Facebook Twitter youtube Tiktok

TPHCM đón khoảng 95.000 lượt khách quốc tế trong dịp Tết Kỷ Hợi

(HQ Online) - Ngày 13/2, Sở Du lịch TPHCM cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi vừa qua, TPHCM đã đón 221.000 lượt khách, tăng 15% so với năm 2018. Trong đó, có khoảng 95.000 lượt du khách quốc tế đến thành phố du xuân.  
tphcm don khoang 95000 luot khach quoc te trong dip tet ky hoi 2019
Du khách quốc tế đến TPHCM dịp Tết Kỷ Hợi 2019. Ảnh Thu Hòa

Điểm đến hấp dẫn của du khách

Được biết, lượng du khách quốc tế đến TPHCM trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi thuộc các thị trường châu Âu như Pháp, Đức, Tây Ban Nha… và từ châu Mỹ, với mức tăng từ 10-15%, khách từ các thị trường Đông Bắc Á như Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc tăng trưởng mạnh hơn so với năm trước.

Du khách quốc tế đến TPHCM vào những ngày đầu tiên của năm mới Kỷ Hợi đã được tham gia chương trình tour khá đặc biệt có tên "Tây ăn tết ta" của công ty du lịch lữ hành tổ chức. Tour chỉ kéo dài nửa ngày nhưng giúp các du khách hiểu thêm về văn hoá, phong tục tập quán đón tết của người Việt như bữa cơm đầu năm sẽ ăn những món gì, người Việt sắm tết ra sao hay thăm các chợ hoa xuân. Ngoài ra, còn có tour đưa du khách về miền Tây tìm hiểu văn hoá tết, tham gia gói bánh tét, thưởng thức bữa cơm cuối năm cùng gia chủ…

Không chỉ chọn TPHCM làm điểm đến đầu tiên trong tour khám phá Việt Nam, du khách quốc tế sau đó có xu hướng chọn các tour về miền Tây, ra Phú Quốc, Nha Trang, Bình Thuận, Đà Nẵng và tuyến điểm miền Bắc như Hà Nội, Hạ Long, Sapa. Đây cũng là những điểm đến được ưa thích nhất trong mùa tết năm nay.

Không chỉ thu hút du khách quốc tế, theo các công ty lữ hành tại TPHCM, số lượng khách nội địa đặt tour trong dịp này cũng tăng từ 5-10% do xu hướng người dân không thích đi tour dịp Tết Nguyên đán do đông đúc, giá cao, các điểm đến, sân bay quá tải...

tphcm don khoang 95000 luot khach quoc te trong dip tet ky hoi 2019
Du khách nước ngoài tham quan Bưu điện TPHCM.

Giá cả ổn định

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết, theo báo cáo sơ bộ từ doanh nghiệp du lịch lữ hành, công tác chuẩn bị phục vụ khách du lịch đã được triển khai đến các bộ phận; các công ty du lịch đã triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá tour đến cận tết nhằm thu hút khách du lịch.

Ngay từ những tháng cuối năm 2018, các công ty du lịch đã triển khai các chương trình tour du lịch trong và ngoài nước hấp dẫn đón Tết nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 với cam kết chất lượng dịch vụ đảm bảo. Nhiều công ty du lịch có chương trình ưu đãi đối với những đoàn có số lượng khách đông hoặc đăng ký tour sớm. Theo đó, giá tour của các doanh nghiệp trong dịp này không tăng.

Thậm chí, tại một số công ty du lịch hàng đầu tại TPHCM như Vietravel và Saigontourist tung ra chương trình giờ vàng tour Tết áp dụng giá ưu đãi cho các tour trong nước và nước ngoài. Theo đó, du khách mua tour dịp này của các doanh nghiệp trên không những không tăng, mà còn có giá tốt hơn so với ngày thường, giảm từ 5% đến 10%.

