Ngưng đóng, rút container hàng khô tại cảng Cát Lái từ 1-1-2015
![]() |
Cảng Cát Lái (Ảnh Thu Hòa)
Theo đó, kể từ ngày 1-1-2015, SNP ngưng dịch vụ đóng/rút container hàng khô tại bãi cảng Cát Lái. Việc đóng/rút container hàng khô được SNP giao cho Công ty CP Tân Cảng – Hiệp Lực tổ chức thực hiện tại Depot Tân Cảng – Hiệp Lực theo biểu giá chung do SNP ban hành, đề nghị các hãng tàu mở code cho Depot Tân Cảng – Hiệp Lực. Ngoài ra, tại Tân Cảng-Phú Hữu và Tân Cảng-Hiệp Phước dịch vụ đóng/rút hàng khô tại bãi và tại cầu tàu sẽ được triển khai theo biểu giá chung do SNP ban hành.
Tính đến năm 2015 hệ thống bãi của SNP sẽ gồm có: cảng Cát Lái, Depot Tân Cảng-Mỹ Thủy, Depot Tân Cảng-Suối Tiên, Depot Tân Cảng-Hiệp Lực, ICD Long Bình, ICD Sóng Thần, cảng Tân Cảng (hoạt động đến hết tháng 2-2015), Tân Cảng-Phú Hữu, Tân Cảng-Hiệp Phước, ICD Tân Cảng-Nhơn Trạch.
Container của hãng tàu lưu giữ tại hệ thống bãi SNP được tổng công ty điều phối sản lượng, kiểm soát chất lượng dịch vụ, quản lý số liệu và thu phí lưu bãi… theo hợp đồng kí kết giữa SNP với các hãng tàu. Các Depot liên kết xung quanh cảng Cát Lái (Depot của công ty vận tải bộ, Depot được SNP chấp thuận) do đối tác tổ chức khai thác và quản lý độc lập, nhưng dưới sự kiểm soát chất lượng dịch vụ của SNP.
Định hướng của SNP là cảng Cát Lái sẽ được quy hoạch để tập trung tiếp nhận container xuất nhập tàu. Đối tượng container rỗng được tiếp nhận tại cảng Cát Lái gồm có: container rỗng lạnh, container rỗng khô nhập tàu và rỗng khi hình thành sau rút hàng tại cảng Cát Lái (kho CFS, bến 125, cảng mở).
Container rỗng khô đưa về cảng Cát Lái để xuất tàu và đóng hàng, trường hợp hãng tàu chuyển đổi mục đích sử dụng khác, cảng sẽ thu “phí chuyển đổi mục đích container rỗng”. Container rỗng đưa từ các cảng TCOT, TCIT, TCCT, các cảng khu vực miền Tây do VTT khai thác sẽ được tiếp nhận tại cảng Tân Cảng – Phú Hữu.
Đối với container rỗng khô chỉ phục vụ xuất nhập tàu tại cảng Cát Lái (bao gồm cả container trung chuyển/tạm nhập tái xuất), SNP sẽ miễn phí 5 ngày lưu bãi. Sau thời gian trên sẽ thu phí theo 4 mức (tương ứng với số ngày lưu bãi) với đơn giá cho container 20 feet là từ 1,2 – 4,8 USD/ngày và container 40 feet là từ 1,8 – 7,2 USD/ngày.
SNP sẽ chủ động vận chuyển và chịu chi phí để chuyển container rỗng từ cảng Cát Lái ra các Depot thuộc hệ thống bãi SNP/Depot liên kết (có khoảng cách với cảng Cát Lái ≤ 5km) khi có nhu cầu điều tiết bãi. Tổng công ty sẽ gửi thông báo danh sách container chuyển giảm tải cho hãng tàu 24h trước khi vận chuyển.
Đối với việc chuyển giảm tải container rỗng từ cảng Cát Lái ra các Depot thuộc hệ thống SNP hoặc Depot liên kết có khoảng cách với cảng Cát Lái > 5km thì SNP sẽ thống nhất với hãng tàu trước khi thực hiện.
Trong trường hợp hãng tàu có nhu cầu vận chuyển container hàng/rỗng qua lại giữa cảng Cát Lái và các cơ sở thuộc hệ thống SNP và các Depot liên kết thì hãng tàu liên hệ trực tiếp với đơn vị quản lý Depot, trả phí theo biểu giá thống nhất do SNP ban hành.
Đối với container rỗng lạnh chỉ phục vụ xuất nhập tàu tại cảng Cát Lái (bao gồm cả container trung chuyển/tạm nhập tái xuất), SNP cũng miễn phí 5 ngày lưu bãi và tổ chức lưu giữ, quản lý tại cảng Cát Lái theo biểu giá 4 mức (tương ứng số ngày lưu bãi) từ 0,8 – 2,4 USD/ngày container 20 feet và 1,2 – 3,6 USD/ngày container 40 feet.
Riêng tại Depot Tân Cảng-Suối Tiên và cảng Tân Cảng-Hiệp Phước, SNP sẽ miễn phí lưu bãi cho toàn bộ container rỗng của hãng tàu đến 30-6-2015.
Tin liên quan

Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam
15:28 | 04/07/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet mở lối khám phá thung lũng Swan: Thiên đường cho kẻ mộng mơ và tín đồ ẩm thực
16:28 | 30/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI
14:19 | 26/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội
17:26 | 25/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách
16:32 | 22/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu
10:28 | 21/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội
20:46 | 20/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam
20:47 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững
11:20 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2025: Tái thiết niềm tin, hướng tới phát triển bền vững
18:33 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Cần cơ chế “mở khóa” để nhà ở xã hội không bị đẩy lên cao
18:15 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Nhiều dự án khởi nghiệp xanh đã có sản phẩm xuất khẩu
14:29 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Ngành ngân hàng dẫn đầu phát hành trái phiếu doanh nghiệp
10:16 | 11/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Gần 1 tỷ USD đầu tư các bến cảng ở Lạch Huyện, Hải Phòng

Hải quan cửa khẩu Thanh Thủy: Kim ngạch xuất nhập khẩu tăng 3 con số

Lạng Sơn: Thu giữ gần 4 tấn chân gà không rõ nguồn gốc xuất xứ

Tội phạm ma túy phức tạp tuyến biên giới miền Trung

Nông sản Việt “mắc kẹt” ở châu Âu vì chưa được cấp chứng thư xuất khẩu

(INFORGRAPHICS): Thông tin nhân sự lãnh đạo của Cục Hải quan
16:09 | 14/07/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Kết quả nổi bật công tác thuế 6 tháng đầu năm 2025
13:30 | 14/07/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Xuất khẩu 6 tháng đầu năm 2025 bứt phá ấn tượng
09:00 | 12/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): 5 nhóm hàng xuất khẩu chục tỷ USD trong nửa đầu năm
09:42 | 11/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): Hướng dẫn các kênh nộp thuế điện tử nhanh chóng, tiện lợi
00:00 | 08/07/2025 Infographics

Hải quan cửa khẩu Thanh Thủy: Kim ngạch xuất nhập khẩu tăng 3 con số

Nâng cấp hệ thống thông tin áp dụng chính sách và quy định mới

Hải quan Bắc Giang tăng thu từ máy móc, thiết bị nhập khẩu

Thuế Hải Phòng chuyển đổi số toàn diện các quy trình quản lý

Hải quan Tân Thanh: Ổn định bộ máy, không làm gián đoạn hoạt động của doanh nghiệp

Hải quan khu vực III thu ngân sách khởi sắc, đạt hơn 41.000 tỷ đồng

Tập đoàn CEO đặt dấu ấn chiến lược tại Hải Phòng

Bảo hiểm nhân thọ Việt Nam: Tái cấu trúc sản phẩm, đẩy mạnh số hóa và lan tỏa cộng đồng

Hà Nội tung gói hỗ trợ đặc thù cho doanh nghiệp công nghệ

Tân Cảng Sài Gòn tiếp nhận 12 cẩu khung có kỹ thuật cao nhất

Ra mắt ứng dụng đặt xe container tích hợp thủ tục XNK đầu tiên tại Việt Nam

Hoa Lâm Đồng bung nở trên hành trình xuất khẩu

Chính sách thuế, hải quan thiết kế riêng hướng đến doanh nghiệp công nghệ cao

Đề xuất miễn thuế TNDN: Bước đệm cho hộ kinh doanh làm quen với chế độ kế toán thuế

Thuế giá trị gia tăng đối với hàng hóa nhập khẩu là nông sản

Triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền: Từ chủ trương lớn đến hành động cụ thể

Thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính của cơ quan Hải quan

Chính sách miễn, giảm thuế cho hãng vận tải nước ngoài theo Hiệp định tránh đánh thuế hai lần

Gần 1 tỷ USD đầu tư các bến cảng ở Lạch Huyện, Hải Phòng

Nông sản Việt “mắc kẹt” ở châu Âu vì chưa được cấp chứng thư xuất khẩu

Hải Phòng thống nhất chủ trương đầu tư 2 KCN hơn 6.700 tỷ đồng

Lạng Sơn: Kinh tế tăng trưởng khá, ấn tượng thu ngân sách

Việt Nam đứng thứ 3 thế giới về xuất khẩu sắn

VASEP kiến nghị gỡ vướng để thủy sản về lại “sân nhà”

Việt Nam trong kỷ nguyên mới – An ninh mạng là trọng tâm kiến tạo niềm tin số

Nguồn cung bất động sản tăng vọt trong quý 2

Tìm lời giải "kích hoạt" nguồn cung, giảm đà tăng giá bất động sản

6 tháng đầu năm 2025: Việt Nam đã chi hơn 659 triệu USD để nhập khẩu sữa

Thị trường trái phiếu doanh nghiệp sẽ cán đích nửa triệu tỷ đồng
