Facebook Twitter youtube Tiktok

Doanh nghiệp chạy đua khuyến mãi tour tết Mậu Tuất

(HQ Online)- Càng gần tết Âm lịch, thị trường tour du lịch Tết càng sôi động hơn. Tuy nhiên, khác với dự báo từ những tháng trước, thị trường khách du lịch dịp này lại có vẻ đuối hơn, vì vậy hàng loạt doanh nghiệp lữ hành đã đưa ra nhiều khuyến mãi, giảm giá để thu hút khách hàng.

doanh nghiep chay dua khuyen mai tour tet mau tuat

Do cung vượt cầu, khách có thể mặc cả với doanh nghiệp lữ hành, hoặc mạo hiểm “rình” mua tour giờ chót để có được giá mua rẻ hơn​​. Ảnh: Vũ Quyên.

Giảm giá "sốc"

Để bán tour tết Âm lịch, nhiều DN lữ hành lớn phải đặt cọc giữ chỗ với hàng không (50% tiền vé máy bay), cơ sở lưu trú trước tới 5- 6 tháng. Tết Mậu Tuất cách tết Dương lịch 2018 tới một tháng rưỡi, với thị hiếu khách du lịch phía Nam như TP.HCM và vùng phụ cận thường đặt tour khá sớm nên nhiều DN lữ hành phía Nam đã kỳ vọng một mùa du lịch Tết sôi động. Tuy nhiên, với thời gian nghỉ 5 ngày kể từ mùng 1 Tết được coi là khá ngắn ngủi với những tour quốc tế nên một số doanh nghiệp du lịch không khỏi "tâm tư".

Giám đốc Truyền thông du lịch Việt, ông Trần Văn Long thổ lộ: “Chúng tôi rất sốt ruột, sợ khách không nhiều nên chấp nhận giảm mạnh lợi nhuận, miễn sao chóng bán hết chỗ cho đỡ… hồi hộp”. Đây cũng là doanh nghiệp đứng thứ 3/10 DN lữ hành hàng đầu đưa khách ra nước ngoài và 5/10 công ty kinh doanh lữ hành nội địa hàng đầu năm 2017.

Fiditour- doanh nghiệp đứng thứ 5/10 DN lữ hành hàng đầu đưa khách ra nước ngoài đang giảm giá đặc biệt từ 800 ngàn đến 4,49 triệu/khách đối với 6 đoàn đi châu Âu, châu Á, mặc dù trước đây hãng này đã dự kiến lượng khách mua tour Tết sẽ tăng khoảng 30- 40% so với năm 2017. Nắm giữ lợi thế làm tổng đại lý tại Việt Nam cho nhiều hãng hàng không nước ngoài, Du lịch Trần Việt vẫn giảm giá cho tất cả nhóm 3 khách trở lên, áp dụng tới hết tháng 12. Cụ thể, nhiều doanh nghiệp nằm trong tốp 10 lữ hành hàng đầu đưa khách ra nước ngoài năm 2017 này hạ 2- 5 triệu đồng/người xuất hành sang châu Âu, Australia, Đông Bắc Á và trừ thẳng 600 nghìn đồng đến 1 triệu đồng/người đi Dubai, Đông Nam Á và nội địa.

Khởi hành nhiều đoàn đi Mỹ và Canada từ 25 Tết, một thương hiệu uy tín với các tour sang Bắc Mỹ là Du lịch Hoàn Mỹ cũng hạ giá khá hấp dẫn cho nhóm 4- 8 khách trở lên. Ngoài ra giảm ngay 500 nghìn đồng/người cho 10 khách đầu tiên đăng ký tại mỗi tour Đài Loan (Trung Quốc), Đông Nam Á…

Khách du lịch phía Bắc thường đặt tour chậm hơn phía Nam, nhưng đã lác đác đã có một số doanh nghiệp lữ hành lớn ở Hà Nội "nối gót" đồng nghiệp phía Nam khuyến mãi. Tuần trước, chi nhánh Saigontourist tại Hà Nội đã công bố đồng loạt giảm 500 nghìn đồng/khách tại một số chương trình Đông Nam Á, Trung Quốc; giảm 1 triệu/khách đi châu Âu, Đông Bắc Á, Australia… Phó Tổng giám đốc Hanoi Redtours Nguyễn Công Hoan cho biết chỉ đặt trước 40 chỗ chia đều cho 2 đoàn đi Australia và Dubai là được hạ giá 2- 3 triệu đồng/người từ khá sớm (áp dụng tới khi khai thác lượng khách nhất định thì ngừng hoặc giảm dần mức khuyến mãi)…

Loạn khuyến mãi gây bất bình

Cứ vài ba ngày lại thấy một DN lữ hành danh tiếng gia nhập “đội ngũ” khuyến mãi tour tết Mậu Tuất, thậm chí có hãng công bố đợt khuyến mãi thứ… hai! Ông Trần Văn Long thông báo đã bán xong hơn 60% số chỗ, nhưng tuần trước vẫn tung đợt kích cầu bổ sung “đánh” vào tất tật các phân khúc khách hàng. Riêng chùm tour xa Australia - châu Âu - Mỹ được Truyền thông du lịch Việt giữ nguyên mức giảm giá "sốc" và tặng thêm nhiều phần quà giá trị. “Anh cả đỏ” Saigontourist vừa khuyến mãi đợt hai tại phía Nam, tuy ngắn ngày nhưng mức giảm giá sâu hơn, điều kiện thụ hưởng đơn giản hơn hẳn đợt đầu…

Kích cầu nối tiếp nhau kiểu “đợt sau hấp dẫn hơn đợt trước” khiến thị trường nhiễu loạn, du khách mua sớm thay vì được ưu đãi hơn như thông lệ, nay dễ bị… hớ nặng! Điển hình là Truyền thông du lịch Việt vừa giảm giá “cộc đầu vào tường” tới 8,5 triệu đồng/khách với đoàn Pháp - Thụy Sĩ - Đức khởi hành mùng 2. Fiditour cũng giảm mạnh 5 triệu đồng/khách mua tour giờ chót Dubai mùng 4. Tuần trước, nhân viên một lữ hành uy tín tại Hà Nội báo cho khách hàng: Chương trình Hồng Kông (Trung Quốc) mùng 2 Tết đã hết khuyến mãi 1 triệu đồng/khách từ lâu, sếp chỉ giảm chút đỉnh cho nhóm 4 khách trở lên. Đúng hai hôm sau, công ty này quảng cáo rầm rĩ giảm ngay vô điều kiện 1,5 triệu đồng/khách mua chính tour Hồng Kông đó (!).

Ông Nguyễn Công Hoan cho rằng, một số khách sành sỏi sẽ nảy sinh tâm lý chờ đến lúc “chợ chiều” để ép giá sát ván với DN lữ hành. Đặt mình vào vị trí du khách, Giám đốc Công ty Thương mại- du lịch Vĩnh Tân (TP.HCM) Phan Thân xác nhận sẽ khá ấm ức nếu biết người đặt tour muộn hơn đi cùng đoàn, ngồi cùng xe, ăn cùng mâm, ngủ cùng hạng phòng…, lại được hưởng giá rẻ hơn!

Nhằm giảm thiểu khả năng khách mua trước biết bị hớ sẽ bực bội, một lữ hành danh tiếng tại quận Hoàn Kiếm - Hà Nội đang dùng một biện pháp "tiểu xảo": Chỉ công bố mức giảm giá tour khám phá vòng cung Đông Bắc tết Dương lịch trên mạng xã hội, chứ không đăng trên trang web chính thức của công ty. Việc làm này khiến doanh nghiệp gây sự chú ý đáng kể với khách hàng, tuy nhiên đó cũng là một cách làm nhiễu thị trường, gây sự nghi ngờ không đáng có cho khách hàng.

Thị trường du lịch tết Âm lịch đang trong những ngày nóng bỏng, mỗi doanh nghiệp cần có chương trình hợp lý, các khuyến mãi công bằng để thu hút khách hàng. Đồng thời, người dân có nhu cầu đi du lịch dịp này cần tham khảo các hãng lữ hành có uy tín, có cam kết rõ ràng để lựa chọn một tour du lịch hấp dẫn cho mình và gia đình.

Vũ Quyên

Tin liên quan

Trải nghiệm các món ẩm thực đặc sắc tại miền đất nắng gió Ninh Thuận

Trải nghiệm các món ẩm thực đặc sắc tại miền đất nắng gió Ninh Thuận

Bên cạnh những cảnh quan thiên nhiên thơ mộng và kỳ bí, ẩm thực cũng là một nét đặc sắc của mảnh đất "nắng, gió" Ninh Thuận. Ẩm thực nơi đây nổi tiếng với nhiều món ăn mang đậm văn hoá của người Chăm.
Vẻ đẹp kiến trúc di tích lịch sử quốc gia thành cổ Diên Khánh

Vẻ đẹp kiến trúc di tích lịch sử quốc gia thành cổ Diên Khánh

Nằm ở thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa, cách trung tâm tỉnh khoảng 10km về phía Nam, thành cổ Diên Khánh được coi là tòa thành nguyên vẹn nhất của nhà Nguyễn bên ngoài Cố đô Huế.
Bánh thắng dền – Món ăn dung dị nơi cao nguyên đá

Bánh thắng dền – Món ăn dung dị nơi cao nguyên đá

Hà Giang, mảnh đất địa đầu Tổ quốc, nơi mà cảnh đẹp đến nao lòng với khí hậu quanh năm mát mẻ, không khí trong lành hấp dẫn du khách. Bên cạnh đó, đặc sản Hà Giang cũng rất phong phú với nhiều món ăn nức tiếng gần xa như cháo ấu tẩu, thắng cố, chè San Tuyết, phở chua… và có một món ăn không thể không thử khi đến đây là món bánh thắng dền.
5.000 suất du lịch khám phá TPHCM dành cho thiếu nhi, hộ nghèo

5.000 suất du lịch khám phá TPHCM dành cho thiếu nhi, hộ nghèo

(HQ Online) - Ngày 26/12, Sở Du lịch TPHCM đã phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch TPHCM và các đơn vị tổ chức Lễ phát động chương trình TPHCM - Thành phố nghĩa tình "Du lịch - Chắp cánh ước mơ".
Núi Fajing - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của "Thành phố Bầu Trời"

Núi Fajing - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của "Thành phố Bầu Trời"

Chìm trong màn sương mờ bí ẩn bao phủ, núi Fanjing nằm ở phía Đông Bắc Quý Châu, Trung Quốc được mệnh danh là “thành phố bầu trời, ” nổi tiếng với hai ngôi chùa Phật có lịch sử hơn 500 năm.
Giòn, thơm củ cải khô Đầm Hà

Giòn, thơm củ cải khô Đầm Hà

Củ cải khô Đầm Hà là sản phẩm nông nghiệp truyền thống do nông dân huyện Đầm Hà trồng, chăm sóc và sơ chế. Củ cải khô Đầm Hà đã được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao của tỉnh.
Nét đặc trưng kiến trúc cổ  nhà thờ Domain de Marie

Nét đặc trưng kiến trúc cổ nhà thờ Domain de Marie

Nhà thờ Domaine de Marie nằm trên ngọn đồi Mai Anh, còn có tên gọi là nhà thờ Vinh Sơn (vì là nguyện đường của các sơ Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn), hay nhà thờ Mai Anh (do trước đây từng là khu vực có rất nhiều hoa mai anh đào). Đây là điểm du lịch nổi tiếng về kiến trúc và cảnh quan của Đà Lạt.
Canh thưng mồng tơi

Canh thưng mồng tơi

Canh rau mồng tơi từ lâu coi được như món ăn dân giã, vị thanh mát hợp khẩu vị của rất nhiều người. Đến Quảng Ninh, trong các bữa ăn, bạn có thể được mời thưởng thức canh khai vị hải sản như: canh cá bớp, canh ngán... với mỗi vị riêng, đặc trưng khác nhau. Trong đó, canh thưng biển nấu mồng tơi cho hương vị thơm, ngọt. Vị đậm đà của món canh, chắn hẳn sẽ khiến thực khách hài lòng.
Chinh phục Tà Chì Nhù - thiên đường mây và hoa tím

Chinh phục Tà Chì Nhù - thiên đường mây và hoa tím

Nếu bạn chưa biết làm gì trong 2 ngày cuối tuần, hãy rời đô thị chật chội để thử sức bản thân, đắm mình trong núi rừng và biển mây trên đỉnh Tà Chì Nhù.
Đặc sản vùng đất Hậu Giang

Đặc sản vùng đất Hậu Giang

Hậu Giang - vùng đất có nhiều món ngon, vật quý như khóm Cầu Đúc, bưởi Năm Roi Phú Hữu, quýt đường Long Trị,… Đến nay những loại đặc sản này đã tạo nên thương hiệu để mỗi khi nhắc đến Hậu Giang là người ta nghĩ ngay đến nó.
Ra mắt chuỗi khách sạn SOJO Hotels

Ra mắt chuỗi khách sạn SOJO Hotels

(HQ Online) - 3 khách sạn thuận ích đầu tiên trên thị trường mang thương hiệu SOJO Hotels vừa được Công ty Cổ phần Đầu tư và Quản lý khách sạn TNH (TNH Hotels & Resorts) chính thức đưa vào hoạt động tại Thái Bình, Nam Định và Bắc Giang.
Khám phá 13 thành phố rực rỡ sắc màu nhất trên thế giới

Khám phá 13 thành phố rực rỡ sắc màu nhất trên thế giới

Sự ra đời của những điểm đến rực rỡ sắc màu trên thế giới thường gắn liền với truyền thống lịch sử của thành phố đó.
Google ra mắt công cụ hỗ trợ phục hồi ngành du lịch Việt Nam

Google ra mắt công cụ hỗ trợ phục hồi ngành du lịch Việt Nam

(HQ Online) - Travel Insights with Google hướng tới việc hỗ trợ ngành du lịch nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng và đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu thực.
Xem thêm
cty-toan-phat-tu-1892024
peugeot-viet-nam
banner-hd-bank-hd-dai-han-den-31122024
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250

Tin mới

Xuất khẩu tăng hơn 45 tỷ USD, ngành hàng nào đóng góp nhiều nhất?

Xuất khẩu tăng hơn 45 tỷ USD, ngành hàng nào đóng góp nhiều nhất?

Đến hết 15/11, tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam đạt 352,38 tỷ USD, tăng 14,8% (tương ứng tăng 45,54 tỷ USD) so với cùng kỳ năm 2023.
Ô tô nhập từ Nhật Bản tăng đột biến trong tháng 10

Ô tô nhập từ Nhật Bản tăng đột biến trong tháng 10

Đáng chú ý, về thị trường, lượng ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống mà Việt Nam nhập khẩu từ Nhật Bản trong tháng 10 tăng đột biến.
Điểm nổi bật của Hội nghị Công nghệ WCO năm 2024 tại Brazil

Điểm nổi bật của Hội nghị Công nghệ WCO năm 2024 tại Brazil

Từ ngày 12 đến ngày 14/11/2024 tại Rio de Janeiro, Brazil, Tổ chức Hải quan thế giới đã khai mạc Hội nghị và Triển lãm Công nghệ của Tổ chức Hải quan Thế giới (WCO) năm 2024, với chủ đề “Biên giới số: Hải quan đón nhận sự đổi mới cùng các đối tác truyền t
Tuyên bố chung giữa Thủ tướng Việt Nam và Tổng thống Cộng hòa Dominicana

Tuyên bố chung giữa Thủ tướng Việt Nam và Tổng thống Cộng hòa Dominicana

Hai bên nhất trí về sự cần thiết tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư, kết nối doanh nghiệp và tạo điều kiện cho các sản phẩm xuất khẩu tiếp cận thị trường của nhau.
Lãnh đạo hai nước Nga-Iraq điện đàm thảo luận về hợp tác thương mại

Lãnh đạo hai nước Nga-Iraq điện đàm thảo luận về hợp tác thương mại

Tổng thống Nga Putin và Thủ tướng Iraq Al Sudani thảo luận về hợp tác song phương trong các lĩnh vực thương mại, kinh tế, logistics; chú trọng việc thực hiện các dự án lớn trong lĩnh vực năng lượng.
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 2 tháng 11/2024

Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 2 tháng 11/2024

(HQ Online) - Nhằm siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong thi hành công vụ, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan yêu cầu toàn Ngành tổ chức triển khai và thực hiện nghiêm túc các quy định liên quan đến kỷ luật, kỷ cương hành chính; tuân thủ quy định về thực thi chuyên môn, nghiệp vụ; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, sử dụng hiệu quả trang thiết bị và tài sản công; đồng thời nâng cao tinh thần hợp tác giữa các đơn vị trong và ngoài ngành.
(LONGFORM) Sứ mệnh phát triển quan hệ đối tác Hải quan- Doanh nghiệp

(LONGFORM) Sứ mệnh phát triển quan hệ đối tác Hải quan- Doanh nghiệp

Năm 2024, đánh dấu chặng đường 10 năm ngành Hải quan triển khai Chương trình phát triển quan hệ đối tác Hải quan-Doanh nghiệp ở 3 cấp Tổng cục, cấp cục hải quan và cấp chi cục hải quan.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 11/2024 (từ ngày 4/10 đến 10/11/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 11/2024 (từ ngày 4/10 đến 10/11/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 11/2024 (từ ngày 4/10 đến 10/11/2024) có các tin chính sau:
(INFOGRAPHICS): Thu ngân sách tại 10 đơn vị hải quan tăng 11,86%

(INFOGRAPHICS): Thu ngân sách tại 10 đơn vị hải quan tăng 11,86%

Số thu ngân sách tại 10 cục hải quan tỉnh, thành phố chiếm số thu lớn của toàn ngành Hải quan đạt 297.230 tỷ đồng, tăng 11,86% so với cùng kỳ năm 2023.
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10

(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu trong kỳ 1 tháng 10 (1-15/10/2024) đạt gần 32 tỷ USD.
Phiên bản di động