Thị trường Noel 2015: Hàng nội chiếm ưu thế
Đồ trang trí “Made in Việt Nam” lên ngôi
Dọc qua các tuyến đường Hai Bà Trưng (quận 3), Hải Thượng Lãn Ông (quận 5) hay khu Chợ Lớn và chợ Kim Biên… các cửa hàng bán đồ trang trí Giáng Sinh và cây thông Noel đã bày bán rất nhiều loại mặt hàng phong phú và đa dạng. Các mặt hàng trang trí năm nay được các chủ cửa hàng bán lẻ đánh giá là phong phú về mẫu mã, kích thước cũng như màu sắc. Đồ trang trí từ quả châu, chuông đến vòng dây kim tuyến trang trí được làm rất tỉ mỉ và tính tế. Các chi tiết được làm rất sắc xảo nên sẽ được khách hàng yêu thích và tiêu thụ rất nhanh.
Một điểm nổi bật nhất phải kể đến là nguồn hàng cung cấp năm nay đa phần đều là hàng Việt Nam. Khi được hỏi thì nhiều chủ cửa hàng cho hay, khách hàng bây giờ rất chú trọng về nguồn gốc sản phẩm nên khi nghe đến hàng có xuất xứ từ Trung Quốc họ tỏ ra không thích và chê. Vì thế các cửa hàng hạn chế nhập hàng về để phân phồi mà tìm các nguồn hàng nội địa để đảm bảo doanh thu trong mùa Giáng Sinh này. Một chủ cửa hàng bán đồ trang trí trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh cho biết: “Hàng Việt Nam năm nay có rất nhiều mẫu mã đẹp không kém gì hàng Trung Quốc mà lại đảm bảo hơn về mặt gia công, giá cả cũng không chênh lệch nhiều nên khách hàng rất ưa chuộng.”
Tuy nhiên, khi được hỏi về nhu cầu mua sắm cũng như sức mua năm nay thì các chủ cửa hàng vẫn rất lo lắng vì đến thời điểm hiện tại khách hàng ghé xem và tham khảo các mặt hàng chứ chưa quyết định mua. Với tình hình kinh tế hiện nay tuy đã khá hơn nhưng vẫn còn nhiều khó khăn, người dân vẫn tập trung chi tiêu chủ yếu cho những món đồ thiết thực với cuộc sống. Trái hẳn với những cửa hàng khác, chị Phương – chủ cửa hàng bán đồ Giáng Sinh trên đường Hải Thượng Lãn Ông, quận 5 tỏ ra rất thoải mái và cho rằng phải tới gần ngày Giáng Sinh thì khách mới đến mua sắm đông vì tâm lý của người tiêu dùng hay mua sắm sát ngày lễ. Vì thế, thời điểm này khách mua hàng chủ yếu là các nhà hàng, khách sạn và các công ty. Hơn nữa, khách hàng thường có thói quen mua đồ để trang trí cho Noel rồi để đó cho đến Tết luôn.
Nhiều ưu đãi hấp dẫn cho khách
Với những mặt hàng trang trí đầy màu sắc rực rỡ, đa dạng mẫu mã và hình thức người tiêu dùng thoả sức lựa chọn cho mình những món đồ yêu thích để trang trí cho không gian gia đình thêm lộng lẫy hòa cùng với không khí Giáng Sinh khắp thành phố.
Ở các cửa hàng bán lẻ, chỉ riêng mặt hàng trái châu đã có đến hàng trăm mẫu khác nhau như: Trái châu tròn, vuông, quả thoi, hình trái tim, hình ngôi sao,… Giá cả không khác so với năm trước là mấy, dao động từ 8.000 đến 50.000 đồng/trái. Bên cạnh đó, cây thông Noel cũng nổi bật không kém với các loại thông trắng, thông trắng lá đỏ xen lẫn với cây thông xanh truyền thống. Tùy theo chiều cao và kích cỡ giá cây thông sẽ dao động từ 130.000 đồng đến 3 triệu đồng mỗi cây. Ngoài ra còn có các loại như quần áo, mũ Noel cho các bé, chuông, thiệp...
Những siêu thị lớn cũng cạnh tranh không kém khi tung ra những chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thu hút khách hàng đến tham quan và mua sắm. Siêu thị Lotte Mart đưa ra chương trình giảm giá cho hơn 400 sản phẩm dành riêng cho mùa Noel với các loại trái châu chỉ còn 2.900 đồng/cái. Bên cạnh đó các sản phẩm mới lạ cũng được bày bán để thu hút khách hàng hơn như: Người tuyết cầm tay, chong chóng, nai trang trí cửa hay vòng nguyệt quế treo cửa và mô hình giáng sinh lắp ráp 3D với giá ưu đãi lên đến 35%. Còn ở hệ thống Big C cũng triển khai chương trình giảm giá cho hơn 1.000 sản phẩm từ dây kim tuyến, trái châu, quả thông cho đến cây thông Noel, với chương trình giảm giá lên đến 49%, người tiêu dùng thỏa sức chọn lựa với giá phải chăng. Được biết các siêu thị đưa ra các ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng nhằm mục đích kích thích nhu cầu mua sắm cho dịp Giáng Sinh cũng như cho dịp cuối năm 2015 này.
Tin liên quan
Đại biểu Quốc hội đề nghị gỡ khó cho điều nhập khẩu, cải thiện hạ tầng cho xuất khẩu
16:23 | 04/11/2024 Kinh tế
Thủ tướng sẽ tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Hợp tác Tiểu vùng Mekong mở rộng
09:51 | 04/11/2024 Sự kiện - Vấn đề
Hậu “ly hôn” nghìn tỷ
10:32 | 03/11/2024 Sự kiện - Vấn đề
Chuyến công du Trung Đông của Thủ tướng: Ngày mai bắt đầu từ ngày hôm nay
08:48 | 03/11/2024 Sự kiện - Vấn đề
Việt Nam đoàn kết, kêu gọi gỡ bỏ các biện pháp bao vây, cấm vận với Cuba
08:48 | 03/11/2024 Sự kiện - Vấn đề
Vốn của “sếu đầu đàn”
07:29 | 03/11/2024 Sự kiện - Vấn đề
Mua bán thuốc online
19:30 | 02/11/2024 Người quan sát
TP Hồ Chí Minh ra quân phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
19:27 | 02/11/2024 Sự kiện - Vấn đề
Thủ tướng: Phát triển giáo dục, đào tạo phục vụ kỷ nguyên vươn mình của dân tộc
19:23 | 02/11/2024 Sự kiện - Vấn đề
Thông cáo chung giữa Việt Nam và Qatar
20:49 | 01/11/2024 Sự kiện - Vấn đề
Kẻ đáng gờm 2 tuổi
09:08 | 01/11/2024 Người quan sát
Đề xuất giữ nguyên phạm vi hưởng như lộ trình thông tuyến khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế
23:17 | 31/10/2024 Sự kiện - Vấn đề
Giải ngân vốn đầu tư công tại TP Hồ Chí Minh mới đạt gần 22%
20:43 | 31/10/2024 Sự kiện - Vấn đề
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Kiến nghị “cởi trói” thủ tục cho các “anh cả đỏ” về tăng vốn
FTSE Rusell và Morgan Stanley làm việc với Uỷ ban Chứng khoán về nâng hạng thị trường
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 89 phát hành ngày 5/11/2024
Chính sách về thuỷ sản chưa sát thực tế, lo doanh nghiệp xuất khẩu bế tắc
Cuộc đua sít sao chưa từng có
Tuyên bố chung giữa Việt Nam và UAE về nâng cấp quan hệ lên Đối tác Toàn diện
08:35 | 29/10/2024 Sự kiện - Vấn đề
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics
Phiên họp Ủy ban Kỹ thuật thường trực WCO tại Bỉ: Dấu ấn điều hành của đại diện Hải quan Việt Nam
09:25 | 29/10/2024 Hải quan
Hành vi buôn lậu “khí cười” tại Công ty Hoa Việt diễn ra thế nào?
10:18 | 29/10/2024 An ninh XNK