Cảng container quốc tế Hải Phòng tiếp tục đón tàu trọng tải lớn hơn 100.000 tấn
Hải quan giải quyết thủ tục nhanh cho tàu hơn 100.000 tấn cập cảng HICT | |
Cảng container quốc tế Hải Phòng đón chuyến tàu đầu tiên xuyên Thái Bình Dương |
Tàu mẹ Wan Hai 805 của liên minh 3 hãng tàu Wan Hai (Đài Loan), Cosco (Trung Quốc), PIL (Singapore), khai thác thường xuyên tại cảng HICT trên tuyến dịch vụ CP1/SEA/AC5 kết nối trực tiếp miền Bắc Việt Nam với khu vực Bờ Tây Hoa Kỳ theo hải trình HICT – Nansha – Hong Kong - Yantian – Long Beach – Oakland – Yantian.
Ánh sáng lung linh trên tàu Wan Hai 805 khi màn đêm buông xuống trong đêm đầu tiên tàu lưu lại tại cảng HICT, ảnh chụp vào khoảng 19 giờ hôm nay (7/5). Ảnh: CTV. |
Tuyến dịch vụ mới này rút ngắn thời gian vận chuyển từ 25 ngày xuống 19 ngày so với phương án trung chuyển tại cảng nước ngoài như trước đây.
Hiện, cảng HICT đang tiếp nhận 6 tuyến dịch vụ mỗi tuần trong đó 2 tuyến dịch vụ xuyên Thái Bình Dương.
Liên quan đến việc giải quyết thủ tục hải quan cho tàu mẹ Wan Hai 805, trao đổi với phóng viên đại diện lãnh đạo Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Đình Vũ (Cục Hải quan Hải Phòng) đơn vị quản lý nhà nước về hải quan tại HICT, cho biết: Đơn vị giải quyết thủ tục nhanh chóng cho.
Được biết, hôm nay, tàu làm thủ tục cho hơn 140 container hàng nhập khẩu, ngày mai (8/5) tàu tiếp tục làm thủ tục tiếp nhận các container hàng xuất khẩu.
Như vậy, liên tiếp trong những ngày gần đây, cảng HICT liên tiếp đón các tàu tải trọng lớn từ 100.000 tấn trở lên vào làm hàng để vận chuyển trực tiếp đến Bồ Tây Hoa Kỳ.
Tàu Wan Hai 805 vào làm hàng tại cảng HICT ngày 7/5. Ảnh: CTV. |
Trước đó, ngày 11/4, HICT cũng đón thành công tàu mẹ Northern Jaguar của hãng tàu Ocean Network Express (ONE).
Tàu Northern Jaguar với sức chở 8.814Teus, chiều dài 334m. Northern Jaguar cũng thuộc Liên minh THE ALLIANCE giữa ba hãng tàu Hapag Lloyd (Đức), Ocean Network Express (Nhật Bản), Yang Ming (Đài Loan, Trung Quốc) chính thức đưa vào khai thác thường xuyên tại cảng HICT, phục vụ cho tuyến dịch vụ xuyên Thái Bình Dương kết nối trực tiếp miền Bắc Việt Nam với khu vực bờ Tây Hoa Kỳ và Canada.
Tiếp đó, ngày 17/4, cảng HICT đón thành công chuyến tàu mẹ Nagoya Express sức chở 8.600 Teus xuyên Thái Bình Dương đi trực tiếp đi từ Hải Phòng đến Hoa Kỳ và Canada. Đây là chuyến tàu mẹ lớn nhất đầu tiên cập cảng phía Bắc.
Nagoya Express của hãng tàu Hapag Lloyd ( CHLB Đức) khai thác trên tuyến dịch vụ PN2. Đây là một trong những tàu container lớn do Liên minh THE ALLIANCE giữa ba hãng tàu Hapag Lloyd (Đức), Ocean Network Express (Nhật Bản), Yang Ming (Đài Loan) chính thức đưa vào khai thác thường xuyên tại cảng HICT, phục vụ cho tuyến dịch vụ xuyên Thái Bình Dương kết nối trực tiếp từ Hải Phòng với khu vực bờ Tây của Hoa Kỳ và Canada.
HICT nằm ở thị trấn Cát Hải, huyện Cát Hải (Hải Phòng), là cảng nước sâu đầu tiên của khu vực kinh tế trọng điểm phía Bắc được khai trương ngày 13/5/2018.
Cảng có tổng diện tích 44,9 ha, với 2 bến cảng container dài 750 mét, độ sâu từ 14 đến 16 mét (chưa tính thủy triều) có khả năng tiếp nhận tàu container sức chở 14.000 teus (container tiêu chuẩn), và tàu tổng hợp có trọng tải đến 16 vạn DWT (tương đương 160.000 tấn) đưa hàng hóa xuất nhập khẩu của khu vực miền Bắc đi thẳng tới châu Âu, châu Mỹ trên các tàu mẹ thay vì phải trung chuyển qua một cảng khác như trước đây.
Cảng container quốc tế Hải Phòng có khả năng tiếp nhận, thông quan hàng hóa với tổng khối lượng khoảng 1,1 triệu Teus/năm.
Cảng do liên doanh giữa Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn (giữ 51% vốn), Công ty TNHH MITSUI O.S.K Lines Nhật Bản, Công ty Wan Hai Lines Đài Loan và Tập đoàn Itochu Nhật Bản đầu tư.
Tin liên quan
Cảng Hoàng Diệu lập kỷ lục khai thác 1 triệu tấn hàng trong tháng 10
09:35 | 01/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Lần thứ ba liên tiếp, Việt Nam đảm nhận Chủ tịch APSN
14:24 | 26/10/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Hải quan Quảng Ninh thu ngân sách qua khu vực cảng biển chiếm 85,75%
14:55 | 24/10/2024 Hải quan
Doanh nghiệp cần gì cho công cuộc chuyển đổi số?
19:31 | 02/11/2024 Kinh tế
Mỗi ngày dệt may xuất khẩu mang về hơn 100 triệu USD
12:40 | 02/11/2024 Xuất nhập khẩu
Tối ưu hóa chuỗi cung ứng, thúc đẩy giao thương Việt Nam - Trung Quốc
12:39 | 02/11/2024 Kinh tế
Cơ hội bứt tốc xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc
08:35 | 02/11/2024 Kinh tế
Xuất khẩu thủy sản tháng 10 trở lại mức 1 tỷ USD sau 27 tháng
20:26 | 01/11/2024 Xuất nhập khẩu
Đâu là tác nhân đẩy giá, gây nhiễu loạn thị trường bất động sản?
20:20 | 01/11/2024 Kinh tế
Dữ liệu cá nhân có thể bị “đánh cắp” khi mua sắm trên nền tảng xuyên biên giới chưa đăng ký
20:12 | 01/11/2024 Kinh tế
Doanh nghiệp Việt trước làn sóng sàn thương mại điện tử quốc tế: Lợi ích và thách thức
17:59 | 01/11/2024 Kinh tế
Nắm bắt cơ hội để "chen chân" thay thế nhà cung cấp hàng hoá cho EU
17:49 | 01/11/2024 Kinh tế
Ngành sản xuất đang hồi phục sau bão Yagi
15:20 | 01/11/2024 Kinh tế
Đổi mới sáng tạo - chìa khóa giải quyết rác thải nhựa
14:29 | 01/11/2024 Kinh tế
Nhiều nền tảng và động lực cho kinh tế tăng trưởng mạnh mẽ
14:19 | 01/11/2024 Kinh tế
Vi mạch bán dẫn là ngành ưu tiên thu hút đầu tư của TP Hồ Chí Minh
11:14 | 01/11/2024 Kinh tế
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Khởi tố Công ty Biomass buôn lậu “khí cười”
Doanh nghiệp cần gì cho công cuộc chuyển đổi số?
Mua bán thuốc online
TP Hồ Chí Minh ra quân phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
Thủ tướng: Phát triển giáo dục, đào tạo phục vụ kỷ nguyên vươn mình của dân tộc
Tuyên bố chung giữa Việt Nam và UAE về nâng cấp quan hệ lên Đối tác Toàn diện
08:35 | 29/10/2024 Sự kiện - Vấn đề
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics
Phiên họp Ủy ban Kỹ thuật thường trực WCO tại Bỉ: Dấu ấn điều hành của đại diện Hải quan Việt Nam
09:25 | 29/10/2024 Hải quan
Hành vi buôn lậu “khí cười” tại Công ty Hoa Việt diễn ra thế nào?
10:18 | 29/10/2024 An ninh XNK