Nhiều tín hiệu khởi sắc cho du lịch Việt trong năm 2022
Du khách tham gia tour du lịch Điện Biên những ngày đầu năm 2022. Ảnh: TST tourist |
Khôi phục thị trường du lịch nội địa an toàn
Khảo sát tại các DN lữ hành có tiếng tại TPHCM hiện tại như Vietravel, Saigontourist, Fiditour, TST tourist... lượng khách đặt tour tết Nguyên đán và đầu Xuân đã tăng hơn nhiều so với kỳ nghỉ tết Dương lịch. Mỗi nơi đều ghi nhận hàng nghìn lượt khách đã đăng ký tour và xu hướng vẫn tăng trong những ngày tới.
Doanh nghiệp lữ hành cũng có những gói bảo hiểm, gia tăng quyền lợi để du khách an tâm tận hưởng những "hành trình xanh". Chẳng hạn, gói bảo hiểm du lịch trong nước của mỗi khách hàng Vietravel đã được mở rộng điều khoản bảo hiểm liên quan đến Covid-19 với chi phí tối đa mỗi vụ lên đến 60 triệu đồng/người. |
Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Truyền thông - Marketing TST tourist thông tin, hiện lượng du khách đăng ký tour dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đã đạt khoảng 40%. Các tour du khách quan tâm hiện nay trải trên diện rộng từ khu vực Đông - Tây Bắc, đến các tỉnh miền Trung và miền Tây. Du khách chủ yếu chọn hình thức du lịch theo nhóm gia đình, nhóm bạn. Bên cạnh các tour trọn gói, công ty linh hoạt cung cấp thêm hình thức tour khởi hành theo nhóm riêng hoặc mua riêng các dịch vụ như vé máy bay, khách sạn để du khách đi tự túc.
Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho biết nhu cầu của khách hàng về các chùm tour du lịch, dịch vụ, vé máy bay, dịch vụ thuê xe… đang tăng với hơn 3.000 lượt khách đặt chỗ trên toàn hệ thống. Tình hình có xu hướng khả quan hơn so với cùng kỳ năm trước.
Tương tự, đại diện Công ty Vietravel cho biết, dự kiến từ 25 tháng Chạp đến mùng 10 tháng Giêng, công ty sẽ phục vụ khoảng 5.000 khách. Số lượng khách đăng ký tour Tết đã đạt khoảng 50% so với kế hoạch. Các điểm đến được khách hàng ưu tiên lựa chọn là Phú Quốc, Đông - Tây Bắc, Quy Nhơn, Đà Nẵng, Đà Lạt…
Hiện nhiều địa phương đã tái khởi động du lịch nội địa liên tỉnh, liên vùng an toàn với các chính sách kích cầu du lịch được triển khai. Qua đó, hoạt động du lịch tại các địa phương đã có những khởi sắc. Chỉ riêng trong tháng 12/2021 và những ngày đầu năm mới, Kiên Giang đón gần nửa triệu du khách, trong đó có 3.296 khách quốc tế. Hà Nội cũng đón trên 4 triệu lượt khách nội địa, Đà Nẵng đón trên 1,1 triệu lượt, Lâm Đồng đón 2,2 triệu lượt, Quảng Ninh đón 4,3 triệu lượt, Ninh Bình đón 1,3 triệu lượt, Thanh Hóa đón 3,4 triệu lượt… Đáng chú ý, theo thông tin từ Oxalis Adventure - đơn vị khai thác sản phẩm du lịch “Chinh phục Sơn Đoòng – hang động lớn nhất thế giới”, toàn bộ 1.000 suất của tour này trong năm 2022 đã được bán hết. Công ty vừa mở bán tour thám hiểm Sơn Đoòng năm 2023 và nhanh chóng nhận gần 100 vị khách, trong đó phần lớn là khách nước ngoài.
Mở cửa, mở hy vọng
Bên cạnh đó, thị trường khách quốc tế cũng đang dần được nối lại. Sau Quảng Nam, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Khánh Hòa và Kiên Giang (Phú Quốc), vừa qua, Bình Định và TPHCM cũng đã được Chính phủ cho phép thí điểm đón khách nước ngoài. Dự kiến, trong thời gian tới, du khách đến Việt Nam đủ điều kiện về tiêm vắc xin ngừa Covid-19 chỉ phải đi tour trọn gói trong ba ngày đầu sau khi nhập cảnh, thay vì bảy ngày như hiện tại. Những người chưa tiêm ngừa hoặc tiêm chưa đủ cũng có thể đi du lịch Việt Nam miễn là tuân thủ các quy định về xét nghiệm, phòng chống dịch và đi tour trọn gói trong bảy ngày đầu sau khi nhập cảnh.
Thêm nữa, sau khi kết thúc chuyến du lịch, khách có thể trở về nước trên các chuyến bay thuê bao hoặc các chuyến bay thương mại, chứ không nhất thiết phải theo các chuyến thuê bao như hiện nay. Sự nới lỏng điều kiện phòng chống dịch cùng với số lượng chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ đang tăng dần sẽ mở thêm cơ hội để thu hút khách, tuy vậy, nhiều doanh nhân vẫn đánh giá thị trường sẽ phục hồi chậm.
Để thay đổi thích ứng với bình thường mới, các DN lữ hành đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu, bằng cách áp dụng các quy chuẩn an toàn, phù hợp với từng điểm đến, cơ sở lưu trú, dịch vụ nhà hàng, phương tiện vận chuyển, trong hoạt động giao tiếp, phục vụ. Ngoài ra, các sản phẩm tour cũng được các DN du lịch làm mới nhằm chuẩn bị đón làn sóng du lịch nội địa và quốc tế trong năm 2022.
Ông Nguyễn Minh Mẫn cho biết, TST đã hình thành những city tour ngắn ngày ở các quận, huyện trong thành phố như tour "Thành phố bên dòng sông xanh" khám phá thành phố Thủ Ðức, tour trải nghiệm Cần Giờ... Ngoài ra, công ty đã xây dựng các chương trình du lịch đến vùng Tây Bắc đang thu hút nhiều du khách tham gia. Với những tour du lịch mới này không chỉ tạo sức hút với khách trong nước mà còn với cả du khách quốc tế và Việt kiều trong năm 2022.
Tin liên quan
Gần 20 nghìn doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động mỗi tháng
14:57 | 29/03/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Kinh tế Mỹ tiếp tục khởi sắc nhờ chi tiêu tiêu dùng mạnh mẽ
07:57 | 29/03/2024 Nhìn ra thế giới
Giám sát chặt chẽ, cảnh báo kịp thời rủi ro với 14 ngân hàng quan trọng năm 2024
16:00 | 29/03/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Honda Việt Nam: Tăng cường vai trò quản lý, giáo dục an toàn giao thông cho học sinh
15:53 | 29/03/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Nestlé Việt Nam công bố triển khai hợp tác mô hình dịch vụ gia đình “Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp”
14:55 | 29/03/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tài khoản tiết kiệm tiền tỷ “bốc hơi", lỗ hổng từ nhân viên ngân hàng
20:48 | 28/03/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
CEO IPPG Lê Hồng Thuỷ Tiên nhận giải nữ doanh nhân xuất sắc TPHCM 2024
16:30 | 28/03/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Phát triển hệ sinh thái để doanh nghiệp không "cô đơn" trong khu công nghiệp
15:47 | 28/03/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
GELEX đặt mục tiêu doanh thu thuần hợp nhất 32.303 tỷ đồng trong năm 2024
14:50 | 28/03/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Samsung khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2024
22:25 | 27/03/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Những cây cầu độc đáo mang biểu tượng thịnh vượng của Vinhomes Royal Island
09:21 | 27/03/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Ngân hàng tìm cách hút dòng vốn ngoại
08:28 | 27/03/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Nâng bước giúp startup bước ra thị trường thế giới
08:21 | 27/03/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Generali Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung VITA – An vui như ý
18:15 | 26/03/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Chỉ số sức mạnh thương hiệu của Viettel đạt mức cao nhất trong các năm
16:21 | 26/03/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Cảnh sát biển phối hợp bắt giữ đối tượng tàng trữ chất ma túy trái phép
Tạm giữ gần 8 tấn sợi polyester ngoại nhập, không chứng từ
Qua thanh tra bảo hiểm, phát hiện sai phạm liên quan đến giám sát đại lý
Giám sát chặt chẽ, cảnh báo kịp thời rủi ro với 14 ngân hàng quan trọng năm 2024
Honda Việt Nam: Tăng cường vai trò quản lý, giáo dục an toàn giao thông cho học sinh
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng
13:54 | 27/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh
09:44 | 02/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng
14:53 | 28/02/2024 Infographics
LONGFORM: Tập trung thực hiện thành công chuyển đổi số, tạo nền tảng hướng tới Hải quan thông minh
08:54 | 10/02/2024 Megastory/Longform
LONGFORM: Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Chính sách tài khoá, dấu ấn đặc biệt quan trọng thúc đẩy phục hồi và tăng trưởng kinh tế
08:50 | 10/02/2024 Tài chính