Facebook Twitter youtube Tiktok

Ứng dụng Bản đồ số đưa thêm 31.838 hộ kinh doanh vào quản lý thuế

Để chống thất thu ngân sách đối với hộ, cá nhân kinh doanh, Tổng cục Thuế đã xây dựng các giải pháp tăng cường quản lý, trọng tâm là khai thác ứng dụng Bản đồ số hộ kinh doanh (HKD). Thông qua ứng dụng, đã đưa thêm 31.838 HKD nộp thuế khoán vào quản lý công khai.
ung dung ban do so dua them 31838 ho kinh doanh vao quan ly thue

Đại diện Vụ Quản lý thuế DN nhỏ vừa và HKD, cá nhân cho biết, để quản lý tốt nhóm đối tượng là các hộ, cá nhân kinh doanh, ngay từ đầu năm 2024, Tổng cục Thuế đã tham mưu cho Bộ Tài chính có công văn gửi Bí thư, Chủ tịch UBND các tỉnh, TP đề nghị quan tâm, chỉ đạo cấp ủy, chính quyền địa phương và các sở, ngành liên quan phối hợp với cơ quan thuế trong công tác chỉ đạo điều hành công tác thu NSNN đối với HKD trên địa bàn. Cùng với đó, Tổng cục Thuế đã ban hành Công văn số 525/TCT-DNNCN gửi cục thuế các tỉnh, TP về tiếp tục triển khai có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế, trong đó tập trung triển khai 4 nhóm công việc lớn, đó là quản lý thuế đối với HKD; rà soát, chuẩn hóa thông tin đăng ký thuế; rà soát cơ sở dữ liệu trên Cổng thông tin điện tử từ các sàn giao dịch thương mại điện tử; triển khai hóa đơn điện tử đối với HKD.

Tổng cục Thuế cũng yêu cầu các cục thuế tập trung chống thất thu về số lượng (chống sót hộ) thông qua việc đối chiếu, rà soát chênh lệch về số lượng HKD giữa cơ quan thuế với các nguồn thông tin của cơ quan thống kê, đăng ký kinh doanh và chính quyền địa phương; yêu cầu 19 cục thuế các tỉnh, TP xây dựng triển khai 4 chuyên để quản lý thuế là: Nâng cao hiệu quả quản lý thuế đối với hộ, cá nhân kinh doanh (mục tiêu kiểm soát doanh thu, mức thuế khoán, kiểm soát sử dụng hóa đơn điện tử); Xây dựng và triển khai chuyên đề nâng cao hiệu quả quản lý thuế, chống thất thu NSNN đối với hoạt động cho thuê nhà; Nghiên cứu giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý thuế, chống thất thu thuế đối với dịch vụ ăn uống, hoạt động kinh tế đêm; Xây dựng và triển khai chuyên đề nâng cao hiệu quả quản lý thuế, chống thất thu NSNN đối với hoạt động kinh doanh sản phẩm chăn nuôi (thông qua các thương lái, môi giới, đại lý,...).

Thông qua các giải pháp tăng cường rà soát, ngành Thuế đã đưa vào quản lý gần 3.472.000 HKD, cá nhân kinh doanh với tổng số thuế là gần 12.500 tỷ đồng. Trong đó, tổng số hộ khoán quản lý là 1.926.556 hộ (hộ khoán nộp thuế là 1.150.202 hộ), số thuế phải nộp là 3.747 tỷ đồng, bằng 110% so với cùng kỳ; số thuế bình quân/hộ khoán nộp thuế là 0,6 triệu đồng. Tổng số hộ kê khai quản lý là 74.296 hộ, số thuế phải nộp là 994,6 tỷ đồng, bằng 107% cùng kỳ; số thuế bình quân/hộ kê khai là 2,68 triệu đồng. Số HKD đưa thêm vào quản lý sau rà soát tại địa bàn là 29.026 hộ, với tổng số thuế năm lập bộ dự kiến của HKD đưa thêm vào quản lý sau rà soát khoảng 113 tỷ đồng.

Cùng với việc đẩy mạnh rà soát, từ tháng 7/2023, Tổng cục Thuế đã chỉ đạo triển khai chức năng Bản đồ số HKD trên toàn quốc, nhằm mục đích tiếp tục tiến trình đẩy mạnh chuyển đổi số, hiện đại hóa trong công tác quản lý thuế đối với HKD, cá nhân kinh doanh. Đến nay, toàn bộ HKD nộp thuế khoán đã được công khai trên Bản đồ số HKD; qua đó đưa thêm 31.838 HKD vào quản lý với số thuế tăng thêm là 12,7 tỷ đồng. Hệ thống Bản đồ số HKD đã tiếp nhận 285 ý kiến phản hồi, trong đó các cục thuế báo cáo đã thực hiện xử lý 284 ý kiến.

Mặc dù đã đạt được những kết quả bước đầu rất đáng khích lệ, tuy nhiên công tác quản lý đã bộc lộ một số bất cập. Cụ thể là, đối với hộ khoán việc ấn định doanh thu khoán còn nhiều vướng mắc, do người nộp thuế chưa có ý thức tuân thủ kê khai doanh thu sát thực tế; nhiều trường hợp kinh doanh nhỏ nhưng doanh thu thực tế rất cao, nên nhiều trường hợp việc ấn định doanh thu khoán chưa sát thực. Bên cạnh đó, theo quy định, thì hộ khoán không bắt buộc phải sử dụng hóa đơn khi bán hàng hóa, dịch vụ nên có trường hợp HKD lợi dụng không xuất hóa đơn khi bán hàng hóa, không kê khai điều chỉnh doanh thu khoán. Khi cơ quan chức năng phát hiện doanh thu thực tế cao hơn doanh thu khoán chuyển cơ quan thuế, thì cơ quan thuế lại chưa đủ cơ sở pháp lý xử phạt hành vi trốn thuế. Mặt khác, hiện nay việc quản lý rủi ro đối với HKD, cá nhân kinh doanh thực hiện theo Thông tư số 31/2021/TT-BTC ngày 17/5/2021. Tuy nhiên, việc áp dụng rủi ro đối với HKD, cá nhân kinh doanh chưa có trên ứng dụng tập trung toàn ngành; nhiều quy định tại Thông tư số 31/2021/TT-BTC cần có hướng dẫn chi tiết hơn để thực hiện việc áp dụng rủi ro với HKD, cá nhân kinh doanh thống nhất trên toàn quốc.

Về công khai thông tin hộ khoán trên Bản đồ số HKD, một số cá nhân còn e ngại đăng ký sử dụng eTax Mobile do sợ bị đánh cắp thông tin; một bộ phận khác trình độ nhận thức hạn chế, lớn tuổi ít sử dụng công nghệ, nên số lượng HKD đăng ký sử dụng để khai thác chức năng Bản đồ số HKD còn ít. Có những trường hợp cùng một tọa độ vị trí có nhiều HKD (như tại Trung tâm thương mại, chợ đêm) nên việc xác định đối tượng còn bất cập; việc thay đổi về chính sách địa phương (sát nhập phường, tổ dân phố) làm thay đổi địa chỉ nên việc cập nhật thông tin của HKD cũng gặp nhiều khó khăn.

Để khắc phục những bất cập này, thời gian tới, Tổng cục Thuế sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền chính sách thuế, trong đó tập trung hướng dẫn một số nội dung mà ngành Thuế đã triển khai hiện đại hóa, như: hỗ trợ điện tử hóa trong toàn bộ quy trình (đăng ký thuế, khai thuế, nộp thuế); hỗ trợ tra cứu thông tin nghĩa vụ thuế và nộp thuế điện tử trên eTax Mobile; triển khai chức năng Bản đồ số HKD để công khai thông tin của hộ khoán và hỗ trợ việc phản hồi thông tin đến cơ quan thuế; áp dụng hóa đơn điện tử đối với toàn bộ nền kinh tế bao gồm cả HKD... Thường xuyên rà soát, đối chiếu số HKD cơ quan thuế quản lý với các nguồn thông tin của các cơ quan nhà nước có liên quan để tránh sót hộ và nắm bắt sát đúng tình hình biến động của các hộ ngừng, nghỉ, hộ mới kinh doanh để quản lý thuế đúng quy định.

Tổng cục Thuế cũng yêu cầu các cục thuế chỉ đạo, tổ chức triển khai kiểm tra công tác quản lý thuế đối với HKD tại chi cục thuế theo kế hoạch và chuyên đề. Tổ chức rà soát, khảo sát về doanh thu, mức thuế khoán thường xuyên, đối chiếu cơ sở dữ liệu riêng, cơ sở dữ liệu hóa đơn đầu vào của hộ khoán và tình hình kinh doanh thực tế tại địa bàn để điều chỉnh doanh thu, mức thuế khoán sát thực tế phát sinh. Thực hiện kiểm tra định kỳ, theo kế hoạch tại trụ sở cơ quan thuế trên cơ sở dữ liệu HKD, cá nhân kinh doanh và tổ chức liên quan. Đối với trường hợp rủi ro cao, có dấu hiệu vi phạm, thì thực hiện kiểm tra tại trụ sở của người nộp thuế để kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật thuế và quản lý thuế.

Về phía Tổng cục Thuế, cũng sẽ rà soát chính sách pháp luật về thuế và quản lý thuế đối với HKD, cá nhân kinh doanh để đề xuất sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với tình hình mới; xây dựng văn bản hướng dẫn việc áp dụng quản lý rủi ro trong quản lý thuế và hóa đơn đối với HKD, cá nhân kinh doanh. Tiếp tục xây dựng các công cụ hỗ trợ quản lý thuế với HKD như công cụ hỗ trợ nhập các mẫu khảo sát doanh thu, báo cáo quản lý thuế đối với HKD, nâng cấp eTax Mobile, đưa Bản đồ số HKD lên trang web để thuận tiện cho HKD trong việc tra cứu thông tin về nghĩavụ thuế, nộp thuế điện tử và phản hồi đến cơ quan thuế./.

Trung Kiên

Tin liên quan

Hộ kinh doanh “chạy nước rút” trước thời điểm Nghị định 70/2025/NĐ-CP có hiệu lực

Hộ kinh doanh “chạy nước rút” trước thời điểm Nghị định 70/2025/NĐ-CP có hiệu lực

Đến thời điểm này, các hộ kinh doanh có doanh thu trên 1 tỷ đồng/năm đang gấp rút tìm kiếm giải pháp công nghệ phù hợp cho việc sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền có kết nối dữ liệu với cơ quan thuế. Để hỗ trợ các hộ kinh doanh dễ dàng vận hành và tuân thủ đầy đủ yêu cầu pháp lý của quy định mới, VNPT cung cấp bộ giải pháp quản lý bán hàng “3 trong 1”, hỗ trợ toàn diện từ khâu bán hàng – phát hành hóa đơn – kế toán tài chính.
Hộ kinh doanh dễ dàng áp dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Hộ kinh doanh dễ dàng áp dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Ông Lê Hồng Quang, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần MISA đã có những chia sẻ xung quanh giải pháp giúp hộ kinh doanh có doanh thu từ 1 tỷ đồng/năm trở lên áp dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền có kết nối dữ liệu với cơ quan thuế một cách dễ dàng, thuận tiện.
Gặp khó trong giám sát, truy xuất các giao dịch trực tuyến, nguồn gốc hàng hoá

Gặp khó trong giám sát, truy xuất các giao dịch trực tuyến, nguồn gốc hàng hoá

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân cho rằng, việc giám sát, truy xuất các giao dịch trực tuyến, truy xuất nguồn gốc hàng hoá kinh doanh trên môi trường thương mại điện tử gặp rất nhiều khó khăn do hoạt động này liên quan đến nhiều ngành, lĩnh vực khác nhau.
Nhiều rủi ro khi một doanh nghiệp lại có hai hệ thống sổ sách kế toán

Nhiều rủi ro khi một doanh nghiệp lại có hai hệ thống sổ sách kế toán

Đây là thông tin tại Hội thảo “Cuộc cách mạng về quản lý thuế” do Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa, Kinh tế tập thể khu vực phía Bắc (Cục Phát triển doanh nghiệp tư nhân và kinh tế tập thể-Bộ Tài chính) tổ chức ngày 17/5.
Mở rộng đối tượng được giảm thuế giúp nền kinh tế sớm phục hồi, tăng trưởng

Mở rộng đối tượng được giảm thuế giúp nền kinh tế sớm phục hồi, tăng trưởng

Theo ông Nguyễn Văn Được, Tổng giám đốc Công ty TNHH Kế toán và Tư vấn Thuế Trọng Tín, việc mở rộng đối tượng giảm thuế giá trị gia tăng (GTGT) 2% không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, người tiêu dùng mua được nhiều hàng hóa với giá rẻ hơn mà còn góp phần đưa nền kinh tế sớm phục hồi, tăng trưởng.
Hiệu quả triển khai các ứng dụng quản lý hóa đơn điện tử

Hiệu quả triển khai các ứng dụng quản lý hóa đơn điện tử

Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước đã có nhiều chính sách phát triển kinh tế xã hội, đạt những kết quả tích cực, góp phần thực hiện các mục tiêu tăng trưởng bền vững, phát triển kinh tế, ổn định xã hội và đảm bảo an ninh quốc gia.
Quản lý thuế thương mại điện tử tại Việt Nam:  đánh giá chính sách và kiến nghị

Quản lý thuế thương mại điện tử tại Việt Nam: đánh giá chính sách và kiến nghị

Khi thương mại điện tử (TMĐT) được nhận định là xu hướng tất yếu của các giao dịch trong nền kinh tế số thì pháp luật về TMĐT hoặc giao dịch điện tử đã được 158 quốc gia thông qua, trong đó có 79 quốc gia đang phát triển và 29 quốc gia kém phát triển nhất (UNCTAD, 2024).
Quản lý thuế hoạt động thương mại điện tử: hạn chế pháp lý và đề xuất hoàn thiện

Quản lý thuế hoạt động thương mại điện tử: hạn chế pháp lý và đề xuất hoàn thiện

Trong thời gian qua, sự phát triển của công nghệ đã giúp thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam ngày càng mở rộng, trở thành phương thức kinh doanh phổ biến và quan trọng trong tiến trình phát triển kinh tế số quốc gia. Tuy nhiên, sự phát triển này cũng đặt ra nhiều thách thức với công tác quản thuế. Trên cơ sở đánh giá thực trạng pháp lý về quản lý thuế TMĐT, bài viết sẽ đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế lĩnh vực này.
Giải pháp  nâng cao tính tuân thủ của người nộp thuế

Giải pháp nâng cao tính tuân thủ của người nộp thuế

Tuân thủ thuế có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với cả cơ quan thuế và người nộp thuế (NNT), bởi việc đăng ký thuế, kê khai thuế, nộp thuế và tuân thủ công tác báo cáo thuế mang lại nhiều hiệu quả trong sử dụng và quản lý, như giảm thời gian làm thủ tục hành chính thuế, giảm chi phí cho DN và khắc phục tình trạng làm giả mạo, tiết kiệm chi phí xã hội và nâng cao ý thức NNT. Bài viết sử dụng số liệu thứ cấp giai đoạn 2017-2023 của Tổng cục Thuế bằng phương pháp thống kê, so sánh và khảo sát, để tập trung đánh giá, phân tích thực trạng, từ đó đề xuất biện pháp trong thời gian tới.
Bài 2: Đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý thuế  hộ kinh doanh ở Việt Nam

Bài 2: Đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý thuế hộ kinh doanh ở Việt Nam

Đối chiếu với kinh nghiệm của thế giới có thể thấy, thời gian qua, ngành Thuế Việt Nam đã không ngừng nghiên cứu để sửa đổi, bổ sung cơ chế chính sách, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tập trung xây dựng các ứng dụng công nghệ thông tin... nhằm tăng cường công tác quản lý thuế đối với hộ, cá nhân kinh doanh (H-CNKD). Mặc dù vậy, để nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế lĩnh vực này, đảm bảo đáp ứng các yêu cầu cải cách hệ thống thuế và theo đúng lộ trình chuyển đổi số nền kinh tế, cần thiết phải tiếp tục hoàn thiện cả về thể chế và phương thức quản lý.
Thuế với biến đổi khí hậu: kinh nghiệm tại một số nước G7 và khuyến nghị cho Việt Nam

Thuế với biến đổi khí hậu: kinh nghiệm tại một số nước G7 và khuyến nghị cho Việt Nam

Biến đổi khí hậu (BĐKH) đã và đang ảnh hưởng sâu rộng đến sự phát triển kinh tế, xã hội, môi trường của các quốc gia trên thế giới. Vì thế, trong những thập niên vừa qua, các nước, đặc biệt là nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) đều rất coi trọng việc xây dựng và thực thi kế hoạch tài chính khí hậu thông qua các chính sách tài chính công (CSTCC) nhằm tận dụng những cơ hội có lợi và giảm thiểu rủi ro, từ đó phát huy nguồn lực của toàn xã hội trong thích ứng BĐKH.
Quản lý thuế hộ kinh doanh: kinh nghiệm quốc tế và một số giải pháp cho Việt Nam

Quản lý thuế hộ kinh doanh: kinh nghiệm quốc tế và một số giải pháp cho Việt Nam

Với khoảng 5,5 triệu hộ kinh doanh (HKD) đang hoạt động trong nền kinh tế, công tác quản lý thuế nhóm đối tượng này luôn chiếm nhiều thời gian, nguồn lực của cơ quan thuế, song kết quả thu được lại chưa tương xứng. Nhằm tìm ra “kế sách” để cải thiện tình hình, thời gian qua, ngành Thuế đã triển khai nhiều đề án nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế đối với HKD. Góp phần vào nỗ lực này, trên cơ sở nghiên cứu kinh nghiệm của các nước trên thế giới và đánh giá thực tế áp dụng tại Việt Nam, chuyên đề “Quản lý thuế hộ kinh doanh: kinh nghiệm quốc tế và một số giải pháp cho Việt Nam” của Tạp chí Thuế sẽ gợi mở, đề xuất một số giải pháp với cơ quan quản lý.
Bài 3: Sửa đổi quy định về biện pháp cưỡng chế để đảm bảo thu kịp thời tiền nợ thuế vào NSNN

Bài 3: Sửa đổi quy định về biện pháp cưỡng chế để đảm bảo thu kịp thời tiền nợ thuế vào NSNN

Cưỡng chế nợ thuế là một giải pháp quan trọng của công tác quản lý nợ thuế, nhằm đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật và công bằng trong thực hiện nghĩa vụ đối với NSNN của người nộp thuế. Tuy vậy, thời gian qua, việc thực hiện biện pháp cưỡng chế nợ tại các cơ quan thuế đang gặp nhiều khó khăn, vướng mắc. Với phương châm “giảm một đồng nợ thuế là tăng thu một đồng cho NSNN để phục hồi, phát triển kinh tế”, tại dự thảo Luật Quản lý thuế sửa đổi, Bộ Tài chính đề xuất sửa đổi quy định về biện pháp cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế, nhằm tháo gỡ vướng mắc về cơ chế chính sách, nâng cao hiệu lực hiệu quả quản lý thuế.
Xem thêm
cong-ty-co-phan-thuong-mai-va-dau-tu-dai-phuc
cong-ty-co-phan-dau-tu-va-phat-trien-lifetech

Tin mới

Hải quan chủ trì bắt giữ lô hàng nghi dầu DO trị giá 1,3 tỷ đồng

Hải quan chủ trì bắt giữ lô hàng nghi dầu DO trị giá 1,3 tỷ đồng

Ông Lê Văn Dũng có hành vi vận chuyển khoảng 75 m3 chất lỏng nghi là dầu DO được chứa trong 2 hầm hàng gần nhất phía trước cabin.
Bảo Tín Minh Châu, SJC, PNJ đều có sai phạm trong việc kê khai nộp thuế

