Facebook Twitter youtube Tiktok

Giải pháp kiểm tra, kiểm soát trong quản lý hoá đơn điện tử

Việc triển khai hóa đơn điện tử (HĐĐT) có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với cả cơ quan thuế và người nộp thuế, bởi HĐĐT ra đời sẽ góp phần giảm thời gian làm thủ tục hành chính thuế, giảm chi phí cho người nộp thuế và khắc phục tình trạng làm giả hóa đơn, tiết kiệm chi phí xã hội và nâng cao tính tuân thủ pháp luật thuế... Bài viết tập trung vào việc phân tích, đánh giá thực trạng công tác kiểm tra, giám sát HĐĐT, từ đó đề xuất giải pháp trong thời gian tới.
giai phap kiem tra kiem soat trong quan ly hoa don dien tu

Kiểm soát rủi ro HĐĐT...

Ngày 10/5/2023, Tổng cục Thuế ban hành Công văn số 1669/TCT-QLRR hướng dẫn triển khai áp dụng quản lý rủi ro (QLRR) trong quản lý và sử dụng hóa đơn. Theo đó, ứng dụng QLRR phân hệ quản lý hóa đơn sẽ hỗ trợ phân tích rủi ro theo các Bộ chỉ số đánh giá (ban hành kèm theo Quyết định số 78/2023/QĐ-TCT ngày 2/2/2023) để xác định người nộp thuế có dấu hiệu rủi ro trong quản lý và sử dụng hóa đơn.

Đáng chú ý, theo hướng dẫn tại Quy trình ban hành kèm theo Quyết định số 575/QĐ-TCT ngày 10/5/2023, ứng dụng sẽ tự động đánh giá, tính điểm vào ngày 25 hàng tháng, từ đó xác định các mức rủi ro cao, trung bình, thấp. Người nộp thuế có dấu hiệu rủi ro sẽ được đưa vào danh sách kiểm tra, thanh tra hoặc thông báo chuyển hình thức sử dụng hóa đơn. Ngoài ra, ứng dụng cũng đưa thêm các chỉ tiêu thông tin, xây dựng sẵn các chỉ số tiêu chí Nhóm III và hỗ trợ cơ quan thuế xây dựng thêm các chỉ số tiêu chí mới phù hợp với địa phương, nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý hóa đơn.

Cùng với phân tích rủi ro, cơ quan thuế còn thực hiện kiểm soát rủi ro HĐĐT theo thông tin cảnh báo. Lý do là số lượng HĐĐT liên tục tăng nhanh trong thời gian qua đã đặt ra bài toán cần phải phát hiện nhanh, phát hiện sớm dấu hiệu xuất hóa đơn khống, sử dụng không hợp pháp hóa đơn cho cán bộ thuế. Để đáp ứng yêu cầu cấp thiết này, Tổng cục Thuế đã xây dựng chức năng “Danh sách người nộp thuế thuộc diện giám sát xuất hóa đơn vượt ngưỡng an toàn” trên Ứng dụng quản lý HĐĐT của cán bộ thuế triển khai theo Công văn số 2392/TCT-QLRR ngày 14/6/2023. Đồng thời ban hành Công văn số 1415/TCT-QLRR ngày 5/4/2024 về việc triển khai nâng cấp Chức năng cảnh báo sử dụng HĐĐT trên toàn quốc từ ngày 10/4/2024 để áp dụng đối với người nộp thuế là các tổ chức, DN và hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh có đăng ký sử dụng HĐĐT. Từ cảnh báo được ứng dụng đưa ra, cán bộ thuế sẽ thực hiện rà soát cập nhật thông tin thực tế (nếu có) hoặc tiến hành thông báo, yêu cầu người nộp thuế giải trình các thông tin cần thiết.

Với đặc thù tốc độ phát sinh nhanh của dữ liệu HĐĐT, chức năng này là công cụ theo dõi giám sát có độ trễ thấp, sát với thời gian xuất hóa đơn của người nộp, cho phép công chức thuế chủ động trong quá trình thực thi công vụ.

...và nhận diện những bất cập

Theo đánh giá, mặc dù công tác giám sát hồ sơ kê khai thuế và tình hình sử dụng HĐĐT của DN bằng công nghệ thông tin đã giúp cơ quan thuế nâng cao hiệu quả công tác quản lý, song qua nghiên cứu cho thấy, vẫn còn một số hạn chế. Đầu tiên là cơ sở dữ liệu HĐĐT và hạ tầng công nghệ chưa đáp ứng yêu cầu quản lý, thể hiện rõ qua việc tích hợp thông tin giữa các cơ quan quản lý nhà nước như sở kế hoạch và đầu tư, công an, hải quan… chưa đầy đủ. Dẫn đến thực trạng là các dữ liệu hiện tại chỉ giúp cơ quan thuế trong khâu đối soát; chưa kể vẫn còn một số lỗi về truyền dữ liệu, cập nhật thông tin, ảnh hưởng đến hoạt động quản lý thu. Các vấn đề về bảo mật thông tin dữ liệu HĐĐT cũng còn hạn chế; rủi ro lớn nhất là các dữ liệu HĐĐT có thể bị tấn công, đánh cắp thông tin, thay đổi tính toàn vẹn của dữ liệu trong quá trình truyền dữ liệu giữa các bên liên quan. Đối với HĐĐT không có mã xác thực của cơ quan thuế, người sử dụng phải mua phần mềm cung cấp HĐĐT từ một đơn vị cung cấp phầm mềm; hay sự đa dạng về dữ liệu làm cho việc mã hóa khó khăn, khiến không thể xử lý chúng bằng các nền tảng phân tích truyền thống.

Cùng với đó, cơ quan thuế còn gặp khó khăn trong việc phát hiện kịp thời các trường hợp dàn xếp giao dịch để gian lận thuế, hoàn thuế; xuất hóa đơn lòng vòng giữa các đơn vị có quan hệ liên kết để giảm nghĩa vụ thuế. Việc xử lý các hành vi này chưa kịp thời và chưa triệt để. Nguyên nhân là do việc đăng ký sử dụng HĐĐT rất dễ dàng, nên DN lợi dụng để buôn bán hóa đơn, trong khi cơ quan thuế chưa có quy định kiểm soát rủi ro ngay từ khâu đầu. Bên cạnh đó, việc khai thác dữ liệu HĐĐT chưa thật sự hiệu quả, một phần do giới hạn về nguồn nhân lực, một phần do cách phân quyền cho cán bộ thanh tra, kiểm tra thuế còn bất cập, cũng như trình tự, thủ tục ngăn chặn, xử lý chưa kịp thời. Ngoài ra, thói quen tiêu dùng bằng tiền mặt, không thanh toán qua ngân hàng, đồng thời với việc người mua hàng không lấy hóa đơn là yếu tố khách quan gây khó khăn cho công tác quản lý HĐĐT nói riêng và quản lý thuế nói chung.

Đề xuất giải pháp kiểm tra, giám sát trong quản lý HĐĐT

Một là, thiết lập tiêu chí phân loại rủi ro đối tượng sử dụng HĐĐT. Các chỉ số tiêu chí quan trọng trong đánh giá rủi ro trong sử dụng hóa đơn của người nộp thuế cần xây dựng khách quan và sát với thực tiễn, từ đó hoàn thiện bộ chỉ số tiêu chí. Tiến tới xây dựng mô hình dự báo theo trí tuệ nhân tạo: áp dụng các thuật toán học máy phát hiện những trường hợp rủi ro gian lận khi sử dụng hóa đơn, xác định các trường hợp bất thường về mặt hàng và doanh thu với tài sản cố định, kho hàng và đánh giá mức độ rủi ro, xác định tiêu chí bất thường phục vụ lại cho công tác kiểm tra, thanh tra thuế.

Hai là, hoàn thiện các biện pháp quản lý dữ liệu, đảm bảo kiểm soát dữ liệu. Sau khi thu thập dữ liệu, cần đảm bảo các vấn đề về bảo mật, lưu trữ dữ liệu vào những nơi thống nhất, tạo điều kiện tiếp cận và cấp quyền truy cập đảm bảo mức độ bảo mật cao hơn. Hệ thống quản lý dữ liệu HĐĐT cần được áp dụng các công cụ, phần mềm kỹ thuật tiên tiến và được vận hành bởi đội ngũ chuyên gia công nghệ thông tin, các vấn đề phát sinh khi cập nhật dữ liệu mới hàng ngày sẽ được giải quyết và tạo khả năng tiếp cận, sử dụng dữ liệu mới. Hệ thống quản lý dữ liệu HĐĐT cần đảm bảo khả năng ngăn chặn truy cập trái phép, thao túng hoặc sử dụng dữ liệu và thông tin trái quy tắc; đảm bảo dữ liệu có thể được sử dụng hiệu quả cho công tác quản lý HĐĐT.

Ba là, các giải pháp về hạ tầng công nghệ. Hạ tầng công nghệ là vấn đề cốt lõi trong chuyển đổi số. Hoàn thiện hạ tầng công nghệ về HĐĐT cần từng bước nâng cấp, bởi hoàn thiện các ứng dụng công nghệ thông tin là yêu cầu quan trọng trong đáp ứng triển khai HĐĐT theo đúng lộ trình đã đề ra. Hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin HĐĐT bao gồm tập hợp thiết bị tính toán (máy chủ, máy trạm), hệ thống đường truyền, thiết bị kết nối mạng, thiết bị (hoặc phần mềm) an ninh an toàn mạng và cơ sở dữ liệu, thiết bị lưu trữ, thiết bị ngoại vi và thiết bị phụ trợ, mạng nội bộ. Đồng nghĩa, cần phải đầu tư đồng bộ về thiết bị để đảm bảo đường truyền được thông suốt và liên tục, tăng cường bảo mật, đảm bảo an ninh mạng. Đặc biệt, cần chú trọng các giải pháp an toàn, bảo mật thông tin tại cơ quan thuế các cấp, ngăn chặn các nguy cơ xâm nhập, mất an ninh thông tin trong môi trường ứng dụng thuế điện tử.

Bốn là, hoàn thiện cơ sở dữ liệu về HĐĐT và hệ thống phân tích cơ sở dữ liệu thông minh. Việc hoàn thiện cơ sở dữ liệu về HĐĐT giúp cơ quan thuế có dữ liệu lớn về các thông tin giao dịch giữa người bán và người mua trong quá trình mua bán trao đổi hàng hóa, từ đó có thể phân tích được hành vi của người nộp thuế trong việc tuân thủ pháp luật về thuế. Vì thế, hoàn thiện cơ sở dữ liệu về HĐĐT, kết hợp kết nối với các cơ sở dữ liệu khác (như cơ sở dữ liệu về dân cư, cơ sở dữ liệu đất đai, dữ liệu từ ngân hàng cần có liên thông) và có công cụ kiểm soát là cần thiết… Đây là bước tiến lớn về chuyển đổi phương thức quản lý thuế, chuyển đổi số ở lĩnh vực thuế; xây dựng cơ sở dữ liệu, phát hành HĐĐT và quản lý tốt HĐĐT, để từ đó có thể dùng trí tuệ nhân tạo quản lý HĐĐT từ dữ liệu lớn về hóa đơn.

Năm là, cải thiện mức độ tuân thủ thuế của DN. Việc cải thiện mức độ tuân thủ thuế nhằm đáp ứng yêu cầu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia. Theo đó, cơ quan thuế cần công khai tiêu chí phân loại mức độ tuân thủ, mức độ rủi ro người nộp thuế và kết quả phân loại mức độ tuân thủ của người nộp thuế để DN nắm và thực hiện, tránh được sai sót, vi phạm trong quá trình kê khai và nộp thuế, đồng thời được hưởng đầy đủ quyền lợi tương ứng với mức độ tuân thủ pháp luật của mình.

