Facebook Twitter youtube Tiktok

Làm chủ chuỗi cung ứng giúp doanh nghiệp đứng vững

(HQ Online) - Câu chuyện thực tế từ những thương hiệu lớn cho thấy, việc xây dựng thương hiệu và làm chủ chuỗi cung ứng chính là lợi thế để vượt qua những giai đoạn sóng gió của thị trường thời gian qua.
30% doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ đã tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu
Giúp doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu
 Trang trại chăn nuôi của GreenFeed. 	Ảnh: DN
Trang trại chăn nuôi của GreenFeed. Ảnh: DN

“Đường dài mới biết ngựa hay”

Chia sẻ tại chương trình KPMG Next 2022 mới đây, ông Nguyễn Chánh Phương, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Nội thất AKA, Phó Chủ tịch Hội Mỹ nghệ và chế biến gỗ TPHCM (Hawa) nhấn mạnh rằng, việc xây dựng thương hiệu không thể chỉ trong một sớm một chiều mà cần cả quá trình dài và mỗi bước đi trong sự phát triển thương hiệu luôn phải đặt vào những thời điểm của sự biến chuyển của thị trường.

Cụ thể, AKA là thành viên của Tập đoàn AA – một tập đoàn khá lớn trong lĩnh vực nội thất. AA ra đời năm 1993, khi đó các dự án đầu tư FDI vào Việt Nam rất nhiều và AA thi công các công trình dự án FDI. Đến năm 1998, khi làn sóng đầu tư chững lại, DN bắt đầu thi công các công trình ở nước ngoài và ngày càng phát triển mạnh. Đến gần đây, công ty bắt đầu đầu tư vào xuất khẩu theo hướng gia công ở phân khúc cao, linh hoạt. Năm 1999, hướng đến thị trường trong nước AKA cho ra đời thương hiệu Nhà Xinh, mang phong cách nội thất châu Âu.

Như vậy, hiện AA có 3 nhóm thị trường là các dự án xây dựng, xuất khẩu và phân phối, bán lẻ cho thị trường trong nước. “Khi những sự cố như dịch Covid-19 xảy ra, 3 nhóm thị trường này hỗ trợ cho nhau rất tốt. Khi mảng xây dựng trong nước gặp sự cố thì xuất khẩu lại rất tốt nhờ nhu cầu nội thất nhà ở của thế giới tăng cao khi mọi người đều phải ở nhà. Đến nay khi mọi người đi làm trở lại, các đơn hàng xuất khẩu lao dốc thì nhóm dự án lại quay trở lại” – ông Chánh Phương cho biết.

Ông Phạm Tuấn Anh, Giám đốc Công ty CP GreenFeed Việt Nam cũng chia sẻ, GreenFeed đã có 19 năm hình thành và phát triển với xuất phát điểm đầu tiên là mảng thức ăn chăn nuôi. Tuy nhiên, sau một thời gian hoạt động, DN nhận thấy nếu chỉ phát triển 1 ngành thì rất khó, nên đã bắt đầu đầu tư vào trang trại, tiếp đến là mảng chế biến thực phẩm.

Trong quá trình phát triển của mình, GreenFeed cũng đã trải quan không ít sóng gió như dịch tả lợn châu Phi, dịch Covid-19, chiến tranh Nga – Ukraine… Những thời điểm giá thịt lợn giảm sâu, người chăn nuôi không có lãi và nhiều người chăn nuôi nhỏ lẻ bị phá sản. “May mắn là GreenFeed đã đầu tư được chuỗi khép kín “Feed – Farm – Food” nên có thể tận dụng cơ hội trong những giai đoạn chuỗi cung ứng bị đứt gãy. Cụ thể, khi dịch Covid-19 bùng phát ở TPHCM, GreenFeed đã đưa các sản phẩm chế biến ra bán online tại thị trường này và phát triển rất tốt” – ông Tuấn Anh cho biết.

Trong lĩnh vực dệt may, ông Phạm Văn Việt, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Việt Thắng Jean (VitaJean) cho biết, ở thời điểm năm 1993, VitaJean có hơn 400 đại lý trên toàn quốc. Tuy nhiên, trước sức ép của hàng ngoại nhập, hàng nhập lậu, năm 1994 công ty đã chuyển sang xuất khẩu, sau đó đến năm 2018 VitaJean bắt đầu quay về thị trường trong nước với nhãn hàng V-Sixtyfour do công ty tự thiết kế cùng nguồn nguyên liệu chọn lọc. Theo ông Việt, lợi thế của V-Sixtyfour là sự am hiểu về văn hóa, phong tục và vóc dáng của người Việt. Do đó, ông Việt tự tin cạnh tranh trực tiếp với các nhãn hàng nhập khẩu.

“Hiện các nhãn hàng jean như Lee, Guess đã rút khỏi thị trường Việt Nam. Các nhãn hàng ngoại này có những đặc thù tốt, nhưng để hiểu được văn hóa, phong tục, thói quen của người Việt thì không hề dễ dàng” – ông Việt nhấn mạnh.

Chuyển đổi số để bứt phá

Mới đây, Công ty CP Thành Thành Công – Biên Hòa (SBT) đã tổ chức sự kiện đánh dấu một năm đưa vào vận hành hệ thống số lõi Oracle Cloud ERP, đồng thời đưa vào vận hành thêm 2 hệ thống gồm Hệ thống kế hoạch ngân sách và báo cáo thông minh. Với chiến lược đưa SBT trở thành công ty nông nghiệp công nghệ cao, cung cấp giải pháp sản phẩm nông nghiệp có nguồn gốc và bền vững hàng đầu khu vực, bà Đặng Huỳnh Ức My, Phó Chủ tịch HĐQT SBT nhấn mạnh việc chuyển đổi số là chìa khoá giúp SBT nhanh nhạy nắm bắt cơ hội của kỷ nguyên công nghệ mới và chu kỳ kinh tế hiện đại thay đổi không ngừng. SBT đã kế thừa và kết tinh những giá trị tự nhiên kết hợp với hiện đại hoá hoạt động nông nghiệp để toàn diện chuỗi giá trị sản phẩm, tối ưu hoá nguồn lực nội bộ và nâng cấp đội ngũ nhân lực nông nghiệp công nghệ cao, có tri thức đầu ngành để đáp ứng nhu cầu thị trường.

“SBT hiện đang hoàn thiện 4 dự án trên nền tảng công nghệ liên quan đến các ứng dụng eRetails, eFactory, Digital Farmer tại vùng nguyên liệu Úc, Việt Nam, Lào và Campuchia. Tiến đến năm 2030, SBT định hướng trở thành DN nông nghiệp toàn cầu hiện đại, bảo toàn sự tăng trưởng bền vững và chia sẻ lợi ích của các bên liên quan, trong đó người nông dân là đơn vị thụ hưởng. Thành công của dự án là bàn đạp quan trọng giúp SBT hiện thực mục tiêu trở thành đơn vị cung cấp giải pháp nông nghiệp bền vững tiên phong không chỉ tại Việt Nam mà còn tại thị trường quốc tế”, bà Đặng Huỳnh Ức My chia sẻ.

Ông Phạm Văn Việt cũng cho biết, VitaJean đã bắt đầu ứng dụng công nghệ từ năm 2012 với mức đầu tư lên tới 25 triệu USD cho mỗi nhà máy. Theo đó, thay vì phải chào hàng cho đối tác nước ngoài trước 1 năm như trước đây, nhờ ứng dụng công nghệ 3D, việc chào hàng, thiết kế nhanh chóng hơn rất nhiều. Cùng với đó, công nghệ nano cũng giúp giảm tới 95% hóa chất cho khâu nhuộm so với trước đây; các công nghệ ozon, laser cũng giúp giảm bớt phần lớn hóa chất trong quy trình sản xuất. Với việc đầu tư đồng bộ những công nghệ này, nhà máy của VitaJean luôn sạch sẽ, năng suất cao, chất lượng ổn định.