Bảo Tín Minh Châu, SJC, PNJ đều có sai phạm trong việc kê khai nộp thuế

Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu (BTMC) đều có sai phạm về thuế
Công nghệ Việt nhận diện chữ viết tay: Bước tiến dài từ phòng lab đến thực tiễn số hoá

Công nghệ Việt nhận diện chữ viết tay: Bước tiến dài từ phòng lab đến thực tiễn số hoá

Tại Lễ trao giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam (VIFOTEC) ngày 28/5/2025, Viettel AI đã được trao giải Khuyến khích cho công trình nghiên cứu về nhận diện chữ viết tay tiếng Việt.
Các ngân hàng cần bứt phá chuyển đổi số để gần dân, sát thị trường

Các ngân hàng cần bứt phá chuyển đổi số để gần dân, sát thị trường

Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu các nhóm yêu cầu các ngân hàng cần bứt phá để về đích sớm; tiếp tục vào cuộc tích cực, đẩy mạnh số hóa để gần dân và sát thị trường.
Nên có cơ chế "luồng xanh" cho doanh nghiệp đầu tư nhà ở xã hội

Nên có cơ chế "luồng xanh" cho doanh nghiệp đầu tư nhà ở xã hội

Cần triệt để cắt giảm thủ tục hành chính, triển khai hiệu quả các chính sách tài chính để thu hút nguồn lực đầu tư, công khai quỹ đất nhà ở xã hội…, thậm chí cần có cơ chế "luồng xanh" để thu hút nhiều hơn doanh nghiệp đầu tư vào phân khúc này.
LONGFORM: Bỏ thuế khoán- Đảm bảo tính minh bạch và bình đẳng trong thực hiện nghĩa vụ thuế

LONGFORM: Bỏ thuế khoán- Đảm bảo tính minh bạch và bình đẳng trong thực hiện nghĩa vụ thuế

Việc xóa bỏ thuế khoán đối với hộ, cá nhân kinh doanh sẽ đảm bảo minh bạch hóa hoạt động, tạo sự bình đẳng về chế độ thuế giữa hộ kinh doanh và doanh nghiệp.
(INFOGRAPHICS): Cơ chế thuế dành cho doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh theo Nghị quyết số 198/QH15

(INFOGRAPHICS): Cơ chế thuế dành cho doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh theo Nghị quyết số 198/QH15

Quốc hội vừa ban hành Nghị quyết số 198/QH15 về một số cơ chế, chính sách đặc biệt phát triển kinh tế tư nhân,đáng chú ý là yêu cầu cơ chế thuế đơn giản đối với các doanh nghiệp, hộ kinh doanh và cá nhân kinh doanh.
(INFOGRAPHICS) Các trường hợp bắt buộc phải sử dụng hóa đơn khởi tạo từ máy tính tiền

(INFOGRAPHICS) Các trường hợp bắt buộc phải sử dụng hóa đơn khởi tạo từ máy tính tiền

Các trường hợp bắt buộc phải sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền theo Nghị định 70/2025/NĐ-CP của Chính phủ có hiệu lực từ 1/6/2025.
(INFOGRAPHICS): Cải cách thuế đối với hộ kinh doanh theo Nghị quyết 68-NQ/TW

(INFOGRAPHICS): Cải cách thuế đối với hộ kinh doanh theo Nghị quyết 68-NQ/TW

Một trong những nội dung đáng chú ý tại Nghị quyết số 68-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân là xóa bỏ hình thức thuế khoán đối với hộ kinh doanh...
(INFOGRAPHICS) Quy trình mới về kiểm tra, xác định xuất xứ hàng hóa xuất nhập khẩu

(INFOGRAPHICS) Quy trình mới về kiểm tra, xác định xuất xứ hàng hóa xuất nhập khẩu

Kiểm tra, xác định xuất xứ hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu trong quá trình làm thủ tục hải quan được thực hiện dựa trên nguyên tắc đánh giá rủi ro, theo chỉ dẫn phân luồng kiểm tra của Cục Hải quan và tuân thủ quy định.
Phiên bản di động