Saigon Co.op: Đồng hành cùng hàng Việt
![]() |
Người tiêu dùng mua hàng Việt tại hệ thống siêu thị Co.opmart. Ảnh: Nguyễn Huế
Ngay từ những ngày đầu thành lập siêu thị Co.opmart đầu tiên vào năm 1996, Saigon Co.op đã nỗ lực đưa hàng Việt vào siêu thị, quảng bá tích cực cho các thương hiệu Việt. Trong chiến lược kinh doanh của mình Saigon Co.op cũng đã đưa tiêu chí sản phẩm đạt tiêu chuẩn “hàng Việt Nam chất lượng cao” vào chính sách chất lượng để chọn lọc hàng hóa đưa vào kinh doanh tại hệ thống.
Năm 2009, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động, Saigon Co.op đã có những giải pháp tích cực chọn lọc hàng hóa Việt Nam thay thế dần hàng hóa nhập khẩu đưa vào kinh doanh trong hệ thống siêu thị. Đồng thời, đổi tên tháng “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành tháng “Tự hào hàng Việt” được tổ chức định kì vào tháng 9 hằng năm.
Năm 2013, Saigon Co.op đã kết hợp với 600 nhà cung cấp tổ chức Chương trình tự hào hàng Việt năm 2013. Với tổng đầu tư ngân sách khuyến mãi hơn 150 tỉ đồng, chương trình tự hào hàng Việt năm 2013 được triển khai ở 63 siêu thị Co.opmart và hơn 60 cửa hàng thực phẩm Co.op Food... Nhằm tiếp tục chia sẻ với người tiêu dùng, Saigon Co.op đã dùng phần lớn ngân sách này để giảm giá trực tiếp tới 50% cho hàng ngàn mặt hàng thiết yếu như thực phẩm tương sống, thực phẩm công nghệ, hóa phẩm, đồ dùng…
Bà Bùi Thị Hạnh Thu, Phó Tổng giám đốc Saigon Co.op cho biết, hiện tỉ lệ hàng Việt Nam tại hệ thống Co.opmart chiếm hơn 90% trong cơ cấu hàng hóa. Đặc biệt, trong đó ngành hàng thực phẩm chiếm đến 95% với gần 1.000 mặt hàng. Chỉ tính riêng năm 2013, doanh thu hàng Việt tại hệ thống Co.opmart ước đạt trên 19.000 tỉ đồng, trong đó ngành hàng thực phẩm ước đạt gần 11.000 tỉ đồng.
Bên cạnh việc triển khai bán hàng Việt trong hệ thống siêu thị ở khắp cả nước, hằng năm Saigon Co.op còn tổ chức hàng chục chuyến hàng lưu động đưa hàng Việt về nông thôn tại nhiều địa phương trong cả nước. Đây là hoạt động thường xuyên của Saigon Co.op nhằm góp phần tích cực đưa hình ảnh hàng hóa Việt Nam gần gũi với người tiêu dùng, đặc biệt là khu vực vùng sâu, vùng xa. Năm 2013, Saigon Co.op đã tổ chức hơn 1.600 chuyến hàng lưu động với với tổng doanh thu khoảng 76 tỉ đồng.
Ngoài ra, nhằm góp phần nâng cao hiệu quả quảng bá cho các sản phẩm sản xuất tại Việt Nam, Saigon Co.op đã phối hợp với Đài Truyền hình TP.HCM ra mắt kênh bán hàng qua truyền hình HTV Co.op. Đây là kênh thông tin quảng bá kịp thời, chính xác nhằm thực hiện mục tiêu đưa hàng sản xuất tại Việt Nam đến mọi nhà, đồng thời giúp cho việc mua sắm của người tiêu dùng ngày càng thuận lợi, nhanh chóng và tiết kiệm hơn.
Nguyễn Huế
Tin liên quan

Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam
15:28 | 04/07/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet mở lối khám phá thung lũng Swan: Thiên đường cho kẻ mộng mơ và tín đồ ẩm thực
16:28 | 30/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI
14:19 | 26/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội
17:26 | 25/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách
16:32 | 22/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu
10:28 | 21/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội
20:46 | 20/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam
20:47 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững
11:20 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2025: Tái thiết niềm tin, hướng tới phát triển bền vững
18:33 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Cần cơ chế “mở khóa” để nhà ở xã hội không bị đẩy lên cao
18:15 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Nhiều dự án khởi nghiệp xanh đã có sản phẩm xuất khẩu
14:29 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Ngành ngân hàng dẫn đầu phát hành trái phiếu doanh nghiệp
10:16 | 11/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Tìm lời giải "kích hoạt" nguồn cung, giảm đà tăng giá bất động sản

6 tháng đầu năm 2025: Việt Nam đã chi hơn 659 triệu USD để nhập khẩu sữa

Hải Phòng thống nhất chủ trương đầu tư 2 KCN hơn 6.700 tỷ đồng

Thuế giá trị gia tăng đối với hàng hóa nhập khẩu là nông sản

Xác lập chuyên án đấu tranh quyết liệt với tội phạm buôn lậu

(INFORGRAPHICS): Thông tin nhân sự lãnh đạo của Cục Hải quan
16:09 | 14/07/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Kết quả nổi bật công tác thuế 6 tháng đầu năm 2025
13:30 | 14/07/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Xuất khẩu 6 tháng đầu năm 2025 bứt phá ấn tượng
09:00 | 12/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): 5 nhóm hàng xuất khẩu chục tỷ USD trong nửa đầu năm
09:42 | 11/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): Hướng dẫn các kênh nộp thuế điện tử nhanh chóng, tiện lợi
00:00 | 08/07/2025 Infographics

Thuế Hải Phòng chuyển đổi số toàn diện các quy trình quản lý

Hải quan Tân Thanh: Ổn định bộ máy, không làm gián đoạn hoạt động của doanh nghiệp

Hải quan khu vực III thu ngân sách khởi sắc, đạt hơn 41.000 tỷ đồng

Đồng bộ chuyển đổi tên gọi, chức danh và thẩm quyền trong hệ thống thuế

(INFORGRAPHICS): Ông Trần Mạnh Cường làm Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực III

Áp dụng nhiều giải pháp để bộ máy thuế theo chính quyền 2 cấp vận hành thông suốt

Bảo hiểm nhân thọ Việt Nam: Tái cấu trúc sản phẩm, đẩy mạnh số hóa và lan tỏa cộng đồng

Hà Nội tung gói hỗ trợ đặc thù cho doanh nghiệp công nghệ

Tân Cảng Sài Gòn tiếp nhận 12 cẩu khung có kỹ thuật cao nhất

Ra mắt ứng dụng đặt xe container tích hợp thủ tục XNK đầu tiên tại Việt Nam

Hoa Lâm Đồng bung nở trên hành trình xuất khẩu

Động lực tăng trưởng đang thay đổi cục diện ngành Thép

Thuế giá trị gia tăng đối với hàng hóa nhập khẩu là nông sản

Triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền: Từ chủ trương lớn đến hành động cụ thể

Thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính của cơ quan Hải quan

Chính sách miễn, giảm thuế cho hãng vận tải nước ngoài theo Hiệp định tránh đánh thuế hai lần

Đề xuất giảm 50% thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu, mỡ nhờn đến hết năm 2026

Xác định mức thuế đối với hộ, cá nhân kinh doanh nộp thuế theo phương pháp khoán

Hải Phòng thống nhất chủ trương đầu tư 2 KCN hơn 6.700 tỷ đồng

Lạng Sơn: Kinh tế tăng trưởng khá, ấn tượng thu ngân sách

Việt Nam đứng thứ 3 thế giới về xuất khẩu sắn

VASEP kiến nghị gỡ vướng để thủy sản về lại “sân nhà”

Đề xuất bổ sung quy hoạch cảng cạn tại cửa khẩu Đồng Đăng

Ngành gỗ Việt đang định vị lại mình trên bản đồ xuất khẩu

Thị trường trái phiếu doanh nghiệp sẽ cán đích nửa triệu tỷ đồng

Ra mắt Sổ tay hướng dẫn quản lý đất đai khi thực hiện chính quyền 2 cấp

Bất động sản Hải Phòng đang là tâm điểm đầu tư mới

Giá thuê mặt bằng bán lẻ đã ổn định trở lại

“Siêu đô thị” TP Hồ Chí Minh thu hút giới đầu tư từ miền Bắc
