Dịch Covid-19 làm thay đổi xu hướng du lịch
du lịch nội địa đã được kích cầu bởi 2 chương trình “Người Việt Nam du lịch Việt Nam” và “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn” |
Du lịch nội địa tăng
Năm 2020, dù ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng ngành du lịch vẫn ghi nhận kết quả khả quan nhờ cú xoay chiều ngoạn mục. Do khách quốc tế không thể vào Việt Nam và người Việt không thể du lịch ra nước ngoài, ngành du lịch đã đẩy mạnh du lịch nội địa, tung ra nhiều chương trình kích cầu thu hút du khách trong nước. Hai chương trình lớn được triển khai trong năm gồm “Người Việt Nam du lịch Việt Nam” và “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn” đã góp phần quan trọng đưa số lượng khách nội địa đạt con số 56 triệu lượt.
Điểm tích cực của sự phát triển du lịch nội địa là góp phần giúp cho du khách có cơ hội được biết đến nhiều hơn với những cảnh đẹp của đất nước mình.
Tiếp nối sự thành công đó, ngành du lịch đặt mục tiêu năm 2021 lấy du lịch nội địa làm nội lực duy trì hoạt động, chú trọng phát huy liên minh; tăng cường xúc tiến thị trường du lịch trong nước và duy trì quảng bá du lịch Việt Nam ở nước ngoài, chuẩn bị các điều kiện để đáp ứng nhu cầu phát triển nhanh ngành du lịch sau đại dịch.
Theo Nhà xuất bản du lịch nổi tiếng thế giới Rough Guides, du lịch nội địa là một trong những xu hướng du lịch của năm 2021 ở hầu hết các quốc gia. Trong bối cảnh du lịch quốc tế “đóng băng”, các nước đều xác định nội địa là thị trường cần đẩy mạnh để duy trì hoạt động của ngành du lịch.
Thúc đẩy sự phát triển của du lịch nội địa Việt Nam có đóng góp không nhỏ của ngành hàng không. Thông qua những chương trình hợp tác kích cầu du lịch, chương trình khuyến mãi vé, khai trương đường bay mới…, các hãng hàng không tạo ra nhiều cơ hội hơn cho du khách đến với các điểm du lịch. Đơn cử, trong năm 2020, Hãng hàng không Vietjet đã ký kết thoả thuận kích cầu du lịch với các địa phương như Hà Nội, Nghệ An, Thanh Hoá… Hãng cũng hợp tác với Tổng cục Du lịch Việt Nam nhằm xúc tiến, quảng bá du lịch giai đoạn 2019 – 2021. Đặc biệt, Vietjet liên tục mở đường bay đến những điểm du lịch mới cùng với chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thu hút du khách.
Du khách quan tâm đến du lịch “xanh”
Một xu hướng khác được du khách đặc biệt quan tâm trong năm 2021 là du lịch “xanh”, du lịch đến những điểm đến bền vững về môi trường. Đáng chú ý, Rough Guides cho rằng du khách quan tâm tới xu hướng này sẽ chọn những hãng hàng không có biện pháp giảm phát thải carbon, có tàu bay tiết kiệm nhiên liệu…
Thực tế, đây chính là xu hướng du lịch Việt Nam trong thời gian qua bởi rất nhiều du khách mong muốn tìm đến những điểm du lịch hài hòa với thiên nhiên thông qua chuyến bay của các hãng hàng không thân thiện với môi trường. Nắm bắt được xu thế này, trên trang tìm kiếm vé máy bay skyscanner, các chuyến bay của Vietjet luôn được thông báo là “lựa chọn xanh” với chú thích “chuyến bay phát thải ít CO2”. Hiện tại, Vietjet là hãng hàng không sở hữu một đội tàu bay trẻ, khỏe, tiết kiệm nhiên liệu, giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Mới đây, Vietjetđã tham gia chương trình trồng 15 triệu cây xanh tại Phú Yên, lan tỏa thông điệp Bay xanh cùng Vietjet - Bảo vệ môi trường sống, bảo vệ Mẹ Trái đất tới hàng triệu khách hàng của mình.
Du lịch “xanh” tại Việt Nam cũng đang có sự tham gia của rất nhiều địa phương và các công ty lữ hành, các khách sạn, nhà hàng... Chẳng hạn như các tỉnh Tây Bắc, Quảng Bình, Nghệ An phát triển du lịch cộng đồng; Nha Trang phát triển du lịch biển đảo; các tỉnh Nam bộ phát triển du lịch miệt vườn… Đây là những mô hình hướng du khách đến với trải nghiệm du lịch gắn với thiên nhiên, bảo vệ môi trường, gìn giữ tài nguyên cho tương lai.
Tin liên quan
Lạng Sơn: Kết nối và phát triển thương mại, du lịch Việt – Trung
08:44 | 03/12/2024 Kinh tế
Khách quốc tế đến Việt Nam bằng đường biển nhộn nhịp trở lại
19:51 | 26/10/2024 Kinh tế
Du lịch y tế
06:34 | 20/10/2024 Người quan sát
Xuất khẩu dừa bước vào chu kỳ tăng tốc
09:52 | 22/12/2024 Kinh tế
Ngân hàng vẫn “loay hoay” tìm công cụ xử lý nợ xấu
09:52 | 22/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tăng doanh thu từ xây dựng chuỗi cung ứng bền vững
15:57 | 21/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Quản lý hiệu quả thuế, kiểm toán và thủ tục hải quan trong bối cảnh chuyển đổi số
08:40 | 21/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vinh danh các sản phẩm, công trình hiệu quả năng lượng năm 2024
21:40 | 20/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Acecook Việt Nam trao 400 suất học bổng giá trị hơn 3.3 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên
21:39 | 20/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Khai trương Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh - Quận 8
10:12 | 20/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Nestlé Việt Nam tiếp tục nhận Giải Vàng chất lượng quốc gia
17:16 | 19/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Nền tảng ngân hàng tương tác của Backbase hỗ trợ kế hoạch tăng trưởng
15:52 | 19/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Ford Việt Nam đạt thành tích cao năm 2024, liên kết ngày càng bền chặt với khách hàng
14:13 | 19/12/2024 Xe - Công nghệ
Nhu cầu tiêu thụ gia tăng, doanh nghiệp thép đứng trước nhiều cơ hội
09:00 | 19/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Triển khai ngân hàng xanh – Xu hướng của tương lai
08:38 | 19/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp dồn lực chăm lo Tết cho người lao động
08:14 | 19/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Trung Đông- thị trường tiềm năng xuất khẩu thủy sản của Việt Nam
Báo động tai nạn tự chế pháo nổ
Đảm bảo năng lực tài chính của các tổ chức phát hành trái phiếu ra công chúng
Bấp bênh “núi nợ” của các nền kinh tế đang phát triển
(INFOGRAPHICS) Xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 12 có chiều hướng giảm
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics