Facebook Twitter youtube Tiktok

Ngành Dược đang đối diện khủng hoảng niềm tin

(HQ Online) - Khủng hoảng niềm tin đang là vấn đề lớn mà các DN dược Việt Nam đang đối diện. Thực tế này nếu không được các DN khắc phục thời gian tới, có thể sẽ khiến nhiều DN rơi vào khủng hoảng, thậm chí là rơi vào tình trạng phá sản, ngừng hoạt động.

Thiếu tầm nhìn chiến lược

Tại Diễn đàn lớn nhất về Sales và marketing của ngành Dược (PMASS 2020) do cộng đồng Marketing Dược Pharmacom, Học viện M&P và Công ty Tư vấn chiến lược Pharmaco tổ chức nhiều DN dược đã nêu lên những khủng hoảng mà DN đang phải trải qua.

Ngành Dược đang đối diện với khủng hoảng nào?
Các diễn giả tham dự Diễn đàn PMASS 2020.

Bà Lê Phương Dung, Trưởng Ban tổ chức PMASS 2020, Giám đốc điều hành Pharmaco Agency cho hay, ngành Dược lại đang phải đối mặt với nhiều vấn đề khủng hoảng khác nhau như khủng hoảng kênh phân phối, khủng hoảng nhân sự, khủng hoảng truyền thông…

Chuyên gia này cho hay, nhiều DN không có tầm nhìn chiến lược đã cho ra đời ồ ạt các sản phẩm theo trend, tăng trưởng nhanh nhưng suy thoái nhanh, vòng đời thậm chí chỉ tính theo tháng.

Theo đó, nếu như trước kia, chỉ những nhà máy lớn mới đưa ra thị trường được sản phẩm tốt, do có những phòng nghiên cứu lớn, nhưng nay trên Facebook, mạng xã hội giới thiệu những sản phẩm mới nhiều và nhanh, không thể hiện được giá trị cốt lõi về hiệu quả, dẫn đến người tiêu dùng mất niềm tin và quay lưng lại với nhiều sản phẩm, kể cả những sản phẩm đã được khẳng định. Người tiêu dùng cũng không tin các mẫu quảng cáo của ngành Dược.

Bên cạnh đó, ngành Dược cũng rơi vào khủng hoảng trong kênh phân phối khi chậm thay đổi theo xu hướng chuyển đổi số. Cụ thể, hiện nay người tiêu dùng dần chuyển đổi hành vi mua thuốc online thay vì tại điểm bán khiến cho nhiều cơ sở chưa kịp thích ứng.

Chưa kể, sự phát triển của chuỗi nhà thuốc lớn, và các sàn thương mại điện tử đã khiến cho các nhà thuốc truyền thống cũng bị tụt giảm doanh số, kéo theo sự suy giảm của cả các DN chỉ phân phối đơn kênh.

Vấn đề thứ ba mà nhiều DN đối diện, theo bà Lê Phương Dung, đó là khủng hoảng nhân sự. Đây là một vấn đề lớn, đã tồn tại nhiều năm trong ngành Dược, khi số lượng dược sỹ ra trường ngày càng tăng, thất nghiệp nhiều, nhưng nguồn nhân lực chất lượng cao thì vẫn luôn khan hiếm.

Hiện nhiều DN Dược đang phải để trống nhiều vị trí chủ chốt như giám đốc marketing, giám đốc kinh doanh, quản lý nhãn hàng.

Chưa kể, tình trạng trình dược viên làm nhiều việc, nhảy việc liên tục, khó tối ưu năng suất làm việc của đội sales, cũng là bài toán nan giải với nhiều DN dược phẩm.

Đặc biệt, hiện nay khi Facebook, Google đang siết chặt mẫu quảng cáo khiến cho cho nhiều DN dược phẩm rơi vào thế bế tắc vì chi phí tăng cao, không biết tháo gỡ khó khăn từ đâu để tìm lại đà tăng trưởng.

Theo ý kiến của ông Vũ Minh San, Giám đốc điều hành Saatchi & Saatchi Việt Nam, hiện tại thị trường ngành Dược vẫn còn khá sơ khai về mặt tiếp cận truyền thông tiếp thị. Chưa có sự bài bản trong mô hình quảng cáo, nên nhiều DN bỏ ra chi phí khá lớn nhưng tính sáng tạo và khả năng tiếp cận người dùng chưa cao.

Ông Nguyễn Quang Phi Tín, Tổng giám đốc Trust Farma International JSC, Tập đoàn TH lại cho rằng, thị trường ngành Dược ở thời điểm hiện tại cung lớn hơn cầu nên việc cạnh tranh rất khốc liệt, thiếu tính minh bạch và bỏ qua những giá trị cốt lõi nhất khi hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cần đưa chữ Tâm lên đầu.

Quan tâm hơn hết tới chất lượng sản phẩm

Để vượt qua cuộc khủng hoảng niềm tin, phát triển bền vững, theo bà Lê Phương Dung, các DN dược phải tìm cách chuyển dịch mô hình, tìm kiếm những giải pháp để vượt qua các vấn đề khủng hoảng mà mỗi công ty đang phải đối mặt.

Ngành Dược đang đối diện với khủng hoảng nào?
Bà Lê Phương Dung phát biểu tại Diễn đàn.

Đó có thể là chuyển dịch trong chiến lược R&D sản phẩm, hay việc đầu tư công nghệ, phần mềm để quản trị hiệu quả đội ngũ trình dược viện và gia tăng kết nối trực tiếp với hệ thống nhà thuốc, giảm chi phí phân phối trung gian. Hoặc đa dạng kênh truyền thông, sử dụng content sáng tạo để tối ưu chi phí quảng cáo và tạo sự khác biệt, tăng tiếp cận với người tiêu dùng.

Nêu ý kiến đóng góp cho sự phát triển của ngành Dược, theo ông Nguyễn Ngọc Thành, Tổng giám đốc Công ty Công nghệ Dược phẩm Lotus, để phát triển bền vững, vượt qua khủng hoảng, các doanh nghiệp cần đẩy mạnh đầu tư R&D và đào tạo, phát triển nguồn nhân lực bài bản, có chuyên môn sâu rộng.

Ông Thành cũng cho hay, các DN dược cần nghiên cứu và phát triển cho đối tác những sản phẩm tác động lên một bệnh cụ thể, tạo ra sự khác biệt của sản phẩm bằng cách giải quyết được các vấn đề cho khách hàng mà những sản phẩm khác không làm được.

“Đồng thời các DN dược phải tạo được niềm tin khách hàng từ chính các sản phẩm có nguồn gốc thực tế, rõ ràng và giàu tính nhân văn. Đặc biệt, các DN cần hợp tác, tạo dựng một hệ sinh thái nhân sự sâu rộng về nghiên cứu, sản xuất, marketing, phân phối trong ngành Dược. Điều này sẽ giúp các DN dược tăng trưởng bền vững, không còn lo lắng khủng hoảng”, ông Thành nêu quan điểm.

Ở một khía cạnh khác, ông Nguyễn Quang Phi Tín nêu ý kiến, để phù hợp hơn với xu hướng chuyển dịch kinh tế hiện tại và những năm tiếp theo, cá DN dược nên kiên trì xây dựng hệ thống phân phối, chuyển dịch quyền lực từ người bán sang người mua, dành ngân sách cho định hướng, nghiên cứu phát triển sản phẩm (quan tâm về chất lượng nhiều hơn là số lượng).

“Các DN dược nên có những chiến lược bài bản để thay đổi tư duy, cái nhìn của người dùng về chất lượng và lợi ích thật sự khi sử dụng sản phẩm. Xây dựng hệ thống phân phối chuẩn mực, áp dụng số hóa trong quản trị (DMS). Tạo ra sân chơi bình đẳng và minh bạch, xây dựng cộng đồng trình dược viên tránh bị chồng chéo để kiểm soát tốt, tối ưu hiệu quả sales”, đại diện TH cho hay.

Đưa ra giải pháp về marketing, ông San cho rằng, để giúp ngành Dược tăng trưởng mạnh, không lo phải đối mặt với khủng hoảng, cần bắt kịp xu hướng truyền thông mới, đồng thời có cái nhìn rộng mở hơn. "Marketing dược không nên chỉ làm theo lối mòn, mà đánh mất cơ hội tăng trưởng, nhất là trong xã hội thay đổi nhanh như hiện tại", ông San nêu.

Pharma Marketing And Sales Summit (PMASS) là Diễn đàn duy nhất được tổ chức quy mô lớn, chuyên sâu phân tích các vấn đề của ngành Dược, do cộng đồng Marketing Dược Pharmacom, Học viện M&P và công ty tư vấn chiến lược Pharmaco tổ chức lần đầu tiên vào tháng 12/2019.

PMASS đã mang đến những giải pháp thực tiễn, ý tưởng độc đáo, các xu hướng đổi mới sáng tạo tại Việt Nam và trên thế giới, kiến tạo những tư duy đột phá vì sự phát triển chung ổn định, lành mạnh và bền vững của toàn ngành dược sau 1 năm đối mặt với đại dịch Covid-19.

Bà Lê Phương Dung, CEO M&P Academy, Pharmaco Agency- Trưởng ban tổ chức PMASS là dược sỹ K57 Đại học Dược Hà Nội, có 13 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược, 9 năm đảm nhiệm vị trí Giám đốc Marketing tại Bệnh viện Bảo Sơn, Phòng khám Medelab, Công ty Dược mỹ phẩm CVI, xây dựng thành công nhiều nhãn hàng như CumarGold, CumarGold Kare, Heposal.

Hiện tại, bà đang là người sáng lập và điều hành Học viện Marketing Y Dược M&P và công ty tư vấn chiến lược PHARMACO - Agency Marketing Dược thực chiến.

Ở vai trò tư vấn, bà đã cùng Pharmaco triển khai nhiều chiến dịch truyền thông hiệu quả, đem lại sự tăng trưởng doanh số cho các nhãn hàng như Mama Sữa Non, DKbetics, Healit, DoppelHerz...

Bà trực tiếp đào tạo hàng trăm học viên tại Học viện Marketing Y Dược M&P và sáng lập cộng đồng Marketing Dược Pharmacom, Trưởng ban tổ chức PMASS.

D.Ngân

Tin liên quan

Ngành Thuế sẽ điện tử hóa toàn diện các thủ tục hành chính

Ngành Thuế sẽ điện tử hóa toàn diện các thủ tục hành chính

Với cam kết đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC), lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ, thời gian qua, ngành Thuế đã điện tử hóa toàn diện công tác quản lý thu thuế, qua đó đã cắt giảm thời gian, chi phí cho người nộp thuế và giảm áp lực cho bộ máy hành chính.
Chi cục Thuế khu vực XII: hỗ trợ người nộp thuế thực hiện chính sách thuế mới

Chi cục Thuế khu vực XII: hỗ trợ người nộp thuế thực hiện chính sách thuế mới

Chi cục Thuế khu vực XII (Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi) cam kết luôn đồng hành với người nộp thuế, lấy người nộp thuế làm trung tâm phục vụ, làm thước đo đánh giá chất lượng và hiệu quả công tác quản lý thuế.
Hướng dẫn khai báo tên người xuất khẩu trên tờ khai hải quan nhập khẩu

Hướng dẫn khai báo tên người xuất khẩu trên tờ khai hải quan nhập khẩu

Người khai hải quan phải khai đầy đủ, chính xác, trung thực, rõ ràng các tiêu chí trên tờ khai hải quan theo quy định.
Xây dựng thương hiệu quốc gia để xuất khẩu tôm sang EU

Xây dựng thương hiệu quốc gia để xuất khẩu tôm sang EU

Tôm Việt Nam xuất khẩu sang thị trường EU tăng trưởng ổn định về lượng, giá và phân khúc sản phẩm. Doanh nghiệp Việt với chiến lược bài bản có thể coi đây là cơ hội đa dạng thị trường trước chính sách thuế quan từ Mỹ.
Hơn 150.000 sản phẩm Vinamilk tiếp sức các lực lượng, người dân tham gia Đại lễ 30/4

Hơn 150.000 sản phẩm Vinamilk tiếp sức các lực lượng, người dân tham gia Đại lễ 30/4

Chuỗi hoạt động mừng kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, với các sự kiện chính diễn ra trong hai ngày 29 và 30/4, thu hút hàng trăm ngàn người náo nức tham gia. Vinamilk đã đồng hành cùng các khoảnh khắc hân hoan mừng đại lễ tại TP HCM, tiếp thêm dinh dưỡng cho các lực lượng và người dân.
Việt Nam đứng vị trí nào trong chiến lược mới của doanh nghiệp Đức?

Việt Nam đứng vị trí nào trong chiến lược mới của doanh nghiệp Đức?

Bất chấp những gián đoạn toàn cầu, 54% doanh nghiệp Đức tại Việt Nam vẫn tin tưởng tình hình kinh doanh sẽ khởi sắc trong năm tới, theo khảo sát Triển vọng kinh doanh thế giới AHK - Mùa Xuân 2025. Kỳ vọng này cho thấy sức hấp dẫn bền vững của Việt Nam, ngay cả khi môi trường quốc tế đang ngày càng bất ổn.
Viettel tri ân khách hàng và tăng cường sóng 5G phục vụ dịp Đại lễ

Viettel tri ân khách hàng và tăng cường sóng 5G phục vụ dịp Đại lễ

Hướng tới Đại lễ kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và ngày Quốc tế Lao động 1/5, Viettel Telecom đã huy động gần 1.000 cán bộ kỹ thuật và bổ sung hàng trăm điểm phát sóng mới, đặc biệt tăng cường vùng phủ sóng 5G nhằm đảm bảo chất lượng mạng lưới phục vụ người dân, du khách và các hoạt động trọng điểm.
Samsung hiện thực hóa mục tiêu sử dụng năng lượng sạch trong sản xuất

Samsung hiện thực hóa mục tiêu sử dụng năng lượng sạch trong sản xuất

Công ty TNHH Samsung Electronics HCMC CE Complex (SEHC) đã chính thức khởi công dự án điện mặt trời mái nhà với công suất gần 28 MWp.
Giá căn hộ tại Hà Nội diễn biến trái chiều

Giá căn hộ tại Hà Nội diễn biến trái chiều

Trong quý 1/2025, thị trường căn hộ chung cư Hà Nội ghi nhận sự chênh lệch đáng kể về giá bán căn hộ sơ cấp từ chủ đầu tư và căn hộ thứ cấp trên thị trường.
Khởi động dự án cầu đi bộ qua sông Sài Gòn

Khởi động dự án cầu đi bộ qua sông Sài Gòn

Ngày 28/4, mũi khoan cọc đầu tiên của công trình cầu đi bộ qua sông Sài Gòn đã chính thức được thực hiện tại bờ sông Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Đây cũng là bước khởi đầu cho gói thầu xây lắp số 1 của dự án do Tổng công ty Xây dựng số 1 – CTCP (CC1) đảm trách.
Vedan Việt Nam đón nhận Giải thưởng Rồng Vàng 2025

Vedan Việt Nam đón nhận Giải thưởng Rồng Vàng 2025

Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã vinh dự được vinh danh trong Top 30 doanh nghiệp FDI tiêu biểu tại Lễ trao giải Rồng Vàng 2025. Đây là lần thứ 4 Vedan được nhận giải thưởng uy tín này.
TV360 phát động chương trình “Yêu nước theo cách của bạn”

TV360 phát động chương trình “Yêu nước theo cách của bạn”

Trong dòng chảy của những ngày tháng 4 lịch sử, khi cả nước đang rộn ràng kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025) và hướng đến Quốc khánh lần thứ 80 của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025), ngày 25/4, nền tảng TV360 đã chính thức phát động một chiến dịch truyền thông cộng đồng đầy cảm xúc mang tên “Yêu nước theo cách của bạn”.
Sản phẩm Việt - Làm đúng để chinh phục thị trường

Sản phẩm Việt - Làm đúng để chinh phục thị trường

Ngày 25/4/2025, tại Hội nghị tập huấn “Sản phẩm Việt - Làm đúng để chinh phục thị trường” do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. HCM (ITPC) phối hợp với Công ty Cổ phần BrainMark Vietnam tổ chức, các doanh nghiệp đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm phát triển sản phẩm đáp ứng thị trường trong và ngoài nước.
SIC Tech Day 2025: Lan tỏa tinh thần sáng tạo và đưa công nghệ đến gần hơn với thế hệ trẻ

SIC Tech Day 2025: Lan tỏa tinh thần sáng tạo và đưa công nghệ đến gần hơn với thế hệ trẻ

Sau 2 sự kiện tổ chức tại Hà Nội và TP.HCM, SIC Tech Day 2025 đã mang lại cơ hội khám phá, trải nghiệm và định hướng tương lai trong kỷ nguyên số cho gần 3.000 sinh viên.
GLC Group - hợp tác cùng toả sáng

