo dựng hệ sinh thái sản phẩm phủ kín các nhóm khách hàng, từ khách hàng cá nhân đến khách hàng doanh nghiệp.
Giải pháp quản trị nguồn vốn C-Cash cũng vừa nhận được giải thưởng kép về sáng tạo thuận ích cho doanh nghiệp từ Corporate Treasurer.
Dấu mốc ấn tượng về kinh doanh
Sau 9 tháng đầu năm 2024, Techcombank ghi nhận kết quả kinh doanh đứng đầu nhóm ngân hàng tư nhân.
Theo đó, tổng tài sản của Techcombank đạt 927.100 tỷ đồng, tăng 9,1% so với đầu năm và 18,7% so với cùng kỳ.
Lợi nhuận trước thuế của Techcombank 22.800 tỷ đồng, tổng thu nhập hoạt động (TOI) ở mức 37.400 tỷ đồng. ROA đạt 16,8%.
Điều đặc biệt là kết quả tích cực này lại đến từ quan điểm kinh doanh thận trọng của ban lãnh đạo ngân hàng.
Theo đó, ông Hồ Hùng Anh, Chủ tịch HĐQT Techcombank khẳng định ngân hàng không chạy theo "số lượng" mà quan tâm đến "chất lượng" của khách hàng.
Thực tế chứng minh Techcombank tận dụng được cơ hội tăng trưởng tốt với tín dụng tăng tới 17,4% trong 9 tháng đầu năm, gần gấp đôi so với trung bình toàn ngành.
Tỷ lệ nợ xấu (NPL) cuối tháng 9 của Techcombank chỉ 1,35%, nằm trong nhóm thấp nhất, trong khi tỷ lệ dự phòng bao phủ nợ xấu (LLR) được cải thiện lên mức đạt 103%. Tỷ lệ an toàn vốn (CAR) theo Basel II của lên mức 15,1%.
VCBS đánh giá tín dụng kỳ vọng của Techcombank sẽ tiếp tục tăng trưởng tích cực trong những tháng cuối năm 2024 và 2025 với động lực đến từ sự hồi phục của thị trường bất động sản và xây dựng cũng như nhu cầu vay mua nhà ở.
Tiền gửi không kỳ hạn (CASA) tiếp tục là điểm sáng của Techcombank khi có được “mùa xuân thứ 2” trong vòng 5 năm.
Nếu năm 2021, "Zero Fee" đẩy CASA của Techcombank lên tới hơn 50% thì năm 2024, “Sinh lời tự động” với hơn 2 triệu khách hàng kích hoạt, mang về 70.000 tỷ đồng số dư tài khoản đã Techcombank duy trì tỷ lệ CASA lên 40,5%, cao nhất hệ thống, mang tới nguồn vốn giá rẻ giúp ngân hàng ngày càng gia tăng lợi thế cạnh tranh.
Riêng mảng chứng khoán, TCBS duy trì thị phần lớn thứ 3 tại HSX và thứ 2 tại HNX, cán mốc tỷ đô dư nợ vay margin, xếp thứ nhất thị trường với 11% vào quý 3/2024 dù không phải là công ty chứng khoán đứng đầu về vốn điều lệ.
Hiện dư địa cho vay margin của TCBS vẫn còn tới 1 tỷ USD nữa. Không chỉ mang về tín dụng cho ngân hàng mẹ, TCBS còn mang về khoản huy động vốn quốc tế với hợp đồng 175 triệu USD, bổ sung cho cả TCBS và TCB.
![]() |
Toà nhà hội sở chính của Techcombank tại Hà Nội. |
Phát triển bền vững cùng cộng đồng
Techcombank, một trong những ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam, đánh dấu cột mốc tiên phong khi trở thành ngân hàng tư nhân đầu tiên tại Việt Nam công bố Khung trái phiếu xanh - bước đi quan trọng hướng tới phát triển bền vững.
Khung trái phiếu này được xây dựng phù hợp với Nguyên tắc Trái phiếu xanh của Hiệp hội Thị trường vốn quốc tế (ICMA), thể hiện cam kết mạnh mẽ của Techcombank trong việc thúc đẩy phát triển bền vững và hỗ trợ Việt Nam chuyển đổi sang nền kinh tế xanh.
Nguồn vốn thu được từ phát hành Trái phiếu xanh sẽ được Techcombank sử dụng để tài trợ các dự án đem lại các lợi ích về môi trường.
ESG hiện là một phần cốt lõi trong chiến lược kinh doanh dài hạn của Techcombank, với sáng kiến mang tính bước ngoặt là hỗ trợ giải chạy marathon Techcombank tại Hà Nội và TPHCM được tổ chức thường niên.
Với mục tiêu truyền cảm hứng sống lành mạnh đến cộng đồng, các giải chạy Marathon Techcombank thu hút hàng chục nghìn vận động viên chạy bộ từ khắp nơi trên thế giới chia sẻ thông điệp “Vượt trội hơn mỗi ngày”, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của sức khỏe thể chất cũng như tinh thần.
Tại các giải chạy, Techcombank cũng đóng góp cho các tổ chức cộng đồng địa phương hàng chục tỷ đồng để tài trợ cho các hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ khắc phục thiên tai và tài trợ học phí cho học sinh, sinh viên.
Ngân hàng cũng xây dựng hệ thống quản lý môi trường xã hội (ESMS) gắn liền với các quyết định kinh doanh và quản lý rủi ro trong các hoạt động cấp tín dụng.
Techcombank cũng là ngân hàng tư nhân đầu tiên của Việt Nam công bố Khung trái phiếu xanh, được xây dựng phù hợp với Nguyên tắc Trái phiếu xanh của Hiệp hội Thị trường vốn quốc tế (ICMA).
Gần nhất, sản phẩm Thẻ thanh toán Visa Eco (Eco Card) giúp người dùng theo dõi lượng carbon phát thải từ các giao dịch và bù đắp lượng khí thải này thông qua đóng góp cho các dự án bảo vệ môi trường của Techcombank cũng nhận giải thưởng ESGBusiness đầu tiên của ngành ngân hàng Việt Nam.
*Kết quả đo lường Sức khỏe thương hiệu thuộc báo cáo Personal Finance Monitoring (PFM) do bên đo lường độc lập Nielsen IQ thực hiện vào quý 4/2024. Thông tin khảo sát được thực hiện trên số mẫu 1.200 người tại Hà Nội và TPHCM.
Tin liên quan

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu ổn định lãi suất tiền gửi, giảm lãi suất cho vay
22:24 | 26/02/2025 Kinh tế

Cổ đông Eximbank thông qua bầu thành viên Ban Kiểm soát và sửa điều lệ
22:24 | 26/02/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân

Nhiều ngân hàng mạnh tay "bơm" vốn ưu đãi cho khách hàng mua nhà
14:21 | 25/02/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân

Acecook Việt Nam lan tỏa thông điệp “Cook Happiness Through Innovation” tại Lễ hội Việt - Nhật
11:24 | 14/03/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân

Công ty cổ phần Tân cảng miền Trung đón nhận Bằng khen của Bộ Quốc phòng và tỉnh Bình Định
11:23 | 14/03/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân

Cảng Tân cảng- Cái Mép Thị Vải đón thành công chuyến tàu có tải trọng 166.000 DWT đầu tiên
11:23 | 14/03/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân

Phát động cuộc thi viết về ngành điện miền Nam: '50 năm thắp sáng niềm tin'
14:17 | 05/03/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân

Kinh tế Việt Nam trong tương lai nhiều cơ hội và thách thức
10:03 | 05/03/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân

Vedan Việt Nam trao tặng nhà Đại đoàn kết
11:00 | 28/02/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân

Ông Phạm Tấn Công làm Bí thư Đảng ủy VCCI
20:26 | 27/02/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân

Khu đô thị Thành phố Cà phê cất nóc Tổ hợp khách sạn & Trung tâm hội nghị The Coffee Boutique
16:01 | 26/02/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân

TCIT đồng hành cùng hãng tàu MSC trong chiến lược kết nối vận tải quốc tế toàn cầu
14:34 | 21/02/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân

Ra mắt Mì ly Curry House CoCo Ichibanya – Hương vị ramen cà ri Nhật chính gốc
09:45 | 21/02/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân

Vedan Việt Nam nhận bằng tri ân của Trung ương hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin
09:42 | 21/02/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân

Gỡ khó, nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp ngành dược
09:32 | 21/02/2025 Chính sách và Cuộc sống

