Facebook Twitter youtube Tiktok

Sữa Việt và hành trình chinh phục thị trường Trung Quốc

(HQ Online) - Hiệp hội sữa Việt Nam chọn sản phẩm sữa của Vinamilk giới thiệu tại thị trường Trung Quốc đã nâng cao hình ảnh của thương hiệu sữa Việt Nam đối với người tiêu dùng Trung Quốc. Hành trình chinh phục thị trường hơn 1,4 tỷ dân bằng chính thương hiệu sữa Việt 
sua viet va hanh trinh chinh phuc thi truong trung quoc 112040 Thênh thang cơ hội xuất khẩu sữa
sua viet va hanh trinh chinh phuc thi truong trung quoc 112040 Quỹ sữa Việt Nam và Vinamilk trao tặng gần 45.000 ly sữa cho trẻ em Hưng Yên
sua viet va hanh trinh chinh phuc thi truong trung quoc 112040 Sữa Việt Nam xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc
sua viet va hanh trinh chinh phuc thi truong trung quoc 112040 Doanh nghiệp EU quan tâm lớn đến ngành sữa Việt Nam
sua viet va hanh trinh chinh phuc thi truong trung quoc 112040
Sản phẩm sữa của Việt Nam được người tiêu dùng Trung Quốc tin dùng.

Phân phối trong chuỗi “Đại siêu thị”

Ngày 21/9/2019, “Chương trình ra mắt sản phẩm sữa Việt Nam tại Trung Quốc” do Hiệp hội sữa Việt Nam và Sở Thương mại tỉnh Hồ Nam đồng tổ chức đã diễn ra tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, Vinamilk- đại diện tiêu biểu của ngành sữa Việt Nam với các sản phẩm dinh dưỡng có chất lượng quốc tế đã được chọn giới thiệu tại chương trình này và nhận được sự đánh giá cao của các cơ quan chức năng, đối tác thương mại, đặc biệt là người tiêu dùng Trung Quốc. Để được người tiêu dùng Trung Quốc tin chọn, Vinamilk đã có nhiều năm chinh phục thị trường hơn 1,4 tỷ dân này.

Theo Vinamilk, để đem lại sự tiên lợi tối đa cho người tiêu dùng, Vinamilk đã đầu tư cho gian hàng riêng trên các trang thương mại điện tử song song với việc đẩy mạnh phân phối vào các chuỗi siêu thị, đại siêu thị của Trung Quốc. Năm 2018, Vinamilk bắt đầu tiếp cận đưa hàng vào Hệ thống siêu thị Hợp Mã (Hema) - chuỗi “Đại siêu thị” của tập đoàn Alibaba, làm cơ sở để mở rộng độ phủ sang các chuỗi phân phối khác. Hợp Mã là một trong những hệ thống siêu thị hiện đại, có quy mô rất lớn với hơn 150 siêu thị được người tiêu dùng Trung Quốc ưa chuộng, tập trung tại các thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải, Thẩm Quyến... Tính đến tháng 8/2019, Vinamilk có mặt trong chuỗi siêu thị Hợp Mã tại tỉnh Hồ Nam và phủ sóng toàn bộ các siêu thị Hợp Mã tại thành phố Vũ Hán, thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc, và đang tiếp tục mở rộng ra toàn tỉnh.

Ngoài các tỉnh mà Vinamilk đã có mặt trước đó như Quảng Đông, Quảng Tây và các tỉnh thuộc khu vực Đông Bắc, kể từ tháng 9/2018, Vinamilk có mặt tại 90% các thành phố và huyện thuộc tỉnh Hồ Nam. Vinamilk liên tiếp đưa sản phẩm vào các đại siêu thị và siêu thị có quy mô lớn như Thiên Hồng, Hảo Nhuận Quế, Hối Mễ Ba, Hương Giang Bách Hóa.... Ngoài ra, vào tháng 8 năm nay, sản phẩm Vinamilk đã được đưa vào Dennis Department Store, chuỗi siêu thị lớn nhất ở tỉnh Hà Nam và tiếp tục phát triển ra nhiều tỉnh, thành phố khác của Trung Quốc.

Bắt đầu tìm hiểu về thị trường Trung Quốc từ gần 10 năm trước, chiến lược kinh doanh của Vinamilk là hướng đến người tiêu dùng cuối trong chuỗi phân phối của mình. Với định hướng đó, Vinamilk đã phát triển gian hàng riêng trên kênh thương mại điện tử như Tmall (Alibaba), hợp tác cùng các trang thương mại điện tử lớn tại Hồ Bắc như Daily Fresh và Lucky and Fresh. Bước đi này giúp Vinamilk nhanh chóng bắt kịp và đáp ứng xu thế tiêu dùng mới của ngành bán lẻ tại thị trường này để tiếp cận và đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng cuối một cách trực tiếp và hiệu quả hơn.

Nhận diện bằng thương hiệu riêng

Với kinh nghiệm xuất khẩu đi hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm các quốc gia đặc thù và có yêu cầu cao về chất lượng sản phẩm khắt khe như Nhật Bản, Mỹ, Úc, New Zealand, Canada… Vinamilk hiểu rõ, ngoài sự đầu tư về kênh phân phối, khảo sát nhu cầu của người tiêu dùng thì việc hiểu và tôn trọng nền văn hóa bản địa sẽ góp phần cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp ở các thị trường xuất khẩu. Chính vì vậy, công ty đã chú trọng vào các hoạt động tiếp thị, truyền thông và hỗ trợ thương mại, nhằm nâng cao sự nhận diện thương hiệu đối với người tiêu dùng địa phương. Trong sự kiện lần này, Vinamilk đã chính thức ra mắt nhận diện thương hiệu được thiết kế dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Việc làm này cho thấy sự đầu tư bài bản của Vinamilk trong chiến lược thâm nhập vào thị trường hết sức tiềm năng với 1,4 tỷ dân này.

Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam, ông Trần Quang Trung đánh giá: “Vinamilk không chỉ có lịch sử phát triển hơn 43 năm mà còn là doanh nghiệp sữa đầu tiên và duy nhất của Việt Nam nằm trong Top 50 công ty sữa lớn nhất thế giới. Tôi tin tưởng Vinamilk sẽ là một đại diện xuất sắc của ngành sữa Việt Nam để giới thiệu đến cho người tiêu dùng Trung Quốc, đồng thời khẳng định sự phát triển của ngành sữa Việt Nam với các nước trên thế giới.”

Các cuộc khảo sát thị trường và chương trình triển lãm xúc tiến thương mại trong thời gian qua đã cho thấy phản hồi tích cực và nhu cầu đáng kể của người tiêu dùng Trung Quốc đối với các sản phẩm của Vinamilk. Bên cạnh đó, trong năm 2018, các đoàn công tác của Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã có các chuyến thăm và khảo sát một số nhà máy và trang trại của Vinamilk nhằm tìm hiểu, đánh giá năng lực sản xuất cũng như chất lượng và sự tuân thủ các quy định về an toàn thực phẩm của Vinamilk trong việc chuẩn bị xuất khẩu sang Trung Quốc. Đây là những cơ sở thuận lợi để Vinamilk thúc đẩy kinh doanh tại thị trường Trung Quốc.

“Người tiêu dùng không chỉ mua một sản phẩm, họ còn mua sự yên tâm về chất lượng, sự uy tín của thương hiệu và sự hài lòng với dịch vụ. Hơn nữa, khi Vinamilk xuất khẩu sản phẩm đi bất cứ một quốc gia nào, công ty đều ý thức mình đang đại diện cho thương hiệu của Việt Nam. Đó là lý do vì sao Vinamilk quyết định đầu tư cho việc xây dựng thương hiệu và chú trọng đến trải nghiệm của khách hàng khi tiêu dùng các sản phẩm.” – ông Võ Trung Hiếu, Giám đốc Kinh Doanh Quốc Tế Vinamilk chia sẻ.

Sự chuẩn bị tốt về tài chính và năng lực sản xuất, chủ động trong nguồn nguyên liệu cùng với chiến lược kinh doanh, tiếp thị phù hợp với văn hóa và hướng đến người tiêu dùng là những yếu tố cơ bản giúp Vinamilk không chỉ thâm nhập thành công vào thị trường Trung Quốc, mà còn tạo được chỗ đứng cho thương hiệu sữa Việt tại thị trường có quy mô dân số lớn nhất thế giới này.

Vinamilk hiện có năng lực sản xuất lớn với hệ thống 16 nhà máy ở trong và ngoài nước đều được ứng dụng công nghệ hiện đại, đạt các tiêu chuẩn quốc tế, giúp Vinamilk đáp ứng được nhu cầu của các thị trường xuất khẩu lớn như Trung Quốc. Bên cạnh đó, Vinamilk còn sở hữu nguồn lực sữa tươi nguyên liệu dồi dào với hệ thống trang trại theo chuẩn Global G.A.P lớn nhất châu Á về số lượng trang trại, nằm trong tổng số 12 trang trại tại Việt Nam. Ngoài ra, Vinamilk cũng đang sở hữu 2 trang trại được xây dựng theo chuẩn Organic châu Âu tại Việt Nam và 1 tổ hợp trang trại Organic đang xây dựng tại Lào với quy mô đàn bò 100.000 con. Tháng 8/2019, Vinamilk đã hợp tác cùng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xây dựng vùng chăn nuôi bò sữa an toàn dịch bệnh theo quy định của Tổ chức Thú y Thế giới, phục vụ cho nhu cầu trong nước và đáp ứng tiêu chuẩn các thị trường xuất khẩu, trong đó có Trung Quốc.

Lê Thu

Tin liên quan

“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu

“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu

Hội nghị Sữa Toàn cầu 2025 (Global Dairy Congress 2025) lần thứ 18, đã diễn ra từ ngày 18-19/6/2025 tại Hà Lan. Trong lần thứ 5 tham dự, Vinamilk tiếp tục là đại diện duy nhất của Việt Nam được mời chia sẻ tham luận tại diễn đàn ngành sữa toàn cầu này.
Trung Quốc không còn là “bệ đỡ” xuất khẩu rau quả Việt?

Trung Quốc không còn là “bệ đỡ” xuất khẩu rau quả Việt?

Ngành rau quả Việt Nam đang trải qua những tháng đầy thử thách khi kim ngạch xuất khẩu liên tục sụt giảm. Theo số liệu sơ bộ từ Cục Hải quan, tháng 5/2025, giá trị xuất khẩu rau quả chỉ đạt hơn 496 triệu USD, giảm tới 33,5% so với cùng kỳ năm 2024. Đây đã là tháng thứ 5 liên tiếp xuất khẩu đi xuống, kéo tổng kim ngạch 5 tháng đầu năm chỉ đạt gần 2,2 tỷ USD, giảm 17,8% so với cùng kỳ.
Tín hiệu đáng khích lệ cho ngành bán lẻ Trung Quốc

Tín hiệu đáng khích lệ cho ngành bán lẻ Trung Quốc

(HQ Online) - Không giống như xu hướng tiết kiệm đang kìm hãm các đô thị loại 1 - nơi cư dân giảm ngân sách ăn uống và mua sắm, thì tại các thành phố nhỏ hơn của Trung Quốc, các nhà hàng tràn ngập thực khách, các trung tâm mua sắm vẫn nhộn nhịp. Cư dân của những thành phố nhỏ của Trung Quốc đang nổi lên với vai trò là nhóm người tiêu dùng năng động, bất chấp sự suy giảm kinh tế nói chung.
Thanh Hóa: 7 tháng đầu năm có 2.069 doanh nghiệp thành lập mới

Thanh Hóa: 7 tháng đầu năm có 2.069 doanh nghiệp thành lập mới

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa cho biết, 7 tháng đầu năm có 2.069 doanh nghiệp thành lập mới, đạt 69% kế hoạch và tăng 7,54% so với cùng kỳ, xếp thứ 8 cả nước.
Đột phá 6 HMO: Bước tiến dinh dưỡng của Vinamilk tại Diễn đàn dinh dưỡng lớn nhất châu Á

Đột phá 6 HMO: Bước tiến dinh dưỡng của Vinamilk tại Diễn đàn dinh dưỡng lớn nhất châu Á

Ngày 17/7, được mời tham gia với vai trò diễn giả duy nhất và đầu tiên đại diện Việt Nam tại Hội nghị Phát triển châu Á 2025 (Growth Asia Summit), diễn ra tại Singapore từ ngày 15 đến 17/7/2025), Vinamilk cùng đột phá 6 HMO đã thu hút sự quan tâm lớn của Hội nghị bởi những đóng góp giúp thiết lập chuẩn dinh dưỡng mới cho trẻ em, đồng thời mở ra hướng đi mới cho ngành sữa khu vực khi giải quyết các trăn trở mang tính thời đại về việc “nuôi con bằng sữa mẹ”.
Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam

Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam

Ngày 3/7/2025, Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) chính thức công bố hợp tác với OPPO ra mắt dòng smartphone OPPO Reno14 Series tại thị trường Việt Nam, đánh dấu bước đi mới trong lộ trình phổ cập 5G và mang trải nghiệm AI thế hệ mới đến gần hơn với người dùng.
Vietjet mở lối khám phá thung lũng Swan: Thiên đường cho kẻ mộng mơ và tín đồ ẩm thực

Vietjet mở lối khám phá thung lũng Swan: Thiên đường cho kẻ mộng mơ và tín đồ ẩm thực

Với đường bay thẳng từ TP.HCM (Việt Nam) đến Perth (Australia), Vietjet sẽ đưa du khách tới thung lũng Swan - vùng sản xuất rượu vang có lịch sử gần 200 năm tại tây Australia, nổi tiếng toàn cầu với những vườn nho trĩu quả và các bậc thầy làm rượu thủ công.
Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI

Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI

Diễn đàn toàn cầu UNESCO lần thứ 3 về Đạo đức Trí tuệ Nhân tạo (AI) vừa khai mạc sáng 25/6 tại thủ đô Bangkok, Thái Lan với sự tham dự của hơn 800 lãnh đạo, các chuyên gia và học giả từ 194 quốc gia thành viên UNESCO.
Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội

Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội

Binh đoàn 20 - Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn tổ chức khánh thành, bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội cho gia đình đồng chí Phạm Văn Điền.
Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách

Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách

Báo cáo Top 10 Công ty Công nghệ uy tín năm 2025 do Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố ngày 20/6/2025 cho thấy, ngành Công nghệ thông tin – Viễn thông (CNTT-VT) không chỉ đang đóng vai trò trụ cột trong nền kinh tế mà còn trở thành động lực trung tâm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số quốc gia. Sự lớn mạnh này không chỉ đến từ nội lực doanh nghiệp mà còn nhờ hệ sinh thái chính sách đang dần chuyển đổi theo hướng linh hoạt, mở đường và tạo cơ hội.
Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội

Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội

Trước thềm đại nhạc hội thu hút nhất mùa hè K-Star Spark in Vietnam 2025, diễn ra vào ngày 21/6 tại sân vận động Mỹ Đình, Vietjet đã mang tới cho hành khách những trải nghiệm vô cùng đặc biệt trên hành trình bay đến Hà Nội.
Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam

Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam

Hai thế hệ Gen Y và Gen Z với đặc trưng hành vi số, ưa thích trải nghiệm cá nhân được kỳ vọng sẽ tác động và thay đổi chiến lược vận hành của toàn ngành bảo hiểm trong thời gian tới.
HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững

HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững

Ngày 10/6/2025, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDBank) tổ chức ký kết Hợp đồng Vay phụ với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) với hạn mức tín dung ban đầu 500 tỷ đồng, để cho vay lại nguồn vốn tín dụng Dự án Tài chính Nông thôn và Dự án Chuyển đổi Nông nghiệp Bền vững (VnSAT), do Ngân hàng Thế giới tài trợ.
Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2025: Tái thiết niềm tin, hướng tới phát triển bền vững

Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2025: Tái thiết niềm tin, hướng tới phát triển bền vững

Sau giai đoạn thăng hoa nhờ “hiệu ứng Covid-19” với tốc độ tăng trưởng ấn tượng từ 2020 đến 2022, thị trường bảo hiểm Việt Nam đã trải qua cú trượt dài trong hai năm 2023–2024. Tuy nhiên, bước sang năm 2025, bức tranh thị trường đang dần được vẽ lại với những gam màu tươi sáng hơn – cho thấy nỗ lực tái định vị niềm tin và từng bước phục hồi bền vững.
Cần cơ chế “mở khóa” để nhà ở xã hội không bị đẩy lên cao

Cần cơ chế “mở khóa” để nhà ở xã hội không bị đẩy lên cao

Giá bất động sản, trong đó có nhà ở xã hội được cấu thành bởi nhiều yếu tố theo quy trình đầu tư phức tạp với nhiều nhóm chi phí khác nhau. Những diễn biến và biến động thực tế trong quy trình này khiến cho giá thành nhà ở nói chung, nhà ở xã hội nói riêng đang bị đẩy lên cao trên cả thị trường sơ cấp và thứ cấp.
Nhiều dự án khởi nghiệp xanh đã có sản phẩm xuất khẩu

Nhiều dự án khởi nghiệp xanh đã có sản phẩm xuất khẩu

Dự án Khởi nghiệp xanh đã góp phần hình thành một hệ sinh thái khởi nghiệp với gần 1.000 dự án sáng tạo, lan tỏa tinh thần doanh nông xanh, đưa sản phẩm nông nghiệp Việt Nam được chế biến sâu đến nhiều nơi trên thế giới.
Xem thêm
toan-phat-group
buu-dien-viet-nam
thaco-thilogi-1-thang-dien-dan-hq-dn
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam
vinacomin

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Chung tay ngăn chặn hiệu quả hàng lậu, hàng giả

Chung tay ngăn chặn hiệu quả hàng lậu, hàng giả

Tại Tọa đàm “Bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng trước nạn hàng giả, hàng lậu” do Tạp chí Kinh tế- Tài chính tổ chức ngày 28/8/2025, các cơ quan chức năng, chuyên gia, nhà hoạch định chính sách và doanh nghiệp đã chia sẻ nhiều giải pháp ngăn chặn hàng
Không gian trải nghiệm của Cục Hải quan tại Triển lãm 80 năm ngành Tài chính Việt Nam

Không gian trải nghiệm của Cục Hải quan tại Triển lãm 80 năm ngành Tài chính Việt Nam

Ứng dụng “Vietnam Customs Data” do Cục Hải quan phát triển và vận hành chính thức triển khai từ ngày 27/6/2025.
(INFOGRAPHICS): Chính sách thuế áp dụng đối với mặt hàng ô tô nhập khẩu

(INFOGRAPHICS): Chính sách thuế áp dụng đối với mặt hàng ô tô nhập khẩu

Biểu thuế XK, Biểu thuế NK ưu đãi; Danh mục hàng hóa đã quy định rõ ô tô NK thuộc đối tượng chịu thuế và mức thuế suất theo hướng dẫn tại Biểu Thuế XK, thuế NK.
Giá xăng dầu đồng loạt tăng từ 15h chiều nay

Giá xăng dầu đồng loạt tăng từ 15h chiều nay

Đúng như dự đoán của các chuyên gia, giá xăng dầu tại kỳ điều hành hôm nay (28/8) được điều chỉnh tăng từ 15h. Giá xăng RON95 vượt 20.300 đồng/lít.
Thổi phồng công dụng, kem nghệ E150 và kem bôi Sofpaifa bị thu hồi trên toàn quốc

Thổi phồng công dụng, kem nghệ E150 và kem bôi Sofpaifa bị thu hồi trên toàn quốc

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ra quyết định đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc lô sản phẩm Kem nghệ E150 - Hộp 1 tuýp 20g và sản phẩm kem bôi Sofpaifa - Hộp 1 tuýp 5g.
(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025 - FDI thực hiện cao nhất cùng kỳ 5 năm

(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025 - FDI thực hiện cao nhất cùng kỳ 5 năm

7 tháng năm 2025 vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) thực hiện tại Việt Nam ước đạt 13,6 tỷ USD, tăng 8,4% so với cùng kỳ năm 2024, cao nhất của 7 tháng trong 5 năm qua.
(INFOGRAPHICS): Siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh, xuất nhập khẩu vàng

(INFOGRAPHICS): Siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh, xuất nhập khẩu vàng

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 232/2025/NĐ-CP về quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu vàng, có hiệu lực từ ngày 26/8/2025.
(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025: Xuất nhập khẩu tăng trưởng mạnh

(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025: Xuất nhập khẩu tăng trưởng mạnh

Tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 262,44 tỷ USD, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm 2024, nhập khẩu đạt 252,26 tỷ USD, tăng 17,9%.
(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk

Từ ngày 1/7/2025, ngành Thuế đã ổn định về tổ chức bộ máy, nhân sự của Thuế tỉnh, thành phố để hoạt động thông suốt theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Tạp chí Kinh tế - Tài chính giới thiệu đến bạn đọc thông tin cơ bản về nhân sự lãnh đạo, cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk.
(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng

Tạp chí Kinh tế - Tài chính giới thiệu đến bạn đọc thông tin cơ bản về nhân sự lãnh đạo, cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng.
Không gian trải nghiệm của Cục Hải quan tại Triển lãm 80 năm ngành Tài chính Việt Nam

Không gian trải nghiệm của Cục Hải quan tại Triển lãm 80 năm ngành Tài chính Việt Nam

Ứng dụng “Vietnam Customs Data” do Cục Hải quan phát triển và vận hành chính thức triển khai từ ngày ...
Thuế cơ sở 1 và UBND xã Lâm Thao ký quy chế phối hợp quản lý thu

Thuế cơ sở 1 và UBND xã Lâm Thao ký quy chế phối hợp quản lý thu

Thuế cơ sở 1 (Thuế tỉnh Phú Thọ) và UBND xã Lâm Thao đã ký kết Quy chế phối hợp ...
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng gửi Thư chúc mừng kỷ niệm 80 năm ngày Truyền thống ngành Tài chính Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng gửi Thư chúc mừng kỷ niệm 80 năm ngày Truyền thống ngành Tài chính Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng gửi Thư chúc mừng tới các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức ...
Hải quan Móng Cái tích cực hỗ trợ khối doanh nghiệp kho ngoại quan

Hải quan Móng Cái tích cực hỗ trợ khối doanh nghiệp kho ngoại quan

Về phía các doanh nghiệp kinh doanh kho ngoại quan, các doanh nghiệp có hàng hóa gửi kho ngoại quan ...
Thực hiện thí điểm thông quan tập trung từ 1/10/2025

Thực hiện thí điểm thông quan tập trung từ 1/10/2025

Theo kế hoạch của ngành Hải quan, dự kiến mô hình thông quan tập trung sẽ được thực hiện theo ...
Hải quan Hà Nam phổ biến chính sách mới cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Hải quan Hà Nam phổ biến chính sách mới cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Một nhiệm vụ hết sức quan trọng của Hải quan Hà Nam đó là đồng hành cùng doanh nghiệp để ...
Học xuất nhập khẩu trong bối cảnh chuyển đổi số và đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững ESG

Học xuất nhập khẩu trong bối cảnh chuyển đổi số và đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững ESG

Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng, chuyển đổi số và áp lực tuân thủ ESG, nghề xuất nhập khẩu ...
Gian hàng của Vinamilk tạo dấu ấn nổi bật tại Triển lãm Thành tựu đất nước

Gian hàng của Vinamilk tạo dấu ấn nổi bật tại Triển lãm Thành tựu đất nước

Vinamilk – doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam – vinh dự được lựa chọn là một trong những đơn ...
Top 10 công ty thép - vật liệu xây dựng nộp ngân sách 21.000 tỷ đồng

Top 10 công ty thép - vật liệu xây dựng nộp ngân sách 21.000 tỷ đồng

Top 10 doanh nghiệp thép - vật liệu xây dựng dẫn đầu danh sách nộp ngân sách năm 2024 có ...
Mỗi ngày thương hiệu dẫn đầu ngành sữa đóng góp ngân sách nhà nước hơn 12,5 tỷ đồng

Mỗi ngày thương hiệu dẫn đầu ngành sữa đóng góp ngân sách nhà nước hơn 12,5 tỷ đồng

Tính từ khi cổ phần hóa đến nay, doanh nghiệp đã mang về cho ngân sách Nhà nước hơn 98.300 ...
Hoàn thiện chính sách sở hữu trí tuệ: "Lá chắn" bảo vệ doanh nghiệp Việt

Hoàn thiện chính sách sở hữu trí tuệ: "Lá chắn" bảo vệ doanh nghiệp Việt

Khi thương hiệu bị xâm phạm, những tác động tiêu cực không chỉ dừng lại ở phạm vi tài chính, ...
Doanh nghiệp có thể mất thương hiệu chỉ vì đối thủ đổi một chữ

Doanh nghiệp có thể mất thương hiệu chỉ vì đối thủ đổi một chữ

Hoàn thiện Luật Sở hữu trí tuệ là cần thiết, để bảo vệ doanh nghiệp làm ăn chân chính và ...
Hướng dẫn nghĩa vụ tài chính khi gia hạn thời gian sử dụng đất

Hướng dẫn nghĩa vụ tài chính khi gia hạn thời gian sử dụng đất

Cục Thuế vừa có hướng dẫn về nghĩa vụ tài chính khi gia hạn thời gian sử dụng đất theo ...
Thời hạn lưu trữ xăng dầu gửi kho ngoại quan

Thời hạn lưu trữ xăng dầu gửi kho ngoại quan

Cục Hải quan vừa có văn bản gỡ vướng cho Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam liên quan đến thực ...
Xác định nhiên liệu trên phương tiện tạm nhập tái xuất

Xác định nhiên liệu trên phương tiện tạm nhập tái xuất

Trong quá trình thực hiện thủ tục hải quan của Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng quốc gia Việt ...
Xác định đối tượng phải nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp

Xác định đối tượng phải nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp

Nếu sử dụng đất để xây dựng công trình công cộng có mục đích kinh doanh thì thuộc đối tượng ...
Triển khai hai thủ tục hành chính mới ban hành trong lĩnh vực hải quan

Triển khai hai thủ tục hành chính mới ban hành trong lĩnh vực hải quan

Bộ trưởng Bộ Tài chính vừa ký quyết định công bố thủ tục hành chính mới ban hành trong lĩnh ...
Thuế bảo vệ môi trường đối với nhiên liệu bay năm 2026 được đề xuất giảm 50%

Thuế bảo vệ môi trường đối với nhiên liệu bay năm 2026 được đề xuất giảm 50%

Đề xuất giảm 50% thuế BVMT đối với nhiên liệu bay trong năm 2026 nhằm hỗ trợ ngành hàng không ...
Xuất khẩu phân bón tăng tốc, chinh phục nhiều thị trường khu vực

Xuất khẩu phân bón tăng tốc, chinh phục nhiều thị trường khu vực

Ngành phân bón Việt Nam ghi nhận tín hiệu tích cực nhờ nhu cầu gia tăng và lợi thế cạnh ...
Xóa bỏ cơ chế Nhà nước độc quyền sản xuất vàng miếng, xuất nhập khẩu vàng nguyên liệu

Xóa bỏ cơ chế Nhà nước độc quyền sản xuất vàng miếng, xuất nhập khẩu vàng nguyên liệu

Cụ thể, bãi bỏ hoạt động "tổ chức thực hiện việc xuất khẩu vàng nguyên liệu, nhập khẩu vàng nguyên ...
Thương mại biên giới: Cần nhiều chính sách đột phá

Thương mại biên giới: Cần nhiều chính sách đột phá

Để thương mại biên giới thực sự trở thành động lực phát triển bền vững, tỉnh Tuyên Quang vẫn đối ...
Xuất khẩu dệt, may tiếp đà khởi sắc, tăng trưởng ấn tượng

Xuất khẩu dệt, may tiếp đà khởi sắc, tăng trưởng ấn tượng

Theo số liệu thống kê sơ bộ mới nhất từ Cục Hải quan, tổng kim ngạch xuất khẩu dệt, may ...
Thái Lan - đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam ở Đông Nam Á

Thái Lan - đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam ở Đông Nam Á

Thái Lan tiếp tục duy trì vị trí là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam ở Đông ...
Xuất khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử bứt phá ấn tượng

Xuất khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử bứt phá ấn tượng

Trong bức tranh tổng thể của xuất khẩu với nhiều gam màu sáng, máy vi tính, sản phẩm điện tử ...
Hoàn thiện chính sách sở hữu trí tuệ: Động lực cho doanh nghiệp đổi mới sáng tạo

Hoàn thiện chính sách sở hữu trí tuệ: Động lực cho doanh nghiệp đổi mới sáng tạo

Đây là chủ đề chính của diễn đàn vừa được Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cùng ...
Công chứng điện tử: giải pháp an toàn pháp lý cho giao dịch bất động sản

Công chứng điện tử: giải pháp an toàn pháp lý cho giao dịch bất động sản

Công chứng điện tử trực tiếp và trực tuyến là một trong những giải pháp quan trọng trong việc bảo ...
Hoạt động M&A bất động sản diễn ra sôi động

Hoạt động M&A bất động sản diễn ra sôi động

Việt Nam có nhiều nền tảng quan trọng giúp thu hút thêm dòng vốn ngoại chất lượng cao trong nửa ...
Phát triển thị trường vốn nợ giúp giảm sự phụ thuộc vào tín dụng ngân hàng

Phát triển thị trường vốn nợ giúp giảm sự phụ thuộc vào tín dụng ngân hàng

Nhu cầu vốn của doanh nghiệp tư nhân đang gia tăng mạnh mẽ, đây là tiền đề cho sự phát ...
Logistics xuyên biên giới tạo đột phá tăng trưởng kinh tế khu vực miền Trung

Logistics xuyên biên giới tạo đột phá tăng trưởng kinh tế khu vực miền Trung

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với UBND TP. Huế tổ chức Diễn đàn ...
Cần ban hành bảng giá đất áp dụng chung cho cả người dân và doanh nghiệp

Cần ban hành bảng giá đất áp dụng chung cho cả người dân và doanh nghiệp

Việc sửa đổi quy định về giá đất phải giúp điều tiết giá bất động sản về giá trị thật, ...
Phiên bản di động