Ngoài ra, trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, công suất lưu trú vẫn tiếp tục dao động trong khoảng 75 – 80%, tương đương so với năm 2018 và giá phòng bình quân cũng tiếp tục giữ mức ổn định hoặc tăng không đáng kể so với các tháng khác trong giai đoạn cao điểm. Hiện nay, trên địa bàn thành phố có 1.799 cơ sở lưu trú du lịch với 46.257 phòng.

Để chào mừng Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019, các khách sạn trên địa bàn thành phố đều thực hiện trang hoàng các khu vực trong và ngoài khách sạn, tại các khách sạn 3-5 sao tổ chức các hoạt động phong phú, truyền thống nhằm mang đến cho khách lưu trú những trải nghiệm vui tươi về ngày Tết cổ truyền Việt Nam.

Theo Sở Du lịch TPHCM, tính chung trong tháng đầu năm 2019, ước tính đã có gần 794.000 lượt khách quốc tế đến TPHCM, tăng 21% so cùng kỳ năm 2018, đạt 9,34% kế hoạch năm 2019. Doanh thu du lịch tháng 1/2019 ước đạt 13.526 tỷ đồng, tăng 26,1% so với cùng kỳ năm 2018, đạt 9,1% kế hoạch năm 2019.

Thu Dịu

Tin liên quan

Chìa khóa để TPHCM tiến vào kỷ nguyên mới, vươn lên cùng khát vọng dân tộc

Chìa khóa để TPHCM tiến vào kỷ nguyên mới, vươn lên cùng khát vọng dân tộc

(HQ Online) - Phát triển kinh tế xanh và kinh tế số, cùng với sự đồng thuận và quyết tâm cao độ của hệ thống chính trị, sẽ là chìa khóa để TPHCM và vùng Đông Nam Bộ tiến vào thời kỳ phát triển mới, vươn lên cùng khát vọng của dân tộc.
Gần Tết, ô tô con nhập khẩu ồ ạt về Việt Nam

Gần Tết, ô tô con nhập khẩu ồ ạt về Việt Nam

(HQ Online) - Thông tin chi tiết về tình hình ô tô nhập khẩu trong tháng 11 của Tổng cục Hải quan cho thấy dòng xe dưới 9 chỗ ngồi vẫn chiếm ưu thế lớn nhất.
Hồng Kông: Cầu nối cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường khu vực Vịnh Lớn

Hồng Kông: Cầu nối cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường khu vực Vịnh Lớn

(HQ Online) - Theo nhận định của Tổng cục Hải quan, năm 2024 thương mại Việt Nam – Trung Quốc sẽ lập kỷ lục mới với con số khoảng 200 tỷ USD. Đây cũng là cột mốc kỷ lục về thương mại song phương mà Việt Nam thiết lập được với một đối tác.
Trải nghiệm các món ẩm thực đặc sắc tại miền đất nắng gió Ninh Thuận

Trải nghiệm các món ẩm thực đặc sắc tại miền đất nắng gió Ninh Thuận

Bên cạnh những cảnh quan thiên nhiên thơ mộng và kỳ bí, ẩm thực cũng là một nét đặc sắc của mảnh đất "nắng, gió" Ninh Thuận. Ẩm thực nơi đây nổi tiếng với nhiều món ăn mang đậm văn hoá của người Chăm.
Vẻ đẹp kiến trúc di tích lịch sử quốc gia thành cổ Diên Khánh

Vẻ đẹp kiến trúc di tích lịch sử quốc gia thành cổ Diên Khánh

Nằm ở thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa, cách trung tâm tỉnh khoảng 10km về phía Nam, thành cổ Diên Khánh được coi là tòa thành nguyên vẹn nhất của nhà Nguyễn bên ngoài Cố đô Huế.
Bánh thắng dền – Món ăn dung dị nơi cao nguyên đá

