Khách hàng còn “khó chịu" khi dùng GrabFood
Grab triển khai thử nghiệm GrabFood tại Hà Nội từ hôm nay |
Giao đồ ăn được dự báo sẽ tiếp tục là cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các dịch vụ, tương tự như cuộc đua trên thị trường ứng dụng vận chuyển trước đây. Ảnh: ST. |
Người thường xuyên sử dụng dịch vụ GrabFood đang "tranh thủ" gọi đồ ăn bởi “cơn lốc” khuyến mại mà họ đang được nhận. Theo đó, hầu hết nhà hàng có liên kết với ứng dụng của Grab Food đều giảm giá từ 10% đến 50%/đơn hàng.
Nhiều sản phẩm đồng loạt giảm giá mạnh như pizza Home Kim Mã giảm 50% cho nhóm pizza; Fairy Bakery ưu đãi độc quyền 40%; Teen’s Food Trung Kính áp dụng giảm 30%/hóa đơn; cửa hàng trà sữa Royal Tea Mễ Trì, Trần Quốc Hoàn, Hồ Tùng Mậu, Thọ Tháp… giảm 50% toàn menu không bao gồm topping; Trà sữa Kai Tea- Trung Kính, giảm giá 40% toàn menu không bao gồm topping.
Một số cửa hàng khác như trà sữa Alley còn đưa ra khuyến mại giảm tối đa 50.000 đồng/đơn hàng khi nhập mã 30Alley, áp dụng từ thứ Hai đến thứ Tư; quán Mẹ Nấm- bánh mì thịt nướng giảm 50%, tối đa 50% khi nhập mã THICH 10; tiệm gà online 19/18/575 Kim Mã áp dụng giảm giá 30%/đơn hàng; Nhất Quán- Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, giảm 20%/đơn hàng.
Bên cạnh khuyến mại do các cửa hàng cung cấp thức ăn đưa ra, bản thân Grab Food cũng tung ra các chiêu khuyến mại rất hấp dẫn. Chẳng hạn như người dùng được ưu đãi các mức tiền 30.000 đồng (áp dụng cho hóa đơn từ 60.000 đồng/trở lên); giảm 50.000 đồng (áp dụng cho hóa đơn từ 60.000 đồng trở lên) và giảm 60.000 đồng (áp dụng cho hóa đơn từ 80.000 đồng/trở lên).
Chị Trần Thị Quỳnh Trang (Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: Tôi thường xuyên gọi đồ ăn trưa về văn phòng qua ứng dụng GrabFood bởi tính tiện lợi và nhiều ưu đãi về giá.
Theo tính toán của chị Trang, thay bằng việc phải tới trực tiếp nhà hàng trong thời tiết nắng nóng khó chịu, mất thời gian di chuyển, mất chi phí xăng xe đi lại, khi gọi thức ăn qua ứng dụng GrabFood có người mang đồ ăn tới tận văn phòng với giá khuyến mại. “Vừa tiết kiệm thời gian, vừa tiết kiệm chi phí, do vậy không chỉ bản thân tôi và nhiều chị em trong văn phòng cũng săn khuyến mại của GrabFood để gọi đồ ăn trưa”, chị Trang nói.
Không chỉ người dùng hưởng lợi mà theo số liệu thống kê của Grab, kể từ khi có thêm dịch vụ GrabFood, thu nhập của các đối tác tài xế GrabBike tăng lên khoảng 26% và biên lợi nhuận của đối tác nhà hàng quán ăn cũng tăng 300%.
Bên cạnh nhiều tiện ích, người dùng đôi khi cũng khó chịu bởi một vài “lỗi” của ứng dụng. Chẳng hạn, có thời điểm người dùng sau khi bấm vào ứng dụng GrabFood, đợi tới vài phút mà không thấy hiện ra danh sách cửa hàng, sau đó chỉ nhận được tin nhắn GrabFood sắp ra mắt rồi! Cùng chờ nhé.
Còn theo lời chị Đặng Thị Thảo (Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội), việc sắp xếp các quán ăn của GrabFood chưa thực sự khoa học khi người dùng lướt trên ứng dụng, thấy cùng một thương hiệu nhưng các cửa hàng hiển thị đầu tiên lại là quán cách xa tới 6- 7km và quán gần nhất thì bị xếp xuống khá xa. Vậy là nếu không để ý, người dùng có thể đặt món ở xa với chi phí ship lớn hơn và thời gian chờ dài hơn.
Một điều khá khó chịu khác khi sử dụng ứng dụng GrabFood đó là người dùng gần như không thể chọn topping trà sữa đúng với món của mình. Theo như các ứng dụng khác, người dùng chỉ việc chọn món trà sữa, sau đó tích chọn luôn topping cho đúng cốc đó. Còn với GrabFood, người dùng chọn trà sữa riêng và topping riêng. Và để gọi được đúng topping vào cốc của mình, người dùng phải ghi chú lại cho shipper. Với việc hỗn loạn như vậy, không rõ shipper GrabFood phải tỉnh táo thế nào khi gọi đúng topping cho khoảng 7-8 cốc trà sữa?
Một lo ngại nữa của người dùng khi gọi đồ ăn qua GrabFood đó là việc đảm bảo an toàn thực phẩm. Về vấn đề này, bà Trần Thị Nga, Phó cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cho biết, vừa qua GrabFood đã ký kết thỏa thuận hợp tác bảo đảm an toàn thực phẩm với đơn vị. Theo bà Nga, để đảm bảo chất lượng cho người dùng, Grab lựa chọn các cửa hàng uy tín, cung cấp sản phẩm và dịch vụ tốt, thường xuyên cập nhật thực đơn, giá cả và thông tin nhà hàng, đảm bảo sản phẩm cung cấp chính xác với thông tin họ công bố.
Cũng theo đại diện Cục An toàn thực phẩm, trong năm 2019, giai đoạn đầu tiên của chương trình hợp tác với Cục An toàn thực phẩm, Grab sẽ cùng với Cục An toàn thực phẩm tổ chức các lớp tập huấn cho các đơn vị nhà hàng để cung cấp kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, hai bên sẽ phổ biến thông tin kiến thức an toàn thực phẩm bằng cách phân phối 6.000 tài liệu hướng dẫn an toàn thực phẩm cho 6 tỉnh, thành, dự kiến tại 6 thành phố lớn.
Bên cạnh đó, Grab sẽ truyền thông cho người dùng và đối tác nhà hàng trên nền tảng Grab, đồng thời tổ chức chương trình hưởng ứng ngày an toàn thực phẩm thế giới.
Giao đồ ăn được dự báo sẽ tiếp tục là cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các dịch vụ, tương tự như cuộc đua trên thị trường ứng dụng vận chuyển trước đây. Tuy vậy, khác với ứng dụng vận chuyển, không phải ai tung nhiều mã khuyến mãi nhất là người chiến thắng. Thay vào đó, trên thị trường giao đồ ăn, tốc độ và chất lượng sẽ là yếu tố quyết định. Trong bối cảnh đó, giới chuyên gia cho rằng người hưởng lợi sau cùng vẫn là người tiêu dùng Việt khi trong tương lai, họ sẽ được sở hữu những siêu ứng dụng, đáp ứng mọi nhu cầu chỉ với một cú chạm trên chính chiếc điện thoại của mình.
Tin liên quan
Ngân hàng cảnh báo tạm ngưng giao dịch với một số khách hàng
16:06 | 14/10/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Viettel hỗ trợ chuyển đổi máy 4G miễn phí cho toàn bộ khách hàng
09:01 | 21/09/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Thêm 4 khách hàng trúng 9 triệu đồng nhờ uống Trà Dr Thanh
11:00 | 17/09/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Đại biểu Quốc hội đề nghị gỡ khó cho điều nhập khẩu, cải thiện hạ tầng cho xuất khẩu
16:23 | 04/11/2024 Kinh tế
Thủ tướng sẽ tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Hợp tác Tiểu vùng Mekong mở rộng
09:51 | 04/11/2024 Sự kiện - Vấn đề
Hậu “ly hôn” nghìn tỷ
10:32 | 03/11/2024 Sự kiện - Vấn đề
Chuyến công du Trung Đông của Thủ tướng: Ngày mai bắt đầu từ ngày hôm nay
08:48 | 03/11/2024 Sự kiện - Vấn đề
Việt Nam đoàn kết, kêu gọi gỡ bỏ các biện pháp bao vây, cấm vận với Cuba
08:48 | 03/11/2024 Sự kiện - Vấn đề
Vốn của “sếu đầu đàn”
07:29 | 03/11/2024 Sự kiện - Vấn đề
Mua bán thuốc online
19:30 | 02/11/2024 Người quan sát
TP Hồ Chí Minh ra quân phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
19:27 | 02/11/2024 Sự kiện - Vấn đề
Thủ tướng: Phát triển giáo dục, đào tạo phục vụ kỷ nguyên vươn mình của dân tộc
19:23 | 02/11/2024 Sự kiện - Vấn đề
Thông cáo chung giữa Việt Nam và Qatar
20:49 | 01/11/2024 Sự kiện - Vấn đề
Kẻ đáng gờm 2 tuổi
09:08 | 01/11/2024 Người quan sát
Đề xuất giữ nguyên phạm vi hưởng như lộ trình thông tuyến khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế
23:17 | 31/10/2024 Sự kiện - Vấn đề
Giải ngân vốn đầu tư công tại TP Hồ Chí Minh mới đạt gần 22%
20:43 | 31/10/2024 Sự kiện - Vấn đề
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Kiến nghị “cởi trói” thủ tục cho các “anh cả đỏ” về tăng vốn
FTSE Rusell và Morgan Stanley làm việc với Uỷ ban Chứng khoán về nâng hạng thị trường
Những thông tin hấp dẫn trên Tạp chí Hải quan số 89 phát hành ngày 5/11/2024
Chính sách về thuỷ sản chưa sát thực tế, lo doanh nghiệp xuất khẩu bế tắc
Cuộc đua sít sao chưa từng có
Tuyên bố chung giữa Việt Nam và UAE về nâng cấp quan hệ lên Đối tác Toàn diện
08:35 | 29/10/2024 Sự kiện - Vấn đề
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics
Phiên họp Ủy ban Kỹ thuật thường trực WCO tại Bỉ: Dấu ấn điều hành của đại diện Hải quan Việt Nam
09:25 | 29/10/2024 Hải quan
Hành vi buôn lậu “khí cười” tại Công ty Hoa Việt diễn ra thế nào?
10:18 | 29/10/2024 An ninh XNK