Cảng quốc tế Tân Cảng – Cái Mép đón container thứ 2 triệu
2 triệu TUE hàng hoá thông qua cảng TCIT |
Đây là một sự kiện mang dấu mốc lịch sử trong hành trình 10 năm đi vào hoạt động của cảng TCIT nói riêng và của ngành cảng biển Việt Nam nói chung. Tính đến thời điểm này, TCIT là cảng nước sâu đầu tiên tại Việt Nam và là cảng container thứ 2 tại Việt Nam (sau Cảng Tân Cảng – Cát Lái tại TPHCM) đạt mốc sản lượng này.
Cột mốc tiếp nhận hơn 2.000.000 TEU trong năm 2020 của cảng TCIT, tăng 6,2 lần so với năm đầu tiên đi vào hoạt động năm 2011, đã khẳng định sự phát triển bền vững của cảng TCIT nói riêng, cũng như tiềm năng và sức hút của khu vực Cái Mép - Thị Vải.
Cảng Quốc tế Tân Cảng - Cái Mép là đơn vị liên doanh giữa Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn với hãng tàu Mitsui O.S.K. Lines của Nhật Bản, Công ty Hanjin Transportation của Hàn Quốc và hãng tàu Wan Hai Lines của Đài Loan. Cảng được khởi công xây dựng vào tháng 9/2009 và đi vào hoạt động từ đầu năm 2011. Được sự tin tưởng hợp tác của các khách hàng và đối tác, cũng như sự quan tâm hỗ trợ từ phía các cơ quan quản lý nhà nước, cùng với sức mạnh kết nối hệ thống của Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn, trong các năm qua, TCIT đã không ngừng gặt hái được những kết quả kinh doanh ấn tượng, như: Sản lượng thông qua tăng trưởng nhanh qua các năm, đạt trung bình khoảng 27%/ năm; Luôn giữ vững vị trí dẫn đầu trong khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải với thị phần đạt gần 58%, là cảng có sản lượng thông qua đứng thứ 2 tại Việt Nam.
Năm 2020, trong bối cảnh nền kinh tế trong nước và thế giới đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng từ đại dịch Covid-19, chuỗi cung ứng bị gián đoạn nhưng bằng nhiều nỗ lực trong công tác phòng chống dịch và quyết tâm thực hiện “nhiệm vụ kép” theo chỉ đạo của Chính Phủ vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội, TCIT đã đạt được những thành quả hết sức ấn tượng như: Sản lượng thông qua cảng năm 2020 dự kiến đạt trên 2,1 triệu TEU, tăng 7% so với năm 2019, chiếm 48% tổng thị phần cảng container nước sâu khu vực Cái Mép – Thị Vải; Năng suất xếp dỡ tàu đạt 130 container/ giờ, tăng 13% so với năm 2019, đạt kỷ lục xếp dỡ lên đến 207,4 container/giờ/tàu – khẳng định năng lực và vị thế Cảng TCIT nói riêng và ngành cảng biển Việt Nam nói chung.
Tin liên quan
Tối ưu hóa chuỗi cung ứng, thúc đẩy giao thương Việt Nam - Trung Quốc
12:39 | 02/11/2024 Kinh tế
Tân Cảng Sài Gòn tham gia Hội chợ Trung Quốc - ASEAN lần thứ 21
08:22 | 25/09/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh là nhiệm vụ cấp bách của doanh nghiệp cảng biển
09:19 | 17/09/2024 Kinh tế
Kiến nghị “cởi trói” thủ tục cho các “anh cả đỏ” về tăng vốn
21:29 | 04/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Viettel có thêm 2 Phó Tổng Giám đốc
09:59 | 04/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp hóa chất chuyển đổi Xanh để cạnh tranh hiệu quả
08:47 | 04/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Diễn đàn "Ngày hàng hóa hàng không" lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam
10:38 | 03/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
"Thực chiến" trong đào tạo cho nguồn nhân lực hội nhập quốc tế
15:19 | 02/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
3 triệu người dùng 5G Viettel, tốc độ tăng trưởng gấp đôi 4G
08:30 | 02/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Giải nghịch lý để đón cơ hội từ các "đại bàng" công nghệ
16:43 | 01/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp trong phát triển bền vững
16:40 | 01/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Maersk khai trương kho ngoại quan tại Việt Nam
16:05 | 01/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp bứt phá kinh doanh với lãi suất cho vay siêu ưu đãi từ BAC A BANK
15:44 | 01/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Công ty Cổ phần MISA bổ nhiệm nhân sự cấp cao
14:46 | 01/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Cảng Hoàng Diệu lập kỷ lục khai thác 1 triệu tấn hàng trong tháng 10
09:35 | 01/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Từ sự “bất bình thường” giá cà phê, lo về niên vụ mới
09:03 | 01/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Kiến nghị “cởi trói” thủ tục cho các “anh cả đỏ” về tăng vốn
FTSE Rusell và Morgan Stanley làm việc với Uỷ ban Chứng khoán về nâng hạng thị trường
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 89 phát hành ngày 5/11/2024
Chính sách về thuỷ sản chưa sát thực tế, lo doanh nghiệp xuất khẩu bế tắc
Cuộc đua sít sao chưa từng có
Tuyên bố chung giữa Việt Nam và UAE về nâng cấp quan hệ lên Đối tác Toàn diện
08:35 | 29/10/2024 Sự kiện - Vấn đề
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics
Phiên họp Ủy ban Kỹ thuật thường trực WCO tại Bỉ: Dấu ấn điều hành của đại diện Hải quan Việt Nam
09:25 | 29/10/2024 Hải quan
Hành vi buôn lậu “khí cười” tại Công ty Hoa Việt diễn ra thế nào?
10:18 | 29/10/2024 An ninh XNK