Kết nối đưa hàng Việt vào hệ thống Alibaba.com
Ưu tiên xúc tiến xuất khẩu qua thương mại điện tử | |
Thêm hàng trăm doanh nghiệp được kết nối với hệ thống siêu thị AEON | |
Bộ Công Thương "bắt tay" Amazon 3 năm để thúc xuất khẩu hàng hoá |
Đại diện Alibaba.com tư vấn cho doanh nghiệp về cách thức xuất khẩu qua kênh Alibaba.com |
Phát biểu tại hội thảo, ông Phạm Thiết Hòa, Giám đốc ITPC, đánh giá, thương mại điện tử là công cụ kinh doanh không thể thiếu đối với doanh nghiệp thế giới nói chung và doanh nghiệp Việt Nam nói riêng trong thời đại hội nhập và công nghệ thông tin toàn cầu hiện nay. Thương mại điện tử được tiến hành trên mạng nên không bị ảnh hưởng bởi khoảng cách địa lý, không phân biệt nhà cung cấp nhỏ hay lớn; hiện diện trên toàn cầu cho nhà cung cấp, lựa chọn toàn cầu cho khách hàng. Vì vậy, thương mại điện tử hiện là phương thức giao dịch nhanh nhất, hiệu quả nhất và tận dụng được tối đa mọi nguồn lực.
Từ năm 2004, thương mại điện tử dần trở nên phổ biến hơn tại Việt Nam. Theo báo cáo mới nhất của Nielsen Việt Nam, tỷ lệ sử dụng internet hiện đến 85% dân số Việt Nam, vượt qua mức trung bình của khu vực. Bình quân mỗi ngày người tiêu dùng dành gần 7 giờ cho hoạt động trực tuyến, thuộc nhóm cao trong toàn khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Bên cạnh đó, sự phát triển vượt bậc của Internet, các dịch vụ cung cấp đường truyền Internet, cùng với các thiết bị truy cập Internet như: máy tính, máy tính bảng, điện thoại… đã tạo điều kiện cho sự phổ biến và phát triển của lĩnh vực thương mại điện tử ở Việt Nam.
Theo ông Hòa, năm 2018, doanh thu thương mại điện tử Việt Nam đạt khoảng 8 tỷ USD, tăng hơn 30% so với năm 2017, Việt Nam đứng top 3 thị trường thương mại điện tử tăng trưởng nhanh nhất thế giới, sau Thái Lan và Malaysia. Dự báo doanh thu thương mại điện tử vào năm 2020 sẽ đạt đến 15 tỷ USD. Qua những số liệu trên, có thể thấy phát triển kênh phân phối thương mại điện tử là tất yếu trong bối cảnh thời đại 4.0 hiện nay.
Thời gian tới, để hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận và quảng bá sản phẩm, tiến đến việc xuất khẩu toàn cầu thông qua kênh thương mại điện tử, ITPC sẽ phối hợp với đại diện Alibaba.com tại Việt Nam và Công ty TNHH Innovative Hub tổ thường xuyên tổ chức các chương trình hội thảo, tọa đàm, workshop, tập huấn… về các ứng dụng thương mại điện tử trong kinh doanh, marketing trực tuyến hỗ trợ cho các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu. Tại đây sẽ có sự tham dự của các chuyên gia quốc tế có kinh nghiệm.
Qua đó, giúp doanh nghiệp thành phố tăng cường quảng bá sản phẩm thông qua kênh thương mại điện tử, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng trang web bán hàng ấn tượng và thu hút của riêng từng doanh nghiệp phù hợp với từng chủng loại hàng hóa.
Tại hội thảo, bà Selina – Quản lý Alibaba.com Thị trường Việt Nam chia sẻ về cơ hội xuất khẩu toàn cầu thông qua nền tảng thương mại điện tử Alibaba.com. Theo đó, doanh nghiệp sẽ có cơ hội quảng bá sản phẩm tới 260 triệu nhà mua hàng trên thế giới với hơn 190 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Bà Zoe Zuo, Giám đốc điều hành Công ty Innovative Hub cũng cho hay, hiện Alibaba.com đang tìm kiếm nhà cung cấp các sản phẩm như cà phê, gạo, hàng may mặc, bánh kẹo, mứt... Do đó, các doanh nghiệp đang sản phẩm các sản phẩm này có thể liên hệ với Innovative Hub để được tư vấn về cách thức tìm kiếm cơ hội xuất khẩu thông qua kênh Alibaba.com.
Tin liên quan
Cơ hội nào cho xuất khẩu cá tra sang EU năm 2025?
13:43 | 21/01/2025 Kinh tế
Xuất khẩu lập đỉnh hơn 400 tỷ USD, nhóm hàng nào đóng góp nhiều nhất?
16:22 | 21/01/2025 Xuất nhập khẩu
SHB dành hơn 13 tỷ đồng ưu đãi cho khách hàng mở mới và sử dụng tài khoản
17:45 | 22/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Khách hàng cá nhân hưởng lãi vay ưu đãi từ BAC A BANK dịp đầu năm 2025
16:04 | 21/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vận tải xanh và Logistics xanh mang lại lợi ích kinh tế toàn diện
10:25 | 21/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Hoa Sen Home: Dấu ấn hành trình kiến tạo hạnh phúc
08:07 | 20/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Đổi mới sáng tạo nâng tầm thương hiệu cho doanh nghiệp Việt
17:02 | 19/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Sớm khởi công nhà máy lớn, cụ thể hoá chuỗi sản xuất toàn cầu tại HANSSIP
17:01 | 19/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
ABBANK thành lập Ủy ban Chiến lược phát triển bền vững ESG
19:02 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Viettel ra mắt gói cước 5G giá chỉ 50.000đ đáp ứng trọn vẹn nhu cầu Tết
16:45 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
BAC A BANK khai xuân với ưu đãi lãi suất dành cho khách hàng doanh nghiệp
15:19 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tân Hiệp Phát mang Xuân yêu thương đến với trẻ em tỉnh Bình Dương
15:10 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Viettel AI lọt Top 10 giải thưởng Make in Viet Nam 2024
14:35 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Hệ thống NAPAS xử lý 9,56 tỷ giao dịch, tăng hơn 14% về giá trị giao dịch
17:19 | 15/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
SHB đồng hành cùng ngành y tế, giáo dục chuyển đổi số toàn diện
15:43 | 15/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
SHB dành hơn 13 tỷ đồng ưu đãi cho khách hàng mở mới và sử dụng tài khoản
Chi 380 tỷ USD nhập khẩu hàng hóa, Trung Quốc chiếm hơn 1/3
Xuất khẩu lập đỉnh hơn 400 tỷ USD, nhóm hàng nào đóng góp nhiều nhất?
Khách hàng cá nhân hưởng lãi vay ưu đãi từ BAC A BANK dịp đầu năm 2025
Cơ hội nào cho xuất khẩu cá tra sang EU năm 2025?
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics