Cảng Hải Phòng cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng cảng số 3, 4 tại Lạch Huyện
Hoạt động xuất nhập khẩu tại khu vực cảng cửa ngõ quốc tế Lạch Huyện, Hải Phòng. Ảnh: T.Bình. |
Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Đức Thọ vừa chỉ đạo chủ đầu tư phối hợp cùng đơn vị tư vấn kiểm tra, rà soát lại, đồng thời cần rút ngắn thời gian, đẩy nhanh tiến độ khởi công dự án sớm hơn, phấn đấu đến năm 2023 phải hoàn thành cả 2 bến.
Đối với tuyến đường giao thông chung, không chỉ để khai thác bến số 3, 4 mà phục vụ khai thác các bến tiếp theo của Khu bến cảng Lạch Huyện, Phó Chủ tịch TP Hải Phòng yêu cầu Công ty CP cảng Hải Phòng sớm báo cáo Bộ Giao thông vận tải và lập dự án từ bây giờ.
Được biết, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP Hải Phòng lần thứ 16 đề ra mục tiêu đến năm 2025 sản lượng hàng hóa thông qua các cảng trên địa bàn phấn đấu đạt trên 300 triệu tấn.
Dự án 2 bến container số 3, 4 có quy mô đầu tư, xây dựng với chiều dài 750m (375m/1 bến); tiếp nhận cỡ tàu container 100.000 DWT (tương đương 100.000 tấn); xây dựng 1 bến sà lan tiếp nhận tàu, sà lan có sức chứa 100-160 TEU; đầu tư các hạng mục công trình hạ tầng kỹ thuật, thiết bị đồng bộ, đáp ứng sản lượng hàng hóa thông qua 1,0 - 1,1 triệu TEU/năm.
Theo Công ty CP cảng Hải Phòng cho biết, sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 1323/QĐ-TTg ngày 9/10/2019, đến nay đơn vị đã hoàn thành xong việc lập đề cương, dự toán chi phí bước chuẩn bị đầu tư; hoàn thành khảo sát địa hình, địa chất; thỏa thuận tuyến bến tại Cục Hàng hải; hoàn thành nhiệm vụ quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500…
Hiện nay, tại Khu bến cảng Lạch Huyện có 2 bến container (số 1 và 2) được xây dựng và đưa vào hoạt động (giữa năm 2018), do liên doanh giữa Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn (giữ 51% vốn), Công ty TNHH MITSUI O.S.K Lines Nhật Bản, Công ty Wan Hai Lines Đài Loan và Tập đoàn Itochu Nhật Bản đầu tư.
2 bến cảng có tổng diện tích 44,9 ha, với 2 bến cảng container dài 750 mét, độ sâu từ 14 đến 16 mét (chưa tính thủy triều) có khả năng tiếp nhận tàu container sức chở 14.000 teus (container tiêu chuẩn), và tàu tổng hợp có trọng tải đến 16 vạn DWT (tương đương 160.000 tấn) đưa hàng hóa xuất nhập khẩu của khu vực miền Bắc đi thẳng tới châu Âu, châu Mỹ trên các tàu mẹ thay vì phải trung chuyển qua một cảng khác như trước đây.
Tin liên quan
Hàng hóa xuất nhập khẩu làm thủ tục tại Hải quan Hải Phòng tăng khá
15:03 | 05/04/2024 Hải quan
Công ty “ma” trong vụ nhập lậu 1,6 tấn ngà voi ở cảng Hải Phòng
09:17 | 03/04/2024 An ninh XNK
Tháng 2 ô tô con nhập khẩu về cảng Hải Phòng tăng 252%
15:44 | 02/04/2024 Xe - Công nghệ
“Ngôi sao hy vọng” cho doanh nghiệp trên chặng đường mới
08:15 | 27/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh
20:15 | 26/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%
15:49 | 26/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Chủ tịch Sacombank phủ nhận tin đồn liên quan đến bà Trương Mỹ Lan
15:48 | 26/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Đối tác Hàn Quốc góp mặt trong đội ngũ lãnh đạo cấp cao của bảo hiểm BSH
14:37 | 26/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Lãnh đạo Eximbank chia sẻ về sự việc tính lãi thẻ tín dụng 8 triệu đồng lên hơn 8 tỷ đồng
14:36 | 26/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tín dụng tại ACB tăng trưởng ấn tượng 3,8%
10:48 | 26/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Lợi nhuận quý 1 của MSB đạt 22,5% kế hoạch năm 2024
09:06 | 26/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Cơ quan Hải quan đa dạng, phong phú các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp
08:34 | 26/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Cuộc đua mới trong phát triển khu công nghiệp xanh, thông minh
08:02 | 26/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
ĐHCĐ Vinamilk: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững
07:35 | 26/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp cần nắm chắc các quy định mới về kiểm soát hàng nhập khẩu của EU
07:20 | 26/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Khơi thông dòng chảy pháp luật, nhưng điều kiện kinh doanh vẫn tạo rào cản
20:47 | 25/04/2024 Chính sách và Cuộc sống
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Lập trung tâm nguyên phụ liệu da giày, giảm lệ thuộc từ nguồn nhập khẩu
Phạt 4 cơ sở kinh doanh thuốc lá điện tử nhập lậu
Chuyên gia VinaCapital: Lãi suất sẽ tăng vào cuối năm để hỗ trợ tỷ giá
Thanh niên Hải quan Quảng Trị tuyên truyền vận động quần chúng phòng chống tội phạm ma túy
Lạng Sơn điều động, bổ nhiệm một số lãnh đạo chủ chốt
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng
16:55 | 16/04/2024 Megastory/Longform
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường
22:04 | 05/04/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng
13:54 | 27/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh
09:44 | 02/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng
14:53 | 28/02/2024 Infographics