Facebook Twitter youtube Tiktok

Sôi động các tour du lịch tâm linh

(HQ Online)- Sau Tết Nguyên đán, các tour du lịch tham dự lễ hội diễn ra sôi động, nhất là các lễ hội lớn ở miền Bắc. Để đáp ứng nhu cầu này, nhiều doanh nghiệp lữ hành đã triển khai các sản phẩm tour ngắn ngày tới nhiều điểm tâm linh hút khách nhất trong và ngoài nước với giá thành hấp dẫn.

soi dong cac tour du lich tam linh

Lượng khách chọn tour du lịch tâm linh lễ hội tăng cao vào dịp đầu năm. Ảnh: T.L.

Theo phong tục của người Việt Nam, những ngày đầu năm mới, các gia đình thường đi lễ ở các đền, chùa để cầu mong một năm an khang, thịnh vượng. Hơn nữa, theo nhiều người, du lịch dịp Tết “ghi điểm” vì thời tiết ấm áp, không khí đầu Xuân tươi mới thích hợp cho việc đi thắp lễ đầu năm mới kết hợp du lịch nghỉ dưỡng. Chính vì vậy, ngay từ những ngày đầu năm, nhiều công ty du lịch uy tín đã nhận được khá nhiều đơn đặt hàng của các gia đình, cơ quan, đơn vị đăng ký cho tập thể, cán bộ nhân viên với nhiềuđiểm đến khác nhau.

Ông Nguyễn Công Hoan, Phó Giám đốc Hanoi Redtour cho biết, tham gia các chuyến hành hương chủ yếu là khách nội địa và Việt kiều. Khách nước ngoài cũng có nhưng không nhiều. Chính vì vậy, vào dịp này, các công ty du lịch ưu tiên khai thác thị trường nội địa. Khác với các tour nghỉ Tết được các "thượng đế" chọn điểm đi dài ngày, những chương trình du Xuân thường được tổ chức ngắn ngày hơn, đông nhất là vào cuối tuần.

Với loại hình du lịch này, các tour thường được thiết kế đi trong 1 ngày, hoặc 2 ngày phù hợp với thời gian và mức chi phí của du khách. Chỉ từ 450.000 đến 1 triệu đồng, du khách có thể lựa chọn được điểm đến và thời gian khởi hành tour, kết hợp với tham quan thắng cảnh. Phổ biến là các tour như: chùa Hương (1 ngày), đền Trần - Phủ Giầy (1 ngày), Yên Tử (1 ngày), Yên Tử - Hạ Long - Cửa Ông (2 ngày), Bái Đính - Tràng An (1 ngày), Tây Thiên (1 ngày), Lạng Sơn - Đền Mẫu (1 ngày).

Đặc biệt, nhiều công ty du lịch như Vietravel, Vietrantour, Mytour… đã xây dựng các tour du lịch ngắn ngày tại một số điểm di tích quanh Hà Nội như tour 1 ngày tại các địa điểm Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bảo tàng Dân tộc học, chùa Trấn Quốc, đền Quán Thánh, Văn Miếu- Quốc Tử Giám, Đền Ngọc Sơn… với giá gần 600.000 đồng/người.

Bên cạnh các tour hành hương trong nước, nhiều tour nước ngoài đến Campuchia hay những ngôi chùa lưu giữ pho tượng Phật Ngọc tại Thái Lan, Myanmar, theo nhận định của các doanh nghiệp lữ hành, sẽ được du khách quan tâm nhiều nhất. Hiện Lào cũng là một điểm đến của những du khách thích tour tâm linh, bởi điểm đến nằm liền kề các tỉnh miền Trung như Đà Nẵng, Huế theo hướng Lao Bảo, có nhiều ngôi chùa nổi tiếng.

