Ùn ùn mở gian hàng trên chợ mạng
Thực hiện giãn cách, kênh online đắt hàng | |
Kinh doanh hàng hóa online vào mùa Tết |
Thương mại điện tử là kênh bán hàng hiệu quả trong mùa dịch |
Mua - bán đều tăng mạnh
Báo cáo quý 2/2021 của sàn thương mại điện tử Lazada cho biết, số lượng nhà bán hàng tham gia kinh doanh trên sàn này cũng đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Mức tăng này không chỉ được ghi nhận tại TP HCM và Hà Nội mà ở cả các khu vực khác.
Cùng với sự gia tăng về số lượng người bán, quý 2 cũng ghi nhận lượng khách hàng truy cập mỗi ngày tại Lazada tăng gấp đôi, lượng đơn hàng tăng gấp ba lần so với cùng kỳ năm 2020. Riêng tại ứng dụng Lazada, số lượng người mua sắm đã tăng 2,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Doanh thu của tất cả các ngành hàng đều tăng trưởng bền vững xuyên suốt từ quý 2/2020 đến hiện tại. Các số liệu của Lazada cho thấy người tiêu dùng ngày càng thành thạo trong việc sử dụng các tính năng ưu đãi của nền tảng như các chương trình khuyến mãi hàng tháng, các voucher đa dạng để tiết kiệm chi phí mua hàng.
Chỉ tính riêng quý 2/2021, số lượng thương hiệu tham gia vào các chương trình khuyến mãi đặc biệt của sàn tăng gấp 4 lần so với quý trước, cụ thể như Ngày hội Siêu thương hiệu trên LazMall – Hệ thống gian hàng chính hãng trực tuyến lớn nhất Đông Nam Á. Thành tựu đáng chú ý có thể kể đến như Ngày hội Siêu thương hiệu Enfa vào ngày 23/4 vừa qua với hơn 4.500 sản phẩm bán ra chỉ trong 1 giờ Flash Sale (ưu đãi chớp nhoáng). Ngày hội Siêu thương hiệu Innisfree vào ngày 6/4 cũng thiết lập kỷ lục mới với số lượng người mua cao nhất trong các ngày hội Siêu thương hiệu của ngành mỹ phẩm. Đáng chú ý, chỉ riêng ngày này, doanh thu của Innisfree tăng gấp hơn 100 lần so với doanh thu ngày thường.
Việc hạn chế tụ tập nơi công cộng cùng sự đóng cửa của hàng loạt địa điểm giải trí đã tạo ra xu hướng giải trí tại nhà để giải tỏa căng thẳng, tăng sự lạc quan trong mùa dịch. Theo đó, trong quý 2/2021, doanh thu của nhóm sản phẩm: đồ chơi thể thao và ngoài trời, đồ chơi điện tử và điều khiển từ xa, đồ chơi xếp hình và tự thực hiện (DIY – Do It Yourself) đều tăng gấp 3 lần so với quý trước. Con số này lí giải cho nhu cầu giải trí lành mạnh để tạo ra một mùa hè tích cực trong bối cảnh hạn chế xê dịch.
Trong khi đó, tại sàn thương mại điện tử Shopee, lượng truy cập và giao dịch vẫn tiếp tục tăng lên trong những ngày gần đây. Đặc biệt là nhu cầu mua sắm và dự trữ thực phẩm, nhu yếu phẩm, bách hóa, các mặt hàng liên quan đến sức khỏe, vệ sinh cá nhân cũng như các mặt hàng gia dụng thiết yếu khác.
Hỗ trợ cả người mua và người bán
Nhằm hỗ trợ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, các sàn thương mại điện tử đã triển khai hàng loạt chương trình ưu đãi. Theo đó, Shopee triển khai chương trình "Ở nhà không khó, ship Shopee lo"; mô hình siêu thị trực tuyến ShopeeMart; bộ sưu tập đồng giá 1.000 - 9.000, ... cung cấp đầy đủ các mặt hàng tiêu dùng nhanh, nhu yếu phẩm thiết yếu áp dụng ưu đãi giảm giá 50%, đi kèm với các voucher mua sắm và quà tặng từ các thương hiệu, đảm bảo nguồn cung sản phẩm đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng.
Shopee cũng phối hợp cùng Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM Saigon Co.op giới thiệu chương trình trợ giá hàng tiêu dùng cho người dân tại TPHCM mang đến ưu đãi giảm giá 50%, miễn phí vận chuyển qua NowShip áp dụng cho người dùng đặt mua các sản phẩm phục vụ nhu cầu thiết yếu như: rau củ quả, thực phẩm tươi sống, các sản phẩm bảo vệ sức khỏe, chăm sóc gia đình,… của Saigon Co.op trên nền tảng Shopee, đi kèm nhiều mã giảm giá khác khi thanh toán bằng ví điện tử ShopeePay.
Bên cạnh đó, các hoạt động hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản địa phương cũng đươc thực hiện thông qua dự án ShopeeFarm. Qua đó giới thiệu đến người dùng các mặt hàng trái cây địa phương có chất lượng như mận hậu và xoài tròn Yên Châu, Sơn La; vải thiều Bắc Giang; dừa xiêm, bưởi da xanh, sapoche, sầu riêng, mít Tiền Giang; nhãn lồng Hưng Yên… với giá ưu đãi đặc biệt, giao hàng miễn phí ngay trong ngày.
Lazada cũng triển khai chương trình “Hoàn tiền Max” với khoản tiền được hoàn lại hàng tháng cho khách hàng lên đến 1,5 triệu đồng. Đối vớ nhà bàn hàng, Lazada cũng tái kích hoạt gói Kích cầu kinh tế, đồng hành hỗ trợ 100.000 nhà bán hàng mới vượt qua khó khăn của đại dịch Covid-19.
Với hàng loạt những chính sách hỗ trợ, thương mại điện tử được đánh giá sẽ tiếp tục là một cột trụ giúp nhà bán hàng trên cả nước tăng trưởng ổn định, ngay cả mùa dịch.
Tin liên quan
Viettel Post sắp ra mắt sàn thương mại điện tử bán sỉ xuyên biên giới đầu tiên tại Việt Nam
09:36 | 04/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Việt trước thách thức từ các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới
20:45 | 20/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Sàn thương mại điện tử khai, nộp thuế thay giúp giảm đầu mối kê khai, giảm chi phí tuân thủ
07:02 | 13/11/2024 Thuế - Kho bạc
Trung Đông- thị trường tiềm năng xuất khẩu thủy sản của Việt Nam
15:28 | 22/12/2024 Kinh tế
(INFOGRAPHICS) Xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 12 có chiều hướng giảm
10:54 | 22/12/2024 Infographics
Xuất khẩu dừa bước vào chu kỳ tăng tốc
09:52 | 22/12/2024 Kinh tế
Xuất nhập khẩu chính thức đạt gần 750 tỷ USD
18:24 | 20/12/2024 Xuất nhập khẩu
Cơ hội bền vững để hàng Việt Nam thâm nhập thị trường toàn cầu
08:00 | 20/12/2024 Kinh tế
Nắm bắt xu thế chuyển đổi xanh - Cơ hội sống còn của doanh nghiệp Việt Nam
07:53 | 20/12/2024 Kinh tế
Diễn biến nào của lãi suất cho vay trong năm 2025?
21:39 | 19/12/2024 Kinh tế
Nhập khẩu từ Trung Quốc cao kỷ lục đạt hơn 130 tỷ USD
14:40 | 19/12/2024 Xuất nhập khẩu
TP Hồ Chí Minh: Đa dạng hình thức hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa
07:46 | 19/12/2024 Kinh tế
Phòng vệ thương mại bảo vệ các ngành sản xuất trong nước
16:40 | 18/12/2024 Kinh tế
Thị trường xuất khẩu đầu tiên cán mốc 100 tỷ USD
16:38 | 18/12/2024 Xuất nhập khẩu
Hồng Kông: Cầu nối cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường khu vực Vịnh Lớn
09:11 | 18/12/2024 Kinh tế
Chuyển đổi số thúc đẩy kinh tế tuần hoàn và tiêu dùng bền vững trong bán lẻ
21:18 | 17/12/2024 Kinh tế
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Trung Đông- thị trường tiềm năng xuất khẩu thủy sản của Việt Nam
Báo động tai nạn tự chế pháo nổ
Đảm bảo năng lực tài chính của các tổ chức phát hành trái phiếu ra công chúng
Bấp bênh “núi nợ” của các nền kinh tế đang phát triển
(INFOGRAPHICS) Xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 12 có chiều hướng giảm
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics