URC Việt Nam khởi động dự án cộng đồng hướng đến phát triển bền vững
Phát triển hướng đến giá trị bền vững của cộng đồng
Theo VnEconomy, thực phẩm và đồ uống (F&B) là một trong những ngành công nghiệp lớn nhất và có mối quan hệ mật thiết với cuộc sống của hàng tỷ người trên thế giới. Đây cũng là ngành xếp thứ 03 về tổng điểm bền vững toàn cầu. Trải qua giai đoạn biến động do đại dịch cùng với xu hướng người tiêu dùng đề cao các sản phẩm có tính xanh - bền vững, các doanh nghiệp F&B tại Việt Nam cũng liên tục chuyển mình theo hướng bền vững trên toàn bộ chuỗi giá trị sản xuất, cũng như hướng đến phát triển bền vững trong cộng đồng.
![]() |
Công ty TNHH URC Việt Nam trao tặng máy lọc nước và cặp đi học cho trẻ em tại Bảo Lâm. |
Công ty TNHH URC Việt Nam, hiện đang sở hữu hàng loạt danh mục sản phẩm bánh kẹo và nước giải khát quen thuộc với người tiêu dùng, đặc biệt là nhãn Trà xanh C2 – dòng nước giải khát gắn bó với bao thế hệ người tiêu dùng Việt suốt hàng chục năm qua. Điều làm nên dấu ấn và thành công cho các thương hiệu của URC Việt Nam trong lòng mỗi khách hàng Việt không chỉ là chất lượng sản phẩm ngày càng được nâng cao mà còn là trách nhiệm và những nỗ lực vì sự phát triển bền vững của cộng đồng.
Triển khai các hoạt động mang tính chiến lược dài hạn hướng đến sự phát triển toàn diện của trẻ em, nhãn hàng Trà xanh C2 thuộc URC Việt Nam đã triển khai các hoạt động trao học bổng cho học sinh, đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em của các địa phương, tặng áo ấm cho trẻ vùng cao, tặng gạo và nhu yếu phẩm khác cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn… suốt nhiều năm.
Dự án C2 cùng cộng đồng kiến tạo giá trị sống bền vững
Giải tỏa được cơn khát và thanh lọc cơ thể nhờ những ngụm trà C2 thanh mát, ít người tiêu dùng biết được rằng đằng sau những đồi chè xanh mướt là cuộc sống vẫn còn nhiều khó khăn của người dân, đặc biệt là sự thiếu thốn về nguồn nước sạch đảm bảo cho sức khoẻ. Cũng ít ai thấy được những khát vọng, ý chí và nghị lực phi thường trên hành trình địu ước mơ đi tìm tri thức của các em nhỏ đang sinh sống tại vùng cao nguyên xa xôi, nơi mà các em phải vượt đèo lội suối đi tìm con chữ.
![]() |
Mang nguồn nước đạt chuẩn và Cặp đi học đến học sinh tại thủ phủ trà Lâm Đồng là một trong những dự án quan trọng của Doanh nghiệp |
Chứng kiến cuộc sống còn khó khăn nhưng đầy khát vọng và nỗ lực, kể từ 2022, dự án “Hỗ trợ và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân khu vực trồng trà” bởi Trà xanh C2 thuộc URC Việt Nam đã có đến 6 điểm trao tặng máy lọc nước đạt chuẩn uống tại vòi cho người dân và hàng trăm cặp đi học chống gù lưng, chống thấm nước cho trẻ em ở các vùng trồng trà. Qua đó, người dân đã bớt được nỗi lo về thiếu nguồn nước sạch đạt chuẩn và trẻ em đã có thể an vui đến trường.
Tuy vậy, Dự án không chỉ dừng lại ở những hoạt động cấp thiết, mà URC Việt nam còn lan tỏa yêu thương và trách nhiệm đến cộng đồng bằng 1 câu chuyện được kể bằng âm nhạc lấy cảm hứng từ chính cuộc sống thường nhật của trẻ em nơi đây, để kết nối và chạm sâu tới tâm hồn của người nghe. MV “Nhọc nhằn ơi, xin vơi” là câu chuyện về hành trình đến trường phải vượt qua nhiều vất vả, nhọc nhằn đi đường xa xôi của các em nhỏ nơi vùng cao xa xôi.
![]() |
MV “Nhọc nhằn ơi, xin vơi” ghi lại quá trình thực hiện dự án cộng đồng bởi Trà xanh C2 thuộc URC Việt Nam |
Câu chuyện cảm động đã chạm đến người nghe không chỉ bởi giai điệu bắt tai và ca từ ý nghĩa của bài hát mà còn vì tình người và nụ cười tỏa nắng của các bạn nhỏ vùng cao. Tất cả điều đó đã làm lan tỏa tình yêu thương, và như để góp phần làm vơi đi nỗi nhọc nhằn của các em, rất nhiều ca sỹ, nghệ sỹ và những người có tầm ảnh hưởng lớn như nhà báo Vũ Kim Hạnh, nhà báo Phan Đăng, ca sĩ Đức Phúc, Bố Con Sâu hay MC Huyền Châu… đã cùng hưởng ứng cho MV, cho chương trình ý nghĩa này trên các nền tảng mạng xã hội.
Thống kê cho thấy, sau 1 tháng phát hành, MV “Nhọc nhằn ơi, xin vơi” đã thu hút hàng triệu lượt xem và chia sẻ. Sự chú ý và hưởng ứng lớn từ cộng đồng một lần nữa khẳng định dự án truyền thông hướng đến cộng đồng của nhãn Trà xanh C2 thuộc URC Việt Nam không chỉ mang đến những sản phẩm tốt nhất, chất lượng nhất đến người tiêu dùng mà còn mang giá trị bền vững lan tỏa nhiều hơn trong cộng đồng.
Đánh giá cao các hoạt động CSR được ghi lại trong MV “Nhọc nhằn ơi, xin vơi”, Nhà báo Vũ Kim Hạnh nhận định: “Các doanh nghiệp như URC Việt Nam giờ đây không chỉ giải quyết bài toán lỗ, lãi mà ở đó còn có bài toán về sự tận tâm vì hành trình phát triển bền vững của cộng đồng, của người tiêu dùng và của chính doanh nghiệp.” |
Tin liên quan

Hải quan cửa khẩu cảng Đình Vũ thông báo tìm chủ sở hữu hàng tồn đọng (8/2025)
11:07 | 20/08/2025 Thông báo

Doanh nghiệp Việt: Nâng cao hiệu quả huy động vốn và thích ứng trong bối cảnh mới
14:05 | 20/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Viet Nam International Sourcing 2025: Sân chơi thương mại điện tử quy mô quốc tế
09:49 | 20/08/2025 Thương mại điện tử

Thanh Hóa: 7 tháng đầu năm có 2.069 doanh nghiệp thành lập mới
14:00 | 01/08/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Đột phá 6 HMO: Bước tiến dinh dưỡng của Vinamilk tại Diễn đàn dinh dưỡng lớn nhất châu Á
20:26 | 17/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam
15:28 | 04/07/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet mở lối khám phá thung lũng Swan: Thiên đường cho kẻ mộng mơ và tín đồ ẩm thực
16:28 | 30/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI
14:19 | 26/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội
17:26 | 25/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách
16:32 | 22/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu
10:28 | 21/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội
20:46 | 20/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam
20:47 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững
11:20 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2025: Tái thiết niềm tin, hướng tới phát triển bền vững
18:33 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Cần cơ chế “mở khóa” để nhà ở xã hội không bị đẩy lên cao
18:15 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

100% hộ kê khai đã nộp hồ sơ khai thuế bằng phương thức điện tử

Sàn tăng phí, nhà bán tối ưu chi phí và đa dạng kênh bán

Cách xác định thuế suất thuế GTGT đối với mặt hàng nông sản

Khai trương chuyến vận tải container đầu tiên Hải Phòng-Vũng Áng

Đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc sữa rửa mặt hạt mơ Episode BM Beaumore

(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025: Xuất nhập khẩu tăng trưởng mạnh
13:28 | 12/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk
16:26 | 07/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng
09:35 | 07/08/2025 Infographics

Những nhóm hàng hóa dịch vụ tác động mạnh nhất đến CPI 7 tháng năm 2025
14:04 | 06/08/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): Biểu thuế lũy tiến từng phần áp dụng tính thuế TNCN theo đề xuất mới nhất
09:19 | 01/08/2025 Infographics

100% hộ kê khai đã nộp hồ sơ khai thuế bằng phương thức điện tử

Thuế tỉnh Cao Bằng: Công khai 44 người nợ thuế

Hải quan cửa khẩu cảng Cẩm Phả thu ngân sách đạt hơn 4.731 tỷ đồng

Ninh Bình: áp dụng thống nhất giá tính lệ phí trước bạ ô tô, xe máy

Hải quan Móng Cái duy trì “cà phê sáng thứ 2” giúp doanh nghiệp gỡ vướng

Phối hợp thực hiện hiệu quả chính sách mới trong thông quan hàng hóa qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị

Doanh nghiệp Việt: Nâng cao hiệu quả huy động vốn và thích ứng trong bối cảnh mới

Bài 3: Định vị thương hiệu quốc gia: Chìa khóa chiến lược và giải pháp đồng bộ

Vietnam Post và ACV "bắt tay" đầu tư, phát triển hạ tầng chuỗi cung ứng hiện đại

EcoDC với mục tiêu kiến tạo hạ tầng dữ liệu xanh hàng đầu Đông Nam Á

MB bắt tay Dunamu ra mắt sàn tiền mã hóa đầu tiên tại Việt Nam

TCBS mở đăng ký mua cổ phiếu IPO từ 19/8/2025

Cách xác định thuế suất thuế GTGT đối với mặt hàng nông sản

Xác định ưu đãi thuế TNDN đối với dự án BOT

Thủ tục tạm nhập – tái xuất bảo hành sản phẩm của doanh nghiệp chế xuất

Hồ sơ kiểm tra điều kiện cơ sở sản xuất

Quy định mới về các trường hợp miễn, giảm tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

Xác định dự án đầu tư mới được hưởng ưu đãi thuế TNDN

Khai trương chuyến vận tải container đầu tiên Hải Phòng-Vũng Áng

Xuất khẩu - điểm sáng kinh tế

Chưa gỡ được nút thắt, doanh nghiệp xuất khẩu cá ngừ vẫn gặp khó

Gia Lai xúc tiến xuất khẩu nông sản vào thị trường 1,5 tỷ dân

Việt Nam vươn lên vị trí thứ hai thế giới về xuất khẩu gạo

Doanh nghiệp làm gì để chứng minh hàng hóa có xuất xứ Việt Nam?

Phát hành trái phiếu doanh nghiệp chững lại

Doanh nghiệp rau quả thích ứng linh hoạt với thuế đối ứng của Mỹ

Bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng bứt phá nhờ “đòn bẩy” miễn thị thực

Nâng ngưỡng thu nhập được mua nhà xã hội theo hướng phù hợp

Bất động sản Việt Nam thu hút mạnh mẽ nguồn vốn từ ASEAN
