Cảng Hải Phòng cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng cảng số 3, 4 tại Lạch Huyện
Hoạt động xuất nhập khẩu tại khu vực cảng cửa ngõ quốc tế Lạch Huyện, Hải Phòng. Ảnh: T.Bình. |
Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Đức Thọ vừa chỉ đạo chủ đầu tư phối hợp cùng đơn vị tư vấn kiểm tra, rà soát lại, đồng thời cần rút ngắn thời gian, đẩy nhanh tiến độ khởi công dự án sớm hơn, phấn đấu đến năm 2023 phải hoàn thành cả 2 bến.
Đối với tuyến đường giao thông chung, không chỉ để khai thác bến số 3, 4 mà phục vụ khai thác các bến tiếp theo của Khu bến cảng Lạch Huyện, Phó Chủ tịch TP Hải Phòng yêu cầu Công ty CP cảng Hải Phòng sớm báo cáo Bộ Giao thông vận tải và lập dự án từ bây giờ.
Được biết, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP Hải Phòng lần thứ 16 đề ra mục tiêu đến năm 2025 sản lượng hàng hóa thông qua các cảng trên địa bàn phấn đấu đạt trên 300 triệu tấn.
Dự án 2 bến container số 3, 4 có quy mô đầu tư, xây dựng với chiều dài 750m (375m/1 bến); tiếp nhận cỡ tàu container 100.000 DWT (tương đương 100.000 tấn); xây dựng 1 bến sà lan tiếp nhận tàu, sà lan có sức chứa 100-160 TEU; đầu tư các hạng mục công trình hạ tầng kỹ thuật, thiết bị đồng bộ, đáp ứng sản lượng hàng hóa thông qua 1,0 - 1,1 triệu TEU/năm.
Theo Công ty CP cảng Hải Phòng cho biết, sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 1323/QĐ-TTg ngày 9/10/2019, đến nay đơn vị đã hoàn thành xong việc lập đề cương, dự toán chi phí bước chuẩn bị đầu tư; hoàn thành khảo sát địa hình, địa chất; thỏa thuận tuyến bến tại Cục Hàng hải; hoàn thành nhiệm vụ quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500…
Hiện nay, tại Khu bến cảng Lạch Huyện có 2 bến container (số 1 và 2) được xây dựng và đưa vào hoạt động (giữa năm 2018), do liên doanh giữa Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn (giữ 51% vốn), Công ty TNHH MITSUI O.S.K Lines Nhật Bản, Công ty Wan Hai Lines Đài Loan và Tập đoàn Itochu Nhật Bản đầu tư.
2 bến cảng có tổng diện tích 44,9 ha, với 2 bến cảng container dài 750 mét, độ sâu từ 14 đến 16 mét (chưa tính thủy triều) có khả năng tiếp nhận tàu container sức chở 14.000 teus (container tiêu chuẩn), và tàu tổng hợp có trọng tải đến 16 vạn DWT (tương đương 160.000 tấn) đưa hàng hóa xuất nhập khẩu của khu vực miền Bắc đi thẳng tới châu Âu, châu Mỹ trên các tàu mẹ thay vì phải trung chuyển qua một cảng khác như trước đây.
Tin liên quan
Cảng Hoàng Diệu lập kỷ lục khai thác 1 triệu tấn hàng trong tháng 10
09:35 | 01/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Hải quan Hải Phòng làm thủ tục hơn 218 nghìn tờ khai trong tháng 9
10:25 | 22/10/2024 Hải quan
Phối hợp bắt giữ nhiều vụ buôn lậu trị giá lớn tại khu vực cảng Hải Phòng
13:13 | 09/10/2024 An ninh XNK
Kiến nghị “cởi trói” thủ tục cho các “anh cả đỏ” về tăng vốn
21:29 | 04/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Viettel có thêm 2 Phó Tổng Giám đốc
09:59 | 04/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp hóa chất chuyển đổi Xanh để cạnh tranh hiệu quả
08:47 | 04/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Diễn đàn "Ngày hàng hóa hàng không" lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam
10:38 | 03/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
"Thực chiến" trong đào tạo cho nguồn nhân lực hội nhập quốc tế
15:19 | 02/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
3 triệu người dùng 5G Viettel, tốc độ tăng trưởng gấp đôi 4G
08:30 | 02/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Giải nghịch lý để đón cơ hội từ các "đại bàng" công nghệ
16:43 | 01/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp trong phát triển bền vững
16:40 | 01/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Maersk khai trương kho ngoại quan tại Việt Nam
16:05 | 01/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp bứt phá kinh doanh với lãi suất cho vay siêu ưu đãi từ BAC A BANK
15:44 | 01/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Công ty Cổ phần MISA bổ nhiệm nhân sự cấp cao
14:46 | 01/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Từ sự “bất bình thường” giá cà phê, lo về niên vụ mới
09:03 | 01/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Kẻ đi chơi xa, người ở làm mát cơ thể sẵn sàng chạy việc cuối năm
08:09 | 01/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Kiến nghị “cởi trói” thủ tục cho các “anh cả đỏ” về tăng vốn
FTSE Rusell và Morgan Stanley làm việc với Uỷ ban Chứng khoán về nâng hạng thị trường
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 89 phát hành ngày 5/11/2024
Chính sách về thuỷ sản chưa sát thực tế, lo doanh nghiệp xuất khẩu bế tắc
Cuộc đua sít sao chưa từng có
Tuyên bố chung giữa Việt Nam và UAE về nâng cấp quan hệ lên Đối tác Toàn diện
08:35 | 29/10/2024 Sự kiện - Vấn đề
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics
Phiên họp Ủy ban Kỹ thuật thường trực WCO tại Bỉ: Dấu ấn điều hành của đại diện Hải quan Việt Nam
09:25 | 29/10/2024 Hải quan
Hành vi buôn lậu “khí cười” tại Công ty Hoa Việt diễn ra thế nào?
10:18 | 29/10/2024 An ninh XNK