Ùn ùn mở gian hàng trên chợ mạng
![]() | Thực hiện giãn cách, kênh online đắt hàng |
![]() | Kinh doanh hàng hóa online vào mùa Tết |
![]() |
Thương mại điện tử là kênh bán hàng hiệu quả trong mùa dịch |
Mua - bán đều tăng mạnh
Báo cáo quý 2/2021 của sàn thương mại điện tử Lazada cho biết, số lượng nhà bán hàng tham gia kinh doanh trên sàn này cũng đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Mức tăng này không chỉ được ghi nhận tại TP HCM và Hà Nội mà ở cả các khu vực khác.
Cùng với sự gia tăng về số lượng người bán, quý 2 cũng ghi nhận lượng khách hàng truy cập mỗi ngày tại Lazada tăng gấp đôi, lượng đơn hàng tăng gấp ba lần so với cùng kỳ năm 2020. Riêng tại ứng dụng Lazada, số lượng người mua sắm đã tăng 2,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Doanh thu của tất cả các ngành hàng đều tăng trưởng bền vững xuyên suốt từ quý 2/2020 đến hiện tại. Các số liệu của Lazada cho thấy người tiêu dùng ngày càng thành thạo trong việc sử dụng các tính năng ưu đãi của nền tảng như các chương trình khuyến mãi hàng tháng, các voucher đa dạng để tiết kiệm chi phí mua hàng.
Chỉ tính riêng quý 2/2021, số lượng thương hiệu tham gia vào các chương trình khuyến mãi đặc biệt của sàn tăng gấp 4 lần so với quý trước, cụ thể như Ngày hội Siêu thương hiệu trên LazMall – Hệ thống gian hàng chính hãng trực tuyến lớn nhất Đông Nam Á. Thành tựu đáng chú ý có thể kể đến như Ngày hội Siêu thương hiệu Enfa vào ngày 23/4 vừa qua với hơn 4.500 sản phẩm bán ra chỉ trong 1 giờ Flash Sale (ưu đãi chớp nhoáng). Ngày hội Siêu thương hiệu Innisfree vào ngày 6/4 cũng thiết lập kỷ lục mới với số lượng người mua cao nhất trong các ngày hội Siêu thương hiệu của ngành mỹ phẩm. Đáng chú ý, chỉ riêng ngày này, doanh thu của Innisfree tăng gấp hơn 100 lần so với doanh thu ngày thường.
Việc hạn chế tụ tập nơi công cộng cùng sự đóng cửa của hàng loạt địa điểm giải trí đã tạo ra xu hướng giải trí tại nhà để giải tỏa căng thẳng, tăng sự lạc quan trong mùa dịch. Theo đó, trong quý 2/2021, doanh thu của nhóm sản phẩm: đồ chơi thể thao và ngoài trời, đồ chơi điện tử và điều khiển từ xa, đồ chơi xếp hình và tự thực hiện (DIY – Do It Yourself) đều tăng gấp 3 lần so với quý trước. Con số này lí giải cho nhu cầu giải trí lành mạnh để tạo ra một mùa hè tích cực trong bối cảnh hạn chế xê dịch.
Trong khi đó, tại sàn thương mại điện tử Shopee, lượng truy cập và giao dịch vẫn tiếp tục tăng lên trong những ngày gần đây. Đặc biệt là nhu cầu mua sắm và dự trữ thực phẩm, nhu yếu phẩm, bách hóa, các mặt hàng liên quan đến sức khỏe, vệ sinh cá nhân cũng như các mặt hàng gia dụng thiết yếu khác.
Hỗ trợ cả người mua và người bán
Nhằm hỗ trợ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, các sàn thương mại điện tử đã triển khai hàng loạt chương trình ưu đãi. Theo đó, Shopee triển khai chương trình "Ở nhà không khó, ship Shopee lo"; mô hình siêu thị trực tuyến ShopeeMart; bộ sưu tập đồng giá 1.000 - 9.000, ... cung cấp đầy đủ các mặt hàng tiêu dùng nhanh, nhu yếu phẩm thiết yếu áp dụng ưu đãi giảm giá 50%, đi kèm với các voucher mua sắm và quà tặng từ các thương hiệu, đảm bảo nguồn cung sản phẩm đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng.
Shopee cũng phối hợp cùng Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM Saigon Co.op giới thiệu chương trình trợ giá hàng tiêu dùng cho người dân tại TPHCM mang đến ưu đãi giảm giá 50%, miễn phí vận chuyển qua NowShip áp dụng cho người dùng đặt mua các sản phẩm phục vụ nhu cầu thiết yếu như: rau củ quả, thực phẩm tươi sống, các sản phẩm bảo vệ sức khỏe, chăm sóc gia đình,… của Saigon Co.op trên nền tảng Shopee, đi kèm nhiều mã giảm giá khác khi thanh toán bằng ví điện tử ShopeePay.
Bên cạnh đó, các hoạt động hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản địa phương cũng đươc thực hiện thông qua dự án ShopeeFarm. Qua đó giới thiệu đến người dùng các mặt hàng trái cây địa phương có chất lượng như mận hậu và xoài tròn Yên Châu, Sơn La; vải thiều Bắc Giang; dừa xiêm, bưởi da xanh, sapoche, sầu riêng, mít Tiền Giang; nhãn lồng Hưng Yên… với giá ưu đãi đặc biệt, giao hàng miễn phí ngay trong ngày.
Lazada cũng triển khai chương trình “Hoàn tiền Max” với khoản tiền được hoàn lại hàng tháng cho khách hàng lên đến 1,5 triệu đồng. Đối vớ nhà bàn hàng, Lazada cũng tái kích hoạt gói Kích cầu kinh tế, đồng hành hỗ trợ 100.000 nhà bán hàng mới vượt qua khó khăn của đại dịch Covid-19.
Với hàng loạt những chính sách hỗ trợ, thương mại điện tử được đánh giá sẽ tiếp tục là một cột trụ giúp nhà bán hàng trên cả nước tăng trưởng ổn định, ngay cả mùa dịch.
Tin liên quan

Shopee giảm phí và tăng hỗ trợ cho người bán từ tháng 6/2025
15:47 | 08/05/2025 Thương mại điện tử

Nhiều gian hàng trên sàn chưa thực hiện đúng nghĩa vụ thuế
13:15 | 07/05/2025 Thương mại điện tử

Chỉ báo mới về sự dịch chuyển của logistics Việt Nam
09:18 | 06/05/2025 Thương mại điện tử

Giá điện tăng 4,8% mỗi kWh
12:35 | 10/05/2025 Tiêu dùng

Đình chỉ lưu hành, thu hồi 9 sản phẩm của Công ty Linh Anh
13:51 | 09/05/2025 Tiêu dùng

Ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart
10:15 | 09/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Bộ Y tế yêu cầu tăng cường quản lý an toàn thực phẩm, ngăn ngừa thực phẩm giả
08:55 | 09/05/2025 Tiêu dùng

Đề xuất 5 chính sách mới nhằm bịt “lỗ hổng” trong thương mại điện tử
16:24 | 08/05/2025 Thương mại điện tử

Xu hướng tiêu dùng ngày càng thiết thực: Doanh nghiệp cần làm gì?
07:43 | 07/05/2025 Tiêu dùng

Giá nhà ở thuê, giá thực phẩm và ăn uống đẩy CPI tháng 4 tăng nhẹ
07:38 | 07/05/2025 Tiêu dùng

Tăng cường kiểm tra, hậu kiểm quảng cáo thực phẩm, thực phẩm chức năng
07:36 | 07/05/2025 Tiêu dùng

Khi mạng xã hội dẫn dắt hành vi tiêu dùng online
09:22 | 05/05/2025 Thương mại điện tử

Doanh nghiệp đa cấp phải rà soát toàn bộ sản phẩm và hoạt động quảng cáo
07:59 | 04/05/2025 Tiêu dùng

Thủ tướng yêu cầu không bỏ lọt và xử lý vi phạm liên quan đến sữa giả, thuốc giả
17:34 | 03/05/2025 Tiêu dùng