Cảng Quốc tế Tân cảng Cái Mép: Điểm đến tin cậy của Liên minh Premier tại khu vực Cái Mép – Thị Vải
09:03 | 19/02/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Hệ thống chưa ghi nhận được thói quen đọc tin của bạn.
Hãy đăng nhập/ đăng ký để hệ thống có thể cung cấp các bài viết theo nhu cầu đọc của bạn.
Tin mới

Công bố quyết định về tổ chức bộ máy và nhân sự Chi cục Hải quan Khu vực XVI

Phát hiện 3,745 kg nghi là cần sa trong hành lý khách nhập cảnh sân bay quốc tế Đà Nẵng

Công bố quyết định bổ nhiệm lãnh đạo Chi cục Hải quan khu vực VIII

Công bố quyết định về tổ chức bộ máy và nhân sự Chi cục Hải quan Khu vực 3

Acecook Việt Nam lan tỏa thông điệp “Cook Happiness Through Innovation” tại Lễ hội Việt - Nhật

(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan

(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics

(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics

(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu

(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics

Lần đầu tiên diễn ra chương trình nghệ thuật vì khí hậu tại Việt Nam

Hà Nội Metro hợp tác với Xanh SM, VinBus, FGF và V-Green phát triển mạng lưới giao thông xanh

Bế mạc Kỳ họp bất thường lần thứ 9, Quốc hội "chốt" năm 2025 tăng trưởng trên 8%

Quốc hội thông qua một số cơ chế đặc thù đầu tư xây dựng dự án điện hạt nhân Ninh Thuận

Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm thêm 2 Phó Chủ tịch Quốc hội, 2 Phó Thủ tướng, 4 Bộ trưởng

Trình Quốc hội phương án đầu tư bổ sung vốn điều lệ giai đoạn 2024-2026 của VEC

Công bố quyết định về tổ chức bộ máy và nhân sự Chi cục Hải quan Khu vực XVI

Công bố quyết định bổ nhiệm lãnh đạo Chi cục Hải quan khu vực VIII

Công bố quyết định về tổ chức bộ máy và nhân sự Chi cục Hải quan Khu vực 3

Công bố quyết định về tổ chức bộ máy và nhân sự của Chi cục Hải quan khu vực VI

Hải quan khu vực IV có trụ sở tại Hưng Yên

Chi cục Hải quan khu vực VII quản lý 5 tỉnh Tây Bắc

Phát hiện 3,745 kg nghi là cần sa trong hành lý khách nhập cảnh sân bay quốc tế Đà Nẵng

Vì sao nhiều doanh nghiệp lớn bị dừng làm thủ tục hải quan

Triệt phá đường dây vận chuyển hơn 30 kg ma túy từ Campuchia về Việt Nam

Cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan hơn 100 doanh nghiệp nợ thuế

Tạm hoãn xuất cảnh cá nhân nợ thuế từ 50 triệu đồng trở lên

Hải quan Nghệ An phối hợp triệt phá đường dây xuyên quốc gia, thu giữ 30 kg ma túy đá

Gỡ khó, nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp ngành dược

Đề xuất tiếp tục mức thu lệ phí trước bạ 0% đối với ô tô điện chạy pin

Quản lý thị trường trước áp lực lớn với thuốc lá lậu khi tăng thuế thuốc lá

Triển khai thu thuế đối với hàng nhập khẩu trị giá thấp gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh

Những điểm mới trong quản lý thuế đối với doanh nghiệp có giao dịch liên kết

Phân loại mặt hàng nhãn nhựa tự dính đã in thông tin

Tháng 3, Toyota Việt Nam khuyến mại lớn cho Vios, Veloz Cross, Avanza Premio và Yaris Cross

“Ford SUV Tech Show”- Sự kiện trưng bày và lái thử xe quy mô lớn của Ford

Hành trình Toyota- Hành trình triệu nụ cười

New Peugeot 2008: Thêm lựa chọn cho phân khúc SUV đô thị

Đón "bão" thuế quan, xe ôtô Hàn, Nhật còn "làm mưa làm gió" tại Mỹ?

Tháng 1, doanh số của Hyundai đạt 3.074 xe

Ukraine không chấp nhận đứng ngoài đàm phán song phương Nga-Mỹ

Ông Trump đề nghị áp dụng thuế quan "có đi có lại" với các đối tác thương mại

Thị trường xe điện, xe hybrid tại Việt Nam dự kiến tăng 25-30%

Các cường quốc châu Âu khẳng định phải tham gia đàm phán về Ukraine

Canada tìm cách thương lượng với Mỹ về thuế quan
