Facebook Twitter youtube Tiktok

Ghi điểm với du khách bằng tour lạ

Để thu hút và giữ chân du khách lưu trú, ngành du lịch Quảng Nam bên cạnh nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng, dịch vụ còn nỗ lực khai phá nhiều sản phẩm du lịch mới lạ, hấp dẫn để “làm mới” hình ảnh du lịch Quảng Nam, đồng thời thêm nhiều lựa chọn cho du khách.

ghi diem voi du khach bang tour la

Du khách quốc tế khám phá ẩm thực cùng cư dân địa phương.

Trong những tháng đầu năm 2015, lượng khách du lịch đến tham quan và lưu trú tại các điểm đến nổi tiếng của Quảng Nam như Hội An, Mỹ Sơn tăng gấp 2-3 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt, du khách đã lựa chọn khám phá và có những phản hồi tích cực với những tour du lịch mới, lạ được ngành du lịch Quảng Nam đầu tư xây dựng.

Hành trình du lịch sông nước trên dòng sông Thu Bồn xuôi về Cửa Đại đang được một số doanh nghiệp khai thác đã “ghi điểm” với du khách. Ngay những ngày đầu năm 2015, các tour du lịch khai thác hành trình trên sông Thu Bồn đã được nhiều du khách lựa chọn trải nghiệm như: “Du thuyền trên sông Thu”, “Ngắm hoàng hôn trên sông Thu Bồn” kết hợp khám phá đời sống của cư dân làng du lịch sinh thái Trà Nhiêu, ngư dân Cửa Đại; “Trải nghiệm vùng sông nước”, “Dạo thuyền cổ trên sông Thu Bồn”. Du lịch mạo hiểm kết hợp khám phá văn hóa ở miền núi Đông Giang, Tây Giang,…

Đây là một cách khai thác mới đối với những điểm tham quan ở các vùng ven. Các tour du lịch này vừa kết hợp giới thiệu các làng quê sinh thái, làng nghề truyền thống, đồng thời tạo cơ hội cho cộng đồng dân cư ở những vùng này cùng hưởng lợi từ du lịch.

Trên hành trình ấy, du khách sẽ ghé thăm, khám phá các làng nghề truyền thống xứ Quảng như mộc Kim Bồng, gốm Thanh Hà, làng Triêm Tây (Điện Bàn)… để cùng trải nghiệm những giá trị văn hóa của các vùng đất này. Đồng thời khám phá văn hóa ẩm thực với cư dân địa phương ngay trên sông nước hay tại các làng quê với những trải nghiệm chân thực nhất.

Một số doanh nghiệp đã khai thác tuyến du lịch đường sông từ Hội An đến Câu Lâu (Duy Xuyên) và đưa khách đến khu đền tháp Mỹ Sơn. Hoặc mở các điểm đến kết nối đường sông từ Hội An đến Đà Nẵng, Quảng Ngãi, khai thác các sản phẩm du lịch biển đảo như ngắm san hô Sơn Trà (Đà Nẵng), khám phá Cù Lao Chàm (Hội An) - Lý Sơn (Quảng Ngãi),…

Việc kết nối với các tuyến du lịch ở các địa phương khác giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường và du khách có thêm nhiều lựa chọn. Mới đây, hơn 150 doanh nghiệp lữ hành, lưu trú, nhà hàng tại Hội An đã tổ chức chuyến khảo sát thăm dò điểm đến Sơn Trà nhằm xây dựng chương trình kết nối Hội An - Sơn Trà. Ngành du lịch Quảng Nam cũng đang khảo sát, kết nối để kết nối du lịch đảo Cù Lao Chàm - Lý Sơn, hướng đến khai thác thị trường khách nội địa.

Trước đây, cơ cấu khách đến Quảng Nam những năm qua thường theo tỷ lệ 50 - 50 chia đều cho khách nội địa và quốc tế, trong đó, khách nội địa chủ yếu tập trung vào các tháng hè. Một tín hiệu khả quan là trong những ngày lễ Tết Dương lịch vừa qua, lượng khách nội địa đến Quảng Nam và lựa chọn các tour du lịch mới tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo các doanh nghiệp kinh doanh khách sạn, lữ hành thì nguyên nhân khách nội địa tăng thời gian gần đây là vì Quảng Nam có thêm nhiều sản phẩm du lịch mới lạ, đặc biệt ngành du lịch Quảng Nam gần đây triển khai nhiều chương trình kích cầu du lịch nội địa, tập trung khai thác khách nội địa (nhất là khách đến từ TP.HCM và Hà Nội); xây dựng sản phẩm mới phát triển du lịch biển đảo ở Quảng Nam; chú trọng kết hợp giữa các giá trị về sinh thái, sinh quyển với các giá trị lịch sử, văn hóa, nhân văn để phát triển du lịch. Đồng thời liên kết mở thêm các tuyến tham quan làng nghề truyền thống, làng quê sinh thái giữa các địa phương với nhau nên đã tạo được hấp lực mới thu hút khách.

Theo bà Đinh Thị Thu Thủy, Trưởng phòng Thương mại và du lịch Hội An, trong năm 2015, Hội An sẽ tiếp tục tập trung đầu tư cho những điểm đến ngoại vi có lợi thế du lịch như những làng nghề vùng ven Hội An, Cù Lao Chàm, làng rau An Mỹ… Đồng thời xúc tiến, kêu gọi đầu tư cho các sản phẩm du lịch dịch vụ sông nước như thuyền ăn uống, nhà hàng nổi trên sông,…

Ngoài Hội An, trong năm 2015, ngành du lịch Quảng Nam cũng sẽ tập trung cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, trong đó chú trọng làm nổi bật đặc trưng văn hóa xứ Quảng như Mỹ Sơn, văn hóa các dân tộc Quảng Nam… Đồng thời, tăng cường các giải pháp làm mới các sản phẩm đã có, sự khác biệt của du lịch Quảng Nam.

Theo Khánh Chi/ Baovanhoa.vn

Tin liên quan

Trải nghiệm các món ẩm thực đặc sắc tại miền đất nắng gió Ninh Thuận

Trải nghiệm các món ẩm thực đặc sắc tại miền đất nắng gió Ninh Thuận

Bên cạnh những cảnh quan thiên nhiên thơ mộng và kỳ bí, ẩm thực cũng là một nét đặc sắc của mảnh đất "nắng, gió" Ninh Thuận. Ẩm thực nơi đây nổi tiếng với nhiều món ăn mang đậm văn hoá của người Chăm.
Vẻ đẹp kiến trúc di tích lịch sử quốc gia thành cổ Diên Khánh

Vẻ đẹp kiến trúc di tích lịch sử quốc gia thành cổ Diên Khánh

Nằm ở thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa, cách trung tâm tỉnh khoảng 10km về phía Nam, thành cổ Diên Khánh được coi là tòa thành nguyên vẹn nhất của nhà Nguyễn bên ngoài Cố đô Huế.
Bánh thắng dền – Món ăn dung dị nơi cao nguyên đá

Bánh thắng dền – Món ăn dung dị nơi cao nguyên đá

Hà Giang, mảnh đất địa đầu Tổ quốc, nơi mà cảnh đẹp đến nao lòng với khí hậu quanh năm mát mẻ, không khí trong lành hấp dẫn du khách. Bên cạnh đó, đặc sản Hà Giang cũng rất phong phú với nhiều món ăn nức tiếng gần xa như cháo ấu tẩu, thắng cố, chè San Tuyết, phở chua… và có một món ăn không thể không thử khi đến đây là món bánh thắng dền.
5.000 suất du lịch khám phá TPHCM dành cho thiếu nhi, hộ nghèo

5.000 suất du lịch khám phá TPHCM dành cho thiếu nhi, hộ nghèo

(HQ Online) - Ngày 26/12, Sở Du lịch TPHCM đã phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch TPHCM và các đơn vị tổ chức Lễ phát động chương trình TPHCM - Thành phố nghĩa tình "Du lịch - Chắp cánh ước mơ".
Núi Fajing - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của "Thành phố Bầu Trời"

Núi Fajing - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của "Thành phố Bầu Trời"

Chìm trong màn sương mờ bí ẩn bao phủ, núi Fanjing nằm ở phía Đông Bắc Quý Châu, Trung Quốc được mệnh danh là “thành phố bầu trời, ” nổi tiếng với hai ngôi chùa Phật có lịch sử hơn 500 năm.
Giòn, thơm củ cải khô Đầm Hà

Giòn, thơm củ cải khô Đầm Hà

Củ cải khô Đầm Hà là sản phẩm nông nghiệp truyền thống do nông dân huyện Đầm Hà trồng, chăm sóc và sơ chế. Củ cải khô Đầm Hà đã được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao của tỉnh.
Nét đặc trưng kiến trúc cổ  nhà thờ Domain de Marie

Nét đặc trưng kiến trúc cổ nhà thờ Domain de Marie

Nhà thờ Domaine de Marie nằm trên ngọn đồi Mai Anh, còn có tên gọi là nhà thờ Vinh Sơn (vì là nguyện đường của các sơ Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn), hay nhà thờ Mai Anh (do trước đây từng là khu vực có rất nhiều hoa mai anh đào). Đây là điểm du lịch nổi tiếng về kiến trúc và cảnh quan của Đà Lạt.
Canh thưng mồng tơi

Canh thưng mồng tơi

Canh rau mồng tơi từ lâu coi được như món ăn dân giã, vị thanh mát hợp khẩu vị của rất nhiều người. Đến Quảng Ninh, trong các bữa ăn, bạn có thể được mời thưởng thức canh khai vị hải sản như: canh cá bớp, canh ngán... với mỗi vị riêng, đặc trưng khác nhau. Trong đó, canh thưng biển nấu mồng tơi cho hương vị thơm, ngọt. Vị đậm đà của món canh, chắn hẳn sẽ khiến thực khách hài lòng.
Chinh phục Tà Chì Nhù - thiên đường mây và hoa tím

Chinh phục Tà Chì Nhù - thiên đường mây và hoa tím

Nếu bạn chưa biết làm gì trong 2 ngày cuối tuần, hãy rời đô thị chật chội để thử sức bản thân, đắm mình trong núi rừng và biển mây trên đỉnh Tà Chì Nhù.
Đặc sản vùng đất Hậu Giang

Đặc sản vùng đất Hậu Giang

Hậu Giang - vùng đất có nhiều món ngon, vật quý như khóm Cầu Đúc, bưởi Năm Roi Phú Hữu, quýt đường Long Trị,… Đến nay những loại đặc sản này đã tạo nên thương hiệu để mỗi khi nhắc đến Hậu Giang là người ta nghĩ ngay đến nó.
Ra mắt chuỗi khách sạn SOJO Hotels

Ra mắt chuỗi khách sạn SOJO Hotels

(HQ Online) - 3 khách sạn thuận ích đầu tiên trên thị trường mang thương hiệu SOJO Hotels vừa được Công ty Cổ phần Đầu tư và Quản lý khách sạn TNH (TNH Hotels & Resorts) chính thức đưa vào hoạt động tại Thái Bình, Nam Định và Bắc Giang.
Khám phá 13 thành phố rực rỡ sắc màu nhất trên thế giới

Khám phá 13 thành phố rực rỡ sắc màu nhất trên thế giới

Sự ra đời của những điểm đến rực rỡ sắc màu trên thế giới thường gắn liền với truyền thống lịch sử của thành phố đó.
Google ra mắt công cụ hỗ trợ phục hồi ngành du lịch Việt Nam

Google ra mắt công cụ hỗ trợ phục hồi ngành du lịch Việt Nam

(HQ Online) - Travel Insights with Google hướng tới việc hỗ trợ ngành du lịch nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng và đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu thực.
Xem thêm
cty-toan-phat-tu-1892024
peugeot-viet-nam
banner-hd-bank-hd-dai-han-den-31122024
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250

Tin mới

"Thực chiến" trong đào tạo cho nguồn nhân lực hội nhập quốc tế

"Thực chiến" trong đào tạo cho nguồn nhân lực hội nhập quốc tế

Đào tạo nhân lực để phục vụ cho sự phát triển của các doanh nghiệp luôn là vấn đề cần sự phối hợp giữa “2 nhà” là nhà trường và nhà kinh doanh.
Hải quan Hà Nam Ninh số hóa hồ sơ, thủ tục hành chính trong hoạt động nghiệp vụ

Hải quan Hà Nam Ninh số hóa hồ sơ, thủ tục hành chính trong hoạt động nghiệp vụ

Cục Hải quan Hà Nam Ninh triển khai đồng bộ và kịp thời các nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện việc số hóa hồ sơ, thủ tục và kết quả giải quyết thủ tục hành chính.
Chính phủ điều chỉnh thuế xuất nhập khẩu một số mặt hàng

Chính phủ điều chỉnh thuế xuất nhập khẩu một số mặt hàng

Chính phủ ban hành Nghị định 144/2024/NĐ-CP điều chỉnh thuế XNK một số mặt hàng đã được quy định tại Nhị định 26/2023/NĐ-CP.
Cuối tháng 10/2024, còn hơn 2% vốn đầu tư công chưa được phân bổ

Cuối tháng 10/2024, còn hơn 2% vốn đầu tư công chưa được phân bổ

Bộ Tài chính đã chỉ ra nhiều nguyên nhân khiến hơn 14.343 tỷ đồng vốn đầu tư công đến nay vẫn chưa được phân bổ.
Mỗi ngày dệt may xuất khẩu mang về hơn 100 triệu USD

Mỗi ngày dệt may xuất khẩu mang về hơn 100 triệu USD

Kim ngạch xuất khẩu dệt may từ đầu năm đến 15/10 đạt 28,85 tỷ USD.
Tuyên bố chung giữa Việt Nam và UAE về nâng cấp quan hệ lên Đối tác Toàn diện

Tuyên bố chung giữa Việt Nam và UAE về nâng cấp quan hệ lên Đối tác Toàn diện

Nhân chuyến thăm chính thức UAE của Thủ tướng Phạm Minh Chính, lãnh đạo cấp cao Việt Nam và UAE nhất trí nâng cấp quan hệ song phương lên Đối tác Toàn diện vào ngày 28/10/2024.
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10

(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu trong kỳ 1 tháng 10 (1-15/10/2024) đạt gần 32 tỷ USD.
Phiên họp Ủy ban Kỹ thuật thường trực WCO tại Bỉ: Dấu ấn điều hành của đại diện Hải quan Việt Nam

Phiên họp Ủy ban Kỹ thuật thường trực WCO tại Bỉ: Dấu ấn điều hành của đại diện Hải quan Việt Nam

Phiên họp được tổ chức thành công dưới sự điều hành của bà Nguyễn Thị Vĩnh Hoài, Tham tán, Đại sứ quán Việt Nam tại Bỉ, đại diện Hải quan Việt Nam, Chủ tịch PTC.
Hành vi buôn lậu “khí cười” tại  Công ty Hoa Việt diễn ra thế nào?

Hành vi buôn lậu “khí cười” tại Công ty Hoa Việt diễn ra thế nào?

Khởi tố vụ án “Buôn lậu” mặt hàng N2O (thường được gọi là “khí cười”) xảy ra tại Công ty CP Thương mại hoá chất Hoa Việt (Hà Nội).
Phiên bản di động