Facebook Twitter youtube Tiktok

Mở rộng thị phần thủy sản tại hơn 170 quốc gia và vùng lãnh thổ

(HQ Online) - Đứng thứ 3 trên thế giới về XK thủy sản, sản phẩm của Việt Nam đã có mặt trên kệ siêu thị trên toàn thế giới trong đó có những hệ thống siêu thị hiện đại và uy tín nhất thế giới tại Mỹ, Anh, châu Âu, Canada, Nhật, Trung Quốc…
thủy sản. Ảnh: T.H
Với nguồn nguyên liệu dồi dào, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam kỳ vọng sẽ tăng cao. Ảnh: T.H

Đó là nhận định của Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến về tiềm năng XK thủy sản Việt Nam tại lễ khai mạc Triển lãm thủy sản quốc tế (Vietfish) được khai mạc sáng 21/8/2024 tại TPHCM.

Theo Thứ trưởng Phùng Đức Tiến, Việt Nam có tiềm năng lớn để phát triển thủy sản, đặc biệt là nuôi trồng thuỷ sản, là quốc gia đứng thứ 3 thế giới về xuất khẩu thủy sản, chiếm trên 7% thị phần trên thị trường thế giới, chỉ đứng sau Trung Quốc và Na Uy. Thuỷ sản được xem là một trong những ngành mũi nhọn của cả nước, đóng góp giá trị đáng kể cho nền kinh tế của nước ta cũng như dịch vụ logistic toàn cầu.

Theo bà Nguyễn Thị Thu Sắc, Chủ tịch Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), Việt Nam hiện được xếp vào nhóm các quốc gia có khả năng và năng lực cạnh tranh cao trong ngành thủy sản. Năm 2023, trước tình hình kinh tế thế giới tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng kim ngạch xuất khẩu thủy sản Việt Nam vẫn đạt xấp xỉ 9 tỷ USD.

Vietfish năm nay thu hút hơn 280 đơn vị triển lãm và 496 gian hàng đến từ Việt Nam và 15 quốc gia khác. Với nguồn hàng dồi dào, các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam đã giới thiệu với bạn bè quốc tế hàng trăm sản phẩm xuất khẩu chủ lực như thủy sản đông lạnh, tươi sống, hàng đóng hộp, đồ khô, nước mắm… cùng với ngành công nghiệp phụ trợ như công nghệ, thiết bị, năng lượng sạch… tạo nên bức tranh sinh động của ngành thủy sản Việt Nam.

“Vietfish 2024 là điểm đến kinh doanh lý tưởng cho các doanh nghiệp ngành thủy sản, tạo ra những kết nối giá trị bền vững đồng thời khẳng định chất lượng, vị thế của thủy sản Việt Nam trên trường quốc tế.”- bà Nguyễn Thị Thu Sắc nhấn mạnh.

thủy sản: ảnh TH
Doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu nhiều sản phẩm chế biến sâu tại triển lãm. Ảnh: T.H

Giới thiệu nhiều sản phẩm giá trị gia tăng của doanh nghiệp tại triển lãm, bà Trương Thị Lệ Khanh, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Vĩnh Hoàn cho biết, ngoài các sản phẩm truyền thống, hiện công ty đang tập trung sản phẩm chế biến sâu để xuất khẩu. Tất cả các thị trường chính của doanh nghiệp xuất khẩu cá tra này đều ghi nhận mức phục hồi tốt. Trong đó, doanh thu tại thị trường Trung Quốc, Mỹ, và châu Âu lần lượt tăng 259%, 59%, và 33% so với tháng 1/2023.

“Nhờ sản phẩm chế biến sâu, lũy kế 5 tháng đầu năm 2024, tổng doanh thu của Vĩnh Hoàn đạt 5.033 tỷ đồng, trong đó sản phẩm cá tra đạt 2.696 tỷ đồng, chiếm 53% tỷ trọng. Vĩnh Hoàn xuất khẩu sản phẩm sang Trung Quốc đạt 496 tỷ đồng; Mỹ đạt 1.506 tỷ đồng, châu Âu đạt 927 tỷ đồng.”- đại diện doanh nghiệp chia sẻ.

Ngoài gia tăng xuất khẩu, các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam đã chú trọng đầu tư cho sản phẩm để phát triển thị trường trong nước. Trong lúc thị trường thế giới ngày càng khó khăn, tiềm năng thị trường nội địa còn rất lớn, để cân bằng cán cân cung cầu và giảm bớt sự lệ thuộc vào thị trường xuất khẩu, các doanh nghiệp thủy sản đã dần hướng đến phát triển thị trường nội địa, đưa sản phẩm thủy sản xuất khẩu đến với người tiêu dùng Việt Nam.

Với chủ đề Vietfish 2024 "Thủy sản xuất khẩu cho người Việt", điểm nhấn năm nay được các doanh nghiệp thủy sản tham vọng đem những sản phẩm xuất khẩu đi khắp thế giới tiếp cận thị trường trong nước góp phần vào sự tăng trưởng nhanh chóng ngành thực phẩm đầy tiềm năng của Việt Nam. Vietfish hy vọng sẽ là một kênh quảng bá hiệu quả, góp thêm nhiều lựa chọn thực phẩm dinh dưỡng, tiện lợi cho bữa cơm gia đình Việt, đáp ứng nhu cầu ẩm thực đa dạng của thế hệ trẻ Việt Nam đang ngày càng tiếp cận rất nhanh với sự thay đổi tiêu dùng trên thế giới.

Lê Thu

Tin liên quan

Deloitte Việt Nam công bố 4 doanh nghiệp được quản trị tốt nhất 2024

Deloitte Việt Nam công bố 4 doanh nghiệp được quản trị tốt nhất 2024

(HQ Online) - Deloitte Việt Nam vừa công bố danh sách các Doanh nghiệp được Quản trị tốt nhất 2024 (Vietnam Best Managed Companies 2024), trong đó vinh danh 4 doanh nghiệp xuất sắc với những thành tích và cống hiến có ảnh hưởng tích cực đến ngành nghề và nền kinh tế.
Xuất khẩu tôm đạt kỷ lục trong tháng 7

Xuất khẩu tôm đạt kỷ lục trong tháng 7

(HQ Online) - Xuất khẩu (XK) tôm trong tháng 7/2024 đạt kỷ lục, đưa trị giá tôm XK trong 7 tháng đầu năm nay đạt hơn 2 tỷ USD, tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái.
Cách nào để “vượt rào” xuất khẩu xanh?

Cách nào để “vượt rào” xuất khẩu xanh?

(HQ Online) - Theo các chuyên gia, nếu tận dụng thành công cơ hội xuất khẩu xanh sang EU, lợi ích Việt Nam có thể nhận được là rất đáng kể, bởi thương mại xanh, các sản phẩm bền vững đã và đang trở thành xu hướng phổ biến ở nhiều quốc gia.
Bình Dương sẵn sàng thu hút đầu tư thông minh

Bình Dương sẵn sàng thu hút đầu tư thông minh

(HQ Online) - Thời gian qua, Bình Dương đã có bước đi thành công trong việc thu hút đầu tư nước ngoài (FDI). Trong giai đoạn mới, Bình Dương cần hướng đến thu hút nguồn vốn FDI có chọn lọc hơn với ưu tiên dành cho các dự án công nghệ cao, sử dụng ít lao động, nhưng đạt giá trị gia tăng lớn.
Hợp tác chặt chẽ Việt Nam – EU trong phát triển bền vững

Hợp tác chặt chẽ Việt Nam – EU trong phát triển bền vững

(HQ Online) - EuroCham sẽ phối hợp chặt chẽ, chia sẻ kinh nghiệm với từng ngành của Việt Nam trong đẩy mạnh phát triển kinh tế xanh, phát triển bền vững.
Kết nối để ngành chế biến gỗ thông minh hơn

Kết nối để ngành chế biến gỗ thông minh hơn

(HQ Online) - Việc sử dụng các giải pháp công nghiệp 4.0, như máy móc tự động và phần mềm kỹ thuật số có thể thay thế khoảng 45% lao động thủ công, qua đó tăng năng suất ít nhất 30-40%. Điều này đồng nghĩa với việc sản lượng và chất lượng sẽ cao hơn trong khi thời gian sản xuất được rút ngắn hơn.
Tháo gỡ điểm nghẽn đầu tư công

Tháo gỡ điểm nghẽn đầu tư công

(HQ Online) - Đầu tư công là một trong ba trụ cột thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, bên cạnh tiêu dùng và xuất khẩu. Tuy nhiên, việc giải ngân đầu tư công tại nhiều địa phương trong cả nước còn chậm do vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án, việc thu hồi đất khó khăn, phức tạp, trình tự thủ tục về đất đai, đánh giá tác động môi trường, thủ tục đầu tư dự án...
Bắt kịp xu thế, gia tăng tiếp cận khách hàng trên thương mại điện tử

