Sôi động các tour du lịch tâm linh
Theo phong tục của người Việt Nam, những ngày đầu năm mới, các gia đình thường đi lễ ở các đền, chùa để cầu mong một năm an khang, thịnh vượng. Hơn nữa, theo nhiều người, du lịch dịp Tết “ghi điểm” vì thời tiết ấm áp, không khí đầu Xuân tươi mới thích hợp cho việc đi thắp lễ đầu năm mới kết hợp du lịch nghỉ dưỡng. Chính vì vậy, ngay từ những ngày đầu năm, nhiều công ty du lịch uy tín đã nhận được khá nhiều đơn đặt hàng của các gia đình, cơ quan, đơn vị đăng ký cho tập thể, cán bộ nhân viên với nhiềuđiểm đến khác nhau.
Ông Nguyễn Công Hoan, Phó Giám đốc Hanoi Redtour cho biết, tham gia các chuyến hành hương chủ yếu là khách nội địa và Việt kiều. Khách nước ngoài cũng có nhưng không nhiều. Chính vì vậy, vào dịp này, các công ty du lịch ưu tiên khai thác thị trường nội địa. Khác với các tour nghỉ Tết được các "thượng đế" chọn điểm đi dài ngày, những chương trình du Xuân thường được tổ chức ngắn ngày hơn, đông nhất là vào cuối tuần.
Với loại hình du lịch này, các tour thường được thiết kế đi trong 1 ngày, hoặc 2 ngày phù hợp với thời gian và mức chi phí của du khách. Chỉ từ 450.000 đến 1 triệu đồng, du khách có thể lựa chọn được điểm đến và thời gian khởi hành tour, kết hợp với tham quan thắng cảnh. Phổ biến là các tour như: chùa Hương (1 ngày), đền Trần - Phủ Giầy (1 ngày), Yên Tử (1 ngày), Yên Tử - Hạ Long - Cửa Ông (2 ngày), Bái Đính - Tràng An (1 ngày), Tây Thiên (1 ngày), Lạng Sơn - Đền Mẫu (1 ngày).
Đặc biệt, nhiều công ty du lịch như Vietravel, Vietrantour, Mytour… đã xây dựng các tour du lịch ngắn ngày tại một số điểm di tích quanh Hà Nội như tour 1 ngày tại các địa điểm Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bảo tàng Dân tộc học, chùa Trấn Quốc, đền Quán Thánh, Văn Miếu- Quốc Tử Giám, Đền Ngọc Sơn… với giá gần 600.000 đồng/người.
Bên cạnh các tour hành hương trong nước, nhiều tour nước ngoài đến Campuchia hay những ngôi chùa lưu giữ pho tượng Phật Ngọc tại Thái Lan, Myanmar, theo nhận định của các doanh nghiệp lữ hành, sẽ được du khách quan tâm nhiều nhất. Hiện Lào cũng là một điểm đến của những du khách thích tour tâm linh, bởi điểm đến nằm liền kề các tỉnh miền Trung như Đà Nẵng, Huế theo hướng Lao Bảo, có nhiều ngôi chùa nổi tiếng.
Đại diện phòng Kế hoạch tiếp thị và Chăm sóc khách hàng, Công ty Du lịch Vietravel Hà Nội cho rằng: “Đầu năm, ai cũng muốn đi lễ hội để cầu ‘Phúc – Lộc – Tài’, ước vọng một năm mới an lành, tốt đẹp cho mình và người thân”. Chính vì vậy, nhiều công ty lữ hành đã kín khách đặt tour du lịch tâm linh trong tháng đầu năm. Số lượng đặt tour của Hanoitourist tính đến hết ngày 10-3 đã tăng 15% so với năm ngoái. Tương tự, Vietravel Hà Nội đã ngừng nhận tour tháng 2 ngay từ đầu tháng. Lượng khách của Công ty lữ hành APT Hà Nội cũng tăng lên tới hơn 400 đoàn trong tháng 2 và tháng 3. Còn tại Trung tâm Du lịch GoldenTour, từ tết Nguyên đán tới nay đã phục vụ khoảng 3.000 du khách và mức tăng này được coi là đột biến so với năm trước. Mùa lễ hội thường kết thúc vào cuối tháng 3 nên lượng khách đặt tour lễ hội qua các công ty du lịch vẫn tiếp tục tăng. Theo nhiều đơn vị, ước tính năm nay, lượng khách tham gia tour lễ hội sẽ tăng từ 20% - 30%.
Nếu như nhiều năm trước, các tổ chức, doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân… thường giữ thói quen tự tổ chức các chương trình du Xuân, lễ hội thì nay phần lớn công việc này được các doanh nghiệp lữ hành đảm nhiệm. Chị Bùi Nhung- cán bộ công đoàn một doanh nghiệp thương mại ở Hà Nội cho biết, từ nhiều năm nay, năm nào công ty của chị cũng tổ chức cho nhân viên đi du Xuân, kết hợp lễ chùa, tùy vào tình hình kinh doanh trong năm để quyết định cho anh em đi lễ xa hay gần. “Đi theo tour tưởng đắt mà thực tế lại rẻ hơn bởi không lo về giá cả đắt rẻ tại các điểm đến. Hơn nữa cán bộ công đoàn và ban lãnh đạo lại thảnh thơi, không phải lo lắng đến vấn đề đi lại, ăn ở của đoàn”, chị Nhung cho biết.
Chia sẻ về lý do dù đi du lịch gần nhưng vẫn thuê hướng dẫn viên và đặt tour, chị Lưu Lan Hương (Đống Đa, Hà Nội) cho biết: “Việc đi du lịch tự túc tương đối chủ động nhưng xét về nhiều mặt có khi đi về lại mệt hơn. Trong khi đó, đi du lịch theo tour khá đảm bảo về lịch trình, lại không phải lo về chỗ nghỉ, nơi ăn uống, giá vé tham quan. Hơn nữa, gia đình có nhiều cháu nhỏ nên muốn có hướng dẫn viên du lịch giới thiệu đầy đủ chi tiết về các điểm tham quan và ý nghĩa của việc đi lễ đầu năm nên việc tìm đến với các công ty lữ hành đang là lựa chọn khá hợp lý”.
Để đảm bảo được trải nghiệm những chuyến du lịch vui vẻ, an toàn trong dịp Tết, du khách nên lựa chọn những đơn vị uy tín để được đảm bảo chất lượng tốt nhất, đồng thời nên tham khảo thông tin đa chiều từ các công ty lữ hành, nhất là những thương hiệu uy tín để giúp du khách có chuyến du Xuân, nghỉ dưỡng đầu năm vui vẻ, ý nghĩa.
Tin liên quan
Trải nghiệm các món ẩm thực đặc sắc tại miền đất nắng gió Ninh Thuận
10:43 | 31/12/2020 Ẩm thực
Vẻ đẹp kiến trúc di tích lịch sử quốc gia thành cổ Diên Khánh
09:57 | 30/12/2020 Điểm đến
Bánh thắng dền – Món ăn dung dị nơi cao nguyên đá
13:15 | 29/12/2020 Ẩm thực
5.000 suất du lịch khám phá TPHCM dành cho thiếu nhi, hộ nghèo
16:08 | 26/12/2020 Du lịch
Núi Fajing - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của "Thành phố Bầu Trời"
13:20 | 24/12/2020 Điểm đến
Giòn, thơm củ cải khô Đầm Hà
09:00 | 23/12/2020 Ẩm thực
Nét đặc trưng kiến trúc cổ nhà thờ Domain de Marie
11:59 | 21/12/2020 Điểm đến
Canh thưng mồng tơi
09:07 | 18/12/2020 Ẩm thực
Chinh phục Tà Chì Nhù - thiên đường mây và hoa tím
07:41 | 16/12/2020 Điểm đến
Đặc sản vùng đất Hậu Giang
14:13 | 11/12/2020 Ẩm thực
Ra mắt chuỗi khách sạn SOJO Hotels
14:07 | 11/12/2020 Tour - KS
Khám phá 13 thành phố rực rỡ sắc màu nhất trên thế giới
07:44 | 11/12/2020 Điểm đến
Google ra mắt công cụ hỗ trợ phục hồi ngành du lịch Việt Nam
13:21 | 09/12/2020 Du lịch
Tin mới
Trung Đông- thị trường tiềm năng xuất khẩu thủy sản của Việt Nam
Báo động tai nạn tự chế pháo nổ
Đảm bảo năng lực tài chính của các tổ chức phát hành trái phiếu ra công chúng
Bấp bênh “núi nợ” của các nền kinh tế đang phát triển
(INFOGRAPHICS) Xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 12 có chiều hướng giảm
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics