Nhà mua hàng quốc tế mở rộng cửa thu mua hàng Việt
Nhiều nhà sản xuất dệt may quốc tế mở rộng hoạt động sang Việt Nam Nhiều tập đoàn phân phối, thu mua hàng đầu thế giới tìm nguồn hàng tại Việt Nam Nhà đầu tư nước ngoài mua ròng 777 tỷ đồng trên HNX |
![]() |
Nhà mua hàng quốc tế dùng thử sản phẩm Việt Nam giới thiệu tại chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024”. Ảnh: N.T |
Điều này đã tạo nền tảng cho quyết định gắn bó lâu dài và tiếp tục mở rộng hơn nữa phạm vi thu mua của các đơn vị quốc tế tại thị trường Việt Nam.
Phát biểu tại Diễn đàn Xuất khẩu 2024 tổ chức trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024” (Viet Nam International Sourcing 2024) vào ngày 6/6, ông Aly Ansari, Tổng giám đốc Walmart Việt Nam cho biết, sau hơn 10 năm kể từ khi Walmart bắt đầu thành lập văn phòng tại TPHCM vào năm 2013, Việt Nam hiện đã vươn lên thành một trong những thị trường cung ứng quan trọng nhất tại châu Á của Walmart. Đội ngũ tìm nguồn cung ứng của Walmart có nhiều giải pháp hỗ trợ Việt Nam xuất khẩu sản phẩm ra thị trường toàn cầu, bao gồm Hoa Kỳ, Canada, Mexico Chile và Trung Quốc, với các mặt hàng xuất khẩu hàng đầu là may mặc, đồ điện tử, sản phẩm cứng và nhiều mặt hàng khác. Bên cạnh đó, Walmart cũng tìm kiếm sản phẩm thuộc các danh mục khác như đồ chơi, thực phẩm… từ Việt Nam.
Ông Akiyama Naoki, Giám đốc Vận hành và Giám đốc Tài chính Uniqlo Việt Nam cho biết, công ty mẹ của Uniqlo là Fast Retailing đã có hơn 20 năm tham gia sản xuất tại Việt Nam. Sản phẩm Uniqlo sản xuất tại Việt Nam không chỉ có mặt tại 23 cửa hàng trong nước mà còn được phân phối tới hơn 2.400 cửa hàng trong mạng lưới toàn cầu của tập đoàn. Nhiều sản phẩm trọng tâm, đòi hỏi quy trình sản xuất tiên tiến như AIRism, UV Parka, Polo, Heattech, Fleece đều được sản xuất tại Việt Nam. Tính đến năm 2024, các mặt hàng sản xuất tại Việt Nam chiếm hơn 60% sản phẩm của Uniqlo tại các cửa hàng trong nước và nhãn hàng này cũng đang cố gắng nâng cao hơn nữa tỷ lệ này.
Từ những kết quả ấn tượng đạt được trong thời gian hoạt động tại Việt Nam, các nhãn hàng, nhà thu mua quốc tế cũng khẳng định cam kết tiếp tục gắp bó lâu dài và đẩy mạnh hơn nữa hoạt động thu mua, mở rộng tìm kiếm nguồn cung ứng tại Việt Nam.
Ông Akiyama Naoki cho biết, hoạt động sản xuất tại Việt Nam giúp Uniqlo tối ưu hóa dòng sản phẩm. Do đó, thời gian tới, nhãn hàng này dự định sẽ tiếp tục mở rộng chuỗi giá trị của mình nhằm mang đến những sản phẩm chất lượng cao cho khách hàng.
Ông Aly Ansari cũng chia sẻ, Walmart đã nhìn thấy tiềm năng ở nhiều danh mục sản phẩm của Việt Nam và mong muốn được hợp tác trên quy mô rộng hơn, khai thác cơ hội tìm nguồn cung ứng với nhiều sản phẩm của Việt Nam hơn, phục vụ cả mục tiêu xây dựng thương hiệu và phát triển thị trường của mình trên toàn thế giới.
Trong khi đó, ông Herman Xu, Tổng giám đốc Phụ trách Chất lượng, Tập đoàn Miniso cũng chỉ ra một loạt ưu thế của hàng Việt Nam trong hệ thống Miniso. Trước tiên là Việt Nam được hưởng lợi từ ưu đãi thuế quan theo nhiều Hiệp định thương mại tự do, từ đó nâng cao khả năng cạnh tranh của Miniso khi thâm nhập các thị trường mục tiêu. Hơn nữa, trong bối cảnh rủi ro chính trị toàn cầu như hiện nay, môi trường chính trị tại Việt Nam tương đối ổn định, giúp giảm thiểu rủi ro trong chuỗi cung ứng và đảm bảo nguồn cung sản phẩm ổn định cho người tiêu dùng trên toàn thế giới.
Tuy nhiên, bên cạnh những lợi thế đó, ông Herman Xu cho rằng, chuỗi cung ứng của Việt Nam cũng phải đối mặt với một số thách thức về cạnh tranh với chuỗi cung ứng toàn cầu, năng lực sản phẩm, đảm bảo chất lượng, năng lực cung ứng, năng lực dịch vụ thương mại.
“Hướng tới sự phát triển lâu dài, Miniso luôn đồng hành phát triển với các đối tác của mình, coi đó là một phần của văn hóa doanh nghiệp. Chúng tôi sẽ hợp tác với chuỗi cung ứng của Việt Nam để vượt qua những thách thức này, từ đó nâng cao năng lực tổng thể của chuỗi cung ứng thông qua hỗ trợ kỹ thuật và chia sẻ nguồn lực” – ông Herman Xu khẳng định.
Đối với thị trường Halal nhiều tiềm năng, ông Mirash Basheer, Giám đốc Công ty May Exports Việt Nam cho biết, Lulu Group International cũng đánh giá, nhờ di sản văn hóa và truyền thống ẩm thực phong phú, Việt Nam có rất nhiều sản phẩm được chứng nhận Halal, phù hợp với khẩu vị riêng biệt của người tiêu dùng tại các quốc gia vùng Vịnh. Nhờ tuân thủ các tiêu chuẩn Halal, những sản phẩm này không chỉ đáp ứng các yêu cầu về tôn giáo và chế độ ăn uống của người tiêu dùng Hồi giáo mà còn thu hút những khách hàng đang tìm kiếm hàng hóa được sản xuất có đạo đức và với nhiều tâm huyết.
Nhiều sản phẩm của Việt Nam, từ nông sản đến hàng bách hóa, đã dần được đưa lên kệ hàng của Đại siêu thị Lulu, chinh phục khách hàng trong khu vực vùng Vịnh và Ấn Độ. Hơn nữa, do Lulu tập trung vào đảm bảo chất lượng và sự hài lòng của khách hàng, các sản phẩm Việt Nam được quảng bá trong môi trường bán lẻ cao cấp, nhờ đó dễ thu hút tệp khách hàng trong phân khúc này.
Tin liên quan
Tuân thủ pháp lý trên môi trường quốc tế
05:24 | 09/06/2024 Sự kiện - Vấn đề