Bắt kịp xu thế, gia tăng tiếp cận khách hàng trên thương mại điện tử

(HQ Online) - Theo một báo cáo của TikTok về hành vi mua sắm người dùng tại Việt Nam mới đây, 69% người dùng cho biết họ ưu tiên xem video dạng ngắn để tìm hiểu thông tin về sản phẩm và dịch vụ.
Sầu riêng đông lạnh xuất khẩu sang Trung Quốc cần đảm bảo những quy định gì?

Sầu riêng đông lạnh xuất khẩu sang Trung Quốc cần đảm bảo những quy định gì?

(HQ Online) - Để xuất khẩu sầu riêng đông lạnh từ Việt Nam sang Trung Quốc, các cơ sở đóng gói sầu riêng đông lạnh phải đáp ứng các yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm, quy trình đóng gói, truy xuất nguồn gốc và quy trình kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm (HACCP). Đi kèm với đó, là một số yêu cầu về năng lực cấp đông và kho lạnh bảo quản.
Ấn Độ điều tra chống bán phá giá đối với thép cuộn cán nóng từ Việt Nam

Ấn Độ điều tra chống bán phá giá đối với thép cuộn cán nóng từ Việt Nam

(HQ Online) - Tổng vụ Phòng vệ thương mại Ấn Độ (DGTR) đã khởi xướng vụ việc điều tra chống bán phá giá (CBPG) đối với thép cuộn cán nóng có xuất xứ hoặc xuất khẩu từ Việt Nam.
Tiết kiệm năng lượng mở lợi thế cạnh tranh ở thị trường xuất khẩu

Tiết kiệm năng lượng mở lợi thế cạnh tranh ở thị trường xuất khẩu

(HQ Online) - Các ngành công nghiệp của Việt Nam đang chiếm hơn 50% tổng tiêu thụ năng lượng toàn quốc, với tiềm năng tiết kiệm năng lượng lên tới 30 - 35%. Việc Tiết kiệm năng lượng là một trong những giải pháp giúp hạ giá thành, tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm.
Mexico: Thị trường đứng đầu trong khối CPTPP nhập khẩu cá tra Việt Nam

Mexico: Thị trường đứng đầu trong khối CPTPP nhập khẩu cá tra Việt Nam

(HQ Online) - Theo số liệu thống kê của Hải quan Việt Nam, nửa đầu tháng 7/2024, XK cá tra sang Mexico đạt hơn 4 triệu USD, tăng 90% so với cùng kỳ năm 2023.
Tránh bất lợi cho hàng Việt xuất khẩu từ những đòn phòng vệ mới

Tránh bất lợi cho hàng Việt xuất khẩu từ những đòn phòng vệ mới

(HQ Online) - Quy mô thương mại ngày càng lớn, hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam càng đối mặt với nhiều vụ kiện phòng vệ thương mại mới từ các quốc gia nhập khẩu. Ngược lại, Việt Nam cũng sử dụng nhiều hơn các công cụ phòng vệ thương mại để bảo vệ các ngành sản xuất nội địa nhằm ngăn chặn cạnh tranh không lành mạnh. Trước diễn biến về các vụ việc phòng vệ thương mại, doanh nghiệp luôn được cảnh báo cần nắm thông tin sớm để có biện pháp ứng phó kịp thời.
Thành phố Hồ Chí Minh kích cầu tiêu dùng

Thành phố Hồ Chí Minh kích cầu tiêu dùng

(HQ Online) - Trước tình hình kinh tế khó khăn, người tiêu dùng có xu hướng thắt chặt chi tiêu, đặt ra bài toán kiềm chế giá cả, kích cầu tiêu dùng cho các doanh nghiệp.
Doanh nghiệp cần lưu ý gì khi xuất khẩu dừa tươi sang Trung Quốc?

Doanh nghiệp cần lưu ý gì khi xuất khẩu dừa tươi sang Trung Quốc?

(HQ Online) - Để xuất khẩu dừa tươi từ Việt Nam sang Trung Quốc một cách an toàn, trên cơ sở phân tích nguy cơ dịch hại, trước khi xuất khẩu, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (NN&PTNT) phải lấy mẫu 2% dừa từ mỗi lô hàng xuất khẩu sang Trung Quốc để kiểm dịch thực vật. Nếu không có vấn đề kiểm dịch nào được phát hiện trong thời gian hai năm, lượng lấy mẫu sẽ giảm xuống còn 1%.
Xem thêm
peugeot-viet-nam
banner-hd-bank-300x250
cty-toan-phat
cty-vinexad-vilog2024
acecook-tra-quyen-loi-talkshow-2-thang

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Tổ chức tín dụng phải xử lý tài sản thế chấp để thu hồi nợ

Tổ chức tín dụng phải xử lý tài sản thế chấp để thu hồi nợ

Theo quy định, DN thế chấp hàng hóa NK thuộc đối tượng miễn thuế để đảm bảo các khoản vay thì tổ chức tín dụng phải xử lý tài sản thế chấp để thu hồi nợ.
Bình Dương sẵn sàng thu hút đầu tư thông minh

Bình Dương sẵn sàng thu hút đầu tư thông minh

Thời gian qua, Bình Dương đã có bước đi thành công trong việc thu hút đầu tư nước ngoài (FDI). Trong giai đoạn mới, Bình Dương cần hướng đến thu hút nguồn vốn FDI có chọn lọc hơn với ưu tiên dành cho các dự án công nghệ cao, sử dụng ít lao động, nhưng đạt
Hợp tác chặt chẽ Việt Nam – EU trong phát triển bền vững

Hợp tác chặt chẽ Việt Nam – EU trong phát triển bền vững

EuroCham sẽ phối hợp chặt chẽ, chia sẻ kinh nghiệm với từng ngành của Việt Nam trong đẩy mạnh phát triển kinh tế xanh, phát triển bền vững.
Hải quan Quảng Trị bảo vệ thành công đề tài “Quản lý hải quan đối với phương thức NK than đá bằng băng chuyền”

Hải quan Quảng Trị bảo vệ thành công đề tài “Quản lý hải quan đối với phương thức NK than đá bằng băng chuyền”

Hội đồng nghiệm thu nhất trí nghiệm thu đề tài “Quản lý hải quan đối với phương thức nhập khẩu than đá bằng băng chuyền kín xuyên biên giới tại cửa khẩu quốc tế La Lay thuộc tỉnh Quảng Trị” và đánh giá đề tài đạt loại Giỏi.
TP Hồ Chí Minh: Nhiều vi phạm trong kinh doanh thương mại điện tử

TP Hồ Chí Minh: Nhiều vi phạm trong kinh doanh thương mại điện tử

Từ đầu năm đến nay, lực lượng chức năng của TPHCM đã kiểm tra, phát hiện nhiều trường hợp vi phạm khi bán hàng online.
(INFOGRAPHISC) Việt Nam-Trung Quốc ký kết 14 văn kiện hợp tác giữa hai nước

(INFOGRAPHISC) Việt Nam-Trung Quốc ký kết 14 văn kiện hợp tác giữa hai nước

Ngay sau khi kết thúc hội đàm, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã chứng kiến lễ ký 14 văn kiện giữa các ban, bộ, ngành, trung ương và địa phương.
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 1 tháng 8/2024

Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 1 tháng 8/2024

(HQ Online) - 7 tháng đầu năm, tổng thu ngân sách nhà nước 14,6% so với cùng kỳ năm trước, trong đó tăng thu từ hoạt động xuất nhập khẩu 11,7% và thu từ nội địa tăng 15,8%.
(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt hơn 7 tỷ USD trong nửa đầu năm

(INFOGRAPHICS) Thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt hơn 7 tỷ USD trong nửa đầu năm

Hết tháng 6/2024, thương mại Việt Nam - Ấn Độ đạt 7,19 tỷ USD, theo thống kê sơ bộ cập nhật của Tổng cục Hải quan.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai Lê Phương

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai Lê Phương

Bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Phương, Trưởng phòng Nghiệp vụ, Cục Hải quan Lào Cai giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai kể từ 15/8/2024.
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của nữ Phó Cục trưởng đầu tiên của Hải quan Lào Cai

(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của nữ Phó Cục trưởng đầu tiên của Hải quan Lào Cai

bà Phạm Thị Thu Hương, Trưởng Phòng Thu tập xử lý thông tin nghiệp vụ kiểm soát hải quan (Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan), giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai.
Đào tạo nguồn nhân lực bán dẫn cần sự đồng bộ

Đào tạo nguồn nhân lực bán dẫn cần sự đồng bộ

Theo các chuyên gia, sự tham gia hợp tác giữa cơ quan nhà nước, doanh nghiệp và trường học trong ...
Thiếu giáo viên trước thềm năm học mới

Thiếu giáo viên trước thềm năm học mới

Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, tính đến tháng 4/2024, cả nước còn thiếu 113.491 giáo viên cấp học mầm ...
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa

Chiều 20/8, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã ...
Lý do EVN tiếp tục lỗ sau thuế 8.098 tỷ đồng

Lý do EVN tiếp tục lỗ sau thuế 8.098 tỷ đồng

Giá điện đang phải gánh vác đa mục tiêu nên chưa đủ bù đắp chi phí sản xuất, khiến EVN ...
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: Tăng trao đổi xây dựng Đảng giữa Việt Nam-Trung Quốc

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: Tăng trao đổi xây dựng Đảng giữa Việt Nam-Trung Quốc

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đề nghị phát huy ưu thế chính trị của quan hệ kênh ...
Khai trương Trang thông tin đặc biệt “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo có tâm, có tầm của Đảng”

Khai trương Trang thông tin đặc biệt “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo có tâm, có tầm của Đảng”

Sáng 20/8, tại trụ sở 71 Hàng Trống, Hà Nội, Báo Nhân Dân đã khai trương Trang thông tin đặc ...
Hải quan Quảng Trị bảo vệ thành công đề tài “Quản lý hải quan đối với phương thức NK than đá bằng băng chuyền”

Hải quan Quảng Trị bảo vệ thành công đề tài “Quản lý hải quan đối với phương thức NK than đá bằng băng chuyền”

Hội đồng nghiệm thu nhất trí nghiệm thu đề tài “Quản lý hải quan đối với phương thức nhập khẩu ...
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 2 tháng 8/2024

Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 2 tháng 8/2024

(HQ Online) - Thực hiện Hải quan số, Hải quan thông minh là yêu cầu quan trọng nhằm cụ thể ...
Hiệu quả tích cực từ đánh giá năng lực công chức Hải quan

Hiệu quả tích cực từ đánh giá năng lực công chức Hải quan

Tổng cục Hải quan triển khai đánh giá năng lực (ĐGNL) nhằm đánh giá đúng, chính xác năng lực công ...
Hải quan Hà Nội và Hải quan Thủ đô Viêng Chăn (Lào) hợp tác trao đổi, cung cấp thông tin

Hải quan Hà Nội và Hải quan Thủ đô Viêng Chăn (Lào) hợp tác trao đổi, cung cấp thông tin

Hải quan Hà Nội và Hải quan Thủ đô Viêng Chăn (Lào) thống nhất tiếp tục chủ động và tăng ...
Hải quan Đà Nẵng chống thất thu thuế đi đôi với tạo thuận lợi thương mại

Hải quan Đà Nẵng chống thất thu thuế đi đôi với tạo thuận lợi thương mại

Cục Hải quan Đà Nẵng tập trung tạo điều kiện thuận lợi cho thông quan hàng hóa, phát triển nguồn ...
Tổng cục Hải quan và Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng kiểm tra công tác phối hợp tại Quảng Ninh

Tổng cục Hải quan và Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng kiểm tra công tác phối hợp tại Quảng Ninh

Tại địa bàn Quảng Ninh, Cục Hải quan Quảng Ninh và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh ...
TP Hồ Chí Minh: Nhiều vi phạm trong kinh doanh thương mại điện tử

TP Hồ Chí Minh: Nhiều vi phạm trong kinh doanh thương mại điện tử

Từ đầu năm đến nay, lực lượng chức năng của TPHCM đã kiểm tra, phát hiện nhiều trường hợp vi ...
Hà Tĩnh: Tạm giữ 1.720 sản phẩm may mặc không có hóa đơn, chứng từ

Hà Tĩnh: Tạm giữ 1.720 sản phẩm may mặc không có hóa đơn, chứng từ

Cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Tĩnh thông tin về việc tạm giữ 1.720 sản phẩm quần áo, dép ...
Lạng Sơn: Đánh giá thực trạng để đấu tranh, xử lý hành vi buôn lậu, gian lận thương mại

Lạng Sơn: Đánh giá thực trạng để đấu tranh, xử lý hành vi buôn lậu, gian lận thương mại

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Lạng Sơn, tình hình vận chuyển trái phép hàng hóa, gia ...
Phát hiện ô tô tải chở nhiều xe đạp điện không hóa đơn, chứng từ

Phát hiện ô tô tải chở nhiều xe đạp điện không hóa đơn, chứng từ

Xe ô tô tải chạy hướng Bắc- Nam chở đầy xe đạp điện không có hoá đơn chứng từ, không ...
Phân biệt thật-giả sách giáo khoa và đồ dùng học tập

Phân biệt thật-giả sách giáo khoa và đồ dùng học tập

Lực lượng QLTT trên cả nước đã tiến hành kiểm tra, phát hiện, thu giữ hàng trăm nghìn xuất bản ...
Ngành Hải quan đẩy mạnh  hoạt động kiểm soát gỗ

Ngành Hải quan đẩy mạnh hoạt động kiểm soát gỗ

Thỏa thuận giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Hoa Kỳ về khai thác và thương mại gỗ bất ...
Nutifood đứng đầu doanh số sữa bột pha sẵn trẻ em tại Việt Nam

Nutifood đứng đầu doanh số sữa bột pha sẵn trẻ em tại Việt Nam

Nutifood vươn lên top 1 thị phần mảng sữa bột pha sẵn trẻ em tại Việt Nam với các dòng ...
Deloitte Việt Nam công bố 4 doanh nghiệp được quản trị tốt nhất 2024

Deloitte Việt Nam công bố 4 doanh nghiệp được quản trị tốt nhất 2024

Deloitte Việt Nam vừa công bố danh sách các Doanh nghiệp được Quản trị tốt nhất 2024.
Doanh nghiệp ngành thực phẩm chủ động thích ứng trong xuất khẩu

Doanh nghiệp ngành thực phẩm chủ động thích ứng trong xuất khẩu

Sản phẩm thực phẩm tiêu thụ trong nước, cũng như xuất khẩu đều được yêu cầu gia tăng về tính ...
TP Hồ Chí Minh thúc đẩy các mô hình kinh tế mới hướng tới phát triển bền vững

TP Hồ Chí Minh thúc đẩy các mô hình kinh tế mới hướng tới phát triển bền vững

Tầm nhìn 2050, TPHCM xác định phát triển theo chiều sâu, công nghệ cao, sử dụng vật liệu mới, năng ...
“Săn thẻ cào trong ly - Trúng quà mê ly” cùng Acecook Việt Nam

“Săn thẻ cào trong ly - Trúng quà mê ly” cùng Acecook Việt Nam

Nhằm tri ân người tiêu dùng đã luôn ủng hộ và sử dụng các sản phẩm ly, tô của công ...
STADA mở rộng kinh doanh tại châu Á - Thái Bình Dương

STADA mở rộng kinh doanh tại châu Á - Thái Bình Dương

Tập đoàn Dược phẩm STADA Arzneimittel AG (Đức) đang mở rộng mảng kinh doanh chăm sóc sức khỏe người tiêu ...
Tổ chức tín dụng phải xử lý tài sản thế chấp để thu hồi nợ

Tổ chức tín dụng phải xử lý tài sản thế chấp để thu hồi nợ

Theo quy định, DN thế chấp hàng hóa NK thuộc đối tượng miễn thuế để đảm bảo các khoản vay ...
Cơ sở pháp lý cho việc thu, nộp, quản lý thuế đối với doanh nghiệp nước ngoài

Cơ sở pháp lý cho việc thu, nộp, quản lý thuế đối với doanh nghiệp nước ngoài

Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp đã có những sửa đổi, bổ sung quy định về người nộp ...
Xử lý đối với hàng hóa NK miễn thuế tự ý thay đổi mục đích sử dụng

Xử lý đối với hàng hóa NK miễn thuế tự ý thay đổi mục đích sử dụng

Cục Hải quan An Giang gặp vướng xử lý thuế đối với hàng hóa NK miễn thuế nhưng thay đổi ...
Trích tiền theo đề nghị của cơ quan Thi hành án dân sự

Trích tiền theo đề nghị của cơ quan Thi hành án dân sự

Tổng cục Hải quan vừa hướng dẫn Cục Hải quan Hải Phòng triển khai thực hiện phối hợp thực hiện ...
Ngành Hải quan đẩy mạnh  hoạt động kiểm soát gỗ

Ngành Hải quan đẩy mạnh hoạt động kiểm soát gỗ

Thỏa thuận giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Hoa Kỳ về khai thác và thương mại gỗ bất ...
Thống nhất xử lý vi phạm hành chính đối với phương tiện nhập khẩu

Thống nhất xử lý vi phạm hành chính đối với phương tiện nhập khẩu

Tổng cục Hải quan yêu cầu các đơn vị rà soát hồ sơ, thống nhất xử lý vi phạm hành ...
2 mẫu xe đẳng cấp M8 và GS8 của GAC MOTOR tại thị trường Việt Nam

2 mẫu xe đẳng cấp M8 và GS8 của GAC MOTOR tại thị trường Việt Nam

Ngày 20/8, Thương hiệu ô tô của tập đoàn xe Trung Quốc chính thức chào thị trường Việt Nam với ...
Những hình ảnh mới nhất của siêu phẩm Range Rover Sport SV Edition Two

Những hình ảnh mới nhất của siêu phẩm Range Rover Sport SV Edition Two

Range Rover Sport SV ra mắt phiên bản đặc biệt tiếp theo với tên gọi Edition Two, nâng cấp các ...
Audi Q7 và Q8 chốt giá 3,59 tỷ đồng và 4,2 tỷ đồng

Audi Q7 và Q8 chốt giá 3,59 tỷ đồng và 4,2 tỷ đồng

Có mặt tại đại lý của Audi Việt Nam trên toàn quốc, hai mẫu SUV cao cấp Audi Q7 và ...
Trung Quốc thí điểm xe điện cấp năng lượng ngược trở lại cho lưới điện

Trung Quốc thí điểm xe điện cấp năng lượng ngược trở lại cho lưới điện

Chuyên gia ước tính nếu 1 triệu chiếc xe điện tham gia vào quá trình phóng điện ngược, chúng có ...
Ô tô nhập khẩu tăng mạnh, vượt mốc 90.000 xe

Ô tô nhập khẩu tăng mạnh, vượt mốc 90.000 xe

Từ đầu năm đến hết tháng 7, cả nước nhập khẩu 91.637 ô tô, tổng kim ngạch đạt 1,89 tỷ ...
Điều chỉnh giá, hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, 1 năm bảo hiểm vật chất cho Volkswagen Touareg

Điều chỉnh giá, hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, 1 năm bảo hiểm vật chất cho Volkswagen Touareg

Từ 13/8/2024, 2 phiên bản Volkswagen Touareg Elegance và Volkswagen Touareg Luxury được Volkswagen Việt Nam điều chỉnh giá ...
EU tăng tốc trong cuộc chiến pháp lý với các "gã khổng lồ" công nghệ

EU tăng tốc trong cuộc chiến pháp lý với các "gã khổng lồ" công nghệ

Kể từ tháng 8/2023, các nền tảng kỹ thuật số lớn nhất thế giới đã phải đối mặt với các ...
Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường bắt đầu chuyến thăm Nga

Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường bắt đầu chuyến thăm Nga

Thủ tướng Lý Cường sẽ có cuộc hội đàm với người đồng cấp Nga Mishustin để trao đổi quan điểm ...
Thách thức chờ người kế nhiệm Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida

Thách thức chờ người kế nhiệm Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida

Người kế nhiệm Thủ tướng Fumio Kishida - người vừa tuyên bố không tham gia tranh cử Chủ tịch đảng ...
Hy vọng mới của đất nước Thái Lan

Hy vọng mới của đất nước Thái Lan

Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn vừa chính thức phê chuẩn bà Paetongtarn Shinawatra giữ chức Thủ tướng nước này.
Nền kinh tế số toàn cầu dự báo đạt 16.500 tỷ USD năm 2028

Nền kinh tế số toàn cầu dự báo đạt 16.500 tỷ USD năm 2028

Quy mô nền kinh tế số sẽ tăng trưởng trung bình 6,9% mỗi năm từ năm 2023 đến 2028, hai ...
Quy định mới của Hải quan Singapore về gửi trước thông tin hàng hóa

Quy định mới của Hải quan Singapore về gửi trước thông tin hàng hóa

(HQ Online) - Theo “quy định của khu thương mại tự do sửa đổi có hiệu lực từ tháng 3/2024, ...
Phiên bản di động