Nhà mua hàng quốc tế mở rộng cửa thu mua hàng Việt
Nhiều nhà sản xuất dệt may quốc tế mở rộng hoạt động sang Việt Nam Nhiều tập đoàn phân phối, thu mua hàng đầu thế giới tìm nguồn hàng tại Việt Nam Nhà đầu tư nước ngoài mua ròng 777 tỷ đồng trên HNX |
![]() |
Nhà mua hàng quốc tế dùng thử sản phẩm Việt Nam giới thiệu tại chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024”. Ảnh: N.T |
Điều này đã tạo nền tảng cho quyết định gắn bó lâu dài và tiếp tục mở rộng hơn nữa phạm vi thu mua của các đơn vị quốc tế tại thị trường Việt Nam.
Phát biểu tại Diễn đàn Xuất khẩu 2024 tổ chức trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024” (Viet Nam International Sourcing 2024) vào ngày 6/6, ông Aly Ansari, Tổng giám đốc Walmart Việt Nam cho biết, sau hơn 10 năm kể từ khi Walmart bắt đầu thành lập văn phòng tại TPHCM vào năm 2013, Việt Nam hiện đã vươn lên thành một trong những thị trường cung ứng quan trọng nhất tại châu Á của Walmart. Đội ngũ tìm nguồn cung ứng của Walmart có nhiều giải pháp hỗ trợ Việt Nam xuất khẩu sản phẩm ra thị trường toàn cầu, bao gồm Hoa Kỳ, Canada, Mexico Chile và Trung Quốc, với các mặt hàng xuất khẩu hàng đầu là may mặc, đồ điện tử, sản phẩm cứng và nhiều mặt hàng khác. Bên cạnh đó, Walmart cũng tìm kiếm sản phẩm thuộc các danh mục khác như đồ chơi, thực phẩm… từ Việt Nam.
Ông Akiyama Naoki, Giám đốc Vận hành và Giám đốc Tài chính Uniqlo Việt Nam cho biết, công ty mẹ của Uniqlo là Fast Retailing đã có hơn 20 năm tham gia sản xuất tại Việt Nam. Sản phẩm Uniqlo sản xuất tại Việt Nam không chỉ có mặt tại 23 cửa hàng trong nước mà còn được phân phối tới hơn 2.400 cửa hàng trong mạng lưới toàn cầu của tập đoàn. Nhiều sản phẩm trọng tâm, đòi hỏi quy trình sản xuất tiên tiến như AIRism, UV Parka, Polo, Heattech, Fleece đều được sản xuất tại Việt Nam. Tính đến năm 2024, các mặt hàng sản xuất tại Việt Nam chiếm hơn 60% sản phẩm của Uniqlo tại các cửa hàng trong nước và nhãn hàng này cũng đang cố gắng nâng cao hơn nữa tỷ lệ này.
Từ những kết quả ấn tượng đạt được trong thời gian hoạt động tại Việt Nam, các nhãn hàng, nhà thu mua quốc tế cũng khẳng định cam kết tiếp tục gắp bó lâu dài và đẩy mạnh hơn nữa hoạt động thu mua, mở rộng tìm kiếm nguồn cung ứng tại Việt Nam.
Ông Akiyama Naoki cho biết, hoạt động sản xuất tại Việt Nam giúp Uniqlo tối ưu hóa dòng sản phẩm. Do đó, thời gian tới, nhãn hàng này dự định sẽ tiếp tục mở rộng chuỗi giá trị của mình nhằm mang đến những sản phẩm chất lượng cao cho khách hàng.
Ông Aly Ansari cũng chia sẻ, Walmart đã nhìn thấy tiềm năng ở nhiều danh mục sản phẩm của Việt Nam và mong muốn được hợp tác trên quy mô rộng hơn, khai thác cơ hội tìm nguồn cung ứng với nhiều sản phẩm của Việt Nam hơn, phục vụ cả mục tiêu xây dựng thương hiệu và phát triển thị trường của mình trên toàn thế giới.
Trong khi đó, ông Herman Xu, Tổng giám đốc Phụ trách Chất lượng, Tập đoàn Miniso cũng chỉ ra một loạt ưu thế của hàng Việt Nam trong hệ thống Miniso. Trước tiên là Việt Nam được hưởng lợi từ ưu đãi thuế quan theo nhiều Hiệp định thương mại tự do, từ đó nâng cao khả năng cạnh tranh của Miniso khi thâm nhập các thị trường mục tiêu. Hơn nữa, trong bối cảnh rủi ro chính trị toàn cầu như hiện nay, môi trường chính trị tại Việt Nam tương đối ổn định, giúp giảm thiểu rủi ro trong chuỗi cung ứng và đảm bảo nguồn cung sản phẩm ổn định cho người tiêu dùng trên toàn thế giới.
Tuy nhiên, bên cạnh những lợi thế đó, ông Herman Xu cho rằng, chuỗi cung ứng của Việt Nam cũng phải đối mặt với một số thách thức về cạnh tranh với chuỗi cung ứng toàn cầu, năng lực sản phẩm, đảm bảo chất lượng, năng lực cung ứng, năng lực dịch vụ thương mại.
“Hướng tới sự phát triển lâu dài, Miniso luôn đồng hành phát triển với các đối tác của mình, coi đó là một phần của văn hóa doanh nghiệp. Chúng tôi sẽ hợp tác với chuỗi cung ứng của Việt Nam để vượt qua những thách thức này, từ đó nâng cao năng lực tổng thể của chuỗi cung ứng thông qua hỗ trợ kỹ thuật và chia sẻ nguồn lực” – ông Herman Xu khẳng định.
Đối với thị trường Halal nhiều tiềm năng, ông Mirash Basheer, Giám đốc Công ty May Exports Việt Nam cho biết, Lulu Group International cũng đánh giá, nhờ di sản văn hóa và truyền thống ẩm thực phong phú, Việt Nam có rất nhiều sản phẩm được chứng nhận Halal, phù hợp với khẩu vị riêng biệt của người tiêu dùng tại các quốc gia vùng Vịnh. Nhờ tuân thủ các tiêu chuẩn Halal, những sản phẩm này không chỉ đáp ứng các yêu cầu về tôn giáo và chế độ ăn uống của người tiêu dùng Hồi giáo mà còn thu hút những khách hàng đang tìm kiếm hàng hóa được sản xuất có đạo đức và với nhiều tâm huyết.
Nhiều sản phẩm của Việt Nam, từ nông sản đến hàng bách hóa, đã dần được đưa lên kệ hàng của Đại siêu thị Lulu, chinh phục khách hàng trong khu vực vùng Vịnh và Ấn Độ. Hơn nữa, do Lulu tập trung vào đảm bảo chất lượng và sự hài lòng của khách hàng, các sản phẩm Việt Nam được quảng bá trong môi trường bán lẻ cao cấp, nhờ đó dễ thu hút tệp khách hàng trong phân khúc này.
Tin liên quan
Tuân thủ pháp lý trên môi trường quốc tế
05:24 | 09/06/2024 Sự kiện - Vấn đề

Hàng Việt ngày càng chinh phục người Việt
08:54 | 27/12/2023 Tiêu dùng & Thương mại điện tử

Xúc tiến thương mại đưa cung lại gần cầu
13:55 | 23/07/2023 Tiêu dùng & Thương mại điện tử

Loạt giải pháp kiểm soát giá, ổn định thị trường bất động sản
22:35 | 03/06/2025 Nhịp sống thị trường

Báo cáo phát triển bền vững HDBank 2024 "Vươn xa kỷ nguyên số - lan tỏa giá trị xanh"
21:18 | 03/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Động lực lớn cho các nhà đầu tư nhà ở xã hội
08:41 | 03/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Thaifex 2025: Sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục
21:04 | 02/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

VnExpress Marathon Hạ Long: khuyến khích lối sống năng động lành mạnh trong cộng đồng
20:44 | 02/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Vedan Việt Nam hưởng ứng “Tuần lễ Đồng Nai xanh”
16:17 | 02/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Thị trường văn phòng gia tăng nhu cầu và nguồn cung chất lượng cao
16:01 | 02/06/2025 Nhịp sống thị trường

Nhà hàng vi cá bào ngư “Đáng tiền nhất” quận 1
11:06 | 02/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Doanh nghiệp tư nhân có thể làm chủ các công trình trọng điểm quốc gia
14:06 | 01/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Đưa vào khai thác tuyến vận tải nội địa Cần Thơ – Cái Mép, rút ngắn 70% thời gian
21:30 | 31/05/2025 Nhịp sống thị trường

Công nghệ Việt nhận diện chữ viết tay: Bước tiến dài từ phòng lab đến thực tiễn số hoá
12:13 | 31/05/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Các ngân hàng cần bứt phá chuyển đổi số để gần dân, sát thị trường
11:17 | 31/05/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Nên có cơ chế "luồng xanh" cho doanh nghiệp đầu tư nhà ở xã hội
08:50 | 31/05/2025 Nhịp sống thị trường
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Loạt giải pháp kiểm soát giá, ổn định thị trường bất động sản

Linh kiện điện tử từ Malaysia vào Việt Nam vượt mốc 1 tỷ USD

Bắc Ninh tạm giữ hơn 200 ngàn sản phẩm nhập lậu

Báo cáo phát triển bền vững HDBank 2024 "Vươn xa kỷ nguyên số - lan tỏa giá trị xanh"

Hải quan Khu vực XVI phát hiện vụ nhập khẩu hàng hóa giả mạo xuất xứ Việt Nam

(INFOGRAPHICS): Từ 1/6/2025, trốn thuế sẽ bị ngừng sử dụng hóa đơn điện tử
11:01 | 03/06/2025 Infographics

LONGFORM: Bỏ thuế khoán- Đảm bảo tính minh bạch và bình đẳng trong thực hiện nghĩa vụ thuế
14:02 | 26/05/2025 Megastory/Longform

(INFOGRAPHICS): Cơ chế thuế dành cho doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh theo Nghị quyết số 198/QH15
16:15 | 20/05/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS) Các trường hợp bắt buộc phải sử dụng hóa đơn khởi tạo từ máy tính tiền
11:11 | 20/05/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cải cách thuế đối với hộ kinh doanh theo Nghị quyết 68-NQ/TW
09:56 | 18/05/2025 Infographics

Hải quan Khu vực XVI phát hiện vụ nhập khẩu hàng hóa giả mạo xuất xứ Việt Nam

Đảng bộ Hải quan khu vực IV trực thuộc Đảng ủy UBND tỉnh Hưng Yên

Hải quan khu vực IV sớm ổn định tổ chức, thông quan lượng hàng hóa hơn 38 tỷ USD

Tích cực vận động hộ kinh doanh kê khai thuế tự nguyện

Hải quan Phú Mỹ: Lấy doanh nghiệp làm trọng tâm cải cách, hỗ trợ

“Điểm danh” doanh nghiệp Hải Dương tích cực nộp tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

Linh kiện điện tử từ Malaysia vào Việt Nam vượt mốc 1 tỷ USD

Lạng Sơn: Xe nông sản tấp nập đổ về các cửa khẩu

Xuất khẩu gạo tăng lượng, giảm giá trị: cảnh báo từ diễn biến thị trường

Việt Nam- Hoa Kỳ ký loạt thỏa thuận xuất nhập khẩu hàng hóa

Việt Nam không được loại trừ thuế tự vệ với hóa chất Ethyl Acetate tại Thổ Nhĩ Kỳ

Thuế quan, rủi ro thương mại khiến xuất khẩu thủy sản tăng chậm

Bắc Ninh tạm giữ hơn 200 ngàn sản phẩm nhập lậu

Cảnh báo 6 trường hợp nợ thuế quá hạn sẽ bị hoãn xuất cảnh

Tạm giữ 186 sản phẩm sữa bột trẻ em nhập lậu tại Nghệ An

Phát hiện cơ sở chế biến nước mắm và nước giặt từ chất tạo mùi

Cần Thơ: Liên tiếp phát hiện nhiều vụ giả mạo nhãn hiệu, xuất xứ hàng hóa

Công ty TNHH một thành viên dầu khí Hải Linh Tây Bắc nợ thuế khủng

Tăng thuế thuốc lá là chính sách vì sức khoẻ và nền kinh tế

Chính sách thuế đối với hoạt động chuyển nhượng bất động sản

Đơn giản hóa chế độ kế toán để hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi lên doanh nghiệp

Sửa Luật Hải quan hướng đến đột phá phát triển khoa học, đổi mới sáng tạo

Xác định thẩm quyền giải hồ sơ đề nghị miễn thuế theo Hiệp định thuế Việt Nam - Singapore