Đại diện phòng Kế hoạch tiếp thị và Chăm sóc khách hàng, Công ty Du lịch Vietravel Hà Nội cho rằng: “Đầu năm, ai cũng muốn đi lễ hội để cầu ‘Phúc – Lộc – Tài’, ước vọng một năm mới an lành, tốt đẹp cho mình và người thân”. Chính vì vậy, nhiều công ty lữ hành đã kín khách đặt tour du lịch tâm linh trong tháng đầu năm. Số lượng đặt tour của Hanoitourist tính đến hết ngày 10-3 đã tăng 15% so với năm ngoái. Tương tự, Vietravel Hà Nội đã ngừng nhận tour tháng 2 ngay từ đầu tháng. Lượng khách của Công ty lữ hành APT Hà Nội cũng tăng lên tới hơn 400 đoàn trong tháng 2 và tháng 3. Còn tại Trung tâm Du lịch GoldenTour, từ tết Nguyên đán tới nay đã phục vụ khoảng 3.000 du khách và mức tăng này được coi là đột biến so với năm trước. Mùa lễ hội thường kết thúc vào cuối tháng 3 nên lượng khách đặt tour lễ hội qua các công ty du lịch vẫn tiếp tục tăng. Theo nhiều đơn vị, ước tính năm nay, lượng khách tham gia tour lễ hội sẽ tăng từ 20% - 30%.

Nếu như nhiều năm trước, các tổ chức, doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân… thường giữ thói quen tự tổ chức các chương trình du Xuân, lễ hội thì nay phần lớn công việc này được các doanh nghiệp lữ hành đảm nhiệm. Chị Bùi Nhung- cán bộ công đoàn một doanh nghiệp thương mại ở Hà Nội cho biết, từ nhiều năm nay, năm nào công ty của chị cũng tổ chức cho nhân viên đi du Xuân, kết hợp lễ chùa, tùy vào tình hình kinh doanh trong năm để quyết định cho anh em đi lễ xa hay gần. “Đi theo tour tưởng đắt mà thực tế lại rẻ hơn bởi không lo về giá cả đắt rẻ tại các điểm đến. Hơn nữa cán bộ công đoàn và ban lãnh đạo lại thảnh thơi, không phải lo lắng đến vấn đề đi lại, ăn ở của đoàn”, chị Nhung cho biết.

Chia sẻ về lý do dù đi du lịch gần nhưng vẫn thuê hướng dẫn viên và đặt tour, chị Lưu Lan Hương (Đống Đa, Hà Nội) cho biết: “Việc đi du lịch tự túc tương đối chủ động nhưng xét về nhiều mặt có khi đi về lại mệt hơn. Trong khi đó, đi du lịch theo tour khá đảm bảo về lịch trình, lại không phải lo về chỗ nghỉ, nơi ăn uống, giá vé tham quan. Hơn nữa, gia đình có nhiều cháu nhỏ nên muốn có hướng dẫn viên du lịch giới thiệu đầy đủ chi tiết về các điểm tham quan và ý nghĩa của việc đi lễ đầu năm nên việc tìm đến với các công ty lữ hành đang là lựa chọn khá hợp lý”.

Để đảm bảo được trải nghiệm những chuyến du lịch vui vẻ, an toàn trong dịp Tết, du khách nên lựa chọn những đơn vị uy tín để được đảm bảo chất lượng tốt nhất, đồng thời nên tham khảo thông tin đa chiều từ các công ty lữ hành, nhất là những thương hiệu uy tín để giúp du khách có chuyến du Xuân, nghỉ dưỡng đầu năm vui vẻ, ý nghĩa.

Thùy Linh

Tin liên quan

Trải nghiệm các món ẩm thực đặc sắc tại miền đất nắng gió Ninh Thuận

Trải nghiệm các món ẩm thực đặc sắc tại miền đất nắng gió Ninh Thuận

Bên cạnh những cảnh quan thiên nhiên thơ mộng và kỳ bí, ẩm thực cũng là một nét đặc sắc của mảnh đất "nắng, gió" Ninh Thuận. Ẩm thực nơi đây nổi tiếng với nhiều món ăn mang đậm văn hoá của người Chăm.
Vẻ đẹp kiến trúc di tích lịch sử quốc gia thành cổ Diên Khánh

Vẻ đẹp kiến trúc di tích lịch sử quốc gia thành cổ Diên Khánh

Nằm ở thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa, cách trung tâm tỉnh khoảng 10km về phía Nam, thành cổ Diên Khánh được coi là tòa thành nguyên vẹn nhất của nhà Nguyễn bên ngoài Cố đô Huế.
Bánh thắng dền – Món ăn dung dị nơi cao nguyên đá

Bánh thắng dền – Món ăn dung dị nơi cao nguyên đá

Hà Giang, mảnh đất địa đầu Tổ quốc, nơi mà cảnh đẹp đến nao lòng với khí hậu quanh năm mát mẻ, không khí trong lành hấp dẫn du khách. Bên cạnh đó, đặc sản Hà Giang cũng rất phong phú với nhiều món ăn nức tiếng gần xa như cháo ấu tẩu, thắng cố, chè San Tuyết, phở chua… và có một món ăn không thể không thử khi đến đây là món bánh thắng dền.
5.000 suất du lịch khám phá TPHCM dành cho thiếu nhi, hộ nghèo

5.000 suất du lịch khám phá TPHCM dành cho thiếu nhi, hộ nghèo

(HQ Online) - Ngày 26/12, Sở Du lịch TPHCM đã phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch TPHCM và các đơn vị tổ chức Lễ phát động chương trình TPHCM - Thành phố nghĩa tình "Du lịch - Chắp cánh ước mơ".
Núi Fajing - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của "Thành phố Bầu Trời"

Núi Fajing - Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của "Thành phố Bầu Trời"

Chìm trong màn sương mờ bí ẩn bao phủ, núi Fanjing nằm ở phía Đông Bắc Quý Châu, Trung Quốc được mệnh danh là “thành phố bầu trời, ” nổi tiếng với hai ngôi chùa Phật có lịch sử hơn 500 năm.
Giòn, thơm củ cải khô Đầm Hà

Giòn, thơm củ cải khô Đầm Hà

Củ cải khô Đầm Hà là sản phẩm nông nghiệp truyền thống do nông dân huyện Đầm Hà trồng, chăm sóc và sơ chế. Củ cải khô Đầm Hà đã được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao của tỉnh.
Nét đặc trưng kiến trúc cổ  nhà thờ Domain de Marie

Nét đặc trưng kiến trúc cổ nhà thờ Domain de Marie

Nhà thờ Domaine de Marie nằm trên ngọn đồi Mai Anh, còn có tên gọi là nhà thờ Vinh Sơn (vì là nguyện đường của các sơ Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn), hay nhà thờ Mai Anh (do trước đây từng là khu vực có rất nhiều hoa mai anh đào). Đây là điểm du lịch nổi tiếng về kiến trúc và cảnh quan của Đà Lạt.
Canh thưng mồng tơi

Canh thưng mồng tơi

Canh rau mồng tơi từ lâu coi được như món ăn dân giã, vị thanh mát hợp khẩu vị của rất nhiều người. Đến Quảng Ninh, trong các bữa ăn, bạn có thể được mời thưởng thức canh khai vị hải sản như: canh cá bớp, canh ngán... với mỗi vị riêng, đặc trưng khác nhau. Trong đó, canh thưng biển nấu mồng tơi cho hương vị thơm, ngọt. Vị đậm đà của món canh, chắn hẳn sẽ khiến thực khách hài lòng.
Chinh phục Tà Chì Nhù - thiên đường mây và hoa tím

Chinh phục Tà Chì Nhù - thiên đường mây và hoa tím

Nếu bạn chưa biết làm gì trong 2 ngày cuối tuần, hãy rời đô thị chật chội để thử sức bản thân, đắm mình trong núi rừng và biển mây trên đỉnh Tà Chì Nhù.
Đặc sản vùng đất Hậu Giang

Đặc sản vùng đất Hậu Giang

Hậu Giang - vùng đất có nhiều món ngon, vật quý như khóm Cầu Đúc, bưởi Năm Roi Phú Hữu, quýt đường Long Trị,… Đến nay những loại đặc sản này đã tạo nên thương hiệu để mỗi khi nhắc đến Hậu Giang là người ta nghĩ ngay đến nó.
Ra mắt chuỗi khách sạn SOJO Hotels

Ra mắt chuỗi khách sạn SOJO Hotels

(HQ Online) - 3 khách sạn thuận ích đầu tiên trên thị trường mang thương hiệu SOJO Hotels vừa được Công ty Cổ phần Đầu tư và Quản lý khách sạn TNH (TNH Hotels & Resorts) chính thức đưa vào hoạt động tại Thái Bình, Nam Định và Bắc Giang.
Khám phá 13 thành phố rực rỡ sắc màu nhất trên thế giới

Khám phá 13 thành phố rực rỡ sắc màu nhất trên thế giới

Sự ra đời của những điểm đến rực rỡ sắc màu trên thế giới thường gắn liền với truyền thống lịch sử của thành phố đó.
Google ra mắt công cụ hỗ trợ phục hồi ngành du lịch Việt Nam

Google ra mắt công cụ hỗ trợ phục hồi ngành du lịch Việt Nam

(HQ Online) - Travel Insights with Google hướng tới việc hỗ trợ ngành du lịch nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng và đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu thực.
Xem thêm
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Tin mới

Luật Cảnh sát biển Việt Nam: Hiệu quả từ thực tiễn

Luật Cảnh sát biển Việt Nam: Hiệu quả từ thực tiễn

Theo đánh giá của Bộ Quốc phòng, sau 5 năm thực hiện Luật Cảnh sát biển Việt Nam, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại, khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU), xuất nhập cảnh trái phép, tội phạm ma túy trên biển được
Trao thưởng thành tích xuất sắc trong đấu tranh với tội phạm ma túy

Trao thưởng thành tích xuất sắc trong đấu tranh với tội phạm ma túy

Bộ Tư lệnh BĐBP phối hợp với UBND tỉnh Hà Tĩnh và Nghệ An tổ chức trao thưởng cho các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc trong đấu tranh với tội phạm ma túy.
Phát triển thương hiệu mạnh góp phần tăng kim ngạch xuất khẩu

Phát triển thương hiệu mạnh góp phần tăng kim ngạch xuất khẩu

Ông Hoàng Minh Chiến (ảnh), Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) chia sẻ về giải pháp nâng tầm những giá trị cốt lõi trong phát triển thương hiệu.
Hải quan TP Hồ Chí Minh:  Tạo chuyển biến mạnh mẽ từ phương thức quản lý hiện đại

Hải quan TP Hồ Chí Minh: Tạo chuyển biến mạnh mẽ từ phương thức quản lý hiện đại

Áp dụng nhiều sáng kiến cải tiến, cũng như ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin (CNTT) vào các khâu nghiệp vụ, Cục Hải quan TPHCM kỳ vọng sẽ tạo chuyển biến mạnh mẽ trong chuyển đổi số từ phương thức quản lý hiện đại.
Người tham gia BHYT đã tăng gấp hơn 2 lần sau 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38

Người tham gia BHYT đã tăng gấp hơn 2 lần sau 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38

Sau 15 năm triển khai Chỉ thị số 38-CT/TW của Ban Bí thư về đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới, đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện chính sách BHYT từ trung ương đến địa phươ
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng

Điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Thanh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam, giữ chức vụ Phó Vụ trưởng-Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan, Tổng cục Hải quan.
Phiên bản di động