Bánh thắng dền – Món ăn dung dị nơi cao nguyên đá

Hà Giang, mảnh đất địa đầu Tổ quốc, nơi mà cảnh đẹp đến nao lòng với khí hậu quanh năm mát mẻ, không khí trong lành hấp dẫn du khách. Bên cạnh đó, đặc sản Hà Giang cũng rất phong phú với nhiều món ăn nức tiếng gần xa như cháo ấu tẩu, thắng cố, chè San Tuyết, phở chua… và có một món ăn không thể không thử khi đến đây là món bánh thắng dền.
5.000 suất du lịch khám phá TPHCM dành cho thiếu nhi, hộ nghèo

5.000 suất du lịch khám phá TPHCM dành cho thiếu nhi, hộ nghèo

(HQ Online) - Ngày 26/12, Sở Du lịch TPHCM đã phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch TPHCM và các đơn vị tổ chức Lễ phát động chương trình TPHCM - Thành phố nghĩa tình "Du lịch - Chắp cánh ước mơ".
Núi Fajing - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của "Thành phố Bầu Trời"

Núi Fajing - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của "Thành phố Bầu Trời"

Chìm trong màn sương mờ bí ẩn bao phủ, núi Fanjing nằm ở phía Đông Bắc Quý Châu, Trung Quốc được mệnh danh là “thành phố bầu trời, ” nổi tiếng với hai ngôi chùa Phật có lịch sử hơn 500 năm.
Giòn, thơm củ cải khô Đầm Hà

Giòn, thơm củ cải khô Đầm Hà

Củ cải khô Đầm Hà là sản phẩm nông nghiệp truyền thống do nông dân huyện Đầm Hà trồng, chăm sóc và sơ chế. Củ cải khô Đầm Hà đã được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao của tỉnh.
Nét đặc trưng kiến trúc cổ  nhà thờ Domain de Marie

Nét đặc trưng kiến trúc cổ nhà thờ Domain de Marie

Nhà thờ Domaine de Marie nằm trên ngọn đồi Mai Anh, còn có tên gọi là nhà thờ Vinh Sơn (vì là nguyện đường của các sơ Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn), hay nhà thờ Mai Anh (do trước đây từng là khu vực có rất nhiều hoa mai anh đào). Đây là điểm du lịch nổi tiếng về kiến trúc và cảnh quan của Đà Lạt.
Canh thưng mồng tơi

Canh thưng mồng tơi

Canh rau mồng tơi từ lâu coi được như món ăn dân giã, vị thanh mát hợp khẩu vị của rất nhiều người. Đến Quảng Ninh, trong các bữa ăn, bạn có thể được mời thưởng thức canh khai vị hải sản như: canh cá bớp, canh ngán... với mỗi vị riêng, đặc trưng khác nhau. Trong đó, canh thưng biển nấu mồng tơi cho hương vị thơm, ngọt. Vị đậm đà của món canh, chắn hẳn sẽ khiến thực khách hài lòng.
Chinh phục Tà Chì Nhù - thiên đường mây và hoa tím

Chinh phục Tà Chì Nhù - thiên đường mây và hoa tím

Nếu bạn chưa biết làm gì trong 2 ngày cuối tuần, hãy rời đô thị chật chội để thử sức bản thân, đắm mình trong núi rừng và biển mây trên đỉnh Tà Chì Nhù.
Đặc sản vùng đất Hậu Giang

Đặc sản vùng đất Hậu Giang

Hậu Giang - vùng đất có nhiều món ngon, vật quý như khóm Cầu Đúc, bưởi Năm Roi Phú Hữu, quýt đường Long Trị,… Đến nay những loại đặc sản này đã tạo nên thương hiệu để mỗi khi nhắc đến Hậu Giang là người ta nghĩ ngay đến nó.
Ra mắt chuỗi khách sạn SOJO Hotels

Ra mắt chuỗi khách sạn SOJO Hotels

(HQ Online) - 3 khách sạn thuận ích đầu tiên trên thị trường mang thương hiệu SOJO Hotels vừa được Công ty Cổ phần Đầu tư và Quản lý khách sạn TNH (TNH Hotels & Resorts) chính thức đưa vào hoạt động tại Thái Bình, Nam Định và Bắc Giang.
Khám phá 13 thành phố rực rỡ sắc màu nhất trên thế giới

