Facebook Twitter youtube Tiktok

Quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh, chế tác vàng

(HQ Online) - Về cơ bản, cơ quan quản lý thuế đã kiểm soát được việc xuất hóa đơn đối với kinh doanh vàng miếng và mua, bán vàng trang sức, mỹ nghệ. Tuy nhiên, đối với lĩnh vực gia công vàng bạc có một số trường hợp người mua hàng gia công, dịch vụ gia công là cá nhân, không lấy hóa đơn dẫn đến khó khăn cho cơ quan Thuế trong việc kiểm soát giao dịch.
Tăng cường quản lý thuế đối với hoạt động mua bán vàng, bạc Kiểm tra liên ngành đối với doanh nghiệp kinh doanh vàng tại An Giang Giá vàng "nhảy múa", vàng nhẫn "lên ngôi" trong ngày Thần Tài
Cơ quan quản lý Thuế cơ bản kiểm soát được việc xuất hóa đơn đối với việc kinh doanh vàng miếng và kinh doanh mua, bán vàng trang sức, mỹ nghệ. 	Ảnh: H.Dịu
Cơ quan quản lý Thuế cơ bản kiểm soát được việc xuất hóa đơn đối với việc kinh doanh vàng miếng và kinh doanh mua, bán vàng trang sức, mỹ nghệ. Ảnh: H.Dịu

100% doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc đã sử dụng hoá đơn điện tử

Thông tin về các quy định của pháp luật thuế liên quan đến kinh doanh, chế tác vàng, theo Tổng cục Thuế, đối với doanh nghiệp, căn cứ khoản 3, khoản 4 Điều 3 Thông tư 119/2014/TT-BTC của Bộ Tài chính, cơ sở kinh doanh có hoạt động mua, bán, chế tác vàng, bạc, đá quý thì cơ sở kinh doanh phải hạch toán riêng hoạt động này để nộp thuế theo phương pháp tính trực tiếp trên thuế giá trị gia tăng (GTGT).

Đối với cá nhân kinh doanh, hộ kinh doanh, căn cứ Thông tư số 40/2021/TT-BTC của Bộ Tài chính về thuế GTGT, thuế thu nhập cá nhân (TNCN) và quản lý thuế đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh thì cá nhân kinh doanh, hộ kinh doanh có hoạt động gia công sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ, sản xuất đồ kim hoàn và chi tiết liên quan, bán buôn, bán lẻ đồ kim hoàn và chi tiết liên quan thực hiện quản lý thuế theo một trong hai phương pháp. Theo đó, phương pháp hộ khoán chỉ áp dụng đối với hộ có quy mô nhỏ, không thực hiện chế độ sổ sách, kế toán, hóa đơn và phương pháp hộ kê khai áp dụng đối với hộ quy mô lớn và hộ xác định được doanh thu.

Triển khai Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14, Nghị định số 123/2020/NĐ-CP và Thông tư số 78/2021/TT-BTC, từ ngày 1/7/2022, hóa đơn điện tử đã được triển khai trên toàn quốc đối với các doanh nghiệp và hộ kinh doanh. Đến nay, 100% doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh kinh doanh vàng bạc đã sử dụng hoá đơn điện tử. Từ ngày 15/12/2022, ngành Thuế đã chính thức triển khai giải pháp hoá đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử một cách nhanh chóng, tiện lợi, tiết kiệm, đồng thời nâng cao hiệu quả quản lý, chống thất thu thuế đối với lĩnh vực bán lẻ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, góp phần đẩy mạnh công tác chuyển đổi số.

Theo quy định tại Điều 90 Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14 của Quốc hội, khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ, người bán phải lập hóa đơn điện tử để giao cho người mua. Đối với việc kinh doanh vàng miếng, chỉ có doanh nghiệp đáp ứng quy mô lớn về nguồn vốn, mạng lưới chi nhánh, được Ngân hàng Nhà nước cấp phép mới được phép kinh doanh. Bên cạnh đó, doanh nghiệp sẽ được kinh doanh mua, bán vàng trang sức, mỹ nghệ khi có đăng ký kinh doanh mua, bán vàng trang sức, mỹ nghệ trong Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, có địa điểm, cơ sở vật chất, các trang thiết bị cần thiết phục vụ cho hoạt động mua, bán vàng trang sức, mỹ nghệ.

Theo Tổng cục Thuế, đối với 2 lĩnh vực này thì cơ bản cơ quan quản lý thuế đã kiểm soát được việc xuất hóa đơn. Tuy nhiên, đối với lĩnh vực gia công vàng bạc, có một số trường hợp người mua hàng gia công, dịch vụ gia công là cá nhân, không lấy hóa đơn dẫn đến việc khó khăn cho cơ quan Thuế trong việc kiểm soát giao dịch. Để kiểm soát được toàn bộ các giao dịch này cần có sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, ban ngành địa phương, trong đó, vai trò của ngân hàng trong việc kiểm soát dòng tiền, vai trò của UBND các tỉnh, thành phố, quận huyện… trong việc chỉ đạo các sở, ban, ngành địa phương tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra giám sát là vô cùng quan trọng.

Xử lý các cơ sở kinh doanh vàng không xuất hóa đơn cho người mua

Thời gian qua, ngành Thuế đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đẩy mạnh thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc kiểm soát xuất hoá đơn điện tử trong thực hiện các giao dịch mua, bán vàng. Theo đó, ngành Thuế đã rà soát các cơ sở kinh doanh vàng đủ điều kiện để thực hiện áp dụng giải pháp hóa đơn điện tử có mã của cơ quan Thuế khởi tạo từ máy tính tiền. Đây là giải pháp hoá đơn điện tử có mã của cơ quan Thuế áp dụng riêng cho lĩnh vực bán lẻ trực tiếp đến người tiêu dùng; khuyến khích người tiêu dùng lấy hóa đơn khi mua hàng hóa, dịch vụ thông qua chương trình hoá đơn may mắn của ngành Thuế; phối hợp với các cơ quan, ban ngành địa phương trong việc thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm đối với các cơ sở kinh doanh bán hàng hóa dịch vụ nhưng không xuất hoá đơn điện tử, trong đó có các cơ sở kinh doanh vàng. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế về việc mua bán hàng hóa phải có hóa đơn, chứng từ hợp pháp, qua đó tạo lập thói quen tiêu dùng văn minh, góp phần bảo vệ quyền lợi cho người mua.

Nhờ những giải pháp nói trên, sau hơn một năm triển khai trên toàn quốc, đã có 53.425 cơ sở kinh doanh áp dụng hoá đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền, trong đó, 5.835 cơ sở kinh doanh vàng, bạc đã sử dụng trên 1,065 triệu hoá đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền.

Trong thời gian tới, để tiếp tục tăng cường công tác phối hợp với các cơ quan, ban ngành, địa phương trong công tác quản lý thuế đối với lĩnh vực này, ngoài các giải pháp của ngành Thuế, cơ quan Thuế cũng kiến nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các cơ quan ban, ngành, địa phương triển khai các chuyên đề rà soát, xử lý vi phạm đối với các cơ sở kinh doanh vàng bán hàng không xuất hóa đơn kịp thời cho người mua và tổ chức việc giám sát, kiểm tra việc duy trì, chấp hành của các cơ sở kinh doanh vàng đã áp dụng hoá đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền. Bên cạnh đó, ngành Thuế cũng đề xuất Ngân hàng Nhà nước nghiên cứu, trình cấp thẩm quyền quy định bắt buộc thanh toán không dùng tiền mặt đối với các giao dịch kinh doanh vàng đồng thời quy định cơ chế kiểm soát các giao dịch này.

Hoài Anh

Tin liên quan

Chuyển đổi số mạnh mẽ công tác quản lý thuế

Chuyển đổi số mạnh mẽ công tác quản lý thuế

(HQ Online) - Trong bối cảnh Chính phủ chỉ đạo quyết liệt thực hiện Chương trình Chuyển đổi số quốc gia, xây dựng Chính phủ điện tử, Chính phủ số, nền kinh tế số, ngành Thuế đã có những bước tiến mạnh mẽ trong chuyển đổi số, tạo ra sự thay đổi lớn về phương thức điều hành quản lý, quy trình làm việc.
Nâng cao quản lý tuân thủ pháp luật thuế qua tăng cường thu thập, trao đổi thông tin

Nâng cao quản lý tuân thủ pháp luật thuế qua tăng cường thu thập, trao đổi thông tin

(HQ Online) - Thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời về người nộp thuế giúp cho cơ quan Thuế nhận diện được các loại rủi ro, đánh giá các rủi ro cũng như phân tích hành vi của người nộp thuế. Xác định thu thập thông tin có vai trò quan trọng trong công tác phân tích rủi ro, trong những năm qua, ngành Thuế đã tăng cường triển khai nhiều biện pháp thu thập thông tin.
Hoàn thiện quản lý tuân thủ về thuế đối với hộ kinh doanh, cá nhân

Hoàn thiện quản lý tuân thủ về thuế đối với hộ kinh doanh, cá nhân

(HQ Online) - Trước thực trạng vẫn có doanh nghiệp (DN) núp bóng hộ kinh doanh hoặc hộ kinh doanh có doanh thu hàng trăm tỷ đồng sử dụng nhiều hóa đơn để tăng chí phí đầu vào, Tổng cục Thuế cho biết sẽ tăng cường quản lý để hạn chế tình trạng gian lận, trốn thuế đối với cá nhân, hộ kinh doanh.
Chính sách thuế đối với hàng hóa NK thay đổi mục đích sử dụng của DN chế xuất

Chính sách thuế đối với hàng hóa NK thay đổi mục đích sử dụng của DN chế xuất

(HQ Online) - Tổng cục Hải quan vừa có công văn trả lời và hướng dẫn Cục Hải quan Bắc Ninh triển khai thực hiện chính sách thuế đối với hàng hóa NK thay đổi mục đích sử dụng của Công ty TNHH Jufeng New Materials Việt Nam- DN chế xuất.
Trình tự, thủ tục kiểm tra việc chấp hành pháp luật về giá, thẩm định giá

Trình tự, thủ tục kiểm tra việc chấp hành pháp luật về giá, thẩm định giá

(HQ Online) - Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư 28/2024/TT-BTC quy định về trình tự, thủ tục kiểm tra việc chấp hành pháp luật về giá, thẩm định giá, với hiệu lực thi hành kể từ 1/7/2024.
Tính tiền thuê đất căn cứ vào thời điểm bàn giao mặt bằng

Tính tiền thuê đất căn cứ vào thời điểm bàn giao mặt bằng

(HQ Online) - Luật Đất đai năm 2024 được Quốc hội thông qua ngày 18/1/2024, dự kiến có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024, có những nội dung thay đổi lớn liên quan đến tài chính về đất đai.
Hoàn thiện pháp lý cho tiền điện tử, hỗ trợ ngăn ngừa các vi phạm

Hoàn thiện pháp lý cho tiền điện tử, hỗ trợ ngăn ngừa các vi phạm

(HQ Online) - Việc bổ sung nhiều quy định tại Nghị định số 52/2024/NĐ-CP về thanh toán không dùng tiền mặt, được nhận định là giúp đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số và thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trong nền kinh tế.
5 loại hồ sơ được miễn 100% lệ phí khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến tại TP Hồ Chí Minh

5 loại hồ sơ được miễn 100% lệ phí khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến tại TP Hồ Chí Minh

