Dự án đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng chậm tiến độ
Hiện tại có 9/10 gói thầu xây lắp của dự án đang thi công, đạt gần 30% khối lượng dự án. Tuy nhiên đến hết tháng 9 các gói thầu của dự án đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng đều chậm so với tiến độ đề ra.
Nguyên nhân là công tác giải phóng mặt bằng ở giai đoạn đầu thực hiện dự án còn chậm. Việc thực hiện các bước thẩm định, phê duyệt thiết kế, dự toán, lựa chọn nhà thầu kéo dài…
Bộ Giao thông vận tải đề nghị các địa phương tiếp tục giải quyết các khó khăn, vướng mắc để hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng tại những vị trí còn lại trong tháng 10-2012 để thực hiện dự án.
Để đạt được tiến độ hoàn thành dự án vào cuối năm 2014, Bộ Giao thông vận tải đề nghị Ngân hàng Phát triển Việt Nam chỉ đạo Chủ đầu tư Tổng Công ty phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính (VIDIFI) chủ động trong việc thu xếp nguồn vốn dài hạn bảo đảm hoàn thành dự án theo kế hoạch;
Đồng thời tăng cường công tac quản lí của Chủ đầu tư, tư vấn giám sát đối với tiến độ và chất lượng công trình. Kiên quyết xử lí các nhà thầu vi phạm về tiến độ, chất lượng theo quy định và các điều kiện của hợp đồng.
Ngoài ra, về Dự án đầu tư cải tạo, khôi phục mặt đường Quốc lộ 5, Bộ Giao thông vận tải đề nghị Ngân hàng Phát triển Việt Nam sớm cung cấp tín dụng để có nguồn vốn thực hiện dự án. Bên cạnh đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã chỉ đạo lập dự án đầu tư với tổng mức quá lớn, cho nên Bộ Giao thông vận tải yêu cầu thực hiện nghiêm túc theo Tổng mức đầu tư bộ đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ để khởi công dự án trong tháng 10-2012.
L. Bằng
Tin liên quan
Mặt trái của việc phát triển ổ ạt điện mặt trời mái nhà
19:32 | 01/05/2024 Sự kiện - Vấn đề
Hơn 30.000 lượt khách xuất nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Lạng Sơn)
19:31 | 01/05/2024 Sự kiện - Vấn đề
Người thuyền trưởng Tàu không số và nghĩa tình đồng đội
08:10 | 01/05/2024 Sự kiện - Vấn đề
Dự kiến sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất sẽ phục vụ khoảng 6.800 lượt chuyến bay
17:21 | 30/04/2024 Sự kiện - Vấn đề
Những "quyết định lịch sử" trong những "chiến dịch lịch sử"
17:15 | 30/04/2024 Sự kiện - Vấn đề
Nắng nóng gay gắt, tiêu thụ điện toàn quốc cao kỷ lục
10:49 | 30/04/2024 Sự kiện - Vấn đề
Bộ Công Thương lý giải vì sao đề xuất điện mặt trời mái nhà tự sản tự tiêu giá 0 đồng
10:47 | 30/04/2024 Sự kiện - Vấn đề
Non sông thống nhất & Khát vọng thịnh vượng
08:20 | 30/04/2024 Sự kiện - Vấn đề
Giải bài toán “khát” nguồn nhân lực bán dẫn, vi mạch
11:02 | 29/04/2024 Sự kiện - Vấn đề
Đưa vào hoạt động đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn-Đà Nẵng
09:21 | 28/04/2024 Sự kiện - Vấn đề
Hiệp định Geneve: Bài học quý cho hoạt động đối ngoại quốc phòng, an ninh trong tình hình mới
10:47 | 27/04/2024 Sự kiện - Vấn đề
Lạng Sơn điều động, bổ nhiệm một số lãnh đạo chủ chốt
10:33 | 27/04/2024 Sự kiện - Vấn đề
Lừa đảo mất tiền trong tài khoản ngân hàng, chứng khoán: Nhận diện "bẫy trực tuyến"
08:22 | 27/04/2024 Sự kiện - Vấn đề
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Làm gì để Việt Nam phát triển kinh tế sáng tạo?
Mặt trái của việc phát triển ổ ạt điện mặt trời mái nhà
Hơn 30.000 lượt khách xuất nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Lạng Sơn)
Hải quan Hà Tĩnh: Thu ngân sách qua cụm cảng Vũng Áng - Sơn Dương tăng mạnh
Kiến nghị chuyển đổi một chi cục tại Đồng Nai sang mô hình hải quan cửa khẩu
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng
16:55 | 16/04/2024 Megastory/Longform
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường
22:04 | 05/04/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng
13:54 | 27/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh
09:44 | 02/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng
14:53 | 28/02/2024 Infographics