Ùn ùn mở gian hàng trên chợ mạng
![]() | Thực hiện giãn cách, kênh online đắt hàng |
![]() | Kinh doanh hàng hóa online vào mùa Tết |
![]() |
Thương mại điện tử là kênh bán hàng hiệu quả trong mùa dịch |
Mua - bán đều tăng mạnh
Báo cáo quý 2/2021 của sàn thương mại điện tử Lazada cho biết, số lượng nhà bán hàng tham gia kinh doanh trên sàn này cũng đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Mức tăng này không chỉ được ghi nhận tại TP HCM và Hà Nội mà ở cả các khu vực khác.
Cùng với sự gia tăng về số lượng người bán, quý 2 cũng ghi nhận lượng khách hàng truy cập mỗi ngày tại Lazada tăng gấp đôi, lượng đơn hàng tăng gấp ba lần so với cùng kỳ năm 2020. Riêng tại ứng dụng Lazada, số lượng người mua sắm đã tăng 2,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Doanh thu của tất cả các ngành hàng đều tăng trưởng bền vững xuyên suốt từ quý 2/2020 đến hiện tại. Các số liệu của Lazada cho thấy người tiêu dùng ngày càng thành thạo trong việc sử dụng các tính năng ưu đãi của nền tảng như các chương trình khuyến mãi hàng tháng, các voucher đa dạng để tiết kiệm chi phí mua hàng.
Chỉ tính riêng quý 2/2021, số lượng thương hiệu tham gia vào các chương trình khuyến mãi đặc biệt của sàn tăng gấp 4 lần so với quý trước, cụ thể như Ngày hội Siêu thương hiệu trên LazMall – Hệ thống gian hàng chính hãng trực tuyến lớn nhất Đông Nam Á. Thành tựu đáng chú ý có thể kể đến như Ngày hội Siêu thương hiệu Enfa vào ngày 23/4 vừa qua với hơn 4.500 sản phẩm bán ra chỉ trong 1 giờ Flash Sale (ưu đãi chớp nhoáng). Ngày hội Siêu thương hiệu Innisfree vào ngày 6/4 cũng thiết lập kỷ lục mới với số lượng người mua cao nhất trong các ngày hội Siêu thương hiệu của ngành mỹ phẩm. Đáng chú ý, chỉ riêng ngày này, doanh thu của Innisfree tăng gấp hơn 100 lần so với doanh thu ngày thường.
Việc hạn chế tụ tập nơi công cộng cùng sự đóng cửa của hàng loạt địa điểm giải trí đã tạo ra xu hướng giải trí tại nhà để giải tỏa căng thẳng, tăng sự lạc quan trong mùa dịch. Theo đó, trong quý 2/2021, doanh thu của nhóm sản phẩm: đồ chơi thể thao và ngoài trời, đồ chơi điện tử và điều khiển từ xa, đồ chơi xếp hình và tự thực hiện (DIY – Do It Yourself) đều tăng gấp 3 lần so với quý trước. Con số này lí giải cho nhu cầu giải trí lành mạnh để tạo ra một mùa hè tích cực trong bối cảnh hạn chế xê dịch.
Trong khi đó, tại sàn thương mại điện tử Shopee, lượng truy cập và giao dịch vẫn tiếp tục tăng lên trong những ngày gần đây. Đặc biệt là nhu cầu mua sắm và dự trữ thực phẩm, nhu yếu phẩm, bách hóa, các mặt hàng liên quan đến sức khỏe, vệ sinh cá nhân cũng như các mặt hàng gia dụng thiết yếu khác.
Hỗ trợ cả người mua và người bán
Nhằm hỗ trợ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, các sàn thương mại điện tử đã triển khai hàng loạt chương trình ưu đãi. Theo đó, Shopee triển khai chương trình "Ở nhà không khó, ship Shopee lo"; mô hình siêu thị trực tuyến ShopeeMart; bộ sưu tập đồng giá 1.000 - 9.000, ... cung cấp đầy đủ các mặt hàng tiêu dùng nhanh, nhu yếu phẩm thiết yếu áp dụng ưu đãi giảm giá 50%, đi kèm với các voucher mua sắm và quà tặng từ các thương hiệu, đảm bảo nguồn cung sản phẩm đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng.
Shopee cũng phối hợp cùng Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM Saigon Co.op giới thiệu chương trình trợ giá hàng tiêu dùng cho người dân tại TPHCM mang đến ưu đãi giảm giá 50%, miễn phí vận chuyển qua NowShip áp dụng cho người dùng đặt mua các sản phẩm phục vụ nhu cầu thiết yếu như: rau củ quả, thực phẩm tươi sống, các sản phẩm bảo vệ sức khỏe, chăm sóc gia đình,… của Saigon Co.op trên nền tảng Shopee, đi kèm nhiều mã giảm giá khác khi thanh toán bằng ví điện tử ShopeePay.
Bên cạnh đó, các hoạt động hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản địa phương cũng đươc thực hiện thông qua dự án ShopeeFarm. Qua đó giới thiệu đến người dùng các mặt hàng trái cây địa phương có chất lượng như mận hậu và xoài tròn Yên Châu, Sơn La; vải thiều Bắc Giang; dừa xiêm, bưởi da xanh, sapoche, sầu riêng, mít Tiền Giang; nhãn lồng Hưng Yên… với giá ưu đãi đặc biệt, giao hàng miễn phí ngay trong ngày.
Lazada cũng triển khai chương trình “Hoàn tiền Max” với khoản tiền được hoàn lại hàng tháng cho khách hàng lên đến 1,5 triệu đồng. Đối vớ nhà bàn hàng, Lazada cũng tái kích hoạt gói Kích cầu kinh tế, đồng hành hỗ trợ 100.000 nhà bán hàng mới vượt qua khó khăn của đại dịch Covid-19.
Với hàng loạt những chính sách hỗ trợ, thương mại điện tử được đánh giá sẽ tiếp tục là một cột trụ giúp nhà bán hàng trên cả nước tăng trưởng ổn định, ngay cả mùa dịch.
Tin liên quan

Sơn La tăng tốc, đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử
20:00 | 02/07/2025 Thương mại điện tử

Cơ hội tiếp cận hệ sinh thái thương mại điện tử toàn cầu cho SME Việt Nam
09:49 | 01/07/2025 Thương mại điện tử

Mỗi ngày người Việt chi hơn 1.000 tỷ đồng mua sắm online
16:39 | 30/06/2025 Thương mại điện tử

Quảng Ngãi: Ngăn chặn đưa ra thị trường hơn 70 con lợn bệnh tả lợn Châu Phi
17:55 | 19/07/2025 Tiêu dùng

Thu hồi, tiêu hủy 4 lô sản phẩm Dầu mù u Thái Dương do không đạt tiêu chuẩn chất lượng
17:53 | 19/07/2025 Tiêu dùng

Thanh Hoá: Khởi tố vụ buôn bán thuốc chữa bệnh giả
16:37 | 19/07/2025 Chống buôn lậu, gian lận thương mại

Kiểm soát dòng tiền thương mại điện tử: Bài toán khó cần lời giải mạnh tay
10:17 | 19/07/2025 Tiêu dùng & Thương mại điện tử

Kinh doanh thương mại điện tử: Không có giấy phép, có thể bị phạt tới 30 triệu đồng
08:54 | 19/07/2025 Thương mại điện tử

OCOP Hà Tĩnh lên sàn thúc đẩy kinh tế địa phương
18:00 | 18/07/2025 Thương mại điện tử

Thanh Hóa đào tạo kỹ năng thương mại điện tử, bứt tốc cùng AI và thuế số
11:22 | 18/07/2025 Thương mại điện tử

Thu hồi kem chống nắng Vitamin C và Sun Cream do bị kết luận là hàng giả
19:21 | 17/07/2025 Nhịp sống thị trường

TikiNow bị phạt vì cạnh tranh không lành mạnh trên nền tảng số
19:00 | 17/07/2025 Thương mại điện tử

Thương mại điện tử - trụ cột của kinh tế số Việt Nam
16:27 | 17/07/2025 Thương mại điện tử

Tây Ninh siết chặt hoạt động của “chợ online”
15:31 | 17/07/2025 Thương mại điện tử

Giá xăng đồng loạt giảm sau 15h, xuống dưới 20.000 đồng/lít
15:03 | 17/07/2025 Nhịp sống thị trường

