Bối cảnh càng nhiều thay đổi, văn hoá doanh nghiệp càng phải vững vàng
“Chất xúc tác” nâng cao sức cạnh tranh từ văn hóa doanh nghiệp Khó khăn của nền kinh tế làm giảm mức độ đầu tư cho văn hóa doanh nghiệp Văn hoá doanh nghiệp “soi đường” cho phát triển bền vững |
![]() |
Sâu sắc 2024 với chủ đề "Nâng tầm người làm truyền thông nội bộ trong con mắt của lãnh đạo, doanh nghiệp và xã hội". Ảnh: HD |
Tại sự kiện "Sâu sắc 2024" do ICC (Câu lạc bộ truyền thông nội bộ và văn hóa doanh nghiệp) tổ chức ngày 28/9/2024 tại Hà Nội, ông Nguyễn Đình Thành, chuyên gia truyền thông văn hoá, đồng sáng lập Elite PR School cho rằng, các doanh nghiệp hiện nay đang đối mặt với nhiều thách thức như các biến động địa chính trị và kinh tế bên ngoài, những yêu cầu ngày càng cao về phát triển bền vững, những điều chỉnh về cơ sở pháp lý… trong khi mục tiêu của các doanh nghiệp trong kinh doanh không chỉ là về lợi nhuận mà còn phải thực hiện các trách nhiệm xã hội.
Vì thế, những vấn đề này đòi hỏi sự phối hợp và kết nối giữa những nhân viên, thúc đẩy động lực làm việc… nên văn hóa doanh nghiệp là yếu tố cốt lõi quyết định sự gắn bó và lòng trung thành của nhân viên.
Theo chuyên gia Nguyễn Đình Thành, một văn hóa doanh nghiệp độc đáo sẽ góp phần thu hút và giữ chân nhân tài, xây dựng môi trường làm việc tích cực, thúc đẩy sự sáng tạo và hiệu quả công việc.
Cũng về vấn đề này, ông Lê Quang Vũ, Giám đốc điều hành Công ty Blue C cho rằng trong bối cảnh thị trường nhiều biến động, văn hóa càng phải vững vàng để gia tăng nội lực và xây dựng môi trường đổi mới, sáng tạo.
Tuy nhiên, báo cáo đo lường mức độ trưởng thành văn hóa doanh nghiệp 2023 do Blue C thực hiện cho thấy, về khó khăn trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp, đa số doanh nghiệp cho biết không nắm vững cách làm, thiếu kỹ năng triển khai đang gây ra những trở ngại lớn cho xây dựng, phát triển văn hóa. Tình trạng này xuất phát từ nguyên nhân mức độ ưu tiên nói chung cho đào tạo văn hóa doanh nghiệp giảm sút, nhất là các chương trình đào tạo nhận thức, kỹ năng cho quản lý và đội ngũ chuyên trách.
Hơn nữa, theo các chuyên gia, trong những năm qua, không ít doanh nghiệp vẫn chưa nhìn nhận đúng, chưa khai thác đủ tiềm năng của truyền thông nội bộ trong việc xây dựng vững vàng nền tảng văn hóa doanh nghiệp, để giúp định hình và duy trì bản sắc riêng của doanh nghiệp.
Do đó, ông Lê Quang Vũ nhận định, các doanh nghiệp cần sẵn sàng tâm thế và có chiến lược rõ ràng để vượt qua những thách thức này. Các doanh nghiệp chú trọng truyền thông nội bộ thì nhân viên thường có mức độ tin tưởng cao hơn vào lãnh đạo, đồng thời nhân viên cũng có xu hướng gắn bó lâu dài với tổ chức. Người làm truyền thông nội bộ chính là cầu nối, mắt xích quan trọng giữa lãnh đạo và nhân viên, giúp truyền tải tầm nhìn, chiến lược và mục tiêu chung...
Vì thế, theo các chuyên gia, doanh nghiệp cần hiểu vai trò của từng bộ phận, trong đó có truyền thông nội bộ trong xây dựng văn hoá doanh nghiệp. Nhưng cùng với đó phải nâng cao nhận thức của các cấp lãnh đạo để cùng hiểu về tầm quan trọng của văn hoá doanh nghiệp trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần giúp doanh nghiệp đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế.
Tin liên quan

Doanh nghiệp Việt thắng lớn tại Hàn Quốc
11:05 | 11/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Đừng bắt doanh nghiệp chân chính chịu trận trước hàng giả
21:39 | 10/07/2025 Chống buôn lậu, gian lận thương mại

Thương mại điện tử đóng góp khoảng 2/3 giá trị nền kinh tế số Việt Nam
08:00 | 10/07/2025 Thương mại điện tử

Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam
15:28 | 04/07/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet mở lối khám phá thung lũng Swan: Thiên đường cho kẻ mộng mơ và tín đồ ẩm thực
16:28 | 30/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI
14:19 | 26/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội
17:26 | 25/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách
16:32 | 22/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu
10:28 | 21/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội
20:46 | 20/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam
20:47 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững
11:20 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2025: Tái thiết niềm tin, hướng tới phát triển bền vững
18:33 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Cần cơ chế “mở khóa” để nhà ở xã hội không bị đẩy lên cao
18:15 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Nhiều dự án khởi nghiệp xanh đã có sản phẩm xuất khẩu
14:29 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Ngành ngân hàng dẫn đầu phát hành trái phiếu doanh nghiệp
10:16 | 11/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Đã triển khai nhiều dịch vụ thuế điện tử dành cho người nộp thuế là cá nhân

Hải quan TP. Hồ Chí Minh luôn giữ vị trí đặc biệt trong hệ thống tổ chức ngành Hải quan

Hải quan khu vực III thông quan hơn 56 tỷ USD hàng xuất nhập khẩu

Tiếp tục lan tỏa các phong trào thi đua trong toàn ngành Thuế

Phân khúc văn phòng cho thuê chất lượng cao chiếm ưu thế

(INFORGRAPHICS): 5 nhóm hàng xuất khẩu chục tỷ USD trong nửa đầu năm
09:42 | 11/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): Hướng dẫn các kênh nộp thuế điện tử nhanh chóng, tiện lợi
00:00 | 08/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): 10 doanh nghiệp niêm yết có vốn hóa lớn nhất tại TP. Hà Nội
09:00 | 08/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): Những điểm cần lưu ý đối với tài khoản định danh điện tử của doanh nghiệp
19:17 | 07/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS) - Cơ cấu tổ chức bộ máy mới của ngành Thuế từ ngày 1/7/2025
15:14 | 01/07/2025 Infographics

Đã triển khai nhiều dịch vụ thuế điện tử dành cho người nộp thuế là cá nhân

Hải quan TP. Hồ Chí Minh luôn giữ vị trí đặc biệt trong hệ thống tổ chức ngành Hải quan

Hải quan khu vực III thông quan hơn 56 tỷ USD hàng xuất nhập khẩu

Tiếp tục lan tỏa các phong trào thi đua trong toàn ngành Thuế

Chi cục Hải quan khu vực XX phổ biến 25 văn bản mới cho công chức

Xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Móng Cái tăng mạnh

Doanh nghiệp Việt thắng lớn tại Hàn Quốc

Kế toán, kiểm toán không bị thay thế, mà chuyển mình trong kỷ nguyên số

Viettel Post khẳng định năng lực sáng tạo công nghệ với cú đúp "Vàng" tại Globee Awards 2025

Giải pháp thúc đẩy doanh nghiệp nhà nước phát huy vai trò mở đường, dẫn dắt trong phát triển kinh tế - xã hội

HDBank nhận hai giải thưởng lớn từ Asian Banking & Finance

Năm 2025: VIMC đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất trên 20 nghìn tỷ đồng

Thu thuế GTGT tự động đối với hàng NK qua chuyển phát nhanh có giá trị dưới 1 triệu đồng

Hoá đơn điện tử kết nối cơ quan thuế: Cản trở lớn nhất là kỹ năng công nghệ

Hải quan lưu ý quy định về số định danh cá nhân thay cho mã số thuế cá nhân

Xác định tiền thuê đất trả hàng năm

Chính sách ưu đãi thuế vượt trội cho sản xuất, lắp ráp ô tô thân thiện với môi trường

Không phải xuất trình Giấy chứng nhận kiểm dịch sầu riêng XK cho cơ quan Hải quan

Lạng Sơn quyết liệt đẩy nhanh tiến độ xây dựng Cửa khẩu thông minh

Nuôi tôm công nghệ cao: hướng đi mới hiệu quả của ngành Thủy sản

Hàn Quốc vẫn là thị trường chính để Việt Nam xuất khẩu mặt hàng mực và bạch tuộc

Chế biến sâu- hướng đi không thể đảo ngược của doanh nghiệp ngành cá tra

Nhóm hàng xuất khẩu nào dẫn đầu Top 10 trong 6 tháng đầu năm?

Thêm 4 bến cảng container được xây dựng, Hải Phòng khẳng định tầm vóc cảng biển quốc tế

Giao dịch phân khúc bất động sản gắn liền với đất ghi nhận sự tăng trưởng tích cực

Giá trung bình căn hộ chung cư đã "áp sát" mức 80 triệu đồng/m2

Thanh khoản thị trường cổ phiếu niêm yết trên HNX tăng 20%

Giá xăng đảo chiều tăng sau khi giảm mạnh vào tuần trước

Phát hành trái phiếu doanh nghiệp đạt kỷ lục
