Facebook Twitter youtube Tiktok

Hàng Việt ngày càng chinh phục người Việt

(HQ Online) - Quy mô thị trường bán lẻ Việt Nam đã vượt con số 180 tỷ USD trong năm 2023 và được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng trong những năm tiếp theo. Trong khi đó nhiều ngành hàng như dệt may, da - giày, điện tử… chỉ cung ứng cho nhu cầu nội địa 10% sản lượng, 90% sản lượng còn lại là để xuất khẩu. Sự đổ bộ của hàng ngoại trên thị trường cũng đang tạo ra sức ép rất lớn đối với hàng Việt Nam. Vì vậy, cần nhiều giải pháp để tăng sức cạnh tranh cho hàng Việt trên thị trường nội địa- trụ đỡ khi thị trường xuất khẩu biến động.
Việt Nam ngày càng quan trọng hơn trong chuỗi cung ứng toàn cầu Quan hệ hợp tác Việt Nam-Thái Lan ngày càng phát triển tốt đẹp Ngày 6/9: Diễn đàn “Hải quan Việt Nam: Tạo động lực mới cho doanh nghiệp phục hồi và bứt phá”
Nhiều sản phẩm hàng Việt được bày bán tại siêu thị ở Mỹ. 	Ảnh: TL
Nhiều sản phẩm hàng Việt được bày bán tại siêu thị ở Mỹ. Ảnh: TL

Chuyển biến từ nhận thức

Bà Hà Thị Vinh, Chủ tịch Hiệp hội Thủ công mỹ nghệ và Làng nghề Hà Nội: Nâng giá trị sản phẩm với tinh hoa truyền thống

Sản phẩm, đặc biệt là những sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm của các làng nghề thì phải có câu chuyện trong đó. Câu chuyện càng hay, sự cầu kỳ càng được thể hiện rõ ở trong đấy thì giá trị sản phẩm sẽ tăng lên.

Vì vậy chúng tôi xây dựng nên Trung tâm tinh hoa người Việt tại Bát Tràng, đưa vào đấy khoảng trên 60 gian hàng đều là của các nghệ nhân, thợ giỏi có uy tín. Chúng tôi muốn giới thiệu với khách những gì tinh hoa nhất của sản phẩm và có câu chuyện hay nhất. Khi vào trung tâm, mỗi một gian hàng là một dòng sản phẩm riêng, một câu chuyện riêng. Đến đây du khách được tham quan, nghe những câu chuyện của làng gốm cổ truyền Bát Tràng, được chụp hình đẹp và được lựa chọn những sản phẩm rất đẹp. Câu chuyện rất hay và giá trị sản phẩm rất cao. Đó là cách chúng tôi phối hợp, kết nối giữa tinh hoa của nghề, những người làm nghề với du lịch.

Bên cạnh đó, sản phẩm sản xuất phải có sự khác biệt, không đụng hàng, tiết kiệm được chi phí đầu vào. Khi khách hàng cầm sản phẩm sẽ thấy kỹ thuật và tính mỹ nghệ rất cao, giá trị sản phẩm từ đó cũng được nâng lên. Đó là điều căn bản trong các nhà sản xuất và đặc biệt là đối với những hàng thủ công mỹ nghệ lại càng cần thiết.

Ông Trần Văn Hiếu - Giám đốc Công ty TNHH Phát triển nông nghiệp và Tư vấn môi trường DACE: Kết nối chặt chẽ giữa nhà sản xuất và phân phối

Công ty Dace xuất phát điểm là công ty xuất khẩu. Hiện nay tỷ trọng xuất khẩu chiếm 98%. Hành trình đó gặp nhiều khó khăn bởi chúng tôi xây dựng, đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu trước, sau đó mới quay lại thị trường ở Việt Nam. Khi có đủ những tiêu chuẩn đó, một bộ phận khách hàng trong nước rất quan tâm. Tuy nhiên, câu chuyện bán hàng tại Việt Nam khác câu chuyện ở nước ngoài. Ở nước ngoài, chúng tôi có xuất khẩu theo container hoặc là những đơn hàng hàng triệu đơn vị sản phẩm. Ở trong nước, chúng tôi đang bán cho các hệ thống theo những đơn hàng nhỏ lẻ hơn. Hiện nay để đáp ứng những nhu cầu trên thế giới cũng như Việt Nam, chúng tôi đang tối ưu hóa chi phí sản xuất, lắp đặt những hệ thống sản xuất tự động hóa 80 - 90%.

Các chương trình như OCOP, “Người Việt Nam ưu tiên tiêu dùng hàng Việt Nam” cần truyền thông mạnh mẽ hơn nữa. Một là đưa ra những tiêu chuẩn để những công ty, nhà sản xuất sản phẩm đạt tiêu chuẩn liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm, kim loại nặng, vi sinh, dư lượng thuốc bảo vệ thực vật hay những vấn đề về trách nhiệm xã hội. Chúng ta phải có bộ tiêu chuẩn công cụ đấy để truyền thông cho những nhà sản xuất. Ngược lại nhà phân phối nên quan tâm hơn và có một góc nhìn khác hơn đối với những nhà sản xuất tại Việt Nam.

Ông Phan Mạnh Hà - Giám đốc Đối ngoại, Công ty TNHH Shopee Việt Nam: Hỗ trợ nhà sản xuất đưa hàng lên sàn thương mại điện tử

Thương mại điện tử đang trở thành xu thế tất yếu và không thể đảo ngược, đặc biệt là sau giai đoạn Covid-19. Các sàn thương mại điện tử bây giờ là một kênh phân phối quan trọng trong việc kết nối giữa người dùng Việt với các nhãn hàng Việt Nam.

Trong năm 2023, Shopee cũng có một số chương trình được hỗ trợ, đặc biệt là các hoạt động từ tháng 5 cho đến tháng 12 nhằm tôn vinh nông sản Việt, nhằm mục tiêu giới thiệu đặc sản, nông sản Việt. Hiện tại Shopee đã giới thiệu 16 đặc sản trên 10 tỉnh, thành đến người tiêu dùng Việt Nam. Điều đáng mừng là các bạn trẻ khá quan tâm đến hàng nông sản Việt, đặc biệt là sản phẩm OCOP.

Trong năm 2024, Shopee sẽ tiếp tục triển khai các chương trình đã thành công thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ hàng Việt có thể với quy mô lớn hơn. Chúng tôi cũng mong muốn xây dựng chương trình thúc đẩy ứng dụng sàn thương mại điện tử đối với các nhà sản xuất ở khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa. Làm sao để ứng dụng công nghệ số bao trùm lên toàn bộ xã hội chứ không phải chỉ một bộ phận.

Trong thời gian tới Shopee có thể triển khai các chương trình này bằng cách phối hợp với một số Sở Công Thương các tỉnh như: Hải Dương, Nam Định; Nghệ An, Huế; Trà Vinh, Vĩnh Long. Qua đó, chúng tôi hướng dẫn những nhà sản xuất nông sản đưa hàng lên Shopee và tiến tới mở rộng chương trình tại nhiều tỉnh thành hơn.

Ngọc Linh (ghi)

Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết, sau hơn 14 năm triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, hàng Việt Nam có thế mạnh (đặc biệt là hàng hóa thiết yếu, hàng tiêu dùng) đã, đang và tiếp tục bao phủ rộng khắp các mạng lưới phân phối, từ các kênh phân phối truyền thống tới các hệ thống phân phối hiện đại.

Theo báo cáo của các địa phương, trong hệ thống siêu thị của một số doanh nghiệp trong nước, hàng hoá sản xuất trong nước chiếm tỷ trọng lớn từ 80 - 90% như Co.opmart (90%), Winmart (90%), BRG Retail (80-90%)... Các hệ thống phân phối có vốn đầu tư nước ngoài như Aeon, Central Retail, MMMegaMarket, LotteMart… cũng có nhiều nỗ lực trong việc đóng góp cho cộng đồng nơi mở cơ sở kinh doanh bằng việc thu mua, hỗ trợ xúc tiến tiêu thụ sản phẩm địa phương, đặc sản vùng miền (OCOP, hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu, hàng chủ lực của địa phương,…) và giữ tỷ lệ hàng Việt cao trong kênh phân phối của mình.

Theo đại diện Vụ Thị trường trong nước, sự nỗ lực của các bộ, ngành, địa phương, trong đó có Bộ Công Thương trong các hoạt động kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng hàng Việt Nam đã đóng góp vào việc duy trì mức tăng trưởng của thương mại trong nước và hỗ trợ đầu ra cho sản xuất trong nước.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 11 ước đạt 552,7 nghìn tỷ đồng, tăng 1,4% so với tháng trước và tăng 10,1% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 11 tháng năm 2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 5.667 nghìn tỷ đồng, tăng 9,6% so với cùng kỳ năm trước.

“Thị trường trong nước đã đóng góp vào việc tăng trưởng các ngành công nghiệp chế biến chế tạo cũng như ngành sản xuất, chế biến nông, lâm, thủy sản, góp phần tạo việc làm và bảo đảm an sinh xã hội cho người dân”, bà Lê Việt Nga đáng giá.

Cùng quan điểm, bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội phát triển Hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD) cho rằng, việc nắm bắt và đáp ứng các xu hướng tiêu dùng là yếu tố then chốt để doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng có thể cạnh tranh và phát triển ở mọi thời điểm và bất cứ quốc gia nào. Bà Nguyễn Thị Thu Thủy nhấn mạnh đến 3 xu hướng tiêu dùng hàng Việt Nam hiện nay, gồm: thương mại điện tử và trải nghiệm mua sắm đa kênh; ưu tiên tiêu dùng hàng Việt Nam chất lượng cao; tiêu dùng xanh, bền vững, ưu tiên các sản phẩm Organic – thiên nhiên, tăng cường sức khỏe.

Theo đại diện VACOD, người tiêu dùng Việt Nam cũng mong muốn có trải nghiệm đa kênh khi mua sắm online. Giới trẻ chịu tác động lớn từ mạng xã hội, hành vi tiêu dùng chi phối bởi các nền tảng: Shopee, Instagram, YouTube, TikTok... Gen Z đặc biệt bị ảnh hưởng bởi nội dung truyền thông xã hội về chăm sóc da và trang điểm, các phụ kiện như trang sức và giày dép… Một tỷ lệ rất lớn người tiêu dùng đứng tuổi nay đã làm quen được với việc mua hàng từ xa thông qua dịch vụ kỹ thuật số.

Bên cạnh đó, theo bà Nguyễn Thị Thu Thủy, nhận thức được tầm quan trọng của việc phát triển bền vững thị trường nội địa, các doanh nghiệp Việt trong những năm qua đã không ngừng nỗ lực cải thiện chất lượng sản phẩm, đa dạng các loại hình kinh doanh để sản phẩm được tiếp cận nhiều nhất tới người tiêu dùng.

“Chỉ trong năm 2023 đã có 519 doanh nghiệp đạt chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn. Cả nước hiện nay có 63/63 tỉnh, thành phố đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP. Đã có 10.881 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên... Đồng thời, người tiêu dùng Việt Nam đang ngày càng ưu tiên sử dụng những sản phẩm nội địa chất lượng cao. Theo nghiên cứu của Công ty nghiên cứu thị trường Cimigo, 82% người tiêu dùng Việt Nam cho biết họ sẽ ưu tiên mua hàng Việt Nam nếu có sự lựa chọn”, đại diện VACOD nêu ví dụ.

Đặc biệt, người tiêu dùng Việt Nam ngày càng quan tâm đến các vấn đề liên quan đến môi trường, xã hội và sức khoẻ, ưu tiên mua các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, không gây hại cho sức khoẻ và thiên nhiên. Mặc dù chi phí cho các sản phẩm này tăng cao nhưng người dùng vẫn chấp nhận vì ý thức được vấn đề liên quan đến sức khỏe và hệ sinh thái. Theo một cuộc khảo sát PwC Việt Nam đã thực hiện gần đây về “Thói quen tiêu dùng” và kết quả cho thấy rằng người tiêu dùng ngày nay đã quan tâm nhiều hơn về môi trường. Hơn 47% người tham gia khảo sát cho biết họ ưu tiên sử dụng các sản phẩm có thể tự phân hủy.

Xuất ngoại không quên chinh phục nội

Xu hướng tiêu dùng thay đổi, tuy nhiên đánh giá về thách thức đối với việc sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam tại thị trường nội địa, bà Lê Việt Nga cho rằng nhiều mặt hàng ngoại nhập đang có xu hướng chuyển dịch mạnh vào tiêu thụ tại thị trường nội địa sau khi các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới (CPTPP, EVFTA...) chính thức có hiệu lực. Đây cũng là thách thức rất lớn đối với hàng hóa sản xuất trong nước trong bối cảnh hội nhập chung.

“Tỷ trọng hàng ngoại nhập trong hệ thống phân phối, đặc biệt là kênh thương mại điện tử xuyên biên giới, nhiều khả năng sẽ tăng lên trong thời gian tới”, bà Lê Việt Nga thông tin.

Bên cạnh đó, các nền tảng số, thương mại điện tử đang ngày càng phát triển nhanh liên tục những năm qua và chiếm lĩnh thị trường với tốc độ tăng trưởng hơn 20%/ năm. Theo thống kê của Metric, trong 6 tháng đầu năm 2023, 3 nền tảng nước ngoài gồm Shopee, Tiktok Shop, Lazada đã chiếm 90% doanh thu của thị trường “số” ngày càng mở rộng tại Việt Nam (ước đạt 75,3 nghìn tỷ đồng). Thông qua chương trình thương mại điện tử xuyên biên giới, một mặt góp phần hỗ trợ cho hàng Việt Nam xuất khẩu trực tiếp đến người tiêu dùng ở nước ngoài, mặt khác cũng “vận chuyển” đến tận tay người tiêu dùng Việt Nam nhiều hàng hóa nước ngoài có giá cả rất cạnh cạnh, hợp thị hiếu và xu hướng thời trang, có thời gian vận chuyển hàng hóa ngày càng rút ngắn.

