Nhiều thương hiệu quốc tế lớn tìm mua đồ nội thất Việt Nam
![]() | 58 nhà cung cấp Hàn Quốc kết nối giao thương với 76 doanh nghiệp Việt Nam |
![]() | Vượt Hoa Kỳ, xuất khẩu đồ gỗ nội thất Việt sang Canada tăng hơn 70% |
![]() |
Khách hàng quốc tế tìm hiểu sản phẩm nội thất trưng bày tại VFMW 2022. Ảnh: N.H |
Sáng 13/4, hơn 800 đại diện đến từ hơn 500 doanh nghiệp ngành chế biến gỗ và thủ công mỹ nghệ đã cùng tham dự lễ khai mạc Tuần lễ giao thương ngành nội thất Việt Nam – Vietnam Furniture Matching Week 2022 (VFMW 2022). Chương trình do Hội Mỹ nghệ và chế biến gỗ TPHCM (HAWA) phối hợp cùng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và Sở Công Thương TPHCM tổ chức.
Diễn ra vào đúng thời điểm đặt hàng cho mùa kinh doanh nội thất cuối năm trên toàn thế giới, VFMW 2022 thu hút đông đảo sự chú ý của doanh nghiệp nội địa lẫn quốc tế, nhất là đội ngũ mua hàng quốc tế đến từ rất nhiều thương hiệu lớn trên thế giới như Mitchell Gold + Bob Williams, Lidl & Kaufland Asia, Target Corporation, HOME DEPOT, Williams Sonoma Vietnam LLC, OBI Group sourcing Hong Kong Limited in Vietnam, Delta-Sport Vietnam, TIJ Việt Nam, Four Hand… Sự tham dự của đông đảo doanh nghiệp trong và ngoài nước cho thấy tín hiệu tích cực về sự phục hồi và hoạt động sôi nổi của ngành gỗ hiện nay.
Ông Nguyễn Quốc Khanh, Chủ tịch HAWA cho biết, trong suốt 2 năm 2020 và 2021 khi dịch bệnh Covid-19 làm gián đoạn các chương trình giao thương trực tiếp, với sự chỉ đạo của Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn cùng sự vào cuộc của Cục Xúc tiến thương mại, Sở Công Thương TPHCM, HAWA cùng cộng đồng doanh nghiệp ngành gỗ và thủ công mỹ nghệ đã nhanh chóng chuyển các hoạt động xúc tiến thương mại sang hình thức trực tuyến. Đồng thời nhanh chóng tận dụng cơ hội trực tiếp với hệ thống các nhà mua hàng tại chỗ, các văn phòng đại diện, cơ quan thương vụ các nước nhập khẩu và xuất khẩu tại Việt Nam.
Tuần lễ giao thương ngành nội thất Việt Nam đã được ra đời trong bối cảnh như vậy và đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo cộng đồng ngành gỗ và thủ công mỹ nghệ. Theo ông Khanh, những hoạt động xúc tiến thương mại liên tục, sáng tạo đã góp phần giúp ngành gỗ và thủ công mỹ nghệ đạt mục tiêu tăng trưởng những năm qua cũng như tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.
Tại VFMW 2022, hoạt động triển lãm được tổ chức kết hợp hình như online và offline nhằm kết nối các nhu cầu kinh doanh trong toàn hệ sinh thái ngành, từ khối sản xuất, thiết kế, phân phối đến các dịch vụ phụ trợ quan trọng như vận chuyển, kiểm định… So với năm 2021, nền tảng HOPE đã được cải tiến đáng kể về mặt công nghệ lẫn nội dung, bổ sung các công cụ kết nối trực tuyến hiện đại, nhằm phục vụ tốt hơn công tác giao thương cho các doanh nghiệp tham gia.
Song song với các hoạt động kết nối giao thương, các sự kiện bên lề cũng sẽ cung cấp nhiều thông tin quan trọng, mang tính thời sự về ngành, cũng như những đề xuất để doanh nghiệp thích ứng tốt hơn trong điều kiện hiện nay. Từ những vấn đề nóng sốt, được quan tâm như xu hướng logistics, Hiệp định đối tác kinh tế toàn diện khu vực – RCEP, cho đến chuỗi cung ứng vật liệu nộ thất và hoạt động chuyển đổi số của doanh nghiệp ngành gỗ.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, khác với việc thiếu đơn hàng và tình trạng bị động khi dịch bệnh bùng phát trong năm 2021, năm nay, nhu cầu nội thất thế giới đang trên đà tăng. Doanh nghiệp ngành gỗ và nội thất Việt Nam hiện đã kín đơn hàng cho đến quý 3, thậm chí là hết năm 2022. Thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục triển khai các chương trình hỗ trợ để góp sức cho doanh nghiệp nội thất Việt Nam nâng cao vị thế trên trường quốc tế.
Tin liên quan

Nhiều doanh nghiệp gỗ Việt chịu ảnh hưởng nặng trước mức thuế 46% của Mỹ
16:25 | 03/04/2025 Thuế

HCMC FOODEX 2025 – Cầu nối giao thương, nâng tầm ngành thực phẩm Việt Nam
09:42 | 19/03/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Cơ hội lớn cho doanh nghiệp dệt may bứt phá trên sân chơi toàn cầu
16:01 | 26/02/2025 Kinh tế

Tour đêm “Tắm Rừng” tại Vườn quốc gia Cúc Phương chính thức hoạt động
15:11 | 09/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart
10:15 | 09/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Giá xăng dầu đồng loạt giảm
08:37 | 09/05/2025 Nhịp sống thị trường

Doanh nghiệp giấy và bao bì tăng tốc “xanh hóa”
15:44 | 08/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

4 lý do tạo "bùng nổ" đăng ký doanh nghiệp mới và doanh nghiệp quay trở lại hoạt động
20:43 | 07/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Thanh tra nhằm ổn định thị trường vàng
13:30 | 07/05/2025 Nhịp sống thị trường

TP.HCM: Lãi suất giảm, vốn huy động vẫn tăng mạnh
09:44 | 07/05/2025 Nhịp sống thị trường

Thị trường bán lẻ Hà Nội kỳ vọng bùng nổ với các dự án quy mô lớn
07:41 | 07/05/2025 Nhịp sống thị trường

Tháng 4 chỉ số giá vàng tăng 10,54%
11:44 | 06/05/2025 Nhịp sống thị trường

Tháng 4 giá USD trong nước biến động ngược chiều với giá thế giới
11:43 | 06/05/2025 Nhịp sống thị trường

Cần bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động làm việc ở nước ngoài
11:34 | 06/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Giá biệt thự, liền kề trên thị trường sơ cấp giảm theo quý nhưng tăng mạnh theo năm
20:01 | 05/05/2025 Nhịp sống thị trường

Xuất khẩu cá ngừ sang Nga thuận lợi
14:36 | 05/05/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Lãnh đạo Hải quan khu vực III kiểm tra công tác giám sát trên địa bàn

Lạng Sơn quyết ngăn chặn mối nguy từ hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ

Hải quan khu vực VI: Một tháng thu thuế XNK được gần 1.371 tỷ đồng

Tour đêm “Tắm Rừng” tại Vườn quốc gia Cúc Phương chính thức hoạt động

Đình chỉ lưu hành, thu hồi 9 sản phẩm của Công ty Linh Anh

(INFOGRAPHICS): Thương mại Việt Nam - Nga đạt hơn 1 tỷ USD trong quý đầu năm
16:42 | 05/05/2025 Infographics

Hải quan khu vực nào có thể phải điều chỉnh theo địa bàn tỉnh, thành mới?
16:22 | 06/05/2025 Hải quan

(INFOGRAPHICS): Nhật Bản - đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam
15:38 | 27/04/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 6 nhóm hàng xuất, nhập khẩu đạt kim ngạch 10 tỷ USD
15:45 | 24/04/2025 Xu hướng

(INFOGRAPHICS): Kết quả nổi bật trong bức tranh thu ngân sách quý I
15:24 | 22/04/2025 Infographics

Lãnh đạo Hải quan khu vực III kiểm tra công tác giám sát trên địa bàn

Hải quan khu vực VI: Một tháng thu thuế XNK được gần 1.371 tỷ đồng

Nước giải khát có đường vào diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt

Chi cục thuế khu vực II lưu ý doanh nghiệp về áp dụng hóa đơn điện tử từ máy tính tiền

Hải quan khu vực IV đối thoại với Hiệp hội doanh nghiệp

Đẩy mạnh đưa trí tuệ nhân tạo vào quản lý thuế

Tìm cách “mở khóa” thị trường Hoa Kỳ trước thuế đối ứng

Lạng Sơn: Áp dụng phí hạ tầng cửa khẩu theo quy định mới từ ngày 8/5

Giá cao su xuất khẩu tăng gần 31%

Xuất khẩu nông sản bứt tốc, mở rộng thị trường

Nhập khẩu hàng hóa từ Mỹ tăng gần 28%

Hồ tiêu Việt Nam hưởng lợi do nhu cầu toàn cầu tăng cao

Lạng Sơn quyết ngăn chặn mối nguy từ hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ

Tiêu huỷ gần 5 tấn da trâu, da bò không rõ nguồn gốc xuất xứ

Triệt phá cơ sở mỹ phẩm giả đã bán hơn 100 nghìn đơn hàng trên Shopee, Tiktok

Lạng Sơn phát hiện, thu giữ số lượng lớn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Công khai 848 trường hợp nợ thuế trên 1.285 tỷ đồng

Làm giả hồ sơ nhập lậu máy móc cũ, giám đốc doanh nghiệp lĩnh 12 năm tù

Tăng thuế thuốc lá giúp cải thiện sức khỏe cộng đồng

Hà Nội: Giảm ít nhất 30% thời gian giải quyết các thủ tục hành chính

Quy trình mới về kiểm tra, xác định xuất xứ hàng hóa xuất nhập khẩu

Áp thuế với đồ uống có đường là giải pháp “cùng thắng”

Miễn tiền thuê đất phụ thuộc vào từng loại giấy phép đầu tư