GLC Group - hợp tác cùng toả sáng

Công ty CP Đầu tư và quan hệ quốc tế (GLC Group) là doanh nghiệp hoạt động đa ngành, đa nghề..., trong đó có lĩnh vực đào tạo giáo dục định hướng và đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài, đặc biệt thị trường Nhật Bản được xem là chiến lược mũi nhọn.
FAST500 năm 2025: Tôn vinh doanh nghiệp Việt trỗi dậy giữa nghịch cảnh

FAST500 năm 2025: Tôn vinh doanh nghiệp Việt trỗi dậy giữa nghịch cảnh

Ngày 24/4/2025, Vietnam Report phối hợp cùng Báo VietNamNet tổ chức Lễ công bố Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam (FAST500), Top 100 Doanh nghiệp triển vọng tăng trưởng (FAST RISING 100) và Top 10 & Top 5 Công ty uy tín ngành Bất động sản – Xây dựng – Vật liệu xây dựng năm 2025.
Xem thêm
vinacomin
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250
cty-lien-thai-binh-duong-ippg-1-thang-dien-dan-hq-dn-tu-12-9-2024-den-12-10-2024-kt-300x250
cong-ty-co-phan-thuong-mai-va-dau-tu-dai-phuc

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Xây dựng thương hiệu quốc gia để xuất khẩu tôm sang EU

Xây dựng thương hiệu quốc gia để xuất khẩu tôm sang EU

Tôm Việt Nam xuất khẩu sang thị trường EU tăng trưởng ổn định về lượng, giá và phân khúc sản phẩm.
Hơn 150.000 sản phẩm Vinamilk tiếp sức các lực lượng, người dân tham gia Đại lễ 30/4

Hơn 150.000 sản phẩm Vinamilk tiếp sức các lực lượng, người dân tham gia Đại lễ 30/4

Chuỗi hoạt động mừng kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Vinamilk đã đồng hành cùng các khoảnh khắc hân hoan mừng đại lễ tại
Lạng Sơn: Thông quan hàng hoá liên tục tại 3 cửa khẩu

Lạng Sơn: Thông quan hàng hoá liên tục tại 3 cửa khẩu

Từ 1 - 5/5, tại cửa khẩu Hữu Nghị - Hữu Nghị Quan, Tân Thanh - Pò Chài, Chi Ma - Ái Điểm lực lượng chức năng hai bên vẫn làm thủ tục thông quan bình thường.
Hải quan khu vực II: Thông quan gần 1 triệu tờ khai hàng hóa xuất nhập khẩu

Hải quan khu vực II: Thông quan gần 1 triệu tờ khai hàng hóa xuất nhập khẩu

Tính đến ngày 15/4, Chi cục Hải quan khu vực II đã làm thủ tục thông quan gần 1 triệu tờ khai hàng hóa xuất nhập khẩu, với kim ngạch gần 39 tỷ USD.
Việt Nam đứng vị trí nào trong chiến lược mới của doanh nghiệp Đức?

Việt Nam đứng vị trí nào trong chiến lược mới của doanh nghiệp Đức?

Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam tin tưởng tình hình kinh doanh sẽ khởi sắc trong năm tới.
(INFOGRAPHICS): Nhật Bản - đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam

(INFOGRAPHICS): Nhật Bản - đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam

Nhật Bản là đối tác thương mại truyền thống hàng đầu của Việt Nam với kim ngạch song phương đạt hàng chục tỷ USD/năm.
(INFOGRAPHICS): 6 nhóm hàng xuất, nhập khẩu đạt kim ngạch 10 tỷ USD

(INFOGRAPHICS): 6 nhóm hàng xuất, nhập khẩu đạt kim ngạch 10 tỷ USD

Theo thống kê sơ bộ của Cục Hải quan, tính đến 15/4, cả nước có 6 nhóm hàng xuất khẩu, nhập khẩu đạt kim ngạch từ 10 tỷ USD trở lên.
(INFOGRAPHICS): Kết quả nổi bật trong bức tranh thu ngân sách quý I

(INFOGRAPHICS): Kết quả nổi bật trong bức tranh thu ngân sách quý I

Theo Cục Thuế, tổng thu ngân sách nhà nước lũy kế 3 tháng đầu năm 2025 do ngành Thuế thực hiện đạt 668.313 tỷ đồng, bằng 38,9% dự toán, tăng 36,3% so với cùng kỳ năm trước.
5 nhóm hàng xuất khẩu tỷ đô của ngành nông nghiệp

5 nhóm hàng xuất khẩu tỷ đô của ngành nông nghiệp

Cập nhật của Cục Hải quan, hết quý I/2025, ngành nông nghiệp có 5 nhóm hàng xuất khẩu đạt kim ngạch từ 1 tỷ USD trở lên.
(INFOGRAPHICS): Tổng quan bức tranh thuế thương mại điện tử quý I/2025

(INFOGRAPHICS): Tổng quan bức tranh thuế thương mại điện tử quý I/2025

3 tháng đầu năm 2025, số thuế thu từ hoạt động kinh doanh thương mại điện tử đạt 34,5 nghìn tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2024.
Hải quan khu vực II: Thông quan gần 1 triệu tờ khai hàng hóa xuất nhập khẩu

Hải quan khu vực II: Thông quan gần 1 triệu tờ khai hàng hóa xuất nhập khẩu

Tính đến ngày 15/4, Chi cục Hải quan khu vực II đã làm thủ tục thông quan gần 1 triệu ...
Hơn 3,4 triệu lượt cài đặt ứng dụng eTax Mobile

Hơn 3,4 triệu lượt cài đặt ứng dụng eTax Mobile

Đến nay đã có hơn 3,4 triệu lượt tải và cài đặt ứng dụng eTax Mobile.
Đội thuế liên huyện Mộc Châu - Vân Hồ: đối thoại với người nộp thuế lần 1 năm 2025.

Đội thuế liên huyện Mộc Châu - Vân Hồ: đối thoại với người nộp thuế lần 1 năm 2025.

Đội thuế liên huyện Mộc Châu - Vân Hồ tổ chức hội nghị tập huấn chính sách thuế và đối ...
Cục Thuế tạm dừng giải quyết chính sách cho người nghỉ hưu trước tuổi, nghỉ thôi việc

Cục Thuế tạm dừng giải quyết chính sách cho người nghỉ hưu trước tuổi, nghỉ thôi việc

Cục Thuế tạm dừng chưa giải quyết chính sách cho người nghỉ hưu trước tuổi, nghỉ thôi việc đợt 1/5/2025 ...
Ngành Thuế sẽ điện tử hóa toàn diện các thủ tục hành chính

Ngành Thuế sẽ điện tử hóa toàn diện các thủ tục hành chính

Ngành Thuế đã điện tử hóa toàn diện công tác quản lý, qua đó tạo thuận lợi tối đa cho ...
Đồng hành cùng doanh nghiệp thực hiện chính sách thuế mới

Đồng hành cùng doanh nghiệp thực hiện chính sách thuế mới

Ngày 29/4/2025, Chi cục Thuế khu vực I (Hà Nội, Hòa Bình) tổ chức Hội nghị đối thoại trực tiếp ...
Lạng Sơn: Thông quan hàng hoá liên tục tại 3 cửa khẩu

Lạng Sơn: Thông quan hàng hoá liên tục tại 3 cửa khẩu

Từ 1 - 5/5, tại cửa khẩu Hữu Nghị - Hữu Nghị Quan, Tân Thanh - Pò Chài, Chi Ma ...
Doanh nghiệp dệt may Việt bứt tốc trước thách thức thuế đối ứng

Doanh nghiệp dệt may Việt bứt tốc trước thách thức thuế đối ứng

Ngành dệt may Việt Nam đang nỗ lực tăng tốc, tận dụng tối đa quãng thời gian 90 ngày “vàng” ...
Hoa Kỳ kết luận điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp pin năng lượng mặt trời nhập khẩu

Hoa Kỳ kết luận điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp pin năng lượng mặt trời nhập khẩu

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) ban hành kết luận cuối cùng vụ việc điều tra chống bán phá giá ...
Tìm kiếm cơ hội tại Indonesia - thị trường Halal lớn nhất thế giới

Tìm kiếm cơ hội tại Indonesia - thị trường Halal lớn nhất thế giới

Trong quý I/2025, kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam - Indonesia đạt 4,2 tỷ USD, tăng 17% so ...
Xuất khẩu rau quả lao dốc

Xuất khẩu rau quả lao dốc

Tính chung từ đầu năm đến 15/4, kim ngạch xuất khẩu rau quả chỉ đạt 1,39 tỷ USD, giảm 10,32% ...
Canada khởi xướng điều tra chống bán phá giá dây thép carbon và hợp kim thép từ Việt Nam

Canada khởi xướng điều tra chống bán phá giá dây thép carbon và hợp kim thép từ Việt Nam

Thời kỳ điều tra từ ngày 1/1/2024 đến ngày 31/12/2024.
Quảng Ninh: Cao điểm ngăn chặn thuốc và sản phẩm bảo vệ sức khỏe giả

Quảng Ninh: Cao điểm ngăn chặn thuốc và sản phẩm bảo vệ sức khỏe giả

UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các sở, ban, ngành và UBND các địa phương thuộc tỉnh tăng cường công ...
Phát hiện hơn 4,2kg ma túy giấu trong hộp thực phẩm chức năng

Phát hiện hơn 4,2kg ma túy giấu trong hộp thực phẩm chức năng

Một vụ vận chuyển trái phép hơn 4,2 kg ma tuý loại MDMA qua đường hàng không vừa bị lực ...
Lạng Sơn: Triệt phá xưởng lắp ráp điện thoại lậu “khủng”

Lạng Sơn: Triệt phá xưởng lắp ráp điện thoại lậu “khủng”

Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết vừa phát hiện và triệt phá một xưởng sản xuất điện thoại di ...
Hải quan khu vực III  tăng cường xử lý thuốc giả, thực phẩm giả

Hải quan khu vực III tăng cường xử lý thuốc giả, thực phẩm giả

Chi cục Hải quan khu vực III vừa yêu cầu Đội Kiểm soát hải quan, các đơn vị hải quan ...
Cảnh sát biển bắt giữ 70.000 lít dầu và 700 m3 cát nhiễm mặn

Cảnh sát biển bắt giữ 70.000 lít dầu và 700 m3 cát nhiễm mặn

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 vừa phối hợp với các cơ quan chức năng phát hiện, bắt ...
9 án tử hình trong đường dây vận chuyển 91 kg ma túy

9 án tử hình trong đường dây vận chuyển 91 kg ma túy

Bằng thủ đoạn ngụy trang ma túy trong máy lọc không khí, xe máy điện đã qua sử dụng, các ...
Hướng dẫn khai báo tên người xuất khẩu trên tờ khai hải quan nhập khẩu

Hướng dẫn khai báo tên người xuất khẩu trên tờ khai hải quan nhập khẩu

Người khai hải quan phải khai đầy đủ, chính xác, trung thực, rõ ràng các tiêu chí trên tờ khai ...
Hộ, cá nhân kinh doanh phải sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Hộ, cá nhân kinh doanh phải sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Từ ngày 1/6/2025, các hộ, cá nhân kinh doanh có doanh thu từ 1 tỷ đồng/năm sẽ bắt buộc phải ...
Gỡ vướng nội dung giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ

Gỡ vướng nội dung giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ

Cục Hải quan vừa có văn bản hướng dẫn Chi cục Hải quan khu vực XI liên quan đến nội ...
Áp thuế là công cụ hiệu quả nhất để giảm tiêu thụ đồ uống có đường

Áp thuế là công cụ hiệu quả nhất để giảm tiêu thụ đồ uống có đường

Để giảm tiêu thụ quá mức đồ uống có đường gây hại cho sức khỏe, việc áp thuế tiêu thụ ...
Sớm triển khai thông báo tạm hoãn xuất cảnh điện tử do nợ thuế

Sớm triển khai thông báo tạm hoãn xuất cảnh điện tử do nợ thuế

Cục Thuế tiếp tục phối hợp với Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) về việc gửi thông ...
Hướng dẫn thủ tục miễn, giảm thuế theo Hiệp định tránh đánh thuế hai lần

Hướng dẫn thủ tục miễn, giảm thuế theo Hiệp định tránh đánh thuế hai lần

Cục Thuế vừa có văn bản số 818/CT-CS về việc miễn, giảm thuế theo Hiệp định tránh đánh thuế hai ...
Phiên bản di động