Facebook Twitter youtube Tiktok

Phó Chủ tịch Quốc Hội Phùng Quốc Hiển:Dân tộc mình tự quyết định vị thế của mình

(HQ Online)- Quốc hội (QH) bước vào nhiệm kỳ mới (khóa XIV) với tâm thế mới. Dành thời gian trả lời phỏng vấn Báo Hải quan, Phó Chủ tịch QH Phùng Quốc Hiển cho biết, trước những yêu cầu đặt ra, QH tiếp tục phát huy tinh thần đổi mới, giải quyết kịp thời những vấn đề quốc kế dân sinh. Lần đầu tiên QH ban hành Nghị quyết về kế hoạch tài chính 5 năm quốc gia, Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020. Đây được coi là kim chỉ nam cho hoạt động tài chính- ngân sách của cả giai đoạn, góp phần giữ vững an ninh tài chính quốc gia.

pho chu tich quoc hoi phung quoc hiendan toc minh tu quyet dinh vi the cua minh

Phó Chủ tịch QH Phùng Quốc Hiền.

Thời gian qua, công tác xây dựng lập pháp tại cơ quan quyền lực cao nhất của nhân dân đã có những đổi mới toàn diện, đồng bộ, bám sát sự vận động của đời sống kinh tế- xã hội, góp phần làm cho các quyết định của QH luôn đúng đắn, kịp thời, hợp lòng dân. Đặc biệt quyết sách về tài chính- ngân sách tại kỳ họp thứ 2, QH khóa XIV được kỳ vọng sẽ góp phần bảo đảm và giữ vững an ninh tài chính quốc gia. Phó Chủ tịch QH nhận định về vấn đề này như thế nào?

Phó Chủ tịch QH Phùng Quốc Hiển:

Năm 2016 chúng ta đạt nhiều thành tựu khá tích cực. Dù tăng trưởng chưa đạt mục tiêu QH đề ra nhưng bắt đầu có xu hướng phục hồi. Tăng trưởng kinh tế đạt 6,21% là mức tăng trưởng khá so với bối cảnh hiện nay. Kinh tế vĩ mô ổn định; lạm phát được kiểm soát tốt theo mục tiêu dự kiến; lãi suất, tỷ giá ổn định; tình hình lao động việc làm đạt kết quả tích cực...

Bên cạnh những kết quả khả quan, vẫn phải nhìn nhận rằng, còn những tồn tại phải tính đến. Mặc dù chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế đạt khá, nhưng không đạt mục tiêu 6,7% QH đề ra. Chất lượng tăng trưởng chưa đạt như kỳ vọng, tăng trưởng vẫn dựa vào chi tiêu Chính phủ và đầu tư nên chưa thực sự bền vững...

Trước những yêu cầu đặt ra, QH đã phải đổi mới, giải quyết ngay những vấn đề quốc kế dân sinh. Ngay tại kỳ họp thứ 2, QH khóa XIV đã bàn và quyết định nhiều vấn đề quan trọng liên quan đến kinh tế- xã hội. 9-11 Nghị quyết thông qua tại kỳ họp này có liên quan đến các vấn đề về kinh tế. Trong lĩnh vực tài chính- ngân sách, chúng ta xây dựng một kế hoạch 5 năm (2016-2020), trong đó đặt ra mục tiêu và định hướng cụ thể, tạo hành lang cho toàn bộ hoạt động tài chính, ngân sách cả giai đoạn. Nhiều chỉ tiêu cụ thể, là định hướng cho kế hoạch tài chính trong 5 năm tới được QH nhất trí xác định, như: Bảo đảm tỷ lệ huy động vào ngân sách Nhà nước không thấp hơn 23,5% GDP, trong đó thuế, phí, lệ phí khoảng 21% GDP; giảm tỷ trọng chi thường xuyên xuống dưới 64% tổng chi NSNN...

Năm 2017, với những vận hội, căn cứ pháp lý đã được xác định, nguồn lực được tính toán, tôi cho rằng sẽ là năm đột phá. Năm 2017 là năm Đinh Dậu, năm con gà sẽ báo hiệu cho mọi người về một tương lai tươi sáng.

Hay như chính sách về nợ công trong giai đoạn tới như thế nào cũng được xác định rõ để đảm bảo an toàn nợ công, giữ vững an ninh tài chính quốc gia. Tất cả các khoản vay nợ được xác định rõ, vay dài hạn, trung hạn như thế nào đều có "khung". Đây chính là "ngọn đèn pha" cho hoạt động tài chính - ngân sách trong giai đoạn tới.

QH đã nỗ lực rất lớn trong công tác xây dựng lập pháp nhưng vẫn còn tình trạng nợ chính sách. Chất vấn vừa qua của đại biểu QH cho thấy có những câu hỏi qua nhiều nhiệm kỳ vẫn chưa được giải đáp. Thưa Phó Chủ tịch QH, trong thời gian tới QH cần có giải pháp nào để khắc phục triệt để tình trạng này?

Phó Chủ tịch QH Phùng Quốc Hiển:

Vấn đề này đặt ra cho thấy trách nhiệm của QH. QH có chức năng quan trọng đó là lập hiến, lập pháp và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước, đồng thời thực hiện chức năng giám sát tối cao.

Quá trình hoàn thiện hệ thống pháp luật đòi hỏi phải có một thời gian, không dễ thay đổi trong một sớm một chiều. Tuy nhiên, vẫn phải xây dựng hệ thống pháp luật ngày một hoàn thiện, trong đó luật phải đi vào cuộc sống, tránh luật khung, luật ống, luật khẩu hiệu.

Vừa qua do một số luật còn thiếu tính cụ thể, có nhiều điều khoản giao Chính phủ quy định chi tiết, dẫn tới tình trạng luật ra đời phải chờ nghị định, nghị định lại chờ thông tư. Điều này phải thấy rõ trách nhiệm của các cơ quan soạn thảo, trong đó cũng có một phần trách nhiệm của QH.

Bên cạnh làm luật, các quyết sách quan trọng tại QH cũng cần phải kịp thời. Để không nợ chính sách, công tác giám sát của QH cũng hết sức quan trọng. QH phải giám sát để việc thực hiện pháp luật đi vào nề nếp. Tuy nhiên, giám sát phải gắn với trách nhiệm của những người thực thi, phải đi đến cùng của giám sát chứ không phải giám sát xong để đấy. Phải quy định rõ thời gian xử lý, để kỳ họp sau QH quay trở lại xem những nghị quyết giám sát của mình được thực hiện đến đâu. Điều này thời gian qua, QH đã rất quyết liệt. Bước vào kỳ họp thứ 2 của QH khóa mới này, không khí rất sôi động, quyết liệt. QH với tinh thần vừa làm vừa rút kinh nghiệm để đi đến cùng sự việc, đáp ứng yêu cầu của cử tri.

Để cơ cấu lại ngân sách Nhà nước trong giai đoạn tới, QH đã xác định "thực hành tiết kiệm chi tiêu trong khả năng của nền kinh tế". Trong bối cảnh nguồn thu còn khó khăn, phương châm này đã được Chính phủ, Bộ Tài chính quán triệt nhiều năm qua. Câu chuyện thí điểm khoán xe công của Bộ Tài chính là một ví dụ. Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng lãng phí trong chi tiêu như xây dựng trụ sở công hoành tráng, hội nghị, tiếp khách, đi nước ngoài...

Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý tài chính- ngân sách, Phó Chủ tịch QH có thể cho biết, QH sẽ siết chặt việc chi tiêu từ nguồn ngân sách ra sao để đảm bảo kỷ luật tài chính như Nghị quyết QH đề ra?

Phó Chủ tịch QH Phùng Quốc Hiển:

Tiết kiệm, chống lãng phí là yêu cầu quan trọng đặt ra trong thời gian tới. Đầu tiên chúng ta phải siết chặt kỷ luật tài chính. Tất cả những khoản chi tiêu phải đúng tiêu chuẩn, định mức và đảm bảo hiệu quả. Những khoản chi nào còn gây lãng phí, không cần thiết thì phải xem xét. Ví dụ như xe công hay liên quan chi tiêu công, phải được tiêu chuẩn hóa, cấp nào được đi xe đã có quy định rõ, tuy nhiên thời gian tới, để tiết kiệm cho ngân sách, đối với một số chức danh, phải thực hiện khoán, thậm chí đưa vào lương.

Việc Bộ Tài chính đã thực hiện thí điểm khoán xe công (từ nhà đến cơ quan) đối với một số chức danh là đáng hoan nghênh. Tuy nhiên, sau một thời gian thực hiện cần có tổng kết, đánh giá để áp dụng thực hiện hiệu quả tới các bộ, ngành, địa phương. Có thể cân nhắc, không chỉ thực hiện khoán từ nhà đến cơ quan, mà sẽ khoán tổng thể, cả đi làm và công tác. Chúng ta phải thực hiện cơ chế khoán kinh phí, khoán theo công việc, khoán đầu ra thì mới triệt để. Quá trình này sẽ được thực hiện theo lộ trình. QH đã cho ý kiến vào dự thảo Luật Quản lý, sử dụng tài sản nhà nước (sửa đổi), với mục đích tất cả tài sản Nhà nước phải được quản lý, sử dụng hiệu quả.

Xin Phó Chủ tịch Quốc hội chia sẻ dự báo nền kinh tế năm 2017 và đến năm 2020, quy mô, cơ cấu kinh tế Việt Nam sẽ đứng ở vị trí nào trên bản đồ thế giới?

Phó Chủ tịch QH Phùng Quốc Hiển:

Những khó khăn, thuận lợi và thách thức luôn đan xen nhau. Tuy nhiên, điều đáng mừng là xác định được định hướng, mục tiêu phát triển cho từng năm cũng như cả giai đoạn, phải như “con thuyền biết bến bờ ở đâu”. Vấn đề còn lại là tổ chức thực hiện như thế nào.

Chúng ta đã trải qua khó khăn, kinh nghiệm cũng đã có rồi. Năm 2016, mặc dù kinh tế chưa thực sự mỹ mãn, nhưng kết quả có thể nói khả quan.

Nếu như từ nay đến năm 2020, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt từ 6,5% trở lên liên tục, thì Việt Nam có điều kiện đạt được mục tiêu cơ cấu lại được nền kinh tế và thay đổi được mô hình tăng trưởng. Năm 2020, chúng ta cơ bản trở thành nước công nghiệp trung bình. Và bước vào năm 2021, chúng ta sẽ có một tâm thế mới.

Giúp mình chỉ do chính tay mình thôi! Dân tộc mình tự quyết định cho vị thế của mình, chứ không phải ai khác. Tất nhiên, phải dựa vào xu thế của thời đại giống như con thuyền phải đi theo dòng nước, có gặp khúc khuỷu, thác ghềnh cũng là đương nhiên, song sẽ vượt qua được. Tôi tin rằng, nếu chúng ta dám đối mặt, ắt sẽ thành công!

Xin trân trọng cảm ơn Phó Chủ tịch QH!

Minh Anh (thực hiện)

Tin liên quan

TP Hồ Chí Minh: Hơn 16.000 học sinh không tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

TP Hồ Chí Minh: Hơn 16.000 học sinh không tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

(HQ Online) - Thông tin về tình hình học sinh đăng ký tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm học 2024-2025, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TPHCM cho biết, đến thời điểm hiện tại, tổng số học sinh không tham gia dự thi tuyển sinh 10 công lập là 16.252 học sinh, chiếm tỷ lệ 14,15%.
Đề nghị khai trừ ông Dương Văn Thái, Mai Tiến Dũng kỷ luật ông Lê Thanh Hải

Đề nghị khai trừ ông Dương Văn Thái, Mai Tiến Dũng kỷ luật ông Lê Thanh Hải

Bộ Chính trị đề nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng các đồng chí Dương Văn Thái và Mai Tiến Dũng, xem xét thi hành kỷ luật đồng chí Lê Thanh Hải.
Hà Nội: Xây thêm nhiều hầm chui để giảm tải áp lực giao thông

Hà Nội: Xây thêm nhiều hầm chui để giảm tải áp lực giao thông

(HQ Online) - Sở Giao thông vận tải Hà Nội đang đề xuất thực hiện phương án xây dựng các đường hầm đi bộ, phòng trung chuyển và có hai hướng kết nối giữa ga trên cao Cát Linh (tuyến số 2A) và ga ngầm S10 (tuyến số 3) trên địa bàn quận Ba Đình và Đống Đa nhằm tạo liên kết, thuận lợi hơn cho người dân khi sử dụng tàu điện. Bên cạnh đó, trong thời gian tới, TP Hà Nội cũng sẽ đầu tư thêm hàng loạt hầm chui lớn để giảm tải áp lực giao thông trong nội thành.
Xử phạt vi phạm hành chính 12 cửa hàng kinh doanh vàng

Xử phạt vi phạm hành chính 12 cửa hàng kinh doanh vàng

(HQ Online) - 12 cửa hàng kinh doanh vàng trên địa bàn tỉnh Tiền Giang có sai phạm đã bị xử phạt vi phạm hành chính tổng cộng 180 triệu đồng.
Nhiều “nút thắt” trong công tác quản lý đất đai tại TPHCM

Nhiều “nút thắt” trong công tác quản lý đất đai tại TPHCM

(HQ Online) - TPHCM đã tập trung thực hiện quy hoạch sử dụng đất, thực hiện chuyển đổi số trong quản lý đất đai, đổi mới công tác tài chính đất đai, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc sử dụng đất… Tuy nhiên, với nhiều khó khăn, thách thức cả khách quan, lẫn chủ quan, công tác này vẫn còn nhiều hạn chế, hiệu quả chưa cao.
Cách nào cân bằng lợi ích trong kinh doanh xăng dầu?

Cách nào cân bằng lợi ích trong kinh doanh xăng dầu?

(HQ Online) - Tại hội thảo góp ý dự thảo Nghị định về kinh doanh xăng dầu, do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Bộ Công Thương phối hợp tổ chức ngày 14/5, nhiều doanh nghiệp xăng dầu đã đưa ra các khó khăn, bất cập trong quản lý thị trường này.
8 thành viên trúng thầu 8.100 lượng vàng SJC

8 thành viên trúng thầu 8.100 lượng vàng SJC

(HQ Online) - Theo thông báo của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), trong phiên đấu thầu vàng miếng SJC sáng 14/5, có 8 thành viên trúng thầu với tổng 81 lô, tương đương 8.100 lượng vàng.
Chi trả bảo hiểm y tế ở TPHCM tăng 960 tỷ đồng trong 4 tháng

Chi trả bảo hiểm y tế ở TPHCM tăng 960 tỷ đồng trong 4 tháng

(HQ Online) - Theo Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, trong 4 tháng đầu năm 2024, chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế trong cả nước tăng gần 5.600 tỷ đồng so với năm 2023. Riêng tại TPHCM, chi trả bảo hiểm y tế (BHYT) tăng 960 tỷ đồng.
Thủ tướng yêu cầu kiểm soát, ngăn chặn tác hại của thuốc lá điện tử

Thủ tướng yêu cầu kiểm soát, ngăn chặn tác hại của thuốc lá điện tử

(HQ Online) - Tỷ lệ sử dụng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng có xu hướng gia tăng nhanh trong cộng đồng, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người sử dụng. Để tăng cường kiểm soát, ngăn chặn kịp thời, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký ban hành Công điện số 47/CĐ-TTg ngày 13/5/2024 về tăng cường quản lý thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng.
Sốt nóng, sốt lạnh chung cư

Sốt nóng, sốt lạnh chung cư

(HQ Online) - Cuối quý 1, đầu quý 2/2024 giá chung cư cũ ở Hà Nội “sôi sùng sục”, không ít căn hộ được báo giá tăng 200-300 triệu chỉ trong vài ngày. Nhiều người tìm mua bị “chóng mặt” khi giá tăng nhanh và không ít người ngừng bán vì chờ giá tăng cao hơn nữa.

“Bắt trend” tăng giá trị

(HQ Online) - Hồi cuối năm ngoái, “cơn sốt” mỳ tôm thanh long đã giúp doanh nghiệp tăng tốc độ tiêu thụ, thương hiệu được phổ biến rộng rãi. Nhờ những hiệu ứng như vậy, giá trị của các sản phẩm được nâng cao.
TPHCM là một trong 8 điểm đến thu hút du khách lưu lại lâu nhất châu Á

TPHCM là một trong 8 điểm đến thu hút du khách lưu lại lâu nhất châu Á

(HQ Online) - Theo công bố của nền tảng du lịch Agoda (mạng lưới toàn cầu có 4,2 triệu khách sạn và cơ sở nghỉ dưỡng trên toàn thế giới) mới đây cho thấy, TPHCM là một trong 8 thị trường trong khu vực châu Á thu hút du khách lưu lại lâu nhất.
Thông xe toàn tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/6

Thông xe toàn tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/6

(HQ Online) - Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản yêu cầu Ban Quản lý dự án 6 (Đại diện chủ đầu tư) và Công ty Cổ phần Đầu tư Phúc Thành Hưng (Doanh nghiệp dự án) đảm bảo an toàn khai thác cao tốc thành phần Diễn Châu - Quốc lộ 46B và thi công các hạng mục còn lại của dự án để thông xe toàn tuyến Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/6.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
cty-toan-phat
cong-ty-tan-cang-sg-vpdd

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Doanh nghiệp nhỏ và vừa hưởng lợi lớn từ chính sách hỗ trợ thuế, phí

Doanh nghiệp nhỏ và vừa hưởng lợi lớn từ chính sách hỗ trợ thuế, phí

Đội ngũ doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội đã và đang ngày càng khẳng định vai trò nòng cốt, tiên phong trong công cuộc xây dựng và phát triển Thủ đô.
Tạm hoãn xuất cảnh nữ giám đốc một doanh nghiệp bất động sản

Tạm hoãn xuất cảnh nữ giám đốc một doanh nghiệp bất động sản

Nữ giám đốc, đại diện pháp luật Công ty TNHH Thương mại Đầu tư Cận Viễn Đông bị tạm hoãn xuất cảnh từ ngày 16/5/2024.
14.900 lượng vàng SJC đã được cung ứng ra thị trường qua đấu thầu

14.900 lượng vàng SJC đã được cung ứng ra thị trường qua đấu thầu

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết, 3 phiên đấu thầu thành công đã cung ứng ra thị trường 14.900 lượng vàng miếng SJC.
Đề xuất gia hạn Thông tư 02 về cơ cấu nợ đến hết năm 2024

Đề xuất gia hạn Thông tư 02 về cơ cấu nợ đến hết năm 2024

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đề xuất gia hạn thời gian cơ cấu nợ, giữ nguyên nhóm nợ theo Thông tư 02/2023/TT-NHNN thêm 6 tháng, đến hết năm 2024.
Trái cây, thủy sản… Việt Nam có lợi thế lớn tại thị trường Anh

Trái cây, thủy sản… Việt Nam có lợi thế lớn tại thị trường Anh

Nhờ UKVFTA, thủy sản Việt Nam trở nên cạnh tranh hơn tại thị trường Anh so với sản phẩm của Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippines và Ấn Độ, trong khi thủy sản được hưởng lợi từ yêu cầu thủ tục nhập khẩu ít phức tạp hơn so với nhiều nước k
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng

Đến nay, hầu hết lĩnh vực trong ngành Tài chính đều đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong chuyển đổi số, đặc biệt là các lĩnh vực trọng tâm thuế, hải quan, kho bạc…
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường

Ngày 26/3/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đã ký Quyết định số 779/QĐ-TCHQ bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Cường, Đội trưởng Đội Kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Khánh Hòa giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Khánh Hòa kể từ ngày 5/4/20
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng

Sáng ngày 27/3/2024, Bộ Tài chính đã tổ chức Hội nghị công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan đối với ông Đinh Ngọc Thắng.
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh

Ngày 31/1/2024, Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Cẩn đã ký Quyết định số 299/QĐ-TCHQ điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam từ ngày 1/3/2024.
Ngành Hải quan: Thu ngân sách tháng 4 tăng 4,5% so với tháng 3

Ngành Hải quan: Thu ngân sách tháng 4 tăng 4,5% so với tháng 3

Theo thống kê, công tác thu NSNN tháng 4 của ngành Hải quan đạt kết quả khả quan với con số 34.992 tỷ đồng, tăng 4,5% so với tháng 3.
Nữ công chức Hải quan Hải Phòng giành giải xuất sắc  tại Hội thi Cán bộ Công đoàn

Nữ công chức Hải quan Hải Phòng giành giải xuất sắc tại Hội thi Cán bộ Công đoàn

Đoàn viên Nguyễn Thị Ngọc Loan (Cục Hải quan Hải Phòng) đã thực hiện xuất sắc các phần thi.
Hải quan Bình Định: Đặt mục tiêu nâng hạng  cải cách hành chính

Hải quan Bình Định: Đặt mục tiêu nâng hạng cải cách hành chính

Đặt ra mục tiêu phải tăng hạng cải cách hành chính, năm 2024, Cục Hải quan Bình Định đã quyết ...
Sắp diễn ra kỳ thi cấp chứng chỉ nghiệp vụ hải quan kỳ 1 năm 2024

Sắp diễn ra kỳ thi cấp chứng chỉ nghiệp vụ hải quan kỳ 1 năm 2024

Từ ngày 5-7/6, Hội đồng thi cấp chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan năm 2024 sẽ tổ chức thi ...
Hải quan Hà Nam: “Không khoảng cách” trong hỗ trợ doanh nghiệp chế xuất

Hải quan Hà Nam: “Không khoảng cách” trong hỗ trợ doanh nghiệp chế xuất

Để hỗ trợ hoạt động kinh doanh, sản xuất XK của các DN có hoạt động trên địa bàn, thời ...
Vấn đề đặt ra để triển khai hiệu quả Cơ chế một cửa ASEAN

Vấn đề đặt ra để triển khai hiệu quả Cơ chế một cửa ASEAN

Những vấn đề nào đặt ra để triển khai hiệu quả Cơ chế một cửa ASEAN, sẵn sàng cho thực ...
Kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xóa nhà dột nát cho gia đình khó khăn ở Cao Bằng

Kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xóa nhà dột nát cho gia đình khó khăn ở Cao Bằng

Đây là hộ gia đình đang gặp rất nhiều khó khăn ở xóm Bản Mến, xã Cách Linh, huyện Quảng ...
Tạm hoãn xuất cảnh nữ giám đốc một doanh nghiệp bất động sản

Tạm hoãn xuất cảnh nữ giám đốc một doanh nghiệp bất động sản

Nữ giám đốc, đại diện pháp luật Công ty TNHH Thương mại Đầu tư Cận Viễn Đông bị tạm hoãn ...
Chủ động ngăn chặn buôn lậu hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ

Chủ động ngăn chặn buôn lậu hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ

Cần kiểm soát các trường hợp lợi dụng để buôn lậu hàng giả, hàng xâm phạm về sở hữu trí ...
Công an điều tra vụ vận chuyển gần 1 tấn cà phê không có thành phần cafein

Công an điều tra vụ vận chuyển gần 1 tấn cà phê không có thành phần cafein

Phát hiện 1.900 gói cá phê (950 kg) bột, không có hàm lượng cafein, nghi giả mạo nhãn mác, lực ...
Đấu tranh phòng chống buôn lậu, kinh doanh vàng trái phép

Đấu tranh phòng chống buôn lậu, kinh doanh vàng trái phép

(HQ Online) - Bộ Tài chính vừa có công điện yêu cầu Tổng cục Hải quan, Tổng cục Thuế tăng ...
Ngành Hải quan quyết liệt triển khai các biện pháp chống buôn lậu vàng, ngoại tệ

Ngành Hải quan quyết liệt triển khai các biện pháp chống buôn lậu vàng, ngoại tệ

(HQ Online) - Lãnh đạo Tổng cục Hải quan chỉ đạo Cục Điều tra chống buôn lậu, các cục ...
Điện Biên: Phối hợp bắt 2 đối tượng vận chuyển 5 bánh heroin

Điện Biên: Phối hợp bắt 2 đối tượng vận chuyển 5 bánh heroin

Với tinh thần kiên quyết đấu tranh với tội phạm, lực lượng chức năng đã khống chế thành công 2 ...
Doanh nghiệp nhỏ và vừa hưởng lợi lớn từ chính sách hỗ trợ thuế, phí

Doanh nghiệp nhỏ và vừa hưởng lợi lớn từ chính sách hỗ trợ thuế, phí

Đội ngũ doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội đã và đang ngày càng khẳng định vai trò nòng ...
Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh

Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh

Ngày 13/5, NESCAFÉ - nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn ...
SHB tối ưu phương thức xác thực cho khách hàng doanh nghiệp trên Internet Banking

SHB tối ưu phương thức xác thực cho khách hàng doanh nghiệp trên Internet Banking

Phương thức tạo mã xác thực giao dịch Smart OTP là giải pháp bảo mật hữu hiệu nhất giúp khách ...
Cà phê đặc sản mới của Phúc Sinh vừa ra mắt đã “cháy hàng”

Cà phê đặc sản mới của Phúc Sinh vừa ra mắt đã “cháy hàng”

Tham gia sự kiện cà phê đặc sản Chicago vừa diễn ra trong tháng 4/2024, sản phẩm cà phê đặc ...
Tư tưởng Hồ Chí Minh là nền tảng vững chắc cho doanh nghiệp hội nhập và phát triển

Tư tưởng Hồ Chí Minh là nền tảng vững chắc cho doanh nghiệp hội nhập và phát triển

Học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh, mỗi doanh nghiệp, doanh nhân sẽ có tinh thần thượng ...
Home Camera Viettel đáp ứng toàn bộ tiêu chí an toàn thông tin

Home Camera Viettel đáp ứng toàn bộ tiêu chí an toàn thông tin

Các tiêu chí Home Camera Viettel đáp ứng bao gồm những tiêu chí khó nhất mà hầu hết các dòng ...
Đề xuất gia hạn Thông tư 02 về cơ cấu nợ đến hết năm 2024

Đề xuất gia hạn Thông tư 02 về cơ cấu nợ đến hết năm 2024

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đề xuất gia hạn thời gian cơ cấu nợ, giữ nguyên nhóm nợ theo Thông ...
Thuốc màu chế phẩm từ Dioxyt Titan có thuộc đối tượng giảm thuế GTGT?

Thuốc màu chế phẩm từ Dioxyt Titan có thuộc đối tượng giảm thuế GTGT?

Đó là thắc mắc của Công ty CP thương mại và hóa chất HD liên quan đến chính sách giảm ...
Thức ăn chăn nuôi chứa tiền chất Axit Formic có bị “bơ vơ” trong quản lý?

Thức ăn chăn nuôi chứa tiền chất Axit Formic có bị “bơ vơ” trong quản lý?

Hiện có những mặt hàng chứa tiền chất có đang bất cập về quản lý, không rõ ràng thuộc trách ...
Doanh nghiệp quản lý hạ tầng đường sắt được giữ lại 80% khoản thu từ dịch vụ

Doanh nghiệp quản lý hạ tầng đường sắt được giữ lại 80% khoản thu từ dịch vụ

Qua 5 năm triển khai thực hiện, quy định tại Nghị định số 46/2018/NĐ-CP và công tác quản lý, sử ...
Chính sách thuế và mã số HS đối với mặt hàng đại táo

Chính sách thuế và mã số HS đối với mặt hàng đại táo

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản trả lời và hướng dẫn vướng mắc liên quan đến chính sách ...
Dược liệu nhập khẩu có mức thuế GTGT 5%

Dược liệu nhập khẩu có mức thuế GTGT 5%

Sản phẩm hóa dược, dược liệu là nguyên liệu sản xuất thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh được quy định ...
(Infographics) Kết quả nổi bật nhập khẩu ô tô 4 tháng đầu năm

(Infographics) Kết quả nổi bật nhập khẩu ô tô 4 tháng đầu năm

Hết tháng 4 cả nước nhập khẩu 43.805 ô tô nguyên chiếc các loại giảm 19,4%, tổng kim ngạch đạt ...
Các hãng ôtô nước ngoài ráo riết săn lùng công nghệ Trung Quốc

Các hãng ôtô nước ngoài ráo riết săn lùng công nghệ Trung Quốc

Hàng loạt nhà sản xuất ôtô nước ngoài đang đẩy mạnh hợp tác với các công ty công nghệ Trung ...
20.000 xe VF 3 sẽ tới tay khách hàng ngay năm nay với chi phí cực rẻ

20.000 xe VF 3 sẽ tới tay khách hàng ngay năm nay với chi phí cực rẻ

Với giá bán ưu đãi từ 235 triệu đồng áp dụng cho giai đoạn cọc sớm từ 13-15/5, khách hàng ...
Ford Việt Nam ưu đãi lớn trong tháng 5

Ford Việt Nam ưu đãi lớn trong tháng 5

Tháng 5/2024, Ford Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng mua các dòng ...
Vinfast chính thức nhận đặt cọc VF 3 với nhiều đặc quyền hấp dẫn

Vinfast chính thức nhận đặt cọc VF 3 với nhiều đặc quyền hấp dẫn

Từ ngày 13/5/2024, VinFast chính thức nhận đặt cọc cho mẫu xe điện thông minh VF 3 với mức giá ...
Audi Q8 SUV mới được "chốt" giá từ 4,1 tỷ đồng

Audi Q8 SUV mới được "chốt" giá từ 4,1 tỷ đồng

Audi Việt Nam đã chính thức công bố giá bán Audi Q8 SUV mới với mức giá từ 4,1 tỷ ...
Nga, Trung hướng tới quan hệ đối tác toàn diện và hợp tác chiến lược chặt chẽ

Nga, Trung hướng tới quan hệ đối tác toàn diện và hợp tác chiến lược chặt chẽ

Trợ lý Tổng thống Nga Yury Ushakov cho biết Tổng thống Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ...
Khối nợ trên thị trường tài chính tư nhân ngày càng “phồng to”

Khối nợ trên thị trường tài chính tư nhân ngày càng “phồng to”

Các chuyên gia tài chính uy tín toàn cầu đang theo dõi chặt chẽ tình trạng nợ tăng cao trên ...
Rào cản bủa vây TikTok

Rào cản bủa vây TikTok

Mạng xã hội TikTok, thuộc sở hữu của công ty ByteDance có trụ sở tại Trung Quốc, ra mắt năm ...
Việt Nam ủng hộ nghị quyết Đại hội đồng về vấn đề thành viên LHQ của Palestine

Việt Nam ủng hộ nghị quyết Đại hội đồng về vấn đề thành viên LHQ của Palestine

Đại sứ Đặng Hoàng Giang tuyên bố Việt Nam đồng tài trợ và ủng hộ nghị quyết lịch sử của ...
Mỹ-Trung lên kế hoạch đối thoại liên chính phủ về trí tuệ nhân tạo

Mỹ-Trung lên kế hoạch đối thoại liên chính phủ về trí tuệ nhân tạo

Theo Bộ Ngoại giao Trung Quốc, nước này và Mỹ sẽ trao đổi quan điểm về các rủi ro công ...
ASEAN-Ấn Độ rà soát AITIGA nhằm tạo thuận lợi hơn cho thương mại khu vực

ASEAN-Ấn Độ rà soát AITIGA nhằm tạo thuận lợi hơn cho thương mại khu vực

Cuộc họp Ủy ban Hỗn hợp ASEAN-Ấn Độ lần thứ tư để rà soát Hiệp định về Thương mại, Hàng ...
Phiên bản di động