Bộ Y tế yêu cầu thu hồi 2 thực phẩm giảm cân chứa chất cấm Sibutramine
17:26 | 03/05/2025 Tiêu dùng

Tiêu hủy 5.823 sản phẩm thực phẩm nhập lậu khi bán trên sàn TMĐT
11:04 | 03/05/2025 Thương mại điện tử
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Ngành Thuế tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công trong tháng 5

Giá điện tăng 4,8% mỗi kWh

TS. Phan Hữu Thắng: Ứng phó thuế đối ứng từ Mỹ cần chính sách thương mại linh hoạt, chủ động

(INFOGRAPHICS): Chế tài xử phạt hộ kinh doanh không thực hiện chuyển đổi áp dụng HĐĐT từ máy tính tiền

Lãnh đạo Hải quan khu vực III kiểm tra công tác giám sát trên địa bàn

(INFOGRAPHICS): Chế tài xử phạt hộ kinh doanh không thực hiện chuyển đổi áp dụng HĐĐT từ máy tính tiền
08:00 | 10/05/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Thương mại Việt Nam - Nga đạt hơn 1 tỷ USD trong quý đầu năm
16:42 | 05/05/2025 Infographics

Hải quan khu vực nào có thể phải điều chỉnh theo địa bàn tỉnh, thành mới?
16:22 | 06/05/2025 Hải quan

(INFOGRAPHICS): Nhật Bản - đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam
15:38 | 27/04/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 6 nhóm hàng xuất, nhập khẩu đạt kim ngạch 10 tỷ USD
15:45 | 24/04/2025 Xu hướng

Ngành Thuế tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công trong tháng 5

Lãnh đạo Hải quan khu vực III kiểm tra công tác giám sát trên địa bàn

Hải quan khu vực VI: Một tháng thu thuế XNK được gần 1.371 tỷ đồng

Nước giải khát có đường vào diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt

Chi cục thuế khu vực II lưu ý doanh nghiệp về áp dụng hóa đơn điện tử từ máy tính tiền

Hải quan khu vực IV đối thoại với Hiệp hội doanh nghiệp

Tìm cách “mở khóa” thị trường Hoa Kỳ trước thuế đối ứng

Lạng Sơn: Áp dụng phí hạ tầng cửa khẩu theo quy định mới từ ngày 8/5

Giá cao su xuất khẩu tăng gần 31%

Xuất khẩu nông sản bứt tốc, mở rộng thị trường

Nhập khẩu hàng hóa từ Mỹ tăng gần 28%

Hồ tiêu Việt Nam hưởng lợi do nhu cầu toàn cầu tăng cao

Lạng Sơn quyết ngăn chặn mối nguy từ hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ

Tiêu huỷ gần 5 tấn da trâu, da bò không rõ nguồn gốc xuất xứ

Triệt phá cơ sở mỹ phẩm giả đã bán hơn 100 nghìn đơn hàng trên Shopee, Tiktok

Lạng Sơn phát hiện, thu giữ số lượng lớn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Công khai 848 trường hợp nợ thuế trên 1.285 tỷ đồng

Làm giả hồ sơ nhập lậu máy móc cũ, giám đốc doanh nghiệp lĩnh 12 năm tù

Tăng thuế thuốc lá giúp cải thiện sức khỏe cộng đồng

Hà Nội: Giảm ít nhất 30% thời gian giải quyết các thủ tục hành chính

Quy trình mới về kiểm tra, xác định xuất xứ hàng hóa xuất nhập khẩu

Áp thuế với đồ uống có đường là giải pháp “cùng thắng”

Miễn tiền thuê đất phụ thuộc vào từng loại giấy phép đầu tư

Lưu ý thủ tục hải quan đối với C/O mẫu D

TS. Phan Hữu Thắng: Ứng phó thuế đối ứng từ Mỹ cần chính sách thương mại linh hoạt, chủ động

Tour đêm “Tắm Rừng” tại Vườn quốc gia Cúc Phương chính thức hoạt động

Ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Giá xăng dầu đồng loạt giảm

Doanh nghiệp giấy và bao bì tăng tốc “xanh hóa”
