VietinBank: “Chất lượng tạo thịnh vượng”
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương cho đại diện VietinBank |
Giải thưởng “vàng”
Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương (GPEA) là giải thưởng mà bất cứ DN nào trong khu vực đều “khao khát” bởi mức độ khắt khe và uy tín của giải thưởng. DN đủ điều kiện tham gia xét Giải GPEA phải được nhận Giải Vàng Chất lượng Quốc gia ở nước sở tại trong vòng 2 năm gần nhất, phải do cơ quan Giải thưởng Chất lượng Quốc gia đề cử… Bên cạnh đó, các tiêu chí xét duyệt giải thưởng đều áp dụng theo các tiêu chí của Mô hình Giải thưởng Chất lượng Quốc gia Hoa Kỳ (Malcolm Baldrige), trên cơ sở kết quả quản trị và kinh doanh liên tục trong 3 năm 2016, 2017 và 2018. Việc đánh giá, chấm điểm được tiến hành do các chuyên gia kinh tế, kỹ thuật hàng đầu Châu Á và thế giới thực hiện. Giải thưởng GPEA chỉ được trao cho các tổ chức, DN có mô hình kinh doanh hàng đầu khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.
Chính vì lẽ đó, Giải thưởng không chỉ phản ánh những bước phát triển vượt bậc của DN trong việc quản lý, nâng cao năng suất, chất lượng dịch vụ đáp ứng nhu cầu khách hàng (KH); mà còn ghi nhận nhiều thành tựu của DN qua chiến lược tổng thể về kinh doanh, nguồn nhân lực, công nghệ thông tin, quản lý quy trình dịch vụ, vai trò của lãnh đạo tổ chức, trách nhiệm xã hội của DN, chiến lược hoạt động, chính sách định hướng vào KH và thị trường, kết quả hoạt động… GPEA là bảo chứng cho DN về chất lượng hoạt động quản lý, sự phát triển bền vững và là “tấm vé” cho DN vững bước hội nhập khu vực và quốc tế.
Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: Đất nước muốn phát triển nhanh, bền vững và thu hẹp khoảng cách, nhất định phải nâng cao năng lực cạnh tranh giữa từng ngành và từng sản phẩm. Muốn nâng cao năng lực cạnh tranh, quan trọng nhất là năng suất, chất lượng, đặc biệt là chất lượng khi trình độ phát triển ngày càng cao, yêu cầu của KH ngày càng đa dạng, khắt khe hơn.
Việt Nam là phần không thể tách rời của thế giới, cho nên không chỉ vấn đề chinh phục KH Việt bằng chất lượng, mà chinh phục cả KH thế giới, vì thế, cách đánh giá những tiêu chí cũng theo quốc tế.
Tháng 4/2018, VietinBank là DN duy nhất trong Ngành Ngân hàng được Thủ tướng Chính phủ trao Giải Vàng - Giải thưởng cao nhất trong hệ thống các giải thưởng Chất lượng Quốc gia. Là DN dịch vụ quy mô lớn duy nhất được Bộ Khoa học và Công nghệ lựa chọn để đại diện các DN Việt Nam cử đi tham dự giải thưởng, VietinBank đã vượt qua hàng chục hồ sơ của nhiều tổ chức và đạt giải “BEST IN CLASS”. Đây có thể nói là một thành tựu xứng đáng và đầy tự hào ghi nhận cho sự nỗ lực liên tục của VietinBank trong những năm qua.
Đoàn VietinBank chụp ảnh lưu niệm cùng Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh. |
Hành trình chinh phục đỉnh cao chất lượng
Bà Trần Thị Minh Đức - Đại diện Chất lượng, Giám đốc Khối Vận hành, hàm Phó Tổng Giám đốc VietinBank khẳng định: Trải qua nhiều thời gian nỗ lực, phấn đấu, toàn hệ thống VietinBank đều đặt chất lượng lên hàng đầu. VietinBank sử dụng nhiều bộ tiêu chuẩn để đạt được Giải thưởng này của GPEA. Quá trình áp dụng tiêu chuẩn được VietinBank thay đổi tư duy từ lãnh đạo cao nhất đến nhân viên, chú ý từng hành động nhỏ nhất trong phục vụ KH. Với nền tảng công nghệ tốt, văn hóa DN tốt, con người tốt, VietinBank đã chinh phục được nấc thang rất cao về chất lượng này.
Đại diện VietinBank tham dự Lễ trao giải. |
VietinBank đã áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001 từ những năm 2008 trong công tác quản trị điều hành kinh doanh; áp dụng tiêu chuẩn ISO 27000 trong đảm bảo an toàn bảo mật thông tin, tiêu chuẩn GPI của tổ chức SWIFT trong thanh toán quốc tế. VietinBank liên tục cải tiến mô hình kinh doanh theo thông lệ và chuẩn mực quốc tế. Đặc biệt, VietinBank tập trung vào công nghệ, triển khai thành công chuyển đổi hệ thống CoreBanking hiện đại nhất so với các Ngân hàng tại Việt Nam từ đầu năm 2017. Từ đây, VietinBank có trên 100 ứng dụng công nghệ hiện đại hỗ trợ cho quá trình kinh doanh của ngân hàng vận hành an toàn, thông suốt với chỉ số chất lượng tốt nhất. Bên cạnh đó, mỗi năm VietinBank triển khai hàng trăm cải tiến, đổi mới về quy định, quy trình, chính sách, cải cách thủ tục trong nội bộ và với KH nhằm mang lại sự hài lòng cao nhất cho KH. Đồng thời, VietinBank luôn tiên phong xây dựng và triển khai các chính sách hướng tới người lao động của đơn vị như VietinBank Top 500, các chương trình gắn kết, thi đua, thúc đẩy sáng tạo.
Trong 3 năm liền, VietinBank là Ngân hàng Tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam; Ngân hàng Quản lý dòng tiền tốt nhất Việt Nam và là Đơn vị chăm sóc KH tốt nhất… Cùng với sự nỗ lực không ngừng của toàn hệ thống, những giải thưởng danh giá trong khu vực và toàn cầu đã minh chứng cho sức mạnh của VietinBank trên con đường hội nhập quốc tế.
Tin liên quan
VietinBank: Lần thứ 8 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam
23:21 | 13/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Ngành Hải quan đặt mục tiêu chất lượng phù hợp tiêu chuẩn ISO 9001:2015
14:00 | 05/11/2024 Hải quan
Triển khai mua bán vàng (digiGOLD) trên ứng dụng số VietinBank iPay Mobile
18:19 | 10/09/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Stress khi chạy deadline mùa Tết: Người trẻ làm gì để giảm căng thẳng?
15:08 | 23/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Kiến nghị thay đổi thời gian áp dụng quy định mới về nhập khẩu vật liệu xây dựng
12:09 | 23/11/2024 Chính sách và Cuộc sống
Ra mắt Bộ quy tắc đạo đức, ứng xử nghề nghiệp môi giới bất động sản
21:44 | 22/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
TP Hồ Chí Minh: Phổ biến pháp luật cho người Việt Nam ở nước ngoài
20:18 | 22/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
QUATEST 3 đủ điều kiện thực hiện quan trắc môi trường lao động
15:33 | 22/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Lối đi cho hàng Việt trong cuộc đua thương mại điện tử
08:19 | 22/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Ứng dụng công nghệ số, tăng sức cạnh tranh và chống chịu của doanh nghiệp
15:38 | 21/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Cảng container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng liên tiếp lập kỷ lục về sản lượng
15:32 | 21/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Dân công sở chia sẻ bí quyết nạp năng lượng, tăng “mood” làm việc mùa cuối năm
10:55 | 21/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Acecook Việt Nam tiếp tục đứng trong Top nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
09:24 | 21/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Việt trước thách thức từ các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới
20:45 | 20/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
TKV mở rộng kho chứa than G9 đáp ứng sản lượng than cho nhiệt điện
15:05 | 20/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
NECS mở rộng dịch vụ kho lạnh ngoại quan ứng dụng công nghệ hiện đại
14:02 | 20/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 7 sẽ vinh danh 58 bộ sách, cuốn sách
Quốc hội yêu cầu sớm quy định về mức thuế cao với người nhiều nhà đất
Nâng hiệu quả quản lý vốn, nhưng hoạt động doanh nghiệp phải theo kinh tế thị trường
Xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 11 có chiều hướng giảm
Trình dự án Luật thay thế "Luật 69", nâng cao tính tự chủ của doanh nghiệp nhà nước
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 2 tháng 11/2024
14:31 | 21/11/2024 Hải quan
(LONGFORM) Sứ mệnh phát triển quan hệ đối tác Hải quan- Doanh nghiệp
10:58 | 11/11/2024 Hải quan
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 11/2024 (từ ngày 4/10 đến 10/11/2024)
08:52 | 11/11/2024 Multimedia
(INFOGRAPHICS): Thu ngân sách tại 10 đơn vị hải quan tăng 11,86%
14:03 | 04/11/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics