Facebook Twitter youtube Tiktok

Hưng Yên mở rộng tiêu thụ nông sản qua thương mại điện tử

Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh gay gắt, việc thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT), kết hợp truyền thông đa kênh và xây dựng thương hiệu bài bản sẽ là chìa khóa giúp nông sản Hưng Yên nâng cao giá trị, mở rộng thị trường trong nước và quốc tế.
Thương mại điện tử mở ra hướng đi mới cho sản phẩm OCOP Đà Nẵng OCOP Thái Nguyên tiếp cận thương mại điện tử, mở rộng thị trường Thương mại điện tử: Kênh tiêu thụ mới của nông sản Nghệ An
Hưng Yên mở rộng tiêu thụ nông sản qua thương mại điện tử
Giao diện Sàn TMĐT Hưng Yên (http://ecomhungyen.vn). Ảnh: TT

Tại Hội nghị xúc tiến tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2025, ông Nguyễn Lê Huy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Sau khi hợp nhất với tỉnh Thái Bình, tỉnh Hưng Yên (mới) tiếp tục phát huy các thế mạnh sản xuất nông nghiệp, trong đó nhãn lồng là sản phẩm chủ lực với chỉ dẫn địa lý đã được công nhận và nằm trong tốp 50 trái cây nổi tiếng của Việt Nam.

Hưng Yên hiện có khoảng 5.800ha trồng nhãn, trong đó 15 - 20% diện tích là các giống nhãn đặc sản như nhãn đường phèn, cùi cổ… Các vùng trồng tập trung chủ yếu tại Khoái Châu, Châu Ninh, Triệu Việt Vương, Tân Hưng, Đức Hợp, Hồng Quang, Hồng Châu.

Ngoài nhãn lồng, nhiều sản phẩm nông sản khác như tương bần, gà Đông Tảo, vải trứng, nghệ Chí Tân, bánh cáy làng Nguyễn, nếp cái hoa vàng Thái Bình, khoai tía Tiền Hải… cũng đang khẳng định chất lượng trên thị trường trong và ngoài nước.

Để gia tăng hiệu quả TMĐT, doanh nghiệp trên địa bàn đề xuất, cơ quan chức năng trên địa bàn Hưng Yên cần xây dựng chuỗi liên kết chặt chẽ giữa nông dân, hợp tác xã và doanh nghiệp. Đồng thời, thống nhất quy trình từ giống, vùng trồng đến đóng gói, giao nhận nhằm giảm rủi ro, tăng chất lượng sản phẩm.

Ngoài ra, Hưng Yên cũng cần hỗ trợ các doanh nghiệp đầu tư kho lạnh lưu động, thúc đẩy chế biến sâu để kéo dài mùa vụ, phát triển các sản phẩm cao cấp phục vụ thị trường quà tặng và ứng dụng chuyển đổi số để bán hàng đa kênh.

Ông Bùi Quang Hưng, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) cho biết: Đồng hành cùng doanh nghiệp từ sản xuất, tiêu thụ đến quảng bá sản phẩm, thời gian tới, Hưng Yên sẽ tiếp tục tạo lập môi trường đầu tư minh bạch, phát triển hạ tầng nông nghiệp và mở rộng hệ thống logistics nhằm phục vụ tốt hơn cho hoạt động TMĐT.

Trước đó, Hưng Yên đã chủ động tham gia xúc tiến trực tuyến với các thị trường quốc tế, mở ra nhiều cơ hội xuất khẩu. Thời gian qua, các kênh tiêu thụ hiện đại như TMĐT, chuỗi siêu thị lớn và cửa hàng thực phẩm sạch đã và đang góp phần đưa nông sản Hưng Yên tiếp cận nhiều hơn với người tiêu dùng.

Hoàng Bảo

Tin liên quan

Doanh nghiệp có thể mất thương hiệu chỉ vì đối thủ đổi một chữ

Doanh nghiệp có thể mất thương hiệu chỉ vì đối thủ đổi một chữ

Luật Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam đã có khung khổ tương đối đầy đủ. Tuy nhiên, để thực sự trở thành “lá chắn” cho doanh nghiệp và là nền tảng cho phát triển thương mại điện tử (TMĐT) bền vững, theo các chuyên gia, hệ thống pháp lý cần chuyển từ đánh giá hình thức sang bảo vệ thực chất: uy tín thương hiệu và niềm tin người tiêu dùng. Khi đó, doanh nghiệp mới thực sự được pháp luật đồng hành.
Kỹ năng mềm và công nghệ: “Vé vào cửa” cho nhân sự thương mại điện tử

Kỹ năng mềm và công nghệ: “Vé vào cửa” cho nhân sự thương mại điện tử

Khi thương mại điện tử (TMĐT) phát triển cùng làn sóng công nghệ số, khoảng cách giữa nhu cầu thực tế của doanh nghiệp và năng lực của người lao động ngày càng lớn. Tại Hội thảo lấy ý kiến xây dựng ngành TMĐT do trường Đại học Ngoại Thương tổ chức, nhiều chuyên gia cảnh báo: Nếu không sớm cải thiện kỹ năng chuyên môn lẫn kỹ năng mềm cho sinh viên, thị trường sẽ đối mặt với khủng hoảng thiếu nhân lực chất lượng cao.
Báo động lừa đảo trên mạng: Cộng tác viên ảo, hậu quả thật

Báo động lừa đảo trên mạng: Cộng tác viên ảo, hậu quả thật

Bằng chiêu bài “cộng tác viên online lương cao, không cần kinh nghiệm”, nhiều đối tượng lừa đảo đã chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng từ nạn nhân qua các sàn thương mại điện tử (TMĐT) ảo, nhóm mạng xã hội, ứng dụng nhắn tin. Tình trạng này tuy đã được cơ quan chức năng liên tục cảnh báo, song không ít người dân vẫn tiếp tục “sập bẫy” bởi những chiêu trò ngày càng tinh vi.
Thương mại điện tử: Kênh tiêu thụ mới của nông sản Nghệ An

Thương mại điện tử: Kênh tiêu thụ mới của nông sản Nghệ An

Với nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, đặc biệt là đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT), Nghệ An đang từng bước đưa hàng hóa, nông sản và sản phẩm OCOP của tỉnh đến gần hơn với người tiêu dùng trong và ngoài nước.
Thương mại điện tử: Gia tăng nhu cầu về nhân lực chất lượng cao

Thương mại điện tử: Gia tăng nhu cầu về nhân lực chất lượng cao

Trong giai đoạn tới, ngành thương mại điện tử (TMĐT) sẽ đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy tăng trưởng GDP Việt Nam. Và để nền kinh tế đạt được mục tiêu tăng trưởng 8% vào năm 2025, hướng đến mục tiêu 10% ở các năm sau, TMĐT cần đạt tốc độ tăng trưởng gấp khoảng ba lần so với GDP. Theo đó, nhu cầu tuyển dụng đối với ngành này sẽ tăng từ 30 - 50% do giá trị biên có xu hướng giảm dần.
Chuỗi bán lẻ trên sàn: Lực đẩy hỗ trợ tăng trưởng

Chuỗi bán lẻ trên sàn: Lực đẩy hỗ trợ tăng trưởng

Nhờ sự tham gia mạnh mẽ của các chuỗi bán lẻ như Con Cưng, Bibo Mart… trên sàn thương mại điện tử (TMĐT), một số ngành hàng ghi nhận mức tăng trưởng vượt bậc trong 6 tháng đầu năm 2025.
Thương mại điện tử với công cuộc chuyển đổi từ “lượng” sang “chất”

Thương mại điện tử với công cuộc chuyển đổi từ “lượng” sang “chất”

Báo cáo Thị trường ứng dụng mua sắm 2025 do Công ty phân tích và đo lường marketing di động (Adjust) công bố giữa tháng 8/2025 cho thấy, thương mại điện tử (TMĐT) toàn cầu đang có sự thay đổi đáng kể. Thay vì chạy đua cài đặt để mở rộng quy mô, các thương hiệu đang tập trung vào chất lượng người dùng, gia tăng mức độ tương tác và xây dựng lòng trung thành. Tất cả được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) và chiến lược tiếp cận đa nền tảng thông minh.
Chiến lược số hóa và thương mại điện tử giúp Amway bứt phá

Chiến lược số hóa và thương mại điện tử giúp Amway bứt phá

Amway Việt Nam vừa được vinh danh trong Top 5 doanh nghiệp tiêu biểu ASEAN tại Diễn đàn Kinh tế ASEAN 2025 tổ chức ở Singapore. Thành tích này không chỉ khẳng định uy tín thương hiệu, mà còn cho thấy sự thành công trong việc ứng dụng công nghệ số và chiến lược bền vững trong bối cảnh hội nhập khu vực.
Sàn tăng phí, nhà bán tối ưu chi phí và đa dạng kênh bán

Sàn tăng phí, nhà bán tối ưu chi phí và đa dạng kênh bán

Trong bối cảnh sàn thương mại điện tử (TMĐT) ngày càng siết phí và điều kiện, việc chủ động thích nghi, tối ưu chi phí và đa dạng hóa kênh bán trở thành con đường sống còn cho hàng triệu tiểu thương Việt Nam.
Viet Nam International Sourcing 2025: Sân chơi thương mại điện tử quy mô quốc tế

Viet Nam International Sourcing 2025: Sân chơi thương mại điện tử quy mô quốc tế

Từ ngày 4 - 6/9/2025, chuỗi sự kiện "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế (Viet Nam International Sourcing) và Diễn đàn xuất khẩu 2025" sẽ diễn ra tại TP Hồ Chí Minh. Sự kiện mở ra cơ hội kết nối thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới, giúp doanh nghiệp Việt Nam tiến sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu, tiếp cận các kênh phân phối hiện đại, từ nhà bán lẻ đến sàn TMĐT.
Ứng dụng AI vào chuỗi thương mại nội địa, tạo lợi thế cạnh tranh cho hàng Việt

Ứng dụng AI vào chuỗi thương mại nội địa, tạo lợi thế cạnh tranh cho hàng Việt

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 2269/QĐ-BCT phê duyệt Chương trình phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng và đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2025 - 2027 (gọi tắt Chương trình). Trong đó, điểm nhấn là ứng dụng AI vào toàn bộ chuỗi thương mại nội địa, đặc biệt trong lĩnh vực TMĐT.
EcoDC với mục tiêu kiến tạo hạ tầng dữ liệu xanh hàng đầu Đông Nam Á

EcoDC với mục tiêu kiến tạo hạ tầng dữ liệu xanh hàng đầu Đông Nam Á

Ngày 19/8/2025, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Trung tâm Dữ liệu Xanh (EcoDC) được thành lập với tầm nhìn chiến lược “Hạ tầng xanh cho kỷ nguyên số”, hứa hẹn mang lại nhiều giá trị vượt trội cho khách hàng.
Sẽ tích hợp sàn giao dịch tín chỉ carbon với thương mại điện tử

Sẽ tích hợp sàn giao dịch tín chỉ carbon với thương mại điện tử

Bộ Công Thương đang lấy ý kiến dự thảo Nghị định về hoạt động xuất nhập khẩu, phân phối hàng hóa, dịch vụ và vận hành sàn giao dịch trong Trung tâm tài chính quốc tế (gọi tắt là Dự thảo). Trong đó, đáng chú ý là sẽ xây dựng sàn giao dịch tín chỉ carbon và tích hợp vào hệ thống giao dịch hàng hóa, thương mại điện tử (TMĐT), với yêu cầu minh bạch, chuẩn quốc tế.
Xem thêm
toan-phat-group
buu-dien-viet-nam
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam

Tin mới

Cơ quan thuế Australia hỗ trợ Việt Nam phòng chống tội phạm rửa tiền

Cơ quan thuế Australia hỗ trợ Việt Nam phòng chống tội phạm rửa tiền

Ngày 25/8, Cục Thuế phối hợp cùng với Cơ quan Thuế Australia (ATO) tổ chức khóa học điều tra tội phạm về thuế nâng cao tại Hà Nội.
Bỏ thuế khoán: Hộ kinh doanh bước vào “cuộc chơi” minh bạch

Bỏ thuế khoán: Hộ kinh doanh bước vào “cuộc chơi” minh bạch

Việc bỏ thuế khoán và chuyển sang kê khai được coi là bước ngoặt lớn đối với hàng triệu hộ kinh doanh.
Ngày 28/8/2025: Tọa đàm “Bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng trước nạn hàng giả, hàng lậu”

Ngày 28/8/2025: Tọa đàm “Bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng trước nạn hàng giả, hàng lậu”

Tạp chí Kinh – Tài chính sẽ tổ chức Tọa đàm “Bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng trước nạn hàng giả, hàng lậu” vào sáng 28/8 tại TP. Hồ Chí Minh.
Cách xác định hoạt động kinh doanh khác của doanh nghiệp chế xuất

Cách xác định hoạt động kinh doanh khác của doanh nghiệp chế xuất

Thuế tỉnh Quảng Ngãi đã có hướng dẫn xác định hoạt động kinh doanh khác của doanh nghiệp chế xuất.
Công khai thông tin 112 cá nhân, tổ chức nợ tiền thuế trên địa bàn Hải Phòng

Công khai thông tin 112 cá nhân, tổ chức nợ tiền thuế trên địa bàn Hải Phòng

Thuế thành phố Hải Phòng (Thuế cơ sở 14) công khai danh sách người nộp thuế còn nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách nhà nước.
(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025: Xuất nhập khẩu tăng trưởng mạnh

(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025: Xuất nhập khẩu tăng trưởng mạnh

Tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 262,44 tỷ USD, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm 2024, nhập khẩu đạt 252,26 tỷ USD, tăng 17,9%.
(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk

Từ ngày 1/7/2025, ngành Thuế đã ổn định về tổ chức bộ máy, nhân sự của Thuế tỉnh, thành phố để hoạt động thông suốt theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Tạp chí Kinh tế - Tài chính giới thiệu đến bạn đọc thông tin cơ bản về nhân sự lãnh đạo, cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk.
(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng

Tạp chí Kinh tế - Tài chính giới thiệu đến bạn đọc thông tin cơ bản về nhân sự lãnh đạo, cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng.
Những nhóm hàng hóa dịch vụ tác động mạnh nhất đến CPI 7 tháng năm 2025

Những nhóm hàng hóa dịch vụ tác động mạnh nhất đến CPI 7 tháng năm 2025

Theo số liệu của Cục Thống kê , chỉ số giá tiêu dùng (CPI) 7 tháng năm 2025 tăng 3,26% so với cùng kỳ năm trước.
(INFORGRAPHICS): Biểu thuế lũy tiến từng phần áp dụng tính thuế TNCN theo đề xuất mới nhất

(INFORGRAPHICS): Biểu thuế lũy tiến từng phần áp dụng tính thuế TNCN theo đề xuất mới nhất

2 phương án về biểu thuế lũy tiến từng phần được đưa ra tại dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân (thay thế).
Phiên bản di động