Khám phá 13 thành phố rực rỡ sắc màu nhất trên thế giới

Sự ra đời của những điểm đến rực rỡ sắc màu trên thế giới thường gắn liền với truyền thống lịch sử của thành phố đó.
Google ra mắt công cụ hỗ trợ phục hồi ngành du lịch Việt Nam

Google ra mắt công cụ hỗ trợ phục hồi ngành du lịch Việt Nam

(HQ Online) - Travel Insights with Google hướng tới việc hỗ trợ ngành du lịch nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng và đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu thực.
Xem thêm
cty-toan-phat-tu-1892024
peugeot-viet-nam
banner-hd-bank-hd-dai-han-den-31122024
vinamil
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250

Tin mới

Cơn khát căn hộ tại lõi trung tâm nội đô tiếp tục tiếp diễn

Cơn khát căn hộ tại lõi trung tâm nội đô tiếp tục tiếp diễn

Căn hộ dịch vụ cho thuê dài hạn đang trở thành phân khúc đầu tư hấp dẫn trên thị trường bất động sản.
Công bố 10 sự kiện nổi bật ngành Công Thương năm 2024

Công bố 10 sự kiện nổi bật ngành Công Thương năm 2024

Kim ngạch xuất, nhập khẩu tiến tới mốc lịch sử khoảng 800 tỷ USD, cao nhất từ trước tới nay là một trong 10 sự kiện nổi bật của ngành Công Thương năm 2024.
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 103 phát hành ngày 24/12/2024

Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 103 phát hành ngày 24/12/2024

Tạp chí Hải quan số 103 (3440) có nhiều tin bài hấp dẫn, trân trọng mời độc giả tìm đọc…
Chìa khóa để TPHCM tiến vào kỷ nguyên mới, vươn lên cùng khát vọng dân tộc

Chìa khóa để TPHCM tiến vào kỷ nguyên mới, vươn lên cùng khát vọng dân tộc

Phát triển kinh tế xanh và kinh tế số, cùng với sự đồng thuận và quyết tâm cao độ của hệ thống chính trị, sẽ là chìa khóa để TPHCM và vùng Đông Nam Bộ tiến vào thời kỳ phát triển mới, vươn lên cùng khát vọng của dân tộc.
Kim ngạch xuất nhập khẩu tiến tới mốc lịch sử khoảng 800 tỷ USD

Kim ngạch xuất nhập khẩu tiến tới mốc lịch sử khoảng 800 tỷ USD

Xuất nhập khẩu là điểm sáng nổi bật và là một trong những động lực chính của tăng trưởng kinh tế với tổng kim ngạch cả năm đạt kỷ lục mới gần 800 tỷ USD, tăng 15% so với năm trước và vượt gần 3 lần kế hoạch được giao; cán cân thương mại ghi nhận năm thứ 9
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên

(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên

Số thu NSNN từ hoạt động XNK các tỉnh vùng Tây Nguyên 11 tháng đầu năm 2024 đạt 896,84 tỷ đồng, đạt 106,14% dự toán, chiếm 0,23% số thu toàn Ngành.
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam

(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam

Hàn Quốc hiện là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam.
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ

(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ

Tổng cục Hải quan ban hành Quyết định số 2790/QĐ-TCHQ về việc ban hành Chương trình khuyến khích doanh nghiệp tự nguyện tuân thủ pháp luật hải quan.
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ

(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ

11 tháng đầu năm, số thu NSNN từ hoạt động XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ đạt 54.898,78 tỷ đồng, bằng 122,31% dự toán, chiếm 14,27% số thu toàn Ngành.
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11

(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11

Tháng 11, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước đạt 66,4 tỷ USD.
Phiên bản di động