(HQ Online) - TPHCM sẽ áp dụng chính sách áp dụng mức thu lệ phí bằng 0 đồng đối với 5 loại hồ sơ thủ tục hành chính áp dụng dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần trên địa bàn thành phố.
Chính sách tài chính giúp tăng cường quản lý nhà nước đối với đất đai

Chính sách tài chính giúp tăng cường quản lý nhà nước đối với đất đai

(HQ Online) - Bộ Tài chính đã tích cực nghiên cứu, khẩn trương xây dựng, trình cấp có thẩm quyền ban hành hoặc ban hành theo thẩm quyền các chính sách pháp luật thuộc chức năng, nhiệm vụ của Bộ Tài chính hoặc tham gia tích cực với các bộ, ngành liên quan để xây dựng các đề án, chính sách về quản lý thị trường bất động sản (BĐS) và nhà ở, qua đó đã góp phần phát triển thị trường BĐS và nhà ở xã hội.
Hải quan Hà Nội: Trả lời thấu đáo vướng mắc của doanh nghiệp gia công, sản xuất xuất khẩu, chế xuất

Hải quan Hà Nội: Trả lời thấu đáo vướng mắc của doanh nghiệp gia công, sản xuất xuất khẩu, chế xuất

(HQ Online) - Doanh nghiệp gia công, sản xuất xuất khẩu, chế xuất chiếm 65% tổng số tờ khai hải quan và 85% tổng kim ngạch hàng hóa xuất nhập khẩu qua Cục Hải quan Hà Nội. Chính vì thế, những vướng mắc về chính sách, thủ tục đối với loại hình này được đơn vị quan tâm, tháo gỡ.
Đề xuất gia hạn Thông tư 02 về cơ cấu nợ đến hết năm 2024

Đề xuất gia hạn Thông tư 02 về cơ cấu nợ đến hết năm 2024

(HQ Online) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đề xuất gia hạn thời gian cơ cấu nợ, giữ nguyên nhóm nợ theo Thông tư 02/2023/TT-NHNN thêm 6 tháng, đến hết năm 2024.
Thuốc màu chế phẩm từ Dioxyt Titan có thuộc đối tượng giảm thuế GTGT?

Thuốc màu chế phẩm từ Dioxyt Titan có thuộc đối tượng giảm thuế GTGT?

(HQ Online) - Đó là thắc mắc của Công ty CP thương mại và hóa chất HD liên quan đến chính sách giảm thuế GTGT được quy định tại Nghị định 94/2023/NĐ-CP của Chính phủ.
Thức ăn chăn nuôi chứa tiền chất Axit Formic có bị “bơ vơ” trong quản lý?

Thức ăn chăn nuôi chứa tiền chất Axit Formic có bị “bơ vơ” trong quản lý?

(HQ Online) - Theo quy định, hoạt động nhập khẩu tiền chất phải được kiểm soát từ nguyên liệu đến sản phẩm cuối cùng. Tuy nhiên có những mặt hàng chứa tiền chất có đang bất cập về quản lý, không rõ ràng thuộc trách nhiệm của chuyên ngành nào?
Doanh nghiệp quản lý hạ tầng đường sắt được giữ lại 80% khoản thu từ dịch vụ

Doanh nghiệp quản lý hạ tầng đường sắt được giữ lại 80% khoản thu từ dịch vụ

(HQ Online) - Qua 5 năm triển khai thực hiện, quy định tại Nghị định số 46/2018/NĐ-CP và công tác quản lý, sử dụng, khai thác tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt đã phát sinh những bất cập cần được giải quyết, để tăng cường quản lý, nâng cao hiệu quả sử dụng, khai thác đối với các tài sản này.
Chính sách thuế và mã số HS đối với mặt hàng đại táo

Chính sách thuế và mã số HS đối với mặt hàng đại táo

(HQ Online) - Tổng cục Hải quan vừa có văn bản trả lời và hướng dẫn vướng mắc liên quan đến chính sách thuế và mã số HS đối với mặt hàng đại táo do bà Trần Thu Trang có địa chỉ tại Hà Nội gửi tới.
Dược liệu nhập khẩu có mức thuế GTGT 5%

Dược liệu nhập khẩu có mức thuế GTGT 5%

(HQ Online) - Theo Bộ Tài chính (Tổng cục Hải quan), sản phẩm hóa dược, dược liệu là nguyên liệu sản xuất thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh đã được quy định cụ thể thuộc đối tượng áp dụng thuế suất thuế GTGT 5%.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Nhiều nội dung thi đua thiết thực của 5 đơn vị hải quan thuộc Cụm thi đua số 1

Nhiều nội dung thi đua thiết thực của 5 đơn vị hải quan thuộc Cụm thi đua số 1

Cụm Trưởng Cụm thi đua số 1 vừa phát động phong trào thi đua với nhiều nội dung thiết thực hướng tới kỷ niệm 80 năm thành lập Hải quan Việt Nam, Đại hội Đại biểu điển hình tiên tiến ngành Hải quan lần thứ VII.
Hà Nội: Xử lý 239 vụ vi phạm về an toàn thực phẩm trong 1 tháng

Hà Nội: Xử lý 239 vụ vi phạm về an toàn thực phẩm trong 1 tháng

Qua kiểm tra, trên địa bàn thành phố vẫn còn tồn tại một số cơ sở kinh doanh thực phẩm đông lạnh, cơ sở kinh doanh thực phẩm nhỏ lẻ, nằm xen lẫn trong khu dân cư và tập kết ở các huyện ngoại thành.
Góp ý Luật BHXH (sửa đổi): Phải hài hòa giữa chính sách, quyền lợi với khả năng thu chi

Góp ý Luật BHXH (sửa đổi): Phải hài hòa giữa chính sách, quyền lợi với khả năng thu chi

Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung cho rằng đề xuất tăng quỹ hỗ trợ là đúng với thực tế nhưng cần đảm bảo hài hòa chính sách về BHXH.
Chuyển Công an điều tra 2 vụ có dấu hiệu buôn lậu

Chuyển Công an điều tra 2 vụ có dấu hiệu buôn lậu

Trong tháng 5, Cục Quản lý thị trường TPHCM đã chuyển cơ quan Cảnh sát điều tra 2 vụ có dấu hiệu phạm tội buôn lậu, trị giá tang vật vi phạm hơn 10 tỷ đồng.
Doanh nghiệp bảo hiểm hỗ trợ, bồi thường cho các nạn nhân vụ cháy tại Trung Kính

Doanh nghiệp bảo hiểm hỗ trợ, bồi thường cho các nạn nhân vụ cháy tại Trung Kính

Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam đã hỗ trợ và các doanh nghiệp bảo hiểm cũng đang rà soát để thực hiện thủ tục bồi thường vụ cháy nhà trọ tại Trung Kính (Hà Nội).
Hải quan Việt Nam – Hoa Kỳ nâng tầm quan hệ hợp tác trong giai đoạn mới

Hải quan Việt Nam – Hoa Kỳ nâng tầm quan hệ hợp tác trong giai đoạn mới

Từ ngày 11 đến 19/5/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã thăm và làm việc với Hải quan Hoa Kỳ.
Nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ

Nhiều doanh nghiệp mong muốn tham gia Chương trình tự nguyện tuân thủ

Qua triển khai, mức độ tuân thủ của nhiều doanh nghiệp thành viên có sự cải thiện so với thời điểm trước khi tham gia Chương trình.
24/28 địa phương khu vực phía Bắc có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương

24/28 địa phương khu vực phía Bắc có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương

Tổng kim ngạch xuất khẩu của khu vực phía Bắc trong 6 tháng 2024 ước đạt 120,7 tỷ USD, tăng 18,3% so với cùng kỳ, trong đó, 24/28 địa phương trong vùng có kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng dương.
Quốc hội xem xét thông qua 10 dự án Luật, 3 nghị quyết và chất vấn 4 lĩnh vực tại Kỳ họp thứ 7

Quốc hội xem xét thông qua 10 dự án Luật, 3 nghị quyết và chất vấn 4 lĩnh vực tại Kỳ họp thứ 7

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV dự kiến diễn ra từ ngày 20/5 đến ngày 27/6/2024 tại Nhà Quốc hội. Kỳ họp được tổ chức thành 2 đợt.
Gần 5.400 lượt người nước ngoài được hoàn thuế GTGT

Gần 5.400 lượt người nước ngoài được hoàn thuế GTGT

Trong 4 tháng đầu năm 2024, Cục Hải quan TPHCM đã thực hiện hoàn thuế giá trị gia tăng cho gần 5.400 lượt người nước ngoài mang theo hàng hóa khi xuất cảnh, trị giá hàng hóa trên 460 tỷ đồng.
Góp ý Luật BHXH (sửa đổi): Phải hài hòa giữa chính sách, quyền lợi với khả năng thu chi

Góp ý Luật BHXH (sửa đổi): Phải hài hòa giữa chính sách, quyền lợi với khả năng thu chi

Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung cho rằng đề xuất tăng quỹ hỗ ...
Doanh nghiệp bảo hiểm hỗ trợ, bồi thường cho các nạn nhân vụ cháy tại Trung Kính

Doanh nghiệp bảo hiểm hỗ trợ, bồi thường cho các nạn nhân vụ cháy tại Trung Kính

Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam đã hỗ trợ và các doanh nghiệp bảo hiểm cũng đang rà soát để ...
Đại biểu Quốc hội đề nghị kết hợp 2 phương án về rút BHXH một lần

Đại biểu Quốc hội đề nghị kết hợp 2 phương án về rút BHXH một lần

Vấn đề được các đại biểu Quốc hội quan tâm nhất khi thảo luận về dự thảo Luật BHXH (sửa ...
Còn nhiều ý kiến khác nhau, chưa chốt phương án hưởng BHXH một lần

Còn nhiều ý kiến khác nhau, chưa chốt phương án hưởng BHXH một lần

Theo Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội, điều kiện hưởng BHXH một lần là vấn đề khó, ...
Ngành công nghiệp tỷ đô

Ngành công nghiệp tỷ đô

Nếu được Quốc hội chấp nhận, trong 11 năm tới, chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển văn ...
Cân nhắc tính khả thi khi giảm giờ làm

Cân nhắc tính khả thi khi giảm giờ làm

Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam vừa kiến nghị Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội nghiên ...
Nhiều nội dung thi đua thiết thực của 5 đơn vị hải quan thuộc Cụm thi đua số 1

Nhiều nội dung thi đua thiết thực của 5 đơn vị hải quan thuộc Cụm thi đua số 1

Cụm Trưởng Cụm thi đua số 1 vừa phát động phong trào thi đua với nhiều nội dung thiết thực ...
Vai trò hợp tác Hải quan ASEAN trong hội nhập kinh tế

Vai trò hợp tác Hải quan ASEAN trong hội nhập kinh tế

Hợp tác hải quan đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng, phát triển và duy trì Cộng ...
Rà soát thực trạng cơ sở hạ tầng từng cửa khẩu thuộc địa bàn quản lý hải quan

Rà soát thực trạng cơ sở hạ tầng từng cửa khẩu thuộc địa bàn quản lý hải quan

Tổng cục Hải quan yêu cầu cục hải quan các tỉnh biên giới rà soát, đánh giá thực trạng cơ ...
Hải quan Lào Cai giải quyết thủ tục hơn 26.000 tờ khai

Hải quan Lào Cai giải quyết thủ tục hơn 26.000 tờ khai

Luỹ kế từ đầu năm đến 15/5, toàn Cục Hải quan Lào Cai làm thủ tục cho 26.449 tờ khai, ...
Hiệu quả đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp ở Hải quan Hòn Gai

Hiệu quả đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp ở Hải quan Hòn Gai

Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hòn Gai triển khai linh hoạt, sáng tạo là đẩy mạnh tuyên truyền ...
Hải quan Quảng Ninh triển khai các giải pháp để thúc đẩy xuất nhập khẩu

Hải quan Quảng Ninh triển khai các giải pháp để thúc đẩy xuất nhập khẩu

Cục Hải quan Quảng Ninh sẽ tăng cường quản lý nhà nước trong hoạt động XNK nhằm tạo thuận lợi ...
Hà Nội: Xử lý 239 vụ vi phạm về an toàn thực phẩm trong 1 tháng

Hà Nội: Xử lý 239 vụ vi phạm về an toàn thực phẩm trong 1 tháng

Qua kiểm tra, trên địa bàn thành phố vẫn còn tồn tại một số cơ sở kinh doanh thực phẩm ...
Chuyển Công an điều tra 2 vụ có dấu hiệu buôn lậu

Chuyển Công an điều tra 2 vụ có dấu hiệu buôn lậu

Trong tháng 5, Cục Quản lý thị trường TPHCM đã chuyển cơ quan Cảnh sát điều tra 2 vụ có ...
Doanh nghiệp gia công, xuất khẩu lưu ý về thủ tục khai báo để tránh sai phạm

Doanh nghiệp gia công, xuất khẩu lưu ý về thủ tục khai báo để tránh sai phạm

Những lỗi thường gặp trong khai báo hải quan, lập báo cáo quyết toán, cũng như những quy định mới ...
Quảng Bình: Phối hợp bắt đối tượng vận chuyển gần 12.000 viên ma túy

Quảng Bình: Phối hợp bắt đối tượng vận chuyển gần 12.000 viên ma túy

Nguyễn Lâm Trường khai nhận số viên nén trên là ma túy tổng hợp (loại hồng phiến) được đối tượng ...
Bắt giữ 20.160 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Bắt giữ 20.160 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Ông Đào Văn Dương không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc của toàn bộ số ...
Hàng lậu nhen nhóm gia tăng  trên tuyến biên giới An Giang

Hàng lậu nhen nhóm gia tăng trên tuyến biên giới An Giang

Sau một thời gian tạm lắng, tình trạng vận chuyển hàng lậu trên tuyến biên giới An Giang đang nhen ...
Không để doanh nghiệp có phương án kinh doanh hiệu quả không tiếp cận được vốn vay

Không để doanh nghiệp có phương án kinh doanh hiệu quả không tiếp cận được vốn vay

NHNN đã yêu cầu NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố, các tổ chức tín dụng tiếp tục đẩy mạnh ...
VietinBank: Dẫn đầu tăng trưởng tín dụng, đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện

VietinBank: Dẫn đầu tăng trưởng tín dụng, đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện

Chiều ngày 24/05/2024, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức Hội nghị trực tuyến cập nhật ...
Cùng Sun Life Việt Nam tạo tương lai lạc quan qua hành trình tích lũy kiến thức tài chính

Cùng Sun Life Việt Nam tạo tương lai lạc quan qua hành trình tích lũy kiến thức tài chính

(HQ Online) - Tương lai lạc quan sẽ được tạo nên từ kiến thức tích lũy theo năm tháng ...
VEDAN khởi động chiến lược phát triển ngành hàng đông lạnh

VEDAN khởi động chiến lược phát triển ngành hàng đông lạnh

VEDAN Việt Nam khởi động chiến lược phát triển sự nghiệp ngành hàng “thực phẩm đông lạnh”, đồng thời sẽ ...
Doanh nghiệp vượt rào cản thâm nhập sâu vào thị trường Hoa Kỳ

Doanh nghiệp vượt rào cản thâm nhập sâu vào thị trường Hoa Kỳ

Thị trường xuất khẩu luôn là một trong các bài toán khó không chỉ đối với doanh nghiệp nhỏ và ...
Nhiều nhà máy lớn được khởi công, niềm tin vững chắc của nhà đầu tư

Nhiều nhà máy lớn được khởi công, niềm tin vững chắc của nhà đầu tư

Dù nền kinh tế thế giới còn gặp nhiều khó khăn, diễn biến khó lường nhưng nhiều dự án đầu ...
Các hãng ô tô Đức lo ngại việc EU đánh thuế ô tô điện Trung Quốc

Các hãng ô tô Đức lo ngại việc EU đánh thuế ô tô điện Trung Quốc

Theo công ty nghiên cứu độc lập Rhodium Group, thuế của EU phải nằm trong khoảng 40-50% để có thể ...
Ngành công nghiệp ô tô không chùn bước trước nhiều thách thức

Ngành công nghiệp ô tô không chùn bước trước nhiều thách thức

Trong bối cảnh lộ trình giảm thuế nhập khẩu được thực hiện khi Việt Nam tham gia các cam kết ...
Đề xuất gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước

Đề xuất gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước

Tổng số thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước nếu được ...
Làm gì để phát triển công nghiệp ô tô Việt Nam khi thực hiện các FTA?

Làm gì để phát triển công nghiệp ô tô Việt Nam khi thực hiện các FTA?

Ngày 24/5, Tạp chí Hải quan tổ chức buổi Tọa đàm về chủ đề “Công nghiệp ô tô Việt Nam ...
Thị trường ô tô Việt Nam và bài toán hỗ trợ

Thị trường ô tô Việt Nam và bài toán hỗ trợ

Tiếp tục đà giảm của năm 2023 (giảm tới 25%), 4 tháng đầu năm 2024, lượng ô tô tiêu thụ ...
Đã nhập khẩu hơn 50.000 ô tô

Đã nhập khẩu hơn 50.000 ô tô

Tính chung từ đầu năm đến 15/5, cả nước nhập khẩu 50.744 ô tô, kim ngạch 1 tỷ USD, ...
Biên giới kỹ thuật số: Hải quan đón nhận sự đổi mới với các đối tác truyền thống và mới

Biên giới kỹ thuật số: Hải quan đón nhận sự đổi mới với các đối tác truyền thống và mới

Đó là chủ đề của Hội nghị và Triển lãm công nghệ của Tổ chức Hải quan thế giới (WCO) ...
EU phê chuẩn Đạo luật công nghiệp không phát thải

EU phê chuẩn Đạo luật công nghiệp không phát thải

Mục đích của đạo luật này là thúc đẩy triển khai các công nghệ không phát thải cần thiết để ...
Các nước Liên minh châu Âu tăng cường mua sắt, thép và nhôm của Nga

Các nước Liên minh châu Âu tăng cường mua sắt, thép và nhôm của Nga

Tính trong tháng Ba, Nga đã trở thành nhà cung cấp sắt thép lớn thứ hai cho Liên minh châu ...
Hội nghị thượng đỉnh Trung-Nhật-Hàn: Xoay chuyển bánh xe hợp tác

Hội nghị thượng đỉnh Trung-Nhật-Hàn: Xoay chuyển bánh xe hợp tác

Chính phủ Hàn Quốc đánh giá Hội nghị thượng đỉnh Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc sẽ là một ...
Đức, Pháp nhấn mạnh mối quan hệ bền chặt giữa hai nền kinh tế hàng đầu châu Âu

Đức, Pháp nhấn mạnh mối quan hệ bền chặt giữa hai nền kinh tế hàng đầu châu Âu

Đức và Pháp, hai nền kinh tế lớn nhất EU, từ lâu đã được coi là động lực của hội ...
Nguy cơ kinh tế toàn cầu phân mảnh ngày càng hiện hữu

Nguy cơ kinh tế toàn cầu phân mảnh ngày càng hiện hữu

Trong khi các thị trường toàn cầu, được dẫn dắt bởi công nghệ và năng lượng, đang sôi động nhờ ...
Phiên bản di động