Một doanh nghiệp bị xử phạt gần 200 triệu đồng vì sản xuất hàng giả
14:38 | 17/07/2025 Tiêu dùng
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Thanh Hóa công khai danh sách 68 người nộp thuế bị cưỡng chế nợ thuế

Thủ tục thuế khi sắp xếp, sáp nhập, chấm dứt hoạt động theo chính quyền 2 cấp

Phú Thọ kiểm tra việc thực hiện thủ tục hành chính thuế tại các thuế cơ sở

Thuế tỉnh Điện Biên sẵn sàng hoạt động thông suốt theo bộ máy mới

Quy trình điện tử tiếp nhận, xử lý hồ sơ lệ phí trước bạ ô tô, xe máy chưa qua sử dụng

(INFOGRAPHICS): Thông tin nhân sự lãnh đạo và trưởng các đơn vị thuộc Cục Thuế
16:19 | 16/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): Ông Nguyễn Văn Hoàn làm Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực VI
07:00 | 18/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): Thông tin nhân sự lãnh đạo của Cục Hải quan
16:09 | 14/07/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Kết quả nổi bật công tác thuế 6 tháng đầu năm 2025
13:30 | 14/07/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Xuất khẩu 6 tháng đầu năm 2025 bứt phá ấn tượng
09:00 | 12/07/2025 Infographics

Phú Thọ kiểm tra việc thực hiện thủ tục hành chính thuế tại các thuế cơ sở

Thuế tỉnh Điện Biên sẵn sàng hoạt động thông suốt theo bộ máy mới

Quy trình điện tử tiếp nhận, xử lý hồ sơ lệ phí trước bạ ô tô, xe máy chưa qua sử dụng

Hải quan Cha Lo giải quyết lượng tờ khai tăng 28%

Thuế Hải Phòng thu ngân sách đạt 78% dự toán

Đảng bộ Hải quan khu vực XI tập trung cải cách, ứng dụng công nghệ

Xuất khẩu cà phê qua sàn thương mại điện tử: Hướng đi mới cho nông sản Việt

Đột phá 6 HMO: Bước tiến dinh dưỡng của Vinamilk tại Diễn đàn dinh dưỡng lớn nhất châu Á

HDBank ghi dấu ấn mạnh mẽ với ba giải thưởng lớn trong nước và quốc tế

Binh đoàn 20 - Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn: Gặp mặt, tặng quà thương binh, con liệt sĩ

Mô hình "tam giác phối hợp": cần thiết trong kiến tạo chính sách

Tập đoàn CEO đặt dấu ấn chiến lược tại Hải Phòng

Thủ tục thuế khi sắp xếp, sáp nhập, chấm dứt hoạt động theo chính quyền 2 cấp

Đề xuất quyền được ưu tiên thực hiện thủ tục hành chính đối với người nộp thuế tuân thủ tốt

Thuế giá trị gia tăng đối với mặt hàng hóa chất cơ bản, sản phẩm hóa chất

Gỡ điểm nghẽn pháp lý, hiện thực hóa mục tiêu phát triển khoa học, công nghệ cao

Hướng dẫn thực hiện mức thuế suất theo Nghị định 199/2025/NĐ-CP

Doanh nghiệp, phương tiện vận tải hàng của Trung Quốc được hoạt động vào sâu lãnh thổ Việt Nam

Tây Ban Nha, Algeria trở thành điểm sáng mới của cà phê Việt

Hơn 100.000 ô tô ngoại lăn bánh về Việt Nam

Xuất nhập khẩu tiến sát mốc 500 tỷ USD

Xuất khẩu da giày tăng trưởng hai chữ số

Xuất khẩu cà phê qua sàn thương mại điện tử: Hướng đi mới cho nông sản Việt

Doanh nghiệp xuất khẩu hộp nhôm sang Hoa Kỳ đối mặt rào cản mới

Thu hồi, tiêu hủy 4 lô sản phẩm Dầu mù u Thái Dương do không đạt tiêu chuẩn chất lượng

Phấn đấu đưa thị trường carbon vận hành thử nghiệm vào cuối 2025

Việt Nam - Thị trường y dược tỷ đô

Bất động sản nghỉ dưỡng chưa thể bứt phá, vì sao?

Ép khách hàng vay kèm bảo hiểm: "Luật ngầm" cần loại bỏ
