Viettel Post là đơn vị logistics duy nhất tại Việt Nam đạt giải Vàng IT World Awards 2023
Bộ phận vận hành hệ thống NOC của Viettel Post |
Năm nay, hệ thống NOC của Viettel Post “giật” 3 giải vàng tại các hạng mục: IT Solutions for Technology (Giải pháp IT cho Công nghệ), Most Innovative IT Service (Dịch vụ CNTT sáng tạo nhất) và Transportation Management Systems (Hệ thống quản lý vận tải).
Đặc biệt, Viettel Post giành chiến thắng tuyệt đối khi có đến 3/3 hạng mục đề cử đều đạt giải Vàng cho hệ thống NOC. Kết quả này được đánh giá và xét duyệt bởi các chuyên gia đầu ngàng lĩnh vực Công nghệ thông tin từ khắp nơi trên thế giới. Đây còn là năm thứ 3 liên tiếp Viettel Post giành chiến thắng tại IT World Awards.
Đáng chú ý, trong lĩnh vực Logistics, Viettel Post là doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam được vinh danh tại IT World Awards 2023.
Để được công nhận tại đề cử này, hệ thống NOC của Viettel Post đã chứng minh được hiệu quả trong thực tế và được khai thác, sử dụng thường xuyên. Cụ thể, sau 8 tháng triển khai, NOC đã giám sát 372 chỉ tiêu chất lượng, 241 chỉ tiêu kinh doanh của 63 chi nhánh, 72 trung tâm khai thác trên địa bàn tỉnh, gần 11.088 bưu tá trên toàn quốc.
Hệ thống NOC giúp bộ phận vận hành của Viettel Post giảm thời gian báo cáo mỗi ngày thông qua việc cắt dữ liệu 360 độ. Việc tổng hợp báo cáo hàng ngày của nhân viên bưu tá giảm xuống còn từ 15-30 phút thay vì phải mất từ 1-2 tiếng như trước đây. Việc lấy dữ liệu chỉ mất từ 1-2 phút so với việc phải mất từ 20-30 phút như khi xử lý thủ công do phải tổng hợp nhiều nguồn dữ liệu khác nhau.
Thông tin được trích xuất đa chiều và đưa các con số vào cuộc sống bằng cách kết nối dữ liệu thuộc các phân hệ khác nhau từ kinh doanh, tài chính đến dịch vụ khách hàng… Nhờ đó, người dùng có một bức tranh tổng thể và logic về hoạt động để có cái nhìn bao quát giúp đưa ra các quyết định nhanh chóng, chính xác.
Ngoài ra, hệ thống NOC của Viettel Post giúp các cấp quản lý xác định được “điểm yếu” trong từng khâu dịch vụ để đưa ra các quyết định kịp thời nhằm rút ngắn thời gian vận hành, nâng cao chất lượng dịch vụ và ngăn ngừa các sự cố bất thường. Việc cảnh báo các vấn đề phát sinh được cập nhật theo thời gian thực, do đó, các sai sót sẽ được phát hiện và tiến hành xử lý ngay.
Kế hoạch trong năm 2023, hệ thống NOC sẽ tiếp tục hoàn thiện, bổ sung thêm các phân hệ, chức năng mới, đưa vào vận hành luồng thao tác giao nhiệm vụ tự động theo phiếu áp dụng cho các đơn vị, nâng cấp hoàn thiện hệ thống. Hệ thống NOC giám sát và vận hành 100% các chỉ số theo thời gian thực giúp cảnh báo, vận hành chính xác, nhanh chóng và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Đồng thời, đội ngũ phát triển hệ thống của Viettel Post cũng sẽ bổ sung giao diện trên App để hệ thống NOC dễ dàng sử dụng trong giám sát, điều hành.
Tin liên quan
Việt Nam SuperPort™ ký hợp tác phát triển hạ tầng logistics đường sắt
12:50 | 08/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Giải pháp logistics toàn diện cho doanh nghiệp tại cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài
14:26 | 25/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Hành trình định vị thương hiệu THILOGI
08:10 | 19/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
SHB dành hơn 13 tỷ đồng ưu đãi cho khách hàng mở mới và sử dụng tài khoản
17:45 | 22/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Khách hàng cá nhân hưởng lãi vay ưu đãi từ BAC A BANK dịp đầu năm 2025
16:04 | 21/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vận tải xanh và Logistics xanh mang lại lợi ích kinh tế toàn diện
10:25 | 21/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Hoa Sen Home: Dấu ấn hành trình kiến tạo hạnh phúc
08:07 | 20/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Đổi mới sáng tạo nâng tầm thương hiệu cho doanh nghiệp Việt
17:02 | 19/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Sớm khởi công nhà máy lớn, cụ thể hoá chuỗi sản xuất toàn cầu tại HANSSIP
17:01 | 19/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
ABBANK thành lập Ủy ban Chiến lược phát triển bền vững ESG
19:02 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Viettel ra mắt gói cước 5G giá chỉ 50.000đ đáp ứng trọn vẹn nhu cầu Tết
16:45 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
BAC A BANK khai xuân với ưu đãi lãi suất dành cho khách hàng doanh nghiệp
15:19 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tân Hiệp Phát mang Xuân yêu thương đến với trẻ em tỉnh Bình Dương
15:10 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Viettel AI lọt Top 10 giải thưởng Make in Viet Nam 2024
14:35 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Hệ thống NAPAS xử lý 9,56 tỷ giao dịch, tăng hơn 14% về giá trị giao dịch
17:19 | 15/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
SHB đồng hành cùng ngành y tế, giáo dục chuyển đổi số toàn diện
15:43 | 15/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
SHB dành hơn 13 tỷ đồng ưu đãi cho khách hàng mở mới và sử dụng tài khoản
Chi 380 tỷ USD nhập khẩu hàng hóa, Trung Quốc chiếm hơn 1/3
Xuất khẩu lập đỉnh hơn 400 tỷ USD, nhóm hàng nào đóng góp nhiều nhất?
Khách hàng cá nhân hưởng lãi vay ưu đãi từ BAC A BANK dịp đầu năm 2025
Cơ hội nào cho xuất khẩu cá tra sang EU năm 2025?
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics