Amazon Global Selling Việt Nam: Đồng hành thúc đẩy xuất khẩu trực tuyến
Giá trị xuất khẩu trên Amazon tăng 50%
Bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Việt Nam (iDEA), Bộ Công Thương cho biết: thương mại điện tử đã làm thay đổi cách tương tác giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp và giữa doanh nghiệp và khách hàng, góp phần khắc phục các rào cản trong hoạt động thương mại quốc tế, giúp các doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc mở rộng thị trường kinh doanh, qua đó tạo động lực cho sự phát triển của hoạt động xuất khẩu nói riêng và nền kinh tế đất nước nói chung.
Việc ứng dụng thương mại điện tử nhận được sự quan tâm sâu sắc của Chính phủ và tạo nhiều điều kiện để phát triển. Những năm gần đây, Chính phủ đã ban hành nhiều chính sách, quy định để hỗ trợ các doanh nghiệp chuyển đổi số cũng như đồng hành cùng doanh nghiệp trong hành trình ứng dụng thương mại điện tử và vươn ra thị trường quốc tế.
Theo ông Gijae Seong, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam, thương mại điện tử là một trong các xu hướng lớn tiếp theo dành cho các doanh nghiệp muốn phát triển toàn cầu. Câu hỏi đặt ra là liệu các doanh nghiệp địa phương có thể tận dụng xu hướng này một cách nhanh chóng, nắm bắt nhu cầu tiêu dùng toàn cầu, và xây dựng kế hoạch tăng trưởng dài hạn.
Amazon Global Selling Việt Nam sẽ tiếp tục các nỗ lực để giúp các nhà bán hàng Việt Nam đổi mới, cải tiến sản phẩm để đáp ứng nhu cầu khách hàng mọi nơi, xây dựng thương hiệu toàn cầu và tăng cường hiện diện trên trường quốc tế. Cùng với việc công bố chiến lược năm 2024 và giới thiệu các công cụ, chương trình mới, Amazon Global Selling Việt Nam muốn tiếp sức cho các nhà sản xuất, thương hiệu và doanh nhân Việt Nam trong mọi giai đoạn của hành trình xuất khẩu, và thúc đẩy hơn nữa các cơ hội tăng trưởng.
Là một nền kinh tế năng động dựa vào xuất khẩu, kết hợp lợi thế trong việc sáng tạo sản phẩm, năng lực sản xuất và chuyển đổi số mạnh mẽ, Việt Nam có khả năng thúc đẩy xuất khẩu bán lẻ qua thương mại điện tử một cách hiệu quả. Trong vòng 12 tháng tính đến ngày 31/8/2023, các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon đã đạt được những kết quả ấn tượng.
Theo đó, đã có 17 triệu sản phẩm của doanh nghiệp Việt đã được bán ra cho khách hàng Amazon trên khắp thế giới, tăng cường sự hiện diện của hàng hóa Việt Nam trên toàn cầu. Giá trị xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam bán hàng trên Amazon tăng 50%, đóng góp vào kim ngạch xuất khẩu của đất nước.
Hàng nghìn doanh nghiệp Việt nắm bắt cơ hội kinh doanh toàn cầu với Amazon, với số lượng đối tác bán hàng Việt Nam qua Amazon tăng 40%. Kết quả này cho thấy sự hợp tác hiệu quả giữa Amazon và các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam, đồng thời khẳng định sự linh hoạt và bền bỉ của các doanh nghiệp trong nước trong môi trường kinh tế nhiều thách thức.
Đứng ở góc doanh nghiệp, bà Trần Phương Nga, Giám đốc điều hành, Tập đoàn Thiên Long chia sẻ, năm 2023, Thiên Long chính thức tham gia bán hàng toàn cầu qua Amazon. Đây là bước đi chiến lược của chúng tôi nhằm tiếp cận người tiêu dùng quốc tế và tạo chỗ đứng trên thị trường toàn cầu cho thương hiệu văn phòng phẩm quốc gia của Việt Nam. Qua đó, hướng tới mô hình kinh doanh năng động, phù hợp với tầm nhìn dài hạn và nỗ lực phát triển toàn cầu của Thiên Long.
![]() |
Amazon Global Selling Việt Nam sẽ tăng cường sự sẵn sàng cho thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam bằng cách đẩy mạnh hợp tác với các cơ quan chính phủ, các đối tác chiến lược. |
Tạo lộ trình phát triển bền vững cho doanh nghiệp Việt Nam
Từ những doanh nghiệp khởi nghiệp đến các thương hiệu quốc gia tên tuổi, các nhà sản xuất lớn trên khắp thế giới, Amazon đang tạo ra một bệ phóng đáng tin cậy, hỗ trợ các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô bắt đầu kinh doanh và xây dựng thương hiệu toàn cầu thành công.
Amazon đầu tư hàng tỷ USD vào con người, nguồn lực và dịch vụ để đồng hành hỗ trợ cho doanh nhân và doanh nghiệp trên mọi hành trình xuất khẩu của họ. Cùng với các đối tác bán hàng Việt Nam, Amazon Global Selling không ngừng thúc đẩy chuyển đổi kinh doanh, tăng tốc xuất khẩu, tạo lộ trình phát triển bền vững cho doanh nghiệp Việt Nam trên toàn cầu.
Amazon Global Selling đặt mục tiêu mở rộng các nỗ lực hỗ trợ nhà bán hàng Việt Nam để tăng cường đổi mới, nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển kinh doanh và xây dựng thương hiệu toàn cầu, nắm bắt xu hướng xuất khẩu mới. Tại hội nghị, Amazon Global Selling Việt Nam đã công bố 3 trọng tâm chiến lược trong năm 2024.
Theo đó, Amazon Global Selling Việt Nam sẽ tăng cường sự sẵn sàng cho thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam bằng cách đẩy mạnh hợp tác với các cơ quan chính phủ, các đối tác chiến lược để trang bị kiến thức và cung cấp đào tạo cho doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước; thúc đẩy sự phát triển các nhà cung cấp dịch vụ trong ngành; nhân rộng các hoạt động chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm trong cộng đồng nhà bán hàng.
Đồng thời, thúc đẩy kết nối chuỗi cung ứng, bao gồm kết nối các nhà bán hàng với các nhà sản xuất trong nhiều ngành hàng trên toàn quốc để tạo và mở rộng danh mục sản phẩm sản xuất từ Việt Nam, đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp sản xuất trong nước nhanh chóng nắm bắt xu hướng, cơ hội xuất khẩu trực tuyến.
Nâng cao chất lượng và thành công của nhà bán hàng Việt thông qua tăng cường đầu tư vào đào tạo nhà bán hàng, hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu toàn cầu. Tăng cường, mở rộng các hỗ trợ xuyên suốt các giai đoạn xuất khẩu online của nhà bán hàng, gồm đăng ký và quản lý tài khoản, tối ưu chi phí, logistics và xây dựng thương hiệu.
Tin liên quan

(INFOGRAPHICS): Cơ chế thuế dành cho doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh theo Nghị quyết số 198/QH15
16:15 | 20/05/2025 Infographics

Đạt 313 tỷ USD, xuất nhập khẩu duy trì đà tăng khá
15:42 | 20/05/2025 Dòng chảy xuất nhập khẩu

Hải quan khu vực XII: Ổn định bộ máy hỗ trợ xuất nhập khẩu tăng trưởng
11:09 | 20/05/2025 Hải quan

Trao giải cuộc thi viết "50 năm thắp sáng niềm tin"
20:16 | 20/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Những "cú hích đặc biệt" thúc đẩy đô thị thông minh tại Việt Nam
18:10 | 20/05/2025 Nhịp sống thị trường

Dễ dàng mua nhà ở xã hội – Trả góp chỉ 200.000 đồng/ngày cùng HDBank
16:05 | 20/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Áp giá trần với nhà ở xã hội, nên hay không?
16:41 | 19/05/2025 Nhịp sống thị trường

Viettel AI trình làng công nghệ kiểm chứng sự thật tại hội nghị AI hàng đầu thế giới
16:34 | 19/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Công ty Dược phẩm Nhất Nhất bị xử phạt 200 triệu đồng
15:52 | 19/05/2025 Tiêu dùng

Khuyến cáo người dân cảnh giác khi giao dịch vàng bạc online
15:48 | 19/05/2025 Tiêu dùng

Dòng vốn FDI thúc đẩy nhu cầu thị trường căn hộ dịch vụ
09:51 | 19/05/2025 Nhịp sống thị trường

EVN tăng giá điện, doanh nghiệp đau đầu tìm giải pháp
12:07 | 17/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Vinamilk tiếp sức “Búp măng non” viết tiếp hành trình cháu ngoan Bác Hồ
10:52 | 17/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

35.000 tỷ đồng vốn ưu đãi từ HDBank – Cú huých tài chính cho doanh nghiệp sản xuất và công nghệ số
20:53 | 16/05/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Đồng Nai kiên định với chiến lược thu hút FDI có chọn lọc
20:45 | 16/05/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vedan trao tặng nhà "tình nghĩa Quân-Dân"
11:34 | 16/05/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Lào Cai phát hiện, xử lý 48 vụ hàng hóa không rõ nguồn gốc

Triệt phá vụ vận chuyển pháo nổ xuyên quốc gia, thu giữ 1,5 tấn

Phát hiện 5.000 sản phẩm có dấu hiệu giả nhãn hiệu Chanel, Dior và vi phạm xuất xứ

Hải quan khu vực IV phối hợp triệt phá đường dây ma túy liên tỉnh

Trao giải cuộc thi viết "50 năm thắp sáng niềm tin"

(INFOGRAPHICS): Cơ chế thuế dành cho doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh theo Nghị quyết số 198/QH15
16:15 | 20/05/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS) Các trường hợp bắt buộc phải sử dụng hóa đơn khởi tạo từ máy tính tiền
11:11 | 20/05/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cải cách thuế đối với hộ kinh doanh theo Nghị quyết 68-NQ/TW
09:56 | 18/05/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS) Quy trình mới về kiểm tra, xác định xuất xứ hàng hóa xuất nhập khẩu
13:51 | 12/05/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Chế tài xử phạt hộ kinh doanh không thực hiện chuyển đổi áp dụng HĐĐT từ máy tính tiền
08:00 | 10/05/2025 Infographics

Thanh niên Hải quan Khu vực II tặng quà gia đình chính sách

Chi cục Thuế khu vực XIII: thu ngân sách 4 tháng đạt trên 20.000 tỷ đồng

Kế hoạch hành động của Chính phủ về phát triển kinh tế tư nhân

Hải quan nâng cao năng lực kiểm tra và xác định quy tắc xuất xứ hàng hóa

Hải quan La Lay phối hợp Hải quan Lào tháo gỡ khó khăn cho hoạt động xuất nhập khẩu

Hải quan khu vực XII: Ổn định bộ máy hỗ trợ xuất nhập khẩu tăng trưởng

Giải bài toán nghịch lý cá tra

Cơ hội lớn cho hàng hóa xuất nhập khẩu khi có thêm nhiều tuyến vận tải mới

Đạt 313 tỷ USD, xuất nhập khẩu duy trì đà tăng khá

Giá tăng kỷ lục, xuất khẩu cà phê Việt thu về 3,8 tỷ USD

Lúa Hè Thu vào vụ, giá đi ngang do xuất khẩu chững lại

Cha Lo: Tấp nập lưu lượng xe qua lại cửa khẩu

Triệt phá vụ vận chuyển pháo nổ xuyên quốc gia, thu giữ 1,5 tấn

Phát hiện 5.000 sản phẩm có dấu hiệu giả nhãn hiệu Chanel, Dior và vi phạm xuất xứ

Hải quan khu vực IV phối hợp triệt phá đường dây ma túy liên tỉnh

Cận cảnh lô hàng gần 2.000 giày, dép có dấu hiệu giả mạo xuất xứ Việt Nam

Kiểm tra ngay khi người dân phản ánh hành vi buôn bán hàng giả

Chặn đứng lô hàng gần 2.000 giày, dép có dấu hiệu giả mạo xuất xứ Việt Nam

Chấn chỉnh kỷ cương, tăng cường trách nhiệm, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp

Gặp khó trong giám sát, truy xuất các giao dịch trực tuyến, nguồn gốc hàng hoá

Hoàn thuế nộp thừa với mặt hàng ngô hạt và khô dầu đậu tương

Nhiều rủi ro khi một doanh nghiệp lại có hai hệ thống sổ sách kế toán

TP. Hồ Chí Minh: Gỡ vướng, tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước
