Thị trường Noel: Phong phú hàng Việt
Phong phú chủng loại, mẫu mã
Hiện nhiều siêu thị, trung tâm thương mại, ngân hàng, nhà hàng… đã bắt đầu trang trí cho dịp Noel bằng đèn nháy, ông già Noel, đàn tuần lộc cùng cây thông lớn... Vì thế, vào thời điểm này, các cửa hàng trên một số tuyến phố Hà Nội như: Hàng Mã, Hàng Lược, Lương Văn Can… đã nhộn nhịp bày bán các sản phẩm phục vụ cho mùa Giáng sinh 2016. Đồ trang trí Noel được bày bán bắt mắt với đủ các màu sắc, chất liệu, mẫu mã, chủng loại. Riêng cây thông trang trí cũng có hàng chục loại và kích cỡ khác nhau. Trong đó, thông nhựa là loại phổ biến nhất. Bên cạnh đó, khách hàng còn có thể lựa chọn thông phun tuyết, thông điện…
Anh Phạm Xuân Quang (22 Hàng Mã) cho biết, những cây thông chưa trang trí chuông và đèn, loại nhỏ để bàn có mức giá dao động từ 50.000 đến 90.000 đồng, loại vừa có giá 200.000 – 300.000 đồng. Các cây lớn hơn được bán với mức giá từ 500.000 đồng trở lên. Đặc biệt, loại cây to để trang trí ở trung tâm thương mại, nhà hàng có giá 2 – 3 triệu đồng. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, cửa hàng của anh còn bày bán cây thông trang trí sẵn với các hộp quà, chuông và dây kim tuyến với giá khoảng 500.000 đồng – 3 triệu đồng. Theo anh Quang, mũ và quần áo là những mặt hàng mà anh bán chạy nhất. Giá một chiếc mũ ông già Noel khoảng 15.000 – 200.000 đồng tùy chất liệu. Trong khi đó, quần áo ông già Noel cho người lớn từ 100.000 – 200.000 đồng/bộ.
Các món đồ trang trí khác như vòng nguyệt quế, chuông, quả cầu, bông tuyết, dây kim tuyến, tuần lộc, ông già Noel, hộp quà nhỏ, đèn điện, bộ chữ trang trí… cũng phong phú không kém với đủ loại chất liệu, màu sắc.
Chị Mai Anh (85 Hàng Lược) cho biết, chuông trang trí có giá từ 50.000 đến 350.000 đồng; quả cầu giá 20.000 – 50.000 đồng. Trong khi đó, hộp quà giá khoảng 100.000 – 150.000 đồng; người tuyết giá khoảng 250.000 – 350.000 đồng tùy theo kích cỡ, những chú tuần lộc giá từ 120.000 đến 250.000 đồng. “Giá cả các mặt hàng trang trí cho Giáng sinh năm nay rẻ hơn một chút so với năm ngoái. Vì nhiều món đồ có thể được tận dụng lại từ các năm trước. Ví dụ, cây thông có thể chơi được 2 – 3 năm; quần áo, mũ dùng được qua nhiều mùa; còn những thứ khác như chuông, quả châu… cũng ít khi hỏng”, chị Mai Anh chia sẻ.
Theo chia sẻ của anh Quang, ngoài đơn hàng từ các nhà hàng, quán cà phê, khách sạn… nhiều bạn trẻ mua những món đồ này làm quà tặng, đồ lưu niệm. Không chỉ người nước ngoài, các gia đình có trẻ nhỏ cũng đến cửa hàng tìm mua những món đồ thích hợp, trang trí cho không gian gia đình.
Các cửa hàng này cũng cung cấp dịch vụ trang trí Giáng sinh trọn gói. Năm nay, gói dịch vụ trang trí Noel cho không gian gia đình có giá từ 2 triệu đồng trở lên. Trong khi đó, gói dành cho công sở, cửa hàng, trung tâm thương mại có thể lên đến hàng chục triệu đồng.
Thị trường đồ trang trí Noel đang vào mùa nhộn nhịp. Ảnh: Mạnh Phúc |
Hàng Việt, hàng Thái được ưa chuộng
Một điểm đáng chú ý của thị trường đồ trang trí Noel 2016 là hàng Trung Quốc không còn giữ vị trí độc tôn. Chị Mai Anh cho biết, ngoài hàng có xuất xứ từ Trung Quốc, năm nay, cửa hàng của chị cũng có hàng từ TP. Hồ Chí Minh đưa ra và hàng nhập khẩu từ Thái Lan. “Khách hàng rất ưa chuộng các mặt hàng do Việt Nam hay Thái Lan sản xuất. Hàng Việt Nam năm nay có rất nhiều mẫu mã đẹp không kém gì hàng Trung Quốc mà lại đảm bảo hơn về mặt gia công, giá cả cũng không chênh lệch nhiều nên khách hàng hay tìm mua. Nhiều hàng sản xuất trong nước hay nhập từ Thái có giá rẻ hơn cả hàng Tàu”, chị Mai Anh tiết lộ.
Chị Nguyễn Thị Ngọc (Phạm Văn Đồng, Hà Nội) chia sẻ: “Mua đồ trang trí Noel để các con chơi là chính nên tôi chọn mua hàng Việt cho yên tâm dù giá cả có cao hơn một chút. Tôi thấy hàng Việt năm nay khá phong phú, đa dạng về mẫu mã. Tôi thích chọn hàng trong nước bởi đó là tâm lý. Từ trước đến giờ hàng Trung Quốc có nhiều loại, mẫu mã đẹp nhưng thiết kế không tốt lắm. Hàng của các nước khác thì giá cả lại cao quá. Vậy nên, hàng Việt là lựa chọn phù hợp, cả về giá thành lẫn hình thức”.
Mùa Giáng sinh năm nay, cửa hàng của anh Quang cũng hạn chế nhập hàng Trung Quốc. “Bây giờ, khách hàng rất chú trọng về nguồn gốc sản phẩm nên khi nghe đến hàng có xuất xứ từ Trung Quốc, nhiều người tỏ ra không thích, thậm chí còn chê không mua. Vì thế, tôi hạn chế nhập hàng về. Bên cạnh đó, tôi cố tìm các nguồn hàng trong nước để đảm bảo doanh thu trong mùa Giáng sinh này”, anh Quang nói.
“Quả thông, dây thông kim tuyến treo cửa, hộp quà, túi quà, ông già Noel và công chúa tuyết nhồi bông, bảng chữ Merry Christmas… là những món đồ trang trí ‘made in Việt Nam’ được nhiều người chọn mua. Đặc biệt, trang phục ông già Noel hoặc váy công chúa tuyết dành cho trẻ em do các cơ sở may mặc của Hà Nội sản xuất được người tiêu dùng yêu thích”, anh Quang cho biết thêm.
Tuy nhiên, theo các chủ hàng, một điều hạn chế là một số mặt hàng đòi hỏi tính mỹ thuật thì chúng ta chưa sản xuất được như hang đá, cây hoa Trạng Nguyên…
Tin liên quan
Đại biểu Quốc hội đề nghị gỡ khó cho điều nhập khẩu, cải thiện hạ tầng cho xuất khẩu
16:23 | 04/11/2024 Kinh tế
Thủ tướng sẽ tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Hợp tác Tiểu vùng Mekong mở rộng
09:51 | 04/11/2024 Sự kiện - Vấn đề
Hậu “ly hôn” nghìn tỷ
10:32 | 03/11/2024 Sự kiện - Vấn đề
Chuyến công du Trung Đông của Thủ tướng: Ngày mai bắt đầu từ ngày hôm nay
08:48 | 03/11/2024 Sự kiện - Vấn đề
Việt Nam đoàn kết, kêu gọi gỡ bỏ các biện pháp bao vây, cấm vận với Cuba
08:48 | 03/11/2024 Sự kiện - Vấn đề
Vốn của “sếu đầu đàn”
07:29 | 03/11/2024 Sự kiện - Vấn đề
Mua bán thuốc online
19:30 | 02/11/2024 Người quan sát
TP Hồ Chí Minh ra quân phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
19:27 | 02/11/2024 Sự kiện - Vấn đề
Thủ tướng: Phát triển giáo dục, đào tạo phục vụ kỷ nguyên vươn mình của dân tộc
19:23 | 02/11/2024 Sự kiện - Vấn đề
Thông cáo chung giữa Việt Nam và Qatar
20:49 | 01/11/2024 Sự kiện - Vấn đề
Kẻ đáng gờm 2 tuổi
09:08 | 01/11/2024 Người quan sát
Đề xuất giữ nguyên phạm vi hưởng như lộ trình thông tuyến khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế
23:17 | 31/10/2024 Sự kiện - Vấn đề
Giải ngân vốn đầu tư công tại TP Hồ Chí Minh mới đạt gần 22%
20:43 | 31/10/2024 Sự kiện - Vấn đề
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Kiến nghị “cởi trói” thủ tục cho các “anh cả đỏ” về tăng vốn
FTSE Rusell và Morgan Stanley làm việc với Uỷ ban Chứng khoán về nâng hạng thị trường
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 89 phát hành ngày 5/11/2024
Chính sách về thuỷ sản chưa sát thực tế, lo doanh nghiệp xuất khẩu bế tắc
Cuộc đua sít sao chưa từng có
Tuyên bố chung giữa Việt Nam và UAE về nâng cấp quan hệ lên Đối tác Toàn diện
08:35 | 29/10/2024 Sự kiện - Vấn đề
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics
Phiên họp Ủy ban Kỹ thuật thường trực WCO tại Bỉ: Dấu ấn điều hành của đại diện Hải quan Việt Nam
09:25 | 29/10/2024 Hải quan
Hành vi buôn lậu “khí cười” tại Công ty Hoa Việt diễn ra thế nào?
10:18 | 29/10/2024 An ninh XNK