Bối cảnh càng nhiều thay đổi, văn hoá doanh nghiệp càng phải vững vàng
“Chất xúc tác” nâng cao sức cạnh tranh từ văn hóa doanh nghiệp Khó khăn của nền kinh tế làm giảm mức độ đầu tư cho văn hóa doanh nghiệp Văn hoá doanh nghiệp “soi đường” cho phát triển bền vững |
![]() |
Sâu sắc 2024 với chủ đề "Nâng tầm người làm truyền thông nội bộ trong con mắt của lãnh đạo, doanh nghiệp và xã hội". Ảnh: HD |
Tại sự kiện "Sâu sắc 2024" do ICC (Câu lạc bộ truyền thông nội bộ và văn hóa doanh nghiệp) tổ chức ngày 28/9/2024 tại Hà Nội, ông Nguyễn Đình Thành, chuyên gia truyền thông văn hoá, đồng sáng lập Elite PR School cho rằng, các doanh nghiệp hiện nay đang đối mặt với nhiều thách thức như các biến động địa chính trị và kinh tế bên ngoài, những yêu cầu ngày càng cao về phát triển bền vững, những điều chỉnh về cơ sở pháp lý… trong khi mục tiêu của các doanh nghiệp trong kinh doanh không chỉ là về lợi nhuận mà còn phải thực hiện các trách nhiệm xã hội.
Vì thế, những vấn đề này đòi hỏi sự phối hợp và kết nối giữa những nhân viên, thúc đẩy động lực làm việc… nên văn hóa doanh nghiệp là yếu tố cốt lõi quyết định sự gắn bó và lòng trung thành của nhân viên.
Theo chuyên gia Nguyễn Đình Thành, một văn hóa doanh nghiệp độc đáo sẽ góp phần thu hút và giữ chân nhân tài, xây dựng môi trường làm việc tích cực, thúc đẩy sự sáng tạo và hiệu quả công việc.
Cũng về vấn đề này, ông Lê Quang Vũ, Giám đốc điều hành Công ty Blue C cho rằng trong bối cảnh thị trường nhiều biến động, văn hóa càng phải vững vàng để gia tăng nội lực và xây dựng môi trường đổi mới, sáng tạo.
Tuy nhiên, báo cáo đo lường mức độ trưởng thành văn hóa doanh nghiệp 2023 do Blue C thực hiện cho thấy, về khó khăn trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp, đa số doanh nghiệp cho biết không nắm vững cách làm, thiếu kỹ năng triển khai đang gây ra những trở ngại lớn cho xây dựng, phát triển văn hóa. Tình trạng này xuất phát từ nguyên nhân mức độ ưu tiên nói chung cho đào tạo văn hóa doanh nghiệp giảm sút, nhất là các chương trình đào tạo nhận thức, kỹ năng cho quản lý và đội ngũ chuyên trách.
Hơn nữa, theo các chuyên gia, trong những năm qua, không ít doanh nghiệp vẫn chưa nhìn nhận đúng, chưa khai thác đủ tiềm năng của truyền thông nội bộ trong việc xây dựng vững vàng nền tảng văn hóa doanh nghiệp, để giúp định hình và duy trì bản sắc riêng của doanh nghiệp.
Do đó, ông Lê Quang Vũ nhận định, các doanh nghiệp cần sẵn sàng tâm thế và có chiến lược rõ ràng để vượt qua những thách thức này. Các doanh nghiệp chú trọng truyền thông nội bộ thì nhân viên thường có mức độ tin tưởng cao hơn vào lãnh đạo, đồng thời nhân viên cũng có xu hướng gắn bó lâu dài với tổ chức. Người làm truyền thông nội bộ chính là cầu nối, mắt xích quan trọng giữa lãnh đạo và nhân viên, giúp truyền tải tầm nhìn, chiến lược và mục tiêu chung...
Vì thế, theo các chuyên gia, doanh nghiệp cần hiểu vai trò của từng bộ phận, trong đó có truyền thông nội bộ trong xây dựng văn hoá doanh nghiệp. Nhưng cùng với đó phải nâng cao nhận thức của các cấp lãnh đạo để cùng hiểu về tầm quan trọng của văn hoá doanh nghiệp trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần giúp doanh nghiệp đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế.
Tin liên quan

Hải quan khu vực V tạo thuận lợi cho doanh nghiệp ở vùng động lực kinh tế mới của miền Bắc
14:41 | 20/06/2025 Hải quan

Hải quan khu vực XVII tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động xuất nhập khẩu
13:48 | 20/06/2025 Hải quan

Chi cục Hải quan khu vực XIV: Tháo gỡ kịp thời vướng mắc cho doanh nghiệp
20:49 | 19/06/2025 Chuyển động

“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu
10:28 | 21/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội
20:46 | 20/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam
20:47 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững
11:20 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2025: Tái thiết niềm tin, hướng tới phát triển bền vững
18:33 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Cần cơ chế “mở khóa” để nhà ở xã hội không bị đẩy lên cao
18:15 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Nhiều dự án khởi nghiệp xanh đã có sản phẩm xuất khẩu
14:29 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Ngành ngân hàng dẫn đầu phát hành trái phiếu doanh nghiệp
10:16 | 11/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Xuất khẩu tăng, nhưng dệt may vẫn đứng trước bài toán đổi hướng
08:57 | 10/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Doanh nghiệp giày da, may mặc Quảng Ngãi ký đơn hàng dài hạn đến 2026
14:43 | 09/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Sun Life Việt Nam sau tăng vốn và thay CEO: Bước chuyển chiến lược trong thị trường bảo hiểm cạnh tranh
16:18 | 07/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Shopee miễn phí vận chuyển toàn sàn và tăng trợ lực cho doanh nghiệp Việt
07:52 | 05/06/2025 Nhịp sống thị trường

Phân khúc nhà phố thương mại đang đối mặt với thực tế khó khăn
20:03 | 04/06/2025 Nhịp sống thị trường
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu

Gỡ “nút thắt” thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Cốc Nam

Núp bóng doanh nghiệp, lừa đảo hàng nghìn người già

Áp dụng quản lý rủi ro giúp đơn giản hoá thủ tục hải quan

Hải quan khu vực III tặng nhà tình nghĩa ở huyện đảo Cát Hải

(INFOGRAPHICS): Tín hiệu tích cực trong thu hút FDI tại Việt Nam 5 tháng đầu năm 2025
15:16 | 20/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Điểm nhấn trong công tác thu ngân sách 5 tháng đầu năm
10:24 | 18/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS) Một số lưu ý đối với hộ kinh doanh áp dụng phương pháp kê khai
05:31 | 17/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 2 sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất do Hải quan khu vực XV quản lý
09:05 | 14/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Ứng dụng hóa đơn điện tử với nhiều tính năng hỗ trợ người nộp thuế
00:00 | 12/06/2025 Infographics

Gỡ “nút thắt” thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Cốc Nam

Áp dụng quản lý rủi ro giúp đơn giản hoá thủ tục hải quan

Hải quan khu vực III tặng nhà tình nghĩa ở huyện đảo Cát Hải

Cần tự động hóa các khâu quản lý, để công chức thuế làm tốt công tác tham mưu xây dựng chính sách

Hải quan khu vực VI thu hồi trên 5,9 tỷ đồng nợ thuế

Thực hiện chức năng tự động phân công công chức kiểm tra hồ sơ hải quan trên hệ thống VNACCS/VCIS

MB lọt Top 100 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á, thăng 5 bậc trên Fortune SEA 500

3 công ty của Viettel lọt Fortune Southeast Asia 500: Dấu ấn nội lực Việt trên bản đồ kinh tế khu vực

Viettel High Tech ghi dấu ấn sáng tạo công nghệ lưỡng dụng

Ra mắt logo Báo Nhân Dân trên máy bay của Vietnam Airlines nhân 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

COSCO Shipping Lines Vietnam: Góp phần định hình nền tảng Logistics 4.0 tại Việt Nam

Sản phẩm vay vốn tín chấp dựa trên dữ liệu của BIZ MBBank được đánh giá 5 sao

Quản lý thuế hộ kinh doanh: Có thể phân loại theo quy mô, địa điểm kinh doanh

Việt Nam gia nhập nhóm 110 nước áp thuế với sản phẩm có hại sức khỏe

Lập hóa đơn không đúng thời điểm có thể bị phạt tới 100 triệu đồng

Thuế giá trị gia tăng cát vệ sinh cho mèo

Kê khai, nộp thuế thay cho nhà thầu đối với dịch vụ theo hợp đồng

Những lưu ý mới về sử dụng tem điện tử rượu, thuốc lá

Gần 2.400 tấn vải quả tươi xuất khẩu qua các cửa khẩu của tỉnh Lạng Sơn

Đạt gần 40 tỷ USD, xuất khẩu trong tháng 5 cao nhất từ trước đến nay

Xuất khẩu tăng, nhưng còn nhiều nỗi lo

Xuất khẩu sang Mỹ: Cần kiểm soát chi phí logistics để giữ vững thị phần

Xuất khẩu nghêu sang Trung Quốc tăng gần 4 lần

Giải pháp tối ưu hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Cơ hội vàng để doanh nghiệp Việt nâng tầm thương hiệu và gia tăng xuất khẩu

Giá đất nền miền Bắc duy trì mức "đỉnh"

Giá xăng dầu đồng loạt tăng kể từ 15 giờ ngày 19/6/2025

Bất động sản vào chu kỳ hồi phục

Xác lập chiến lược đầu tư mới sau giai đoạn thị trường bất động sản điều chỉnh
