Nhà mua hàng quốc tế mở rộng cửa thu mua hàng Việt
Nhiều nhà sản xuất dệt may quốc tế mở rộng hoạt động sang Việt Nam Nhiều tập đoàn phân phối, thu mua hàng đầu thế giới tìm nguồn hàng tại Việt Nam Nhà đầu tư nước ngoài mua ròng 777 tỷ đồng trên HNX |
Nhà mua hàng quốc tế dùng thử sản phẩm Việt Nam giới thiệu tại chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024”. Ảnh: N.T |
Điều này đã tạo nền tảng cho quyết định gắn bó lâu dài và tiếp tục mở rộng hơn nữa phạm vi thu mua của các đơn vị quốc tế tại thị trường Việt Nam.
Phát biểu tại Diễn đàn Xuất khẩu 2024 tổ chức trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024” (Viet Nam International Sourcing 2024) vào ngày 6/6, ông Aly Ansari, Tổng giám đốc Walmart Việt Nam cho biết, sau hơn 10 năm kể từ khi Walmart bắt đầu thành lập văn phòng tại TPHCM vào năm 2013, Việt Nam hiện đã vươn lên thành một trong những thị trường cung ứng quan trọng nhất tại châu Á của Walmart. Đội ngũ tìm nguồn cung ứng của Walmart có nhiều giải pháp hỗ trợ Việt Nam xuất khẩu sản phẩm ra thị trường toàn cầu, bao gồm Hoa Kỳ, Canada, Mexico Chile và Trung Quốc, với các mặt hàng xuất khẩu hàng đầu là may mặc, đồ điện tử, sản phẩm cứng và nhiều mặt hàng khác. Bên cạnh đó, Walmart cũng tìm kiếm sản phẩm thuộc các danh mục khác như đồ chơi, thực phẩm… từ Việt Nam.
Ông Akiyama Naoki, Giám đốc Vận hành và Giám đốc Tài chính Uniqlo Việt Nam cho biết, công ty mẹ của Uniqlo là Fast Retailing đã có hơn 20 năm tham gia sản xuất tại Việt Nam. Sản phẩm Uniqlo sản xuất tại Việt Nam không chỉ có mặt tại 23 cửa hàng trong nước mà còn được phân phối tới hơn 2.400 cửa hàng trong mạng lưới toàn cầu của tập đoàn. Nhiều sản phẩm trọng tâm, đòi hỏi quy trình sản xuất tiên tiến như AIRism, UV Parka, Polo, Heattech, Fleece đều được sản xuất tại Việt Nam. Tính đến năm 2024, các mặt hàng sản xuất tại Việt Nam chiếm hơn 60% sản phẩm của Uniqlo tại các cửa hàng trong nước và nhãn hàng này cũng đang cố gắng nâng cao hơn nữa tỷ lệ này.
Từ những kết quả ấn tượng đạt được trong thời gian hoạt động tại Việt Nam, các nhãn hàng, nhà thu mua quốc tế cũng khẳng định cam kết tiếp tục gắp bó lâu dài và đẩy mạnh hơn nữa hoạt động thu mua, mở rộng tìm kiếm nguồn cung ứng tại Việt Nam.
Ông Akiyama Naoki cho biết, hoạt động sản xuất tại Việt Nam giúp Uniqlo tối ưu hóa dòng sản phẩm. Do đó, thời gian tới, nhãn hàng này dự định sẽ tiếp tục mở rộng chuỗi giá trị của mình nhằm mang đến những sản phẩm chất lượng cao cho khách hàng.
Ông Aly Ansari cũng chia sẻ, Walmart đã nhìn thấy tiềm năng ở nhiều danh mục sản phẩm của Việt Nam và mong muốn được hợp tác trên quy mô rộng hơn, khai thác cơ hội tìm nguồn cung ứng với nhiều sản phẩm của Việt Nam hơn, phục vụ cả mục tiêu xây dựng thương hiệu và phát triển thị trường của mình trên toàn thế giới.
Trong khi đó, ông Herman Xu, Tổng giám đốc Phụ trách Chất lượng, Tập đoàn Miniso cũng chỉ ra một loạt ưu thế của hàng Việt Nam trong hệ thống Miniso. Trước tiên là Việt Nam được hưởng lợi từ ưu đãi thuế quan theo nhiều Hiệp định thương mại tự do, từ đó nâng cao khả năng cạnh tranh của Miniso khi thâm nhập các thị trường mục tiêu. Hơn nữa, trong bối cảnh rủi ro chính trị toàn cầu như hiện nay, môi trường chính trị tại Việt Nam tương đối ổn định, giúp giảm thiểu rủi ro trong chuỗi cung ứng và đảm bảo nguồn cung sản phẩm ổn định cho người tiêu dùng trên toàn thế giới.
Tuy nhiên, bên cạnh những lợi thế đó, ông Herman Xu cho rằng, chuỗi cung ứng của Việt Nam cũng phải đối mặt với một số thách thức về cạnh tranh với chuỗi cung ứng toàn cầu, năng lực sản phẩm, đảm bảo chất lượng, năng lực cung ứng, năng lực dịch vụ thương mại.
“Hướng tới sự phát triển lâu dài, Miniso luôn đồng hành phát triển với các đối tác của mình, coi đó là một phần của văn hóa doanh nghiệp. Chúng tôi sẽ hợp tác với chuỗi cung ứng của Việt Nam để vượt qua những thách thức này, từ đó nâng cao năng lực tổng thể của chuỗi cung ứng thông qua hỗ trợ kỹ thuật và chia sẻ nguồn lực” – ông Herman Xu khẳng định.
Đối với thị trường Halal nhiều tiềm năng, ông Mirash Basheer, Giám đốc Công ty May Exports Việt Nam cho biết, Lulu Group International cũng đánh giá, nhờ di sản văn hóa và truyền thống ẩm thực phong phú, Việt Nam có rất nhiều sản phẩm được chứng nhận Halal, phù hợp với khẩu vị riêng biệt của người tiêu dùng tại các quốc gia vùng Vịnh. Nhờ tuân thủ các tiêu chuẩn Halal, những sản phẩm này không chỉ đáp ứng các yêu cầu về tôn giáo và chế độ ăn uống của người tiêu dùng Hồi giáo mà còn thu hút những khách hàng đang tìm kiếm hàng hóa được sản xuất có đạo đức và với nhiều tâm huyết.
Nhiều sản phẩm của Việt Nam, từ nông sản đến hàng bách hóa, đã dần được đưa lên kệ hàng của Đại siêu thị Lulu, chinh phục khách hàng trong khu vực vùng Vịnh và Ấn Độ. Hơn nữa, do Lulu tập trung vào đảm bảo chất lượng và sự hài lòng của khách hàng, các sản phẩm Việt Nam được quảng bá trong môi trường bán lẻ cao cấp, nhờ đó dễ thu hút tệp khách hàng trong phân khúc này.
Tin liên quan
Tuân thủ pháp lý trên môi trường quốc tế
05:24 | 09/06/2024 Sự kiện - Vấn đề
Hàng Việt ngày càng chinh phục người Việt
08:54 | 27/12/2023 Kinh tế
Xúc tiến thương mại đưa cung lại gần cầu
13:55 | 23/07/2023 Kinh tế
Thêm cẩu giàn được bố trí tại bến số 3, 4 cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng
14:18 | 23/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Bridgestone thực hiện chính sách bảo vệ môi trường tại Việt Nam
13:40 | 23/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Sau châu Á, Viettel High Tech tiếp tục mở rộng tại thị trường châu Mỹ
11:24 | 23/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Ấn tượng Trung Nguyên E-Coffee tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024
10:46 | 23/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Agribank quyết liệt đẩy mạnh ứng dụng dữ liệu dân cư theo Đề án 06
08:46 | 23/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Xuất khẩu dừa bước vào chu kỳ tăng tốc
09:52 | 22/12/2024 Kinh tế
Ngân hàng vẫn “loay hoay” tìm công cụ xử lý nợ xấu
09:52 | 22/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tăng doanh thu từ xây dựng chuỗi cung ứng bền vững
15:57 | 21/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Quản lý hiệu quả thuế, kiểm toán và thủ tục hải quan trong bối cảnh chuyển đổi số
08:40 | 21/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vinh danh các sản phẩm, công trình hiệu quả năng lượng năm 2024
21:40 | 20/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Acecook Việt Nam trao 400 suất học bổng giá trị hơn 3.3 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên
21:39 | 20/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Khai trương Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh - Quận 8
10:12 | 20/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Nestlé Việt Nam tiếp tục nhận Giải Vàng chất lượng quốc gia
17:16 | 19/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Chìa khóa để TPHCM tiến vào kỷ nguyên mới, vươn lên cùng khát vọng dân tộc
Kim ngạch xuất nhập khẩu tiến tới mốc lịch sử khoảng 800 tỷ USD
Thu giữ khoảng 11 tấn pháo trong các thùng hàng có hình quả táo
Thêm cẩu giàn được bố trí tại bến số 3, 4 cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng
Bridgestone thực hiện chính sách bảo vệ môi trường tại Việt Nam
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics