Giúp doanh nghiệp Việt xuất khẩu hương vị Việt Nam ra thế giới
Alibaba.com hợp tác với các DN Việt Nam để vươn ra toàn cầu. |
Phiên tư vấn 1-1
Với chủ đề Đưa hương vị Việt Nam ra thế giới, Alibaba.com Việt Nam phối hợp cùng Công ty OSB - Đại lý uỷ quyền chính thức 13 năm của Alibaba.com tại Việt Nam, để tổ chức chuỗi hoạt động hỗ trợ DN Việt Nam tiếp cận với các giải pháp chuyển đổi số được thiết kế độc quyền cho nhà bán hàng Việt Nam trên Alibaba.com. Tại gian hàng S101, hai phiên làm việc diễn ra song song trong suốt thời gian triển lãm.
Triển lãm Thực phẩm & Đồ uống Việt Nam cũng được đăng tải trên trang chủ của ứng dụng Alibaba.com, giúp gia tăng lưu lượng truy cập và cơ hội kinh doanh cho các khách hàng Việt Nam trên nền tảng.
Các chuyên gia tư vấn từ Alibaba.com tham gia trò chuyện và tư vấn trực tiếp với DN để chia sẻ giải pháp thương mại trực tuyến. Ngoài ra, trong phiên tư vấn, DN có cơ hội nhận được ưu đãi độc quyền khi tham gia gói thành viên Alibaba.com.
Ông Huỳnh Thái Hòa, Giám đốc Trung tâm Thương mại điện tử phía Nam (Công ty OSB) cho biết, Công ty OSB cam kết đồng hành cùng chương trình xuyên suốt năm 2021-2022 trong việc hỗ trợ tư vấn, đào tạo các kiến thức, kỹ năng về thương mại điện tử (TMĐT) cho DN trước và trong suốt quá trình DN hoạt động trên sàn TMĐT Alibaba.com.
Hội thảo cùng Nhà xuất khẩu tài ba
Trong khuôn khổ triển lãm, Alibaba.com sẽ tổ chức chuỗi sự kiện bốn phiên/ngày chia sẻ về chủ đề giải pháp TMĐT. Với sự tham gia của những DN thành công trên sàn Alibaba.com, DN tham gia chương trình có cơ hội giao lưu trực tiếp, học hỏi và thảo luận về ưu điểm của việc áp dụng tiếp thị kĩ thuật số vào kinh doanh trực tuyến.
Bà Trần Thị Yến Phi, Người sáng lập & Giám đốc điều hành Công ty TNHH DSW chia sẻ: “Tôi tham gia Alibaba.com chỉ với một tài khoản và đơn đặt hàng đầu tiên trị giá 3.000 USD, sau một năm, doanh thu đã đạt 260.000 USD. Tôi đã học được các bài học thực tế từ nhà bán hàng Trung Quốc thông qua Alibaba.com như các phương thức thanh toán đa phương tiện hay các cách để livestream”.
Chia sẻ trong hội thảo, bà Lê Tú Uyên, người sáng lập & Giám đốc điều hành Công ty TNHH Natural Love cho biết, trong năm 2021, khi dịch bệnh tiếp tục hoành hành, chiến lược mở rộng kinh doanh của DN trên nền tảng TMĐT Alibaba.com là đúng đắn và kịp thời khi các đơn hàng vẫn đến đều đặn từ hơn 10 quốc gia như Mỹ, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Hàn Quốc, Campuchia, Ấn Độ...
“Doanh thu hằng năm ổn định ở mức 800.000 USD giúp chúng tôi phát triển DN đồng thời hỗ trợ, hợp tác và tư vấn xuất khẩu cho hơn 2.000 nhà máy, hợp tác xã, nhà xưởng”, bà Uyên nói.
Gian hàng của Alibaba.com tại Triển lãm Thực phẩm & Đồ uống Việt Nam. |
Theo Alibaba.com, điểm mạnh của các nhà bán hàng Việt Nam là năng lực sản xuất lớn, danh mục sản phẩm chất lượng, đa dạng, giá cả cạnh tranh và định hướng tăng cường tập trung vào xuất khẩu. Một số ngành hàng của Việt Nam đã có mức tăng trưởng ấn tượng, trong đó nổi bật nhất là ngành thực phẩm và đồ uống.
Ông Vũ Thế Tùng, Giám đốc Phát triển kinh doanh và Quan hệ chính phủ Alibaba.com cho rằng, tế mạnh của các nhà bán hàng Việt Nam, các FTA được ký kết gần đây và tình hình khó lường của đại dịch là những yếu tố chính thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của các DNNVV. Số hóa không chỉ phục vụ tốt cho nhà bán hàng mà còn cho phép họ tạo ra một mô hình kinh doanh bền vững hơn.
“Tôi tin tưởng rằng Việt Nam là một thị trường có tiềm năng cao, tuy nhiên, Việt Nam vẫn chưa hoàn toàn áp dụng số hóa trên tất cả các ngành và lĩnh vực kinh doanh. Vì vậy, chúng tôi mong muốn làm việc với nhiều DNNVV Việt Nam hơn nữa để xây dựng, và chuyển đổi hoạt động kinh doanh trở nên bền vững hơn, và tạo ra lợi ích lâu dài”, ông Tùng chia sẻ tại sự kiện.
Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, trong tháng 6, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam ước đạt 65,02 tỷ USD, tăng 2,3% so với tháng trước và tăng 18,1% so với cùng kỳ năm trước.
Tính chung 6 tháng đầu năm 2022, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 371,17 tỷ USD, tăng 16,4% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 17,3%,nhập khẩu tăng 15,5%. Cán cân thương mại hàng hóa 6 tháng đầu năm ước tính xuất siêu 710 triệu USD.
Tin liên quan
Lối đi cho hàng Việt trong cuộc đua thương mại điện tử
08:19 | 22/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Ứng dụng công nghệ số, tăng sức cạnh tranh và chống chịu của doanh nghiệp
15:38 | 21/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Cảng container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng liên tiếp lập kỷ lục về sản lượng
15:32 | 21/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Dân công sở chia sẻ bí quyết nạp năng lượng, tăng “mood” làm việc mùa cuối năm
10:55 | 21/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Acecook Việt Nam tiếp tục đứng trong Top nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
09:24 | 21/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Việt trước thách thức từ các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới
20:45 | 20/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
TKV mở rộng kho chứa than G9 đáp ứng sản lượng than cho nhiệt điện
15:05 | 20/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
NECS mở rộng dịch vụ kho lạnh ngoại quan ứng dụng công nghệ hiện đại
14:02 | 20/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Cảng Chu Lai mở tuyến hàng hải kết nối thị trường Mỹ
10:56 | 20/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp nông sản, thực phẩm hưởng lợi nhờ sản xuất xanh
08:40 | 20/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Chuyển đổi xanh: Đã đến lúc bắt buộc doanh nghiệp "vào cuộc"
16:38 | 19/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Đón 10 tuổi, WinMart giảm sốc nhiều sản phẩm lên tới 50%
14:38 | 19/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Eximbank phủ nhận thông tin bị thanh tra hoạt động cấp tín dụng
14:21 | 19/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tập đoàn QuickPack đầu tư nhà máy 30 triệu Eur vào KCN Đông Nam Á
13:16 | 19/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Xuất nhập khẩu của doanh nghiệp FDI đạt gần 440 tỷ USD
08:54 | 19/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Quốc hội xem xét bổ sung, tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với thuốc lá, bia rượu
Sửa Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp, không ưu đãi cho các ngành nghề trùng lắp, dàn trải
Nguồn thu tiền sử dụng đất chưa đạt, chưa đủ chi cho đầu tư công
Xuất khẩu tăng hơn 45 tỷ USD, ngành hàng nào đóng góp nhiều nhất?
Ô tô nhập từ Nhật Bản tăng đột biến trong tháng 10
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 2 tháng 11/2024
14:31 | 21/11/2024 Hải quan
(LONGFORM) Sứ mệnh phát triển quan hệ đối tác Hải quan- Doanh nghiệp
10:58 | 11/11/2024 Hải quan
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 11/2024 (từ ngày 4/10 đến 10/11/2024)
08:52 | 11/11/2024 Multimedia
(INFOGRAPHICS): Thu ngân sách tại 10 đơn vị hải quan tăng 11,86%
14:03 | 04/11/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics