Facebook Twitter youtube Tiktok

Cuộc đua giá tour đi Mỹ siêu rẻ

Đánh vào tâm lý “giấc mơ Mỹ” nhưng với chi phí phải chăng, thị trường tour đi Mỹ đang nhộn nhịp cuộc đua giảm giá của các hãng lữ hành.

cuoc dua gia tour di my sieu re

Khách hàng tò mò các thông tin tour du lịch Mỹ giá rẻ.

Dán băng rôn bán tour đi Mỹ trong 8 ngày 7 đêm với giá chưa đầy 27 triệu đồng trước cửa, chỉ trong buổi sáng 28/11, công ty du lịch trên đường Ngô Quyền , quận 10, TP HCM đã tiếp hơn 30 khách đến tư vấn.

“Lúc trước người ta nghĩ một chuyến đi Mỹ là quá xa vời vì giá cao, nhưng qua sáng nay khách vãng lai đến hỏi thăm về tour này rất nhiều”, ông Nguyễn Bảo Sơn – Giám đốc Saigon Star cho biết.

Tour đi Mỹ thường có giá đắt đỏ hàng đầu của các hãng lữ hành. Với một chuyến ngắn dao động từ 5 đến 7 ngày, bình quân mỗi khách phải chi từ 40 đến hơn 90 triệu đồng, bao gồm vé máy bay. Thông thường, đi bờ Tây sẽ có nhiều tour với giá mềm, nhưng thấp nhất cũng tầm 35 triệu đồng. Riêng các tour liên tuyến Đông Tây vào mùa thấp điểm cũng từ 50 triệu.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, giá tour Mỹ liên tục có sự cạnh tranh khá quyết liệt. Tugo, một công ty du lịch khá trẻ hiện đang bán lịch trình đi bờ Tây trong 7 ngày chỉ chưa đầy 30 triệu đồng bao gồm cả vé máy bay khứ hồi. Mới nhất, Saigon Star hâm nóng thị trường bằng chiếc băng rôn đề giá 26,9 triệu đồng. Theo ông Sơn, mức giá này có được là nhờ sự hỗ trợ của các hãng hàng không đối tác. Đồng thời, đây cũng là giá khuyến mại trong lúc nhu cầu du lịch Mỹ khá cao của thị trường hiện nay.

Không cạnh tranh trực tiếp về giá nhưng Vietravel cũng không quên ưu ái khách hàng đi Âu, Mỹ của mình. Theo bà Việt Thảo – Phụ trách truyền thông của công ty, hiện đơn vị này đang áp dụng tặng phí visa cho khách hàng khi đăng ký mua các tour Âu, Úc, Mỹ trước ngày khởi hành 70 ngày với mức tặng lên đến 3,7 triệu đồng. “Đây là những sản phẩm thị trường xa chủ lực mà công ty luôn dẫn đầu về số lượng khách lớn và ổn định, tần suất khởi hành thường xuyên”, đại diện công ty nhấn mạnh.

Việc “tham chiến” của các hãng lữ hành vào bán tour đi Mỹ giá rẻ cũng ảnh hưởng ít nhiều đến các đại lý vé máy bay. Nhiều gia đình có nhu cầu thăm thân nhân hiện có xu hướng chọn mua tour du lịch Mỹ của công ty hơn là tự mua vé máy bay để sang.

“Tương tự các hãng khác, tour Mỹ bên chúng tôi cũng cố định ngày đi nhưng linh hoạt ngày về cho khách, vì thông thường 80% khách đi là kết hợp ở lại một đến hai tháng để thăm thân nhân rồi”, ông Sơn cho biết.

Hiện tại, giá vé máy bay đi Mỹ bình quân từ TP HCM dao động khoảng 1.000 USD. Đó là lý do mà không ít người sẵn lòng chi thêm chưa đến chục triệu để mua tour qua Mỹ, vừa được đi đó đây cho biết, rồi ở lại thăm bà con.

“Chiết khấu của các hãng bán vé đi Mỹ cho đại lý bên mình hiện khá ổn định. Trung bình, giá vé khứ hồi từ TP HCM đi Mỹ dao động trên dưới 1.000 USD. Có một số khách báo là săn được vé rẻ, từ 600 USD đến 800 USD nhưng là khứ hồi chiều Mỹ - Việt Nam. Ngược lại khứ hồi chiều Việt Nam – Mỹ thì khó săn vé rẻ được như vậy”, chị Mỹ Duyên ở Phòng vé Hải Âu, cho biết.

Không chỉ có tour đi Mỹ, tour đi châu Âu thời gian qua cũng khá nhộn nhịp. Ông Sơn cho biết công ty đã đưa được 700 khách đi châu Âu trong 6 tháng gần nhất và hiện vừa mở thêm chi nhánh để tiếp tục tập trung khai thác các tour đi Âu, Mỹ.

Riêng cuối năm nay và đầu năm sau, thị trường tour outbound đi gần đang nhộn nhịp tung giá ưu đãi. “Đợt sắp tới, tour quốc tế đi Thái Lan, Malaysia, Singapore và Đài Loan có nhiều giá rất hấp dẫn và ưu đãi”, anh Khuê – nhân viên bán tour của một công ty du lịch có văn phòng ở quận 1, TP HCM cho biết. Trong khi đó, tình hình đường bay quốc tế vẫn tiếp tục đa dạng. Gần đây nhất, Vietjet vừa công bố đường bay Đà Lạt – Bangkok, sẽ khai thác ngay đầu tháng sau.

Viễn Thông (Kinhdoanh.vnexpress.net)

Tin liên quan

Trải nghiệm các món ẩm thực đặc sắc tại miền đất nắng gió Ninh Thuận

Trải nghiệm các món ẩm thực đặc sắc tại miền đất nắng gió Ninh Thuận

Bên cạnh những cảnh quan thiên nhiên thơ mộng và kỳ bí, ẩm thực cũng là một nét đặc sắc của mảnh đất "nắng, gió" Ninh Thuận. Ẩm thực nơi đây nổi tiếng với nhiều món ăn mang đậm văn hoá của người Chăm.
Vẻ đẹp kiến trúc di tích lịch sử quốc gia thành cổ Diên Khánh

Vẻ đẹp kiến trúc di tích lịch sử quốc gia thành cổ Diên Khánh

Nằm ở thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa, cách trung tâm tỉnh khoảng 10km về phía Nam, thành cổ Diên Khánh được coi là tòa thành nguyên vẹn nhất của nhà Nguyễn bên ngoài Cố đô Huế.
Bánh thắng dền – Món ăn dung dị nơi cao nguyên đá

Bánh thắng dền – Món ăn dung dị nơi cao nguyên đá

Hà Giang, mảnh đất địa đầu Tổ quốc, nơi mà cảnh đẹp đến nao lòng với khí hậu quanh năm mát mẻ, không khí trong lành hấp dẫn du khách. Bên cạnh đó, đặc sản Hà Giang cũng rất phong phú với nhiều món ăn nức tiếng gần xa như cháo ấu tẩu, thắng cố, chè San Tuyết, phở chua… và có một món ăn không thể không thử khi đến đây là món bánh thắng dền.
5.000 suất du lịch khám phá TPHCM dành cho thiếu nhi, hộ nghèo

5.000 suất du lịch khám phá TPHCM dành cho thiếu nhi, hộ nghèo

(HQ Online) - Ngày 26/12, Sở Du lịch TPHCM đã phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch TPHCM và các đơn vị tổ chức Lễ phát động chương trình TPHCM - Thành phố nghĩa tình "Du lịch - Chắp cánh ước mơ".
Núi Fajing - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của "Thành phố Bầu Trời"

Núi Fajing - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của "Thành phố Bầu Trời"

Chìm trong màn sương mờ bí ẩn bao phủ, núi Fanjing nằm ở phía Đông Bắc Quý Châu, Trung Quốc được mệnh danh là “thành phố bầu trời, ” nổi tiếng với hai ngôi chùa Phật có lịch sử hơn 500 năm.
Giòn, thơm củ cải khô Đầm Hà

Giòn, thơm củ cải khô Đầm Hà

Củ cải khô Đầm Hà là sản phẩm nông nghiệp truyền thống do nông dân huyện Đầm Hà trồng, chăm sóc và sơ chế. Củ cải khô Đầm Hà đã được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao của tỉnh.
Nét đặc trưng kiến trúc cổ  nhà thờ Domain de Marie

Nét đặc trưng kiến trúc cổ nhà thờ Domain de Marie

Nhà thờ Domaine de Marie nằm trên ngọn đồi Mai Anh, còn có tên gọi là nhà thờ Vinh Sơn (vì là nguyện đường của các sơ Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn), hay nhà thờ Mai Anh (do trước đây từng là khu vực có rất nhiều hoa mai anh đào). Đây là điểm du lịch nổi tiếng về kiến trúc và cảnh quan của Đà Lạt.
Canh thưng mồng tơi

Canh thưng mồng tơi

Canh rau mồng tơi từ lâu coi được như món ăn dân giã, vị thanh mát hợp khẩu vị của rất nhiều người. Đến Quảng Ninh, trong các bữa ăn, bạn có thể được mời thưởng thức canh khai vị hải sản như: canh cá bớp, canh ngán... với mỗi vị riêng, đặc trưng khác nhau. Trong đó, canh thưng biển nấu mồng tơi cho hương vị thơm, ngọt. Vị đậm đà của món canh, chắn hẳn sẽ khiến thực khách hài lòng.
Chinh phục Tà Chì Nhù - thiên đường mây và hoa tím

Chinh phục Tà Chì Nhù - thiên đường mây và hoa tím

Nếu bạn chưa biết làm gì trong 2 ngày cuối tuần, hãy rời đô thị chật chội để thử sức bản thân, đắm mình trong núi rừng và biển mây trên đỉnh Tà Chì Nhù.
Đặc sản vùng đất Hậu Giang

Đặc sản vùng đất Hậu Giang

Hậu Giang - vùng đất có nhiều món ngon, vật quý như khóm Cầu Đúc, bưởi Năm Roi Phú Hữu, quýt đường Long Trị,… Đến nay những loại đặc sản này đã tạo nên thương hiệu để mỗi khi nhắc đến Hậu Giang là người ta nghĩ ngay đến nó.
Ra mắt chuỗi khách sạn SOJO Hotels

Ra mắt chuỗi khách sạn SOJO Hotels

(HQ Online) - 3 khách sạn thuận ích đầu tiên trên thị trường mang thương hiệu SOJO Hotels vừa được Công ty Cổ phần Đầu tư và Quản lý khách sạn TNH (TNH Hotels & Resorts) chính thức đưa vào hoạt động tại Thái Bình, Nam Định và Bắc Giang.
Khám phá 13 thành phố rực rỡ sắc màu nhất trên thế giới

Khám phá 13 thành phố rực rỡ sắc màu nhất trên thế giới

Sự ra đời của những điểm đến rực rỡ sắc màu trên thế giới thường gắn liền với truyền thống lịch sử của thành phố đó.
Google ra mắt công cụ hỗ trợ phục hồi ngành du lịch Việt Nam

Google ra mắt công cụ hỗ trợ phục hồi ngành du lịch Việt Nam

(HQ Online) - Travel Insights with Google hướng tới việc hỗ trợ ngành du lịch nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng và đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu thực.
Xem thêm
cty-toan-phat-tu-1892024
peugeot-viet-nam
banner-hd-bank-hd-dai-han-den-31122024
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250

Tin mới

Nguồn thu tiền sử dụng đất chưa đạt, chưa đủ chi cho đầu tư công

Nguồn thu tiền sử dụng đất chưa đạt, chưa đủ chi cho đầu tư công

Ước tính đến hết tháng 11/2024, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công mới đạt hơn 60% kế hoạch Thủ tướng giao, thấp hơn cùng kỳ năm 2023.
Xuất khẩu tăng hơn 45 tỷ USD, ngành hàng nào đóng góp nhiều nhất?

Xuất khẩu tăng hơn 45 tỷ USD, ngành hàng nào đóng góp nhiều nhất?

Đến hết 15/11, tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam đạt 352,38 tỷ USD, tăng 14,8% (tương ứng tăng 45,54 tỷ USD) so với cùng kỳ năm 2023.
Ô tô nhập từ Nhật Bản tăng đột biến trong tháng 10

Ô tô nhập từ Nhật Bản tăng đột biến trong tháng 10

Đáng chú ý, về thị trường, lượng ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống mà Việt Nam nhập khẩu từ Nhật Bản trong tháng 10 tăng đột biến.
Điểm nổi bật của Hội nghị Công nghệ WCO năm 2024 tại Brazil

Điểm nổi bật của Hội nghị Công nghệ WCO năm 2024 tại Brazil

Từ ngày 12 đến ngày 14/11/2024 tại Rio de Janeiro, Brazil, Tổ chức Hải quan thế giới đã khai mạc Hội nghị và Triển lãm Công nghệ của Tổ chức Hải quan Thế giới (WCO) năm 2024, với chủ đề “Biên giới số: Hải quan đón nhận sự đổi mới cùng các đối tác truyền t
Tuyên bố chung giữa Thủ tướng Việt Nam và Tổng thống Cộng hòa Dominicana

Tuyên bố chung giữa Thủ tướng Việt Nam và Tổng thống Cộng hòa Dominicana

Hai bên nhất trí về sự cần thiết tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư, kết nối doanh nghiệp và tạo điều kiện cho các sản phẩm xuất khẩu tiếp cận thị trường của nhau.
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 2 tháng 11/2024

Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 2 tháng 11/2024

(HQ Online) - Nhằm siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong thi hành công vụ, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan yêu cầu toàn Ngành tổ chức triển khai và thực hiện nghiêm túc các quy định liên quan đến kỷ luật, kỷ cương hành chính; tuân thủ quy định về thực thi chuyên môn, nghiệp vụ; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, sử dụng hiệu quả trang thiết bị và tài sản công; đồng thời nâng cao tinh thần hợp tác giữa các đơn vị trong và ngoài ngành.
(LONGFORM) Sứ mệnh phát triển quan hệ đối tác Hải quan- Doanh nghiệp

(LONGFORM) Sứ mệnh phát triển quan hệ đối tác Hải quan- Doanh nghiệp

Năm 2024, đánh dấu chặng đường 10 năm ngành Hải quan triển khai Chương trình phát triển quan hệ đối tác Hải quan-Doanh nghiệp ở 3 cấp Tổng cục, cấp cục hải quan và cấp chi cục hải quan.
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 11/2024 (từ ngày 4/10 đến 10/11/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 11/2024 (từ ngày 4/10 đến 10/11/2024)

Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 11/2024 (từ ngày 4/10 đến 10/11/2024) có các tin chính sau:
(INFOGRAPHICS): Thu ngân sách tại 10 đơn vị hải quan tăng 11,86%

(INFOGRAPHICS): Thu ngân sách tại 10 đơn vị hải quan tăng 11,86%

Số thu ngân sách tại 10 cục hải quan tỉnh, thành phố chiếm số thu lớn của toàn ngành Hải quan đạt 297.230 tỷ đồng, tăng 11,86% so với cùng kỳ năm 2023.
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10

(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu trong kỳ 1 tháng 10 (1-15/10/2024) đạt gần 32 tỷ USD.
Phiên bản di động