Sáu là, tăng cường quản lý rủi ro. Trong đó, cần hoàn thiện quy trình quản lý rủi ro HĐĐT trong việc thu thập, xử lý, quản lý, sử dụng thông tin liên quan đến người nộp thuế; đồng thời đánh giá tuân thủ pháp luật thuế và phân loại mức độ rủi ro người nộp thuế, từ đó áp dụng các biện pháp nghiệp vụ quản lý thuế tương ứng, phù hợp. Theo đó, tiêu chuẩn ISO 31000 là một tiêu chuẩn cung cấp các nguyên tắc, khung và quy trình quản lý rủi ro có thể được sử dụng cho bất kỳ tổ chức với quy mô nào. Khi có dấu hiệu rủi ro, hệ thống sẽ tự phát hiện và phân tích, cảnh báo sớm đến người nộp thuế và cơ quan thuế.

Tài liệu tham khảo

Bộ Tài chính (2011), Thông tư số 32/2011/TT-BTC hướng dẫn về khởi tạo, phát hành và sử dụng hóa đơn điện tử bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ.
Chính phủ (2020), Quyết định số 749/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về Phê duyệt "Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030"
Chính phủ (2020), Điều 16, Nghị định số 123/2020/NĐ-CP
Tổng cục Thuế (2023), Quyết định số 183/QĐ-TCT về việc sửa đổi bổ sung quy chế tổ chức và hoạt động của ban quản lý rủi ro.
Công văn số 2392/TCT- QLRR về việc kiểm tra HĐĐT.
Quyết định số 78/2023/QĐ-TCT của Tổng cục Thuế ban hành Bộ chỉ số tiêu chí đánh giá, xác định người nộp thuế có dấu hiệu rủi ro trong quản lý và sử dụng hóa đơn.
Quy chế chuyển tin báo vụ việc về thuế, hồ sơ kiến nghị khởi tố đối với hành vi vi phạm pháp luật về thuế có dấu hiệu tội phạm đến cơ quan điều tra ban hành theo Quyết định số 489/QĐ-TCT.
Quyết định 575/QĐ-TCT của Tổng cục Thuế về việc ban hành quy trình áp dụng quản lý rủi ro đánh giá, xác định người nộp thuế có dấu hiệu rủi ro trong quản lý và sử dụng hóa đơn.

Tôn Thất Viên

Tin liên quan

Dự kiến nhiều chính sách hỗ trợ, thúc đẩy phát triển sản phẩm, dịch vụ Halal

Dự kiến nhiều chính sách hỗ trợ, thúc đẩy phát triển sản phẩm, dịch vụ Halal

Tại dự thảo Nghị định quản lý chất lượng sản phẩm, dịch vụ Halal, Bộ Khoa học và Công nghệ đề xuất nhiều chính sách hỗ trợ, thúc đẩy phát triển sản phẩm, dịch vụ Halal.
Bài 8: Đề xuất giảm trừ chi phí y tế, giáo dục khi tính thuế TNCN - Nhân văn nhưng cần tiêu chí rõ ràng

Bài 8: Đề xuất giảm trừ chi phí y tế, giáo dục khi tính thuế TNCN - Nhân văn nhưng cần tiêu chí rõ ràng

Đề xuất bổ sung giảm trừ trước khi tính thuế đối với một số khoản chi thiết yếu như y tế, giáo dục – đào tạo của người nộp thuế và người phụ thuộc, bao gồm bố mẹ, vợ - chồng, con được đánh giá là bước tiến nhân văn, tiệm cận hơn với thực tế chi tiêu của người dân và thông lệ quốc tế. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Văn Được, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Kế toán và Tư vấn thuế Trọng Tín, Ủy viên thường trực Hội tư vấn thuế Việt Nam, việc thiết kế chính sách cần có tiêu chí cụ thể, phạm vi áp dụng hợp lý để bảo đảm công bằng, minh bạch và tránh bị lợi dụng sai mục đích.
Bài 7: Thu thuế phần chênh lệch giao dịch bất động sản để ngăn đầu cơ, thổi giá

Bài 7: Thu thuế phần chênh lệch giao dịch bất động sản để ngăn đầu cơ, thổi giá

Tại báo cáo thị trường bất động sản quý II/2025 công bố ngày 28/7, Bộ Xây dựng đề xuất nghiên cứu chính sách thu thuế phần chênh lệch giữa các lần giao dịch bất động sản nhằm hạn chế tình trạng đầu cơ và đẩy giá trên thị trường.
Bài 6: Miễn, giảm thuế TNCN cho nhà khoa học: Động lực chiến lược thúc đẩy đổi mới sáng tạo

Bài 6: Miễn, giảm thuế TNCN cho nhà khoa học: Động lực chiến lược thúc đẩy đổi mới sáng tạo

Theo TS. Trần Trung Kiên, Giám đốc Chương trình đào tạo thuế, Khoa Tài chính công (Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh), đề xuất miễn, giảm thuế TNCN đối với nhà khoa học làm việc trong doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo và trung tâm nghiên cứu, phát triển… là chính sách hợp lý, cần thiết và mang tính chiến lược trong bối cảnh Việt Nam đang hướng tới nền kinh tế tri thức, đồng thời góp phần thu hút, giữ chân nhân tài.
Bài 5: Thu thuế tài sản số - Bước đi cần thiết để quản lý minh bạch và chống thất thu ngân sách

Bài 5: Thu thuế tài sản số - Bước đi cần thiết để quản lý minh bạch và chống thất thu ngân sách

Dự thảo Luật Thuế TNCN (thay thế) đang đề xuất áp thuế 0,1% trên giá chuyển nhượng từng lần giao dịch đối đối với giao dịch tài sản số trên sàn minh bạch, công khai về giá với tần suất thường xuyêntương tự như chuyển nhượng chứng khoán hiện nay... Theo TS Phạm Nguyễn Anh Huy, Giảng viên cấp cao ngành Tài chính (Đại học RMIT Việt Nam), cách tiếp cận này là phù hợp trong ngắn hạn, nhưng về dài hạn cần có chiến lược phân loại tài sản số, xác định rõ bản chất thu nhập để xây dựng chính sách thuế linh hoạt, đảm bảo công bằng và phát triển thị trường bền vững.
Hải quan công khai đường dây nóng tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh của cá nhân, tổ chức

Hải quan công khai đường dây nóng tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh của cá nhân, tổ chức

Nhằm đảm bảo công tác tuyên truyền hỗ trợ chính sách pháp luật cho người dân và DN, Cục Hải quan vừa ban hành quy chế về việc quản lý, sử dụng đường dây nóng và việc tiếp nhận, xử lý thông tin qua đường dây nóng.
Bài 4:  PGS.TS Lê Xuân Trường: Cải cách thuế thu nhập cá nhân để công bằng hơn, hiện đại hơn

Bài 4: PGS.TS Lê Xuân Trường: Cải cách thuế thu nhập cá nhân để công bằng hơn, hiện đại hơn

Với nhiều nội dung sửa đổi sâu rộng, Dự thảo Luật Thuế TNCN (thay thế) đang hướng đến một hệ thống thuế hiện đại, công bằng và bao quát hơn, bao gồm từ việc rút gọn bậc thuế, bổ sung giảm trừ chi thực tế, đến bao quát thu nhập trong nền kinh tế số. Theo PGS.TS Lê Xuân Trường, Trưởng Khoa Thuế - Hải quan (Học viện Tài chính), những cải cách này không chỉ góp phần giảm gánh nặng cho người nộp thuế, mà còn mở rộng cơ sở thu bền vững, phù hợp thực tiễn và thông lệ quốc tế, hướng tới một chính sách thuế “vừa sát dân, vừa sát thị trường”.
Bài 3: Đổi mới quy trình khấu trừ và quyết toán, tạo thuận lợi tối đa cho người nộp thuế

Bài 3: Đổi mới quy trình khấu trừ và quyết toán, tạo thuận lợi tối đa cho người nộp thuế

Dự thảo Luật Thuế Thu nhập cá nhân (TNCN) thay thế không chỉ điều chỉnh chính sách thuế mà còn đề xuất loạt cải cách trong quy trình khấu trừ, kê khai, nộp và quyết toán thuế, với mục tiêu giảm gánh nặng thủ tục hành chính, tăng tính minh bạch và nâng cao vai trò, trách nhiệm của cả người nộp thuế và tổ chức chi trả.
Bài 4: Sau sáp nhập, Thuế tỉnh Khánh Hòa vận hành thông suốt, đảm bảo hiệu lực hiệu quả

Bài 4: Sau sáp nhập, Thuế tỉnh Khánh Hòa vận hành thông suốt, đảm bảo hiệu lực hiệu quả

Đến nay, việc sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy Thuế tỉnh Khánh Hòa cơ bản hoàn thành, nhằm đảm bảo công tác quản lý thuế và phục vụ người dân, doanh nghiệp được thông suốt. Đó là chia sẻ của Trưởng Thuế tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Ngọc Tú
Nâng mức giảm trừ gia cảnh là cần thiết và đúng thời điểm

Nâng mức giảm trừ gia cảnh là cần thiết và đúng thời điểm

Trước đề xuất nâng mức giảm trừ gia cảnh của Bộ Tài chính, chuyên gia về thuế Nguyễn Văn Được, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Kế toán và tư vấn thuế Trọng Tín khẳng định, trong bối cảnh đời sống người dân còn nhiều khó khăn, việc điều chỉnh mức giảm trừ không chỉ thể hiện sự quan tâm sát thực tiễn, mà còn góp phần kích thích tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất. Từ đó nuôi dưỡng nguồn thu bền vững cho ngân sách nhà nước.
Bài 3:  Thuế TP. Hà Nội: "Hàng thẳng, lối thông" sẵn sàng hỗ trợ người nộp thuế

Bài 3: Thuế TP. Hà Nội: "Hàng thẳng, lối thông" sẵn sàng hỗ trợ người nộp thuế

Từ ngày 1/7, Thuế Thành phố Hà Nội đã sắp xếp lại bộ máy phù hợp với mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Có thể nói thách thức về khối lượng công việc là rất lớn, tuy nhiên ngành Thuế đã nỗ lực vượt bậc để đồng thời vừa triển khai sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, vừa đảm bảo duy trì đầy đủ, thông suốt các hoạt động hỗ trợ người nộp thuế.
Bài 1: Cải cách toàn diện thuế TNCN: Đảm bảo công bằng, bao quát đầy đủ nguồn thu

Bài 1: Cải cách toàn diện thuế TNCN: Đảm bảo công bằng, bao quát đầy đủ nguồn thu

Mặc dù đã phát huy vai trò quan trọng trong việc điều tiết thu nhập giữa các tầng lớp dân cư, thực hiện mục tiêu công bằng xã hội, song những biến động về kinh tế - xã hội và xu hướng thu nhập ngày càng đa dạng, một số quy định trong Luật Thuế Thu nhập cá nhân (TNCN) đã không còn phù hợp với thực tiễn. Để nâng cao hiệu quả điều tiết và tăng tính công bằng, minh bạch, Bộ Tài chính đã xây dựng và đang lấy ý kiến hồ sơ dự án Luật Thuế TNCN (thay thế) với nhiều nội dung quan trọng liên quan đến mở rộng cơ sở thuế; thu nhập chịu thuế; mức giảm trừ gia cảnh...
Hoàn thiện khung pháp lý quản lý thuế trong chuyển đổi số và kinh tế số

Hoàn thiện khung pháp lý quản lý thuế trong chuyển đổi số và kinh tế số

Các ý kiến tham gia góp ý Dự thảo Luật Quản lý thuế thay thế đều thống nhất với định hướng chuyển đổi số toàn diện và tự động hóa công tác quản lý thuế. Tuy nhiên, để hoàn thiện hơn, một số ý kiến đề xuất Bộ Tài chính nghiên cứu, bổ sung các cơ chế quản lý mới nhằm đáp ứng yêu cầu thực tiễn phát sinh từ hoạt động kinh doanh trên nền tảng số, thương mại điện tử và tài sản số.
Xem thêm
toan-phat-group
trien-lam-quoc-te-logistics-viet-nam-2025
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam

Tin mới

Thuế tỉnh Thái Nguyên kêu gọi người nộp thuế tham gia đánh giá mức độ hài lòng

Thuế tỉnh Thái Nguyên kêu gọi người nộp thuế tham gia đánh giá mức độ hài lòng

Nhằm nâng cao hiệu quả phục vụ, thúc đẩy sự tuân thủ tự nguyện của các tổ chức, cá nhân, Thuế tỉnh Thái Nguyên vừa có Thư ngỏ gửi người nộp thuế
Cần tăng cường kiểm soát hàng ngoại xuyên biên giới vào Việt Nam qua sàn

Cần tăng cường kiểm soát hàng ngoại xuyên biên giới vào Việt Nam qua sàn

Việc xây dựng và ban hành Luật TMĐT là bước đi cần thiết trong bối cảnh thị trường TMĐT Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ hiện nay.
Hướng dẫn ưu đãi thuế TNDN đối với hoạt động điện mặt trời mái nhà

Hướng dẫn ưu đãi thuế TNDN đối với hoạt động điện mặt trời mái nhà

Cục Thuế vừa có văn bản hướng dẫn Thuế thành phố Huế về chính sách ưu đãi thuế TNDN đối với hoạt động điện mặt trời mái nhà.
Dự kiến nhiều chính sách hỗ trợ, thúc đẩy phát triển sản phẩm, dịch vụ Halal

Dự kiến nhiều chính sách hỗ trợ, thúc đẩy phát triển sản phẩm, dịch vụ Halal

Tại dự thảo Nghị định quản lý chất lượng sản phẩm, dịch vụ Halal, Bộ Khoa học và Công nghệ đề xuất nhiều chính sách hỗ trợ, thúc đẩy phát triển sản phẩm, dịch vụ Halal.
Xuất khẩu vải thiều tăng 92%

Xuất khẩu vải thiều tăng 92%

Vải thiều Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng xuất khẩu kỷ lục 92% trong 6 tháng đầu năm, mở rộng đầu ra tại các thị trường cao cấp như Mỹ, Canada và châu Âu.
(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Quảng Ngãi

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Quảng Ngãi

Tạp chí Kinh tế - Tài chính giới thiệu đến bạn đọc thông tin cơ bản về nhân sự lãnh đạo, cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Quảng Ngãi.
(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Điện Biên

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Điện Biên

Tạp chí Kinh tế - Tài chính giới thiệu đến bạn đọc thông tin cơ bản về nhân sự lãnh đạo, cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Điện Biên.
(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Phú Thọ

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Phú Thọ

Tạp chí Kinh tế - Tài chính giới thiệu đến bạn đọc thông tin cơ bản về nhân sự lãnh đạo, cơ cấu tổ chức của Thuế tỉnh Phú Thọ.
(INFORGRAPHICS): Ông Nông Phi Quảng làm Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực VII

(INFORGRAPHICS): Ông Nông Phi Quảng làm Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực VII

Các thông tin liên quan của Chi cục Hải quan khu vực VII.
(INFOGRAPHICS): Ông Bùi Khánh Toàn làm Trưởng Thuế thành phố Đà Nẵng

(INFOGRAPHICS): Ông Bùi Khánh Toàn làm Trưởng Thuế thành phố Đà Nẵng

Từ ngày 1/7/2025, ngành Thuế đã ổn định về tổ chức bộ máy, nhân sự của Thuế tỉnh, thành phố để hoạt động thông suốt theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Tạp chí Kinh tế - Tài chính giới thiệu đến bạn đọc thông tin cơ bản về nhân sự lãnh đạo, cơ cấu
Phiên bản di động