172 doanh nghiệp cùng 325 sản phẩm đạt “Thương hiệu quốc gia Việt Nam” năm 2022
“Chắp cánh” cho thương hiệu quốc gia | |
Việt Nam có 124 doanh nghiệp thương hiệu quốc gia và hơn 7 triệu doanh nhân |
Toàn cảnh họp báo |
Đây là thông tin vừa được công bố tại buổi Họp báo giới thiệu và cung cấp thông tin về Lễ công bố sản phẩm đạt THQG Việt Nam lần thứ 8 năm 2022 do Bộ Công Thương tổ chức ngày 25/10.
Theo Ban Tổ chức, kỳ xét chọn THQG lần thứ 8 tiếp tục thu hút sự quan tâm tham gia của trên 1.000 DN thuộc các ngành nghề, lĩnh vực khác nhau. Đây là minh chứng cho sức hút và tầm ảnh hưởng của Chương trình đối với DN trong việc xúc tiến xuất nhập khẩu sản phẩm hàng hóa và dịch vụ cũng như phát triển thị trường.
Chia sẻ tại họp báo, ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Phó Trưởng Ban thư ký Chương trình THQG Việt Nam cho hay: để hoàn thành mục tiêu xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ với chất lượng cao, Ban Thư ký Chương trình đã tích cực phối hợp với các cơ quan thuộc các bộ, ngành, địa phương, tổ chức có liên quan trong việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức của xã hội và cộng đồng DN về xây dựng, phát triển và quảng bá thương hiệu.
“Kết quả năm nay tiếp tục ghi nhận con số đáng tự hào với 19 DN 8 lần liên tiếp có sản phẩm đạt THQG kể từ kỳ xét chọn đầu tiên năm 2008. Các sản phẩm đạt THQG năm nay đã xuất hiện thêm nhiều tên tuổi, thương hiệu nổi tiếng trên thị trường cũng như lĩnh vực hoạt động của các DN trải dài trên 30 ngành hàng khác nhau, đã làm nên sự đa dạng cho Chương trình", ông Chiến nói.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh: Việt Nam đang tham gia tích cực và sâu rộng vào tiến trình hội nhập kinh tế toàn cầu. Việc khẳng định vị thế của quốc gia trong nhận thức của cộng đồng quốc tế là một yêu cầu tất yếu, giúp nâng cao lợi thế cạnh tranh tổng thể của nền kinh tế và thu hút vốn đầu tư nước ngoài.
Trong bối cảnh đó, để thành công, Việt Nam cần xây dựng những thương hiệu sản phẩm có uy tín trên thị trường trong nước cũng như quốc tế. “Chương trình không phải là giải thưởng. Việc lựa chọn các thương hiệu sản phẩm đạt THQG Việt Nam chỉ là sự khởi đầu để các doanh nghiệp trở thành đối tác của Chương trình”, ông Hải nói.
Lãnh đạo Bộ Công Thương cho rằng, Nhà nước không làm thay cho DN nhưng sẽ đứng ra bảo trợ cho các thương hiệu sản phẩm có chất lượng và uy tín nhằm giúp DN Việt Nam tạo chỗ đứng vững vàng trên thị trường trong nước, đẩy mạnh phát triển thương hiệu của mình ra thế giới.
"Thương hiệu quốc gia Việt Nam" là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Lễ Công bố sản phẩm đạt "Thương hiệu quốc gia Việt Nam" năm 2022 sẽ được tổ chức vào 19h30 ngày 2/11 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia và truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam. |
Tin liên quan
Phát triển thương hiệu mạnh góp phần tăng kim ngạch xuất khẩu
17:30 | 18/04/2024 Kinh tế
Nâng tầm giá trị cốt lõi của thương hiệu quốc gia
08:20 | 19/04/2024 Kinh tế
Bật mí cách sữa đặc Ông Thọ duy trì sức hút trên thị trường gần nửa thế kỷ
08:43 | 10/10/2023 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Dự kiến sẽ có khoảng 152 doanh nghiệp xuất khẩu gỗ ván ép phải chịu mức thuế chống bán phá giá cao hơn 4%
19:27 | 23/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU
16:43 | 23/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
TPBank bất ngờ công bố kế hoạch chia cổ tức bằng tiền và cổ phiếu
16:34 | 23/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
MSB: Tăng vốn điều lệ lên 26.000 tỷ đồng, lãi 1.500 tỷ đồng trong quý 1
15:28 | 23/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Thêm 1 nhà máy đạt chứng nhận trung hòa carbon, Vinamilk đẩy mạnh “xanh hóa” sản xuất
09:36 | 23/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Động lực tăng trưởng từ chuỗi Tiêm Chủng Long Châu
10:14 | 22/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp thủy sản gặp vướng về kiểm tra chuyên ngành
18:37 | 21/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Techcombank thông qua mục tiêu lợi nhuận 27.100 tỷ đồng, tăng gấp đôi vốn điều lệ
16:16 | 20/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ chuyển đổi phát triển bền vững
10:06 | 20/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Địa ốc Đất Xanh dự kiến chào bán hơn 150 triệu cổ phiếu
21:30 | 19/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Cảng Chu Lai: Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới
16:50 | 19/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Năm 2024, MB dự kiến đạt 30 triệu khách hàng, tổng tài sản vượt 1 triệu tỷ đồng
16:40 | 19/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Mảng xuất khẩu của “ông lớn” ngành sữa khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực
14:24 | 19/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Hợp tác xã chia sẻ kinh nghiệm tìm kiếm nguồn vốn cho sản xuất kinh doanh
Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật thuế GTGT (sửa đổi)
WB: Kinh tế Việt Nam có tín hiệu phục hồi, GDP sẽ đạt 5,5% trong năm 2024
Dự kiến sẽ có khoảng 152 doanh nghiệp xuất khẩu gỗ ván ép phải chịu mức thuế chống bán phá giá cao hơn 4%
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng
16:55 | 16/04/2024 Megastory/Longform
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường
22:04 | 05/04/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng
13:54 | 27/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh
09:44 | 02/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng
14:53 | 28/02/2024 Infographics