Trong khi đó, ông Chánh Phương cho rằng, điều quan trọng trong việc chuyển đổi số không phải là công nghệ tốt nhất mà là công nghệ phù hợp nhất. Vấn đề là DN thì không biết mua công nghệ gì, còn nhà cung cấp công nghệ thì không biết quy trình vận hành của DN như thế nào. Do đó, cần có khâu trung gian, tư vấn để lựa chọn công nghệ phù hợp.

Tại GreenFeed, các trang trại cũng đã được số hóa ở nhiều khâu như cho ăn, nước uống, điều khiển nhiệt độ… và đang hướng tới mục tiêu trở thành trang trại tự động hóa. Tuy nhiên, theo ông Tuấn Anh, để đạt được mục tiêu này thì cần khoản đầu tư không hề nhỏ. Trong ngành thực phẩm, GreenFeed cũng đã đầu tư cho thương mại điện tử để tiếp cận khách hàng tốt hơn. Riêng mảng thức ăn chăn nuôi, do đối tượng khách hàng là các trang trại chăn nuôi nên việc phát triển thương mại điện tử sẽ khó khăn. Theo đó, hiện GreenFeed vẫn duy trì đội ngũ nhân viên tiếp thị đi bán hàng, tiếp cận khách hàng.

Nguyễn Hiền

Tin liên quan

Doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản lo lắng bị áp thuế đối ứng

Doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản lo lắng bị áp thuế đối ứng

Hiện các doanh nghiệp thủy sản đang rất lo lắng khi thời hạn lùi áp thuế đối ứng của Hoa Kỳ vào ngày 9/7/2025 đang đến gần.
Hải quan Khu công nghiệp Đà Nẵng thắt chặt quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp

Hải quan Khu công nghiệp Đà Nẵng thắt chặt quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp

Ngày 20/6/2025, Hải quan Khu công nghiệp Đà Nẵng (thuộc Chi cục Hải quan khu vực XII) đã tổ chức “Hội nghị Đối thoại - Doanh nghiệp chế xuất năm 2025” với sự tham gia của gần 50 đại biểu đại diện cho 32 doanh nghiệp chế xuất trên địa bàn quản lý; đại diện Ban quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng và Công ty phát triển Công nghệ Thái Sơn.
Hải quan khu vực V tạo thuận lợi cho doanh nghiệp ở vùng động lực kinh tế mới của miền Bắc

Hải quan khu vực V tạo thuận lợi cho doanh nghiệp ở vùng động lực kinh tế mới của miền Bắc

Ngày 20/6, tại Bắc Ninh, Chi cục Hải quan khu vực V tổ chức Hội nghị đối thoại Hải quan – Doanh nghiệp lần thứ Nhất, năm 2025. Sự kiện có sự phối hợp của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn.
“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu

“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu

Hội nghị Sữa Toàn cầu 2025 (Global Dairy Congress 2025) lần thứ 18, đã diễn ra từ ngày 18-19/6/2025 tại Hà Lan. Trong lần thứ 5 tham dự, Vinamilk tiếp tục là đại diện duy nhất của Việt Nam được mời chia sẻ tham luận tại diễn đàn ngành sữa toàn cầu này.
Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội

Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội

Trước thềm đại nhạc hội thu hút nhất mùa hè K-Star Spark in Vietnam 2025, diễn ra vào ngày 21/6 tại sân vận động Mỹ Đình, Vietjet đã mang tới cho hành khách những trải nghiệm vô cùng đặc biệt trên hành trình bay đến Hà Nội.
Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam

Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam

Hai thế hệ Gen Y và Gen Z với đặc trưng hành vi số, ưa thích trải nghiệm cá nhân được kỳ vọng sẽ tác động và thay đổi chiến lược vận hành của toàn ngành bảo hiểm trong thời gian tới.
HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững

HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững

Ngày 10/6/2025, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDBank) tổ chức ký kết Hợp đồng Vay phụ với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) với hạn mức tín dung ban đầu 500 tỷ đồng, để cho vay lại nguồn vốn tín dụng Dự án Tài chính Nông thôn và Dự án Chuyển đổi Nông nghiệp Bền vững (VnSAT), do Ngân hàng Thế giới tài trợ.
Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2025: Tái thiết niềm tin, hướng tới phát triển bền vững

Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2025: Tái thiết niềm tin, hướng tới phát triển bền vững

Sau giai đoạn thăng hoa nhờ “hiệu ứng Covid-19” với tốc độ tăng trưởng ấn tượng từ 2020 đến 2022, thị trường bảo hiểm Việt Nam đã trải qua cú trượt dài trong hai năm 2023–2024. Tuy nhiên, bước sang năm 2025, bức tranh thị trường đang dần được vẽ lại với những gam màu tươi sáng hơn – cho thấy nỗ lực tái định vị niềm tin và từng bước phục hồi bền vững.
Cần cơ chế “mở khóa” để nhà ở xã hội không bị đẩy lên cao

Cần cơ chế “mở khóa” để nhà ở xã hội không bị đẩy lên cao

Giá bất động sản, trong đó có nhà ở xã hội được cấu thành bởi nhiều yếu tố theo quy trình đầu tư phức tạp với nhiều nhóm chi phí khác nhau. Những diễn biến và biến động thực tế trong quy trình này khiến cho giá thành nhà ở nói chung, nhà ở xã hội nói riêng đang bị đẩy lên cao trên cả thị trường sơ cấp và thứ cấp.
Nhiều dự án khởi nghiệp xanh đã có sản phẩm xuất khẩu

Nhiều dự án khởi nghiệp xanh đã có sản phẩm xuất khẩu

Dự án Khởi nghiệp xanh đã góp phần hình thành một hệ sinh thái khởi nghiệp với gần 1.000 dự án sáng tạo, lan tỏa tinh thần doanh nông xanh, đưa sản phẩm nông nghiệp Việt Nam được chế biến sâu đến nhiều nơi trên thế giới.
Ngành ngân hàng dẫn đầu phát hành trái phiếu doanh nghiệp

Ngành ngân hàng dẫn đầu phát hành trái phiếu doanh nghiệp

Theo thông tin Hiệp hội Thị trường trái phiếu Việt Nam (VBMA) tổng hợp từ Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (SSC), trong tháng 5/2025, có 42 đợt phát hành trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ trị giá 46.771 tỷ đồng.
Xuất khẩu tăng, nhưng dệt may vẫn đứng trước bài toán đổi hướng

Xuất khẩu tăng, nhưng dệt may vẫn đứng trước bài toán đổi hướng

Bức tranh kinh tế Việt Nam trong 5 tháng đầu năm 2025 ghi nhận nhiều gam màu sáng, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của ngành dệt may. Theo số liệu chính thức từ Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas), kim ngạch xuất khẩu toàn ngành đã cán mốc ấn tượng trên 17,58 tỷ USD, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2024.
Doanh nghiệp giày da, may mặc Quảng Ngãi ký đơn hàng dài hạn đến 2026

Doanh nghiệp giày da, may mặc Quảng Ngãi ký đơn hàng dài hạn đến 2026

Dù bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều khó khăn, hoạt động sản xuất, kinh doanh tại Quảng Ngãi vẫn ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực. Đáng chú ý, các doanh nghiệp giày da, may mặc trên địa bàn đã ký được các đơn hàng xuất khẩu kéo dài đến năm 2026, giúp duy trì việc làm cho hơn 10.000 lao động.
Sun Life Việt Nam sau tăng vốn và thay CEO: Bước chuyển chiến lược trong thị trường bảo hiểm cạnh tranh

Sun Life Việt Nam sau tăng vốn và thay CEO: Bước chuyển chiến lược trong thị trường bảo hiểm cạnh tranh

Thị trường bảo hiểm tại Việt Nam luôn sôi động và cạnh tranh khốc liệt. Trong bối cảnh đó, những động thái chiến lược từ các doanh nghiệp bảo hiểm có vốn đầu tư nước ngoài luôn nhận được sự chú ý đặc biệt. Gần đây, Sun Life Việt Nam, một thành viên của Tập đoàn tài chính quốc tế Sun Life Canada, đã thực hiện hai bước đi quan trọng: tăng vốn điều lệ và bổ nhiệm tân Tổng Giám đốc. Các nguồn tin cho thấy, đây không chỉ là những thay đổi thông thường mà còn là những bước chuyển mang tính chiến lược nhằm củng cố vị thế và định hướng phát triển trong tương lai.
Shopee miễn phí vận chuyển toàn sàn và tăng trợ lực cho doanh nghiệp Việt

Shopee miễn phí vận chuyển toàn sàn và tăng trợ lực cho doanh nghiệp Việt

Xuyên suốt trong tháng 6/2025, không chỉ tung ra nhiều ưu đãi lớn, Shopee còn triển khai các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ, hộ kinh doanh thông qua dự án cộng đồng Shopee Glocal.
Phân khúc nhà phố thương mại đang đối mặt với thực tế khó khăn

Phân khúc nhà phố thương mại đang đối mặt với thực tế khó khăn

Trong thời gian qua, phân khúc nhà phố thương mại (shophouse) ghi nhận sự tăng trưởng của dòng vốn đầu tư cũng như giá bán. Tuy nhiên, phân khúc này chưa thực sự phát huy vai trò tạo dòng tiền kinh doanh cho chủ nhà. Phía sau con số tích cực về giá, thực tế khai thác kinh doanh và tỷ suất cho thuê shophouse hiện nay đang cho thấy một bức tranh khác.
Xem thêm
vinacomin
cong-ty-co-phan-thuong-mai-va-dau-tu-dai-phuc
cong-ty-co-phan-dau-tu-va-phat-trien-lifetech

Vấn đề Bạn quan tâm

Tin mới

Bắt giữ lượng lớn viên nén, chất lỏng nghi là ma túy qua cửa khẩu quốc tế Bờ Y

Bắt giữ lượng lớn viên nén, chất lỏng nghi là ma túy qua cửa khẩu quốc tế Bờ Y

Các lực lượng chức năng tại cửa khẩu quốc tế Bờ Y đã phát hiện bắt giữ đối tượng vận chuyển số lượng lớn chất nghi là ma túy từ Lào vào Việt Nam.
Top 10 thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất Việt Nam: Có đến 5 nhãn hiệu cùng “nhà Vinamilk”

Top 10 thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất Việt Nam: Có đến 5 nhãn hiệu cùng “nhà Vinamilk”

Sản phẩm Vinamilk có mặt trong gần 9/10 hộ gia đình Việt với tần suất mua đều đặn hàng tháng (14 lần/năm).
Có thể ủy quyền cho UBND xã quyết định miễn, giảm thuế sử dụng đất nông nghiệp

Có thể ủy quyền cho UBND xã quyết định miễn, giảm thuế sử dụng đất nông nghiệp

Đây là một trong những nội dung đáng chú ý tại Thông tư số 40/2025/TT-BTC của Bộ Tài chính.
Bảo đảm các hộ, cá nhân kinh doanh online thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế

Bảo đảm các hộ, cá nhân kinh doanh online thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế

Theo ông Đặng Ngọc Minh, Phó Cục trưởng Cục Thuế, việc Chính phủ ban hành Nghị định số 117/2025/NĐ-CP đã đáp ứng kịp thời yêu cầu đặt ra trong công tác quản lý thuế hiện nay, trong đó bảo đảm các hộ, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử (TMĐT).
Dừng thủ tục kiểm tra "một cửa, một lần dừng" tại cặp cửa khẩu Lao Bảo – Densavan

Dừng thủ tục kiểm tra "một cửa, một lần dừng" tại cặp cửa khẩu Lao Bảo – Densavan

Việc kiểm tra người, phương tiện xuất nhập cảnh và hàng hóa xuất nhập khẩu sẽ do từng bên thực hiện tại đầu cửa khẩu của mình theo quy định hiện hành.
(INFOGRAPHICS): Tín hiệu tích cực trong thu hút FDI tại Việt Nam 5 tháng đầu năm 2025

(INFOGRAPHICS): Tín hiệu tích cực trong thu hút FDI tại Việt Nam 5 tháng đầu năm 2025

Theo báo cáo từ Cục Thống kê (Bộ Tài chính), thu hút đầu tư nước ngoài của Việt Nam trong 5 tháng đầu năm 2025 ghi nhận những tín hiệu tích cực.
(INFOGRAPHICS): Điểm nhấn trong công tác thu ngân sách 5 tháng đầu năm

(INFOGRAPHICS): Điểm nhấn trong công tác thu ngân sách 5 tháng đầu năm

Theo báo cáo của Cục Thuế (Bộ Tài chính), tổng thu NSNN lũy kế 5 tháng đầu năm 2025 đạt 1.006.245 tỷ đồng, bằng 58,5% dự toán, tăng 28,6% so với cùng kỳ.
(INFOGRAPHICS) Một số lưu ý đối với hộ kinh doanh áp dụng phương pháp kê khai

(INFOGRAPHICS) Một số lưu ý đối với hộ kinh doanh áp dụng phương pháp kê khai

Để hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ phương pháp nộp thuế khoán sang kê khai được thuận lợi, Cục Thuế đã đưa ra một số lưu ý quan trọng cần nắm vững.
(INFOGRAPHICS): 2 sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất do Hải quan khu vực XV quản lý

(INFOGRAPHICS): 2 sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất do Hải quan khu vực XV quản lý

Chi cục Hải quan khu vực XV quản lý địa bàn các sân bay: Tân Sơn Nhất, Long Thành và Hải quan chuyển phát nhanh tại TP. Hồ Chí Minh.
(INFOGRAPHICS): Ứng dụng hóa đơn điện tử với nhiều tính năng hỗ trợ người nộp thuế

(INFOGRAPHICS): Ứng dụng hóa đơn điện tử với nhiều tính năng hỗ trợ người nộp thuế

Ngành Thuế đã xây dựng xong ứng dụng hóa đơn điện tử với nhiều tính năng hỗ trợ các hộ kinh doanh, lập, tra cứu hóa đơn.
Dừng thủ tục kiểm tra "một cửa, một lần dừng" tại cặp cửa khẩu Lao Bảo – Densavan

Dừng thủ tục kiểm tra "một cửa, một lần dừng" tại cặp cửa khẩu Lao Bảo – Densavan

Việc kiểm tra người, phương tiện xuất nhập cảnh và hàng hóa xuất nhập khẩu sẽ do từng bên thực ...
Hải quan Khu công nghiệp Đà Nẵng thắt chặt quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp

Hải quan Khu công nghiệp Đà Nẵng thắt chặt quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp

Ngày 20/6/2025, Hải quan Khu công nghiệp Đà Nẵng (thuộc Chi cục Hải quan khu vực XII) đã tổ chức ...
Gỡ “nút thắt” thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Cốc Nam

Gỡ “nút thắt” thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Cốc Nam

Để thúc đẩy XNK hàng hóa qua cửa khẩu này, Hải quan cửa khẩu Cốc Nam và các cơ quan ...
Áp dụng quản lý rủi ro giúp đơn giản hoá thủ tục hải quan

Áp dụng quản lý rủi ro giúp đơn giản hoá thủ tục hải quan

Số lượng tờ khai do toàn ngành Hải quan giải quyết tăng trong khi tỷ lệ kiểm tra thực tế ...
Hải quan khu vực III tặng nhà tình nghĩa ở huyện đảo Cát Hải

Hải quan khu vực III tặng nhà tình nghĩa ở huyện đảo Cát Hải

Chi cục Hải quan khu vực III đã quyết định hỗ trợ, xây dựng ngôi nhà tình nghĩa tặng ông ...
Cần tự động hóa các khâu quản lý, để công chức thuế làm tốt công tác tham mưu xây dựng chính sách

Cần tự động hóa các khâu quản lý, để công chức thuế làm tốt công tác tham mưu xây dựng chính sách

Theo Phó Cục trưởng Cục Thuế Lê Long, cần tự động hóa công tác quản lý để cán bộ tập ...
Top 10 thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất Việt Nam: Có đến 5 nhãn hiệu cùng “nhà Vinamilk”

Top 10 thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất Việt Nam: Có đến 5 nhãn hiệu cùng “nhà Vinamilk”

Sản phẩm Vinamilk có mặt trong gần 9/10 hộ gia đình Việt với tần suất mua đều đặn hàng tháng ...
MB lọt Top 100 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á, thăng 5 bậc trên Fortune SEA 500

MB lọt Top 100 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á, thăng 5 bậc trên Fortune SEA 500

Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) chính thức được vinh danh trong Top 100 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam ...
3 công ty của Viettel lọt Fortune Southeast Asia 500: Dấu ấn nội lực Việt trên bản đồ kinh tế khu vực

3 công ty của Viettel lọt Fortune Southeast Asia 500: Dấu ấn nội lực Việt trên bản đồ kinh tế khu vực

Tạp chí thế giới Fortune vừa công bố Bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á năm ...
Viettel High Tech ghi dấu ấn sáng tạo công nghệ lưỡng dụng

Viettel High Tech ghi dấu ấn sáng tạo công nghệ lưỡng dụng

Tại lễ Tổng kết 5 năm hoạt động Giải thưởng Tuổi trẻ Sáng tạo trong Quân đội, Viettel High Tech ...
Ra mắt logo Báo Nhân Dân trên máy bay của Vietnam Airlines nhân 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Ra mắt logo Báo Nhân Dân trên máy bay của Vietnam Airlines nhân 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Kỷ niệm 100 năm báo chí cách mạng Việt Nam, hình ảnh báo Nhân Dân xuất hiện trên máy bay ...
COSCO Shipping Lines Vietnam: Góp phần định hình nền tảng Logistics 4.0 tại Việt Nam

COSCO Shipping Lines Vietnam: Góp phần định hình nền tảng Logistics 4.0 tại Việt Nam

COSCO Shipping Lines Vietnam số hóa chuỗi cung ứng, hướng đến Logistics 4.0 và tối ưu hiệu quả cho doanh ...
Có thể ủy quyền cho UBND xã quyết định miễn, giảm thuế sử dụng đất nông nghiệp

Có thể ủy quyền cho UBND xã quyết định miễn, giảm thuế sử dụng đất nông nghiệp

Đây là một trong những nội dung đáng chú ý tại Thông tư số 40/2025/TT-BTC của Bộ Tài chính.
Gỡ khó cho doanh nghiệp để phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo

Gỡ khó cho doanh nghiệp để phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều của ...
Quản lý thuế hộ kinh doanh: Có thể phân loại theo quy mô, địa điểm kinh doanh

Quản lý thuế hộ kinh doanh: Có thể phân loại theo quy mô, địa điểm kinh doanh

Đề xuất phân loại lại nhóm hộ, cá nhân kinh doanh theo quy mô để xác định phương thức quản ...
Việt Nam gia nhập nhóm 110 nước áp thuế với sản phẩm có hại sức khỏe

Việt Nam gia nhập nhóm 110 nước áp thuế với sản phẩm có hại sức khỏe

Trưởng Đại diện Tổ chức Y tế Thế giới tại Việt Nam (WHO), TS Angela Pratt đã nhấn mạnh vai ...
Lập hóa đơn không đúng thời điểm có thể bị phạt tới 100 triệu đồng

Lập hóa đơn không đúng thời điểm có thể bị phạt tới 100 triệu đồng

Đề xuất mức phạt tiền tới 100 triệu đồng đối với hành vi lập hóa đơn không đúng thời điểm ...
Thuế giá trị gia tăng cát vệ sinh cho mèo

Thuế giá trị gia tăng cát vệ sinh cho mèo

Cục Hải quan vừa có công văn trả lời Công ty TNHH Thương mại thú y Tân Tiến liên quan ...
Doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản lo lắng bị áp thuế đối ứng

Doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản lo lắng bị áp thuế đối ứng

Hiện các doanh nghiệp thủy sản đang rất lo lắng khi thời hạn lùi áp thuế đối ứng của Hoa ...
Gần 2.400 tấn vải quả tươi xuất khẩu qua các cửa khẩu của tỉnh Lạng Sơn

Gần 2.400 tấn vải quả tươi xuất khẩu qua các cửa khẩu của tỉnh Lạng Sơn

Từ 23/5 đến ngày 19/6, tổng sản lượng vải quả tươi XK qua các cửa khẩu của tỉnh Lạng Sơn ...
Đạt gần 40 tỷ USD, xuất khẩu trong tháng 5 cao nhất từ trước đến nay

Đạt gần 40 tỷ USD, xuất khẩu trong tháng 5 cao nhất từ trước đến nay

Theo thông tin mới nhất từ Cục Hải quan, xuất khẩu hàng hóa trong tháng 5 đạt 39,6 tỷ USD, ...
Xuất khẩu tăng, nhưng còn nhiều nỗi lo

Xuất khẩu tăng, nhưng còn nhiều nỗi lo

Xuất khẩu tăng 14% trong 5 tháng đầu năm, nhưng áp lực chi phí, rào cản kỹ thuật và phụ ...
Xuất khẩu sang Mỹ: Cần kiểm soát chi phí logistics để giữ vững thị phần

Xuất khẩu sang Mỹ: Cần kiểm soát chi phí logistics để giữ vững thị phần

Xuất khẩu sang Mỹ tăng, nhưng doanh nghiệp Việt cần siết đánh giá lại toàn bộ chuỗi logistics để tránh ...
Xuất khẩu nghêu sang Trung Quốc tăng gần 4 lần

Xuất khẩu nghêu sang Trung Quốc tăng gần 4 lần

Trong 5 tháng đầu năm 2025, các sản phẩm nghêu của Việt Nam đã có mặt tại 49 thị trường ...
Cơ hội vàng để doanh nghiệp Việt nâng tầm thương hiệu và gia tăng xuất khẩu

Cơ hội vàng để doanh nghiệp Việt nâng tầm thương hiệu và gia tăng xuất khẩu

Chỉ thị 18/CT-TTg của Chính phủ đặt mục tiêu đẩy mạnh xúc tiến thương mại cả trong và ngoài nước, ...
Giá đất nền miền Bắc duy trì mức "đỉnh"

Giá đất nền miền Bắc duy trì mức "đỉnh"

Trong 5 tháng đầu năm 2025, mức độ quan tâm đất nền ở các tỉnh miền Bắc tăng trưởng so ...
Giá xăng dầu đồng loạt tăng kể từ 15 giờ ngày 19/6/2025

Giá xăng dầu đồng loạt tăng kể từ 15 giờ ngày 19/6/2025

Việc điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu do các thương nhân đầu mối và phân phối quyết định, nhưng ...
Bất động sản vào chu kỳ hồi phục

Bất động sản vào chu kỳ hồi phục

Thị trường bất động sản Việt Nam vẫn ghi nhận những tín hiệu khởi sắc rõ nét nhờ sự cộng ...
Xác lập chiến lược đầu tư mới sau giai đoạn thị trường bất động sản điều chỉnh

Xác lập chiến lược đầu tư mới sau giai đoạn thị trường bất động sản điều chỉnh

Khi thị trường bất động sản trở nên phân mảnh, khó đoán, đòi hỏi nhà đầu tư cần dịch chuyển ...
Chung cư - loại hình bất động sản được quan tâm nhiều nhất tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh

Chung cư - loại hình bất động sản được quan tâm nhiều nhất tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh

Mức độ quan tâm phân khúc chung cư tại thị trường Hà Nội và TP. HCM bật tăng trở lại, ...
Phiên bản di động