Liên kết chuyển đổi số, đưa sản vật địa phương lên sàn thương mại điện tử

(HQ Online) - Nhằm tạo cơ hội gặp gỡ, giới thiệu sản phẩm giữa các doanh nghiệp địa phương và các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, trường Cao đẳng nghề Kỹ nghệ II phối hợp với một số doanh nghiệp triển khai chương trình thúc đẩy chuyển đổi số, nguồn lực cho xúc tiến thương mại sản vật địa phương.
Vì sao nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số không thành công?
Nhà trường, doanh nghiệp liên kết chuyển đổi số
Nhà trường, doanh nghiệp liên kết chuyển đổi số

Theo đó, vào ngày 20 và 21/9 tới, đại diện 80 doanh nghiệp (không phân biệt ngành, nghề) sẽ tham dự chương trình thúc đẩy chuyển đổi số cho xúc tiến thương mại, đưa các sản phẩm doanh nghiệp lên sàn thương mại điện tử, áp dụng công nghệ vào chuyển đổi.

TS. Bùi Văn Trí, Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Kỹ nghệ II cho biết, nhằm thực hiện chương trình chuyển đổi số do Chính phủ đề ra, nhà trường cùng lãnh đạo địa phương, các doanh nghiệp đẩy mạnh áp dụng chuyển đổi số vào công tác đào tạo, hoạt động kinh doanh và hoạt động quản lý của địa phương.

Ông Lê Thanh Tuấn, Giám đốc điều hành Mạng xã hội kinh doanh Azibai cho rằng việc hợp tác này sẽ góp phần tạo nguồn nhân lực hiệu quả, chất lượng cho thị trường việc làm, đặc biệt là về chuyển đổi số. Đặc biệt, các sinh viên có thể có thu nhập ngày khi ở trường, có thể thiết kế chuyên nghiệp và tiếp cận công nghệ sớm. Ngoài ra các sinh viên còn được nhận chứng nhận do chuyên gia của công ty KTS Việt Nam và Azibai cấp.

Cùng tham gia chuỗi hoạt động này, bà Đào Thị Thanh Viên, Tổng Giám đốc công ty Happyness Fund, mong muốn sẽ có nhiều doanh nghiệp tiếp cận và nâng cao hiệu quả áp dụng chuyển đổi số. Hiện đơn vị đã chuẩn bị ứng dụng và trang web, có chuyên gia hỗ trợ trải nghiệm cho các doanh nghiệp vào ngày tổ chức chương trình. Không chỉ áp dụng chuyển đổi số vào trang web và ứng dụng doanh nghiệp còn áp dụng liên kết chuyển đổi số với các sàn thương mại điện tử khác.

Một số doanh nghiệp cũng đề xuất liên kết với gần hết các ngân hàng, ví điện tử nhằm giúp doanh nghiệp thanh toán với người mua dễ dàng, thuận lợi. Với hy vọng thông qua chương trình, các doanh nghiệp không chỉ bán sản phẩm công ty mình cho khách hàng riêng lẻ mà còn có thể mở rộng liên doanh, liên kết bán sản phẩm cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Ý kiến bạn đọc

Đọc tiếp

Ứng dụng công nghệ AI, sản phẩm của TECHPRO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Ứng dụng công nghệ AI, sản phẩm của TECHPRO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

(HQ Online) - Bằng việc áp dụng các công nghệ mới từ trí tuệ nhân tạo (AI), nhận diện khuôn mặt… sản phẩm giải pháp quản lý sảnh Smart Visitor Meeting Solution (VIME) của Công ty Cổ phần Phát triển công nghệ TECHPRO đã vinh dự nhận giải thưởng Sao Khuê 2024 tại hạng mục Quản trị doanh nghiệp.
Tiếp tục "tranh cãi" về khởi xướng điều tra chống bán phá giá thép HRC nhập khẩu

Tiếp tục "tranh cãi" về khởi xướng điều tra chống bán phá giá thép HRC nhập khẩu

(HQ Online) - Trong văn bản lần thứ 3, tập thể 12 doanh nghiệp tôn mạ và ống thép Việt Nam chiếm 85% thị phần toàn ngành đã tiếp tục phản đối việc nộp đơn đề nghị khởi xướng điều tra và áp thuế chống bán phá giá đối với HRC nhập khẩu từ Trung Quốc. Nhưng theo lãnh đạo Tập đoàn Hòa Phát (HPG), việc này nhằm ủng hộ sản xuất trong nước.

Đọc nhiều