Hàng Việt ngày càng chinh phục người Việt
08:54 | 27/12/2023 Tiêu dùng & Thương mại điện tử

Xúc tiến thương mại đưa cung lại gần cầu
13:55 | 23/07/2023 Tiêu dùng & Thương mại điện tử

TPHCM mở phiên chợ Xanh - Tử tế
16:01 | 19/04/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Chính phủ yêu cầu theo dõi sát tình hình thị trường vàng trong nước và quốc tế
15:49 | 19/04/2025 Nhịp sống thị trường

Hà Nội vắng bóng căn hộ có giá dưới 2 tỷ đồng
10:21 | 18/04/2025 Nhịp sống thị trường

Tuyến cáp có dung lượng lớn nhất Việt Nam đi vào hoạt động
10:16 | 18/04/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Trước chính sách thuế của Mỹ cần theo dõi biến động của thị trường bất động sản
21:33 | 17/04/2025 Nhịp sống thị trường

Viettel cùng GSMA lần đầu tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Quốc gia số
20:59 | 17/04/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Giá vàng trong nước và thế giới thi nhau lập đỉnh
20:27 | 17/04/2025 Nhịp sống thị trường

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
11:16 | 17/04/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động quảng cáo thực phẩm bổ sung Nutri Brain IQ
09:52 | 17/04/2025 Nhịp sống thị trường

Đa dạng hóa thị trường, doanh nghiệp thực phẩm gia tăng đơn hàng xuất khẩu
20:46 | 16/04/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

FedEx tăng cường kết nối xuất khẩu sang thị trường Mỹ
15:29 | 16/04/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Xô đổ các kỷ lục trước đó, giá vàng trong nước đạt mốc 111 triệu đồng/lượng
15:21 | 16/04/2025 Nhịp sống thị trường

Bất động sản Bình Dương trước một “chương mới” khi dự kiến sáp nhập với TP.HCM
20:56 | 15/04/2025 Nhịp sống thị trường
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

TP.HCM: 19.208 hộ kinh doanh thương mại điện tử có vi phạm

Hà Nội tăng cường giám sát chất lượng thực phẩm OCOP, hàng đông lạnh

Chính phủ yêu cầu theo dõi sát tình hình thị trường vàng trong nước và quốc tế

Lâm Đồng: thu ngân sách quý I/2025 đạt trên 4.218 tỷ đồng

5 nhóm hàng xuất khẩu tỷ đô của ngành nông nghiệp
11:04 | 17/04/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Tổng quan bức tranh thuế thương mại điện tử quý I/2025
08:50 | 18/04/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 3 điều kiện hoàn thuế thu nhập cá nhân tự động
09:18 | 19/04/2025 Infographics

(PODCAST) Ngành Tài chính chủ động ứng phó, giúp duy trì dòng chảy thương mại trước sức ép thuế từ Mỹ
09:53 | 18/04/2025 Multimedia

Sơ đồ bộ máy cơ quan thuế theo mô hình quản lý 3 cấp
15:40 | 15/04/2025 Infographics

Lâm Đồng: thu ngân sách quý I/2025 đạt trên 4.218 tỷ đồng

Công khai danh sách nợ thuế khu vực Vĩnh Linh – Gio Linh:

Chi cục Thuế Khu vực XII: tăng cường quản lý thuế đối với hộ, cá nhân kinh doanh

Tập trung xây dựng cơ sở dữ liệu để ngăn chặn hành vi chuyển giá

4.311 công chức, người lao động trong ngành Thuế nghỉ hưu trước tuổi và thôi việc

Đã hoàn 34.039 tỷ đồng thuế giá trị gia tăng

Quảng Ninh tham khảo Đề án thí điểm xây dựng Cửa khẩu thông minh của Lạng Sơn

Quý 1 xuất khẩu hàng hóa đạt 102,84 tỷ USD

Nhập khẩu hàng hóa từ Mỹ tăng hơn 20% trong quý I

Chuẩn hóa xuất xứ để hàng Việt đi xa hơn

Doanh nghiệp tính chuyện xuất khẩu đường dài trước biến động

"Bệ phóng" cho xuất nhập khẩu qua cảng biển Hải Phòng

TP.HCM: 19.208 hộ kinh doanh thương mại điện tử có vi phạm

Đeo 4 kg dây chuyền vàng qua biên giới, lĩnh 12 năm tù

Hơn 24.500 trường hợp kinh doanh thương mại điện tử bị xử lý vi phạm thuế

2 giám đốc doanh nghiệp bị tạm hoãn xuất cảnh

Cần mạnh tay xử lý nạn giả mạo cơ quan nhà nước để lừa đảo

Cảnh báo tình trạng mạo danh cơ quan thuế tại huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh)

Thuế đối với khô dầu đậu tương dùng sản xuất thức ăn chăn nuôi

Quá 90 ngày chưa đề nghị hoàn, Hải quan sẽ chuyển số dư tiền gửi vào ngân sách

Hoàn tiền mua tem điện tử rượu nhập khẩu

Áp thuế CBPG tạm thời đối với một số sản phẩm thép mạ từ Trung Quốc và Hàn Quốc

Hướng dẫn xác định giá tính lệ phí trước bạ đối với ô tô, xe máy