Theo đại diện Vụ Thị trường trong nước, nhiều chuỗi bán lẻ nước ngoài cả trực tuyến và trực tiếp đã tích cực đầu tư mở rộng hệ thống cửa hàng vật lý, kho hàng hóa tại Việt Nam để phân phối hàng ngoại nhập. Đây là áp lực cạnh tranh rất lớn đối với hàng trong nước.

Ở góc độ doanh nghiệp, ông Trương Văn Cẩm, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Dệt may Việt Nam cho biết, đối với ngành dệt may, hàng Việt Nam không chỉ phục vụ thị trường nội địa mà còn đẩy mạnh xuất khẩu, chinh phục người tiêu dùng nước ngoài. Trên thế giới, trong đó có nhiều nước phát triển, có rất nhiều sản phẩm “Made in Việt Nam”, đa dạng từ may mặc, da giày, thuỷ hải sản… đến nhiều sản phẩm công nghiệp khác. Đây cũng là niềm tự hào hàng Việt Nam.

“Tuy nhiên có một câu hỏi ngành dệt may nhận được rất nhiều, đó là tại sao ngành tập trung vào xuất khẩu mà quên đi thị trường nội địa. Thực ra ngành dệt may không quên đi thị trường nội địa. Đúng hơn là năng lực sản xuất của ngành hiện nay vào khoảng 50 tỷ USD, trong đó khoảng 85 - 87% là xuất khẩu, còn lại là phục vụ thị trường trong nước. Nếu chỉ tập trung vào thị trường trong nước thì dung lượng thị trường quá nhỏ so với năng lực sản xuất. Vì vậy ngành dệt may vừa khai thác các thị trường xuất khẩu có tiềm năng, vừa tập trung vào phục vụ thị trường trong nước”, đại diện Hiệp hội Dệt may Việt Nam chia sẻ và khẳng định, ngành dệt may Việt Nam phải đi bằng hai chân, không chỉ tập trung vào một trong hai thị trường.

Tuy nhiên, theo ông Trương Văn Cẩm, thị trường nội địa không chỉ toàn là cơ hội, các doanh nghiệp dệt may cũng gặp nhiều thách thức khi phát triển trong nước. Hàng may mặc Việt Nam phải cạnh tranh với hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu… Những hàng hoá này khi thâm nhập vào Việt Nam thậm chí còn có thể được thay đổi nhãn mác, đánh lừa người tiêu dùng.

Theo đại diện VACOD, thị trường, xu hướng tiêu dùng hàng hóa luôn là hấp dẫn và đầy thách thức, cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt. Để làm chủ được sân chơi của chính mình, các doanh nghiệp cần không ngừng nỗ lực đổi mới, tìm tòi, kịp thời nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới của người Việt, từ đó có xây dựng được những kế hoạch, chiến lược hiệu quả. Đồng thời không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, sáng tạo những sản phẩm mang tính khác biệt và giá trị.

Ngọc Linh

Tin liên quan

Gia tăng tỷ trọng thuỷ hải sản tiêu thụ thị trường nội địa

Gia tăng tỷ trọng thuỷ hải sản tiêu thụ thị trường nội địa

Thị trường nội địa với sức mua lớn từ hơn 100 triệu dân, nếu được khai thác hiệu quả sẽ là giải pháp chiến lược để ngành thủy sản Việt Nam duy trì tăng trưởng ổn định và bền vững.
Sổ tay hướng dẫn nền tảng số nộp thuế thay từ thương mại điện tử

Sổ tay hướng dẫn nền tảng số nộp thuế thay từ thương mại điện tử

Triển khai Nghị định số 117/2025/NĐ-CP của Chính phủ, Cục Thuế vừa ban hành “Sổ tay hướng dẫn tổ chức quản lý sàn thương mại điện tử nước ngoài, nền tảng số nước ngoài thực hiện nghĩa vụ khấu trừ, kê khai, nộp thuế thay”.
Gen Y chi tiêu "mạnh tay" gấp 3 lần Gen Z khi mua sắm online

Gen Y chi tiêu "mạnh tay" gấp 3 lần Gen Z khi mua sắm online

Thống kê do YouNet ECI mới công bố cho thấy, thế hệ Millennials (Gen Y) đang chi tiêu gấp ba lần Gen Z trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT). Sự khác biệt về hành vi mua sắm, mục tiêu chi tiêu và nền tảng ưa thích giữa hai thế hệ đang tạo ra những xu hướng rõ nét trong thị trường mua sắm trực tuyến tại Việt Nam.
Giải pháp nào chống gas giả

Giải pháp nào chống gas giả

Nhằm tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho doanh nghiệp, Bộ Công Thương đề xuất 2 giải pháp để ngăn chặn bình gas giả trên thị trường.
Không đạt chất lượng, Gel AG Nano TP Plus bị thu hồi trên toàn quốc

Không đạt chất lượng, Gel AG Nano TP Plus bị thu hồi trên toàn quốc

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa thông báo quyết định đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc lô sản phẩm Gel AG Nano TP Plus do không đạt chất lượng.
Lạm phát tại Mỹ tăng cao hơn dự báo

Lạm phát tại Mỹ tăng cao hơn dự báo

Theo báo cáo của Bộ Thương mại Mỹ ngày 31/7, chỉ số lạm phát đã tăng trong tháng 6, dấu hiệu cho thấy chính sách thuế quan của Tổng thống Donald Trump đang tác động đến người tiêu dùng.
Thương mại điện tử xanh: Cần luật hóa và khuyến khích thực chất để đi vào đời sống

Thương mại điện tử xanh: Cần luật hóa và khuyến khích thực chất để đi vào đời sống

Trước áp lực môi trường từ tốc độ phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử (TMĐT), Bộ Công Thương đang hoàn thiện dự thảo Luật TMĐT với nhiều quy định hướng tới TMĐT xanh và bền vững. Tuy nhiên, để hiện thực hóa, các doanh nghiệp đề xuất cần có cơ chế khuyến khích rõ ràng, phù hợp thực tiễn.
Cảnh báo tội phạm lợi dụng nền tảng thương mại điện tử để lừa đảo

Cảnh báo tội phạm lợi dụng nền tảng thương mại điện tử để lừa đảo

Thời gian gần đây, các vụ lừa đảo qua mạng tiếp tục diễn biến phức tạp, đặc biệt là trên các nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) và mạng xã hội. Bất chấp nỗ lực tuyên truyền của lực lượng chức năng và truyền thông, nhiều người dân vẫn bị dụ dỗ, chiếm đoạt tài sản bởi những thủ đoạn ngày càng tinh vi.
Xuất khẩu nông sản OCOP thông qua livestream

Xuất khẩu nông sản OCOP thông qua livestream

Ngày 1/8/2025, trong khuôn khổ Hội chợ VIETNAM OCOPEX 2025 sẽ diễn ra hai phiên livestream thương mại điện tử (TMĐT) quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP Việt Nam. Đây là bước đi mới nhằm nâng tầm và mở rộng cơ hội xuất khẩu nông sản OCOP.
Cần tăng cường kiểm soát hàng ngoại xuyên biên giới vào Việt Nam qua sàn

Cần tăng cường kiểm soát hàng ngoại xuyên biên giới vào Việt Nam qua sàn

TS Kinh tế, Luật sư Lê Bá Thường (Đoàn Luật sư TP Hồ Chí Minh), Viện trưởng Viện Nghiên cứu pháp luật và Văn hóa doanh nghiệp cho rằng, Luật Thương mại điện tử (TMĐT) cần giải quyết triệt để vấn đề truy xuất nguồn gốc hàng hóa, đồng thời tạo ra một môi trường kinh doanh rõ ràng, tránh tình trạng chồng chéo giữa các luật và các cơ quan quản lý.
Hợp tác xã Hà Tĩnh đầu tư công nghệ, bắt nhịp thương mại điện tử

Hợp tác xã Hà Tĩnh đầu tư công nghệ, bắt nhịp thương mại điện tử

Từ sản xuất thủ công, nhiều hợp tác xã (HTX) ở Hà Tĩnh đang từng bước đầu tư công nghệ, xây dựng thương hiệu và tham gia thương mại điện tử (TMĐT). Nhờ đó, không ít sản phẩm địa phương đã lên sàn, mở rộng thị trường cả nước, thậm chí xuất khẩu.
Khởi tố vụ án sản xuất, buôn bán yến chưng giả tại Phú Thọ

Khởi tố vụ án sản xuất, buôn bán yến chưng giả tại Phú Thọ

Công an Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã ban hành Quyết định Khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối Giám đốc Công ty TNHH Yến sào Tuấn Dương & TKT về tội: Sản xuất, buôn bán hàng giả là lương thực, thực phẩm, phụ gia thực phẩm.
Thu hồi số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm đối với 8 loại mỹ phẩm xuất xứ Hàn Quốc

Thu hồi số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm đối với 8 loại mỹ phẩm xuất xứ Hàn Quốc

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ban hành Quyết định 377/QĐ-QLD ngày 29/7 về việc thu hồi số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm đối với 8 loại mỹ phẩm xuất xứ từ Hàn Quốc.
Đặc sản Lạng Sơn từng bước hiện diện trên sàn

Đặc sản Lạng Sơn từng bước hiện diện trên sàn

Với chương trình xúc tiến thương mại và chuyển đổi số được triển khai bài bản, nhiều đặc sản Lạng Sơn như: na Chi Lăng, hồng Bảo Lâm, quýt Bắc Sơn… từng bước hiện diện trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT).
Hơn 7.000 nhà bán rời sàn, cuộc chơi dần thuộc về “ông lớn”

Hơn 7.000 nhà bán rời sàn, cuộc chơi dần thuộc về “ông lớn”

Theo phân tích của Công ty tư vấn YouNet ECI, 6 tháng đầu năm 2025, thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ, với tổng giá trị giao dịch đạt hơn 222.000 tỷ đồng. Trái ngược với xu thế mở rộng, hơn 7.000 nhà bán nhỏ đã rời bỏ các sàn, “sân chơi” dần thuộc về các “ông lớn” với các thương hiệu lớn và gian hàng chính hãng.
Tuần lễ Thương mại số 2025 - kết nối thương mại điện tử miền Trung

Tuần lễ Thương mại số 2025 - kết nối thương mại điện tử miền Trung

Từ ngày 1 đến ngày 3/8, TP Đà Nẵng phối hợp với Cục Thương mại điện tử (TMĐT) và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cùng Hiệp hội TMĐT Việt Nam sẽ tổ chức “Tuần lễ Thương mại số và Kết nối vùng - Đà Nẵng 2025”.
Xem thêm
toan-phat-group
trien-lam-quoc-te-logistics-viet-nam-2025
cong-ty-tnhh-vsl-viet-nam

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Gia tăng tỷ trọng thuỷ hải sản tiêu thụ thị trường nội địa

Gia tăng tỷ trọng thuỷ hải sản tiêu thụ thị trường nội địa

Thị trường nội địa với sức mua lớn từ hơn 100 triệu dân, nếu được khai thác hiệu quả sẽ là giải pháp chiến lược để ngành thủy sản Việt Nam duy trì tăng trưởng ổn định và bền vững.
Thị trường Hà Nội vắng bóng nguồn cung căn hộ giá dưới 2 tỷ đồng

Thị trường Hà Nội vắng bóng nguồn cung căn hộ giá dưới 2 tỷ đồng

Dù lượng mở bán và nguồn cung căn hộ tại Hà Nội trong quý 2/2025 tăng mạnh theo năm, mặt bằng giá căn hộ chung cư vẫn tiếp tục tăng.
Quy trình thẩm định để công nhận doanh nghiệp ưu tiên thế nào?

Quy trình thẩm định để công nhận doanh nghiệp ưu tiên thế nào?

Theo Nghị định 167, Cục Hải quan tiến hành thẩm định, xem xét về việc áp dụng chế độ ưu tiên đối với doanh nghiệp kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.
Hải quan khu vực XII ký kết biên bản phối hợp phòng chống tội phạm

Hải quan khu vực XII ký kết biên bản phối hợp phòng chống tội phạm

Hợp tác đấu tranh phát hiện, ngăn chặn, đẩy lùi hoạt động mua bán, vận chuyển trái phép ma túy và hàng hóa trên tuyến hành lang cửa khẩu quốc tế Quảng Trị-cảng biển Đà Nẵng.
Giải pháp nào chống gas giả

Giải pháp nào chống gas giả

Bộ Công Thương đề xuất 2 giải pháp để ngăn chặn bình gas giả trên thị trường.
(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Quảng Ngãi

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Quảng Ngãi

Tạp chí Kinh tế - Tài chính giới thiệu đến bạn đọc thông tin cơ bản về nhân sự lãnh đạo, cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Quảng Ngãi.
(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Điện Biên

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Điện Biên

Tạp chí Kinh tế - Tài chính giới thiệu đến bạn đọc thông tin cơ bản về nhân sự lãnh đạo, cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Điện Biên.
(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Phú Thọ

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Phú Thọ

Tạp chí Kinh tế - Tài chính giới thiệu đến bạn đọc thông tin cơ bản về nhân sự lãnh đạo, cơ cấu tổ chức của Thuế tỉnh Phú Thọ.
(INFORGRAPHICS): Ông Nông Phi Quảng làm Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực VII

(INFORGRAPHICS): Ông Nông Phi Quảng làm Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực VII

Các thông tin liên quan của Chi cục Hải quan khu vực VII.
(INFOGRAPHICS): Ông Bùi Khánh Toàn làm Trưởng Thuế thành phố Đà Nẵng

(INFOGRAPHICS): Ông Bùi Khánh Toàn làm Trưởng Thuế thành phố Đà Nẵng

Từ ngày 1/7/2025, ngành Thuế đã ổn định về tổ chức bộ máy, nhân sự của Thuế tỉnh, thành phố để hoạt động thông suốt theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Tạp chí Kinh tế - Tài chính giới thiệu đến bạn đọc thông tin cơ bản về nhân sự lãnh đạo, cơ cấu
Hải quan khu vực XII ký kết biên bản phối hợp phòng chống tội phạm

Hải quan khu vực XII ký kết biên bản phối hợp phòng chống tội phạm

Hợp tác đấu tranh phát hiện, ngăn chặn, đẩy lùi hoạt động mua bán, vận chuyển trái phép ma túy ...
Hải quan nghiên cứu, triển khai mô hình thông quan tập trung

Hải quan nghiên cứu, triển khai mô hình thông quan tập trung

Cơ quan Hải quan sẽ nghiên cứu triển khai mô hình thông quan tập trung; hệ thống thông quan điện ...
Hải quan khu vực IX và Hải quan Khăm Muộn ký kết biên bản hợp tác

Hải quan khu vực IX và Hải quan Khăm Muộn ký kết biên bản hợp tác

Lãnh đạo Chi cục Hải quan khu vực IX đã thông báo cho các Đoàn đại biểu Hải quan Lào ...
Thuế TP Hà Nội thông báo về địa điểm tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC

Thuế TP Hà Nội thông báo về địa điểm tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC

Thuế TP Hà Nội thông báo địa điểm tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục ...
Sổ tay hướng dẫn nền tảng số nộp thuế thay từ thương mại điện tử

Sổ tay hướng dẫn nền tảng số nộp thuế thay từ thương mại điện tử

Cục Thuế vừa ban hành sổ tay hướng dẫn các sàn thương mại điện tử nước ngoài, nền tảng số ...
Sửa đổi Luật Quản lý thuế theo hướng chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ trong quản lý

Sửa đổi Luật Quản lý thuế theo hướng chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ trong quản lý

Đó là chia sẻ của Cục trưởng Cục Thuế Mai Xuân Thành tại hội thảo lấy ý kiến nội dung ...
May Sông Hồng báo lãi quý II tăng 96%

May Sông Hồng báo lãi quý II tăng 96%

Công ty CP May Sông Hồng vừa công bố báo cáo tài chính quý II/2025 với lợi nhuận sau thuế ...
Vietnam CEO Summit 2025: Đối thoại, đồng sáng tạo vì thương hiệu Việt trong kỷ nguyên số

Vietnam CEO Summit 2025: Đối thoại, đồng sáng tạo vì thương hiệu Việt trong kỷ nguyên số

Ngày 1/8/2025, Hội nghị Vietnam CEO Summit 2025 đã diễn ra với chủ đề “Thương hiệu số và Tương lai ...
Petrolimex tiên phong pha chế và cung ứng nhiên liệu điêzen sinh học B5

Petrolimex tiên phong pha chế và cung ứng nhiên liệu điêzen sinh học B5

Việc triển khai sản xuất và cung ứng nhiên liệu B5 là một trong những hoạt động trọng điểm của ...
Viettel Post hoàn thành 102,7% kế hoạch doanh thu  6 tháng đầu năm

Viettel Post hoàn thành 102,7% kế hoạch doanh thu 6 tháng đầu năm

Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) công bố kết quả kinh doanh quý II và lũy ...
HALAL LOGISTICS – Nền tảng chuỗi giá trị đưa hàng Việt vào thị trường Hồi giáo

HALAL LOGISTICS – Nền tảng chuỗi giá trị đưa hàng Việt vào thị trường Hồi giáo

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu còn nhiều biến động như thuế quan từ Hoa Kỳ, xung đột địa ...
HDBank ký kết khoản vay hợp vốn 215 triệu USD với ba định chế tài chính hàng đầu quốc tế

HDBank ký kết khoản vay hợp vốn 215 triệu USD với ba định chế tài chính hàng đầu quốc tế

HDBank vừa ký kết khoản vay hợp vốn trị giá 215 triệu USD với ba tổ chức tài chính quốc ...
Quy trình thẩm định để công nhận doanh nghiệp ưu tiên thế nào?

Quy trình thẩm định để công nhận doanh nghiệp ưu tiên thế nào?

Theo Nghị định 167, Cục Hải quan tiến hành thẩm định, xem xét về việc áp dụng chế độ ưu ...
Quy định hoàn thuế và hình thức, mức độ kiểm tra thực tế hàng nhập khẩu

Quy định hoàn thuế và hình thức, mức độ kiểm tra thực tế hàng nhập khẩu

Cục Hải quan vừa có công văn trả lời về vấn đề liên quan đến quy định hoàn thuế và ...
Từ ngày 15/8, 3 đối tượng phải thực hiện thủ tục, kiểm tra, giám sát hải quan

Từ ngày 15/8, 3 đối tượng phải thực hiện thủ tục, kiểm tra, giám sát hải quan

Theo quy định tại Nghị định 167/2025/NĐ-CP, từ ngày 15/8/2025 sẽ có 3 đối tượng phải làm thủ tục hải ...
Hồ sơ đề nghị công nhận doanh nghiệp ưu tiên gồm những gì?

Hồ sơ đề nghị công nhận doanh nghiệp ưu tiên gồm những gì?

Nghị định 167 quy định cơ quan tiếp nhận hồ sơ đề nghị áp dụng chế độ ưu tiên là ...
Quy định thủ tục về giao dịch thuế điện tử đối với hàng hóa xuất nhập khẩu

Quy định thủ tục về giao dịch thuế điện tử đối với hàng hóa xuất nhập khẩu

Từ ngày 7/8, quy định thủ tục về giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế đối với hàng hóa ...
Đại lý hải quan không còn được xem xét công nhận doanh nghiệp ưu tiên

Đại lý hải quan không còn được xem xét công nhận doanh nghiệp ưu tiên

Từ khi ngành Hải quan thực hiện Chương trình doanh nghiệp ưu tiên năm 2011 đến nay cũng chưa có ...
Gia tăng tỷ trọng thuỷ hải sản tiêu thụ thị trường nội địa

Gia tăng tỷ trọng thuỷ hải sản tiêu thụ thị trường nội địa

Thị trường nội địa với sức mua lớn từ hơn 100 triệu dân, nếu được khai thác hiệu quả sẽ ...
Ba trụ cột chiến lược cho sứ mệnh xuất khẩu quốc gia

Ba trụ cột chiến lược cho sứ mệnh xuất khẩu quốc gia

Bộ Công Thương lần đầu xác lập ba trụ cột chiến lược, định hình tư duy xuất khẩu chủ động ...
Cụ thể mức thuế quan mới của Mỹ áp cho các quốc gia thế nào?

Cụ thể mức thuế quan mới của Mỹ áp cho các quốc gia thế nào?

Ngày 31/7 (giờ Mỹ), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký sắc lệnh hành pháp áp đặt thuế quan mới ...
Bài 1: Sau 5 năm thực thi EVFTA: Hiệu quả từ tác động kinh tế và sự hội nhập tiêu chuẩn

Bài 1: Sau 5 năm thực thi EVFTA: Hiệu quả từ tác động kinh tế và sự hội nhập tiêu chuẩn

Chỉ 5 năm kể từ ngày chính thức có hiệu lực, EVFTA đã xúc tác cho kim ngạch thương mại ...
Tích cực thúc đẩy các dự án FDI chiến lược với Hàn Quốc

Tích cực thúc đẩy các dự án FDI chiến lược với Hàn Quốc

Chiều 31/7, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Chí Dũng họp về rà soát, thúc đẩy các dự án FDI ...
Châu Phi – Điểm đến đầy tiềm năng cho hàng Việt

Châu Phi – Điểm đến đầy tiềm năng cho hàng Việt

Châu Phi là điểm đến tiềm năng cho hàng Việt khi nhiều thị trường truyền thống gặp khó, với nhu ...
Không đạt chất lượng, Gel AG Nano TP Plus bị thu hồi trên toàn quốc

Không đạt chất lượng, Gel AG Nano TP Plus bị thu hồi trên toàn quốc

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa thông báo quyết định đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn ...
Cắt giảm nhiều thủ tục hoạt động sản xuất, kinh doanh thuộc quản lý của Bộ Công Thương

Cắt giảm nhiều thủ tục hoạt động sản xuất, kinh doanh thuộc quản lý của Bộ Công Thương

Quyết định số 1643/QĐ-TTg phê duyệt Phương án cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính liên quan đến ...
Cần đột phá chính sách cho đất thương mại dịch vụ

Cần đột phá chính sách cho đất thương mại dịch vụ

Đất thương mại dịch vụ đóng vai trò rất quan trọng đối với phát triển kinh tế, xã hội, tạo ...
Giá bán căn hộ chung cư cao nhất trong gần 1 thập kỷ

Giá bán căn hộ chung cư cao nhất trong gần 1 thập kỷ

Giá chung cư tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều đạt mức cao nhất trong gần 1 thập ...
Khách du lịch Đài Loan đến Việt Nam dự báo tăng đáng kể trong quý IV/2025

Khách du lịch Đài Loan đến Việt Nam dự báo tăng đáng kể trong quý IV/2025

Lượng du khách Đài Loan (Trung Quốc) đến thăm Việt Nam được dự báo sẽ phục hồi đáng kể trong ...
Ngừng tiếp nhận hồ sơ cấp, gia hạn giấy đăng ký lưu hành thuốc của Dược phẩm Me Di Sun

Ngừng tiếp nhận hồ sơ cấp, gia hạn giấy đăng ký lưu hành thuốc của Dược phẩm Me Di Sun

Bộ Y tế ngừng nhận hồ sơ đề nghị cấp, gia hạn giấy đăng ký lưu hành thuốc, nguyên liệu ...
Phiên bản di động