Kết nối đưa hàng Việt vào hệ thống Alibaba.com
![]() | Ưu tiên xúc tiến xuất khẩu qua thương mại điện tử |
![]() | Thêm hàng trăm doanh nghiệp được kết nối với hệ thống siêu thị AEON |
![]() | Bộ Công Thương "bắt tay" Amazon 3 năm để thúc xuất khẩu hàng hoá |
![]() |
Đại diện Alibaba.com tư vấn cho doanh nghiệp về cách thức xuất khẩu qua kênh Alibaba.com |
Phát biểu tại hội thảo, ông Phạm Thiết Hòa, Giám đốc ITPC, đánh giá, thương mại điện tử là công cụ kinh doanh không thể thiếu đối với doanh nghiệp thế giới nói chung và doanh nghiệp Việt Nam nói riêng trong thời đại hội nhập và công nghệ thông tin toàn cầu hiện nay. Thương mại điện tử được tiến hành trên mạng nên không bị ảnh hưởng bởi khoảng cách địa lý, không phân biệt nhà cung cấp nhỏ hay lớn; hiện diện trên toàn cầu cho nhà cung cấp, lựa chọn toàn cầu cho khách hàng. Vì vậy, thương mại điện tử hiện là phương thức giao dịch nhanh nhất, hiệu quả nhất và tận dụng được tối đa mọi nguồn lực.
Từ năm 2004, thương mại điện tử dần trở nên phổ biến hơn tại Việt Nam. Theo báo cáo mới nhất của Nielsen Việt Nam, tỷ lệ sử dụng internet hiện đến 85% dân số Việt Nam, vượt qua mức trung bình của khu vực. Bình quân mỗi ngày người tiêu dùng dành gần 7 giờ cho hoạt động trực tuyến, thuộc nhóm cao trong toàn khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Bên cạnh đó, sự phát triển vượt bậc của Internet, các dịch vụ cung cấp đường truyền Internet, cùng với các thiết bị truy cập Internet như: máy tính, máy tính bảng, điện thoại… đã tạo điều kiện cho sự phổ biến và phát triển của lĩnh vực thương mại điện tử ở Việt Nam.
Theo ông Hòa, năm 2018, doanh thu thương mại điện tử Việt Nam đạt khoảng 8 tỷ USD, tăng hơn 30% so với năm 2017, Việt Nam đứng top 3 thị trường thương mại điện tử tăng trưởng nhanh nhất thế giới, sau Thái Lan và Malaysia. Dự báo doanh thu thương mại điện tử vào năm 2020 sẽ đạt đến 15 tỷ USD. Qua những số liệu trên, có thể thấy phát triển kênh phân phối thương mại điện tử là tất yếu trong bối cảnh thời đại 4.0 hiện nay.
Thời gian tới, để hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận và quảng bá sản phẩm, tiến đến việc xuất khẩu toàn cầu thông qua kênh thương mại điện tử, ITPC sẽ phối hợp với đại diện Alibaba.com tại Việt Nam và Công ty TNHH Innovative Hub tổ thường xuyên tổ chức các chương trình hội thảo, tọa đàm, workshop, tập huấn… về các ứng dụng thương mại điện tử trong kinh doanh, marketing trực tuyến hỗ trợ cho các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu. Tại đây sẽ có sự tham dự của các chuyên gia quốc tế có kinh nghiệm.
Qua đó, giúp doanh nghiệp thành phố tăng cường quảng bá sản phẩm thông qua kênh thương mại điện tử, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng trang web bán hàng ấn tượng và thu hút của riêng từng doanh nghiệp phù hợp với từng chủng loại hàng hóa.
Tại hội thảo, bà Selina – Quản lý Alibaba.com Thị trường Việt Nam chia sẻ về cơ hội xuất khẩu toàn cầu thông qua nền tảng thương mại điện tử Alibaba.com. Theo đó, doanh nghiệp sẽ có cơ hội quảng bá sản phẩm tới 260 triệu nhà mua hàng trên thế giới với hơn 190 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Bà Zoe Zuo, Giám đốc điều hành Công ty Innovative Hub cũng cho hay, hiện Alibaba.com đang tìm kiếm nhà cung cấp các sản phẩm như cà phê, gạo, hàng may mặc, bánh kẹo, mứt... Do đó, các doanh nghiệp đang sản phẩm các sản phẩm này có thể liên hệ với Innovative Hub để được tư vấn về cách thức tìm kiếm cơ hội xuất khẩu thông qua kênh Alibaba.com.
Tin liên quan

Bước đột phá thứ 3 trong lịch sử phát triển kinh tế tư nhân
15:58 | 16/08/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Kích hoạt xuất khẩu nhiều mặt hàng chủ lực
15:10 | 16/08/2025 Xu hướng

Hải quan khu vực XII khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp tham gia xuất nhập khẩu
09:06 | 16/08/2025 Hải quan

Thanh Hóa: 7 tháng đầu năm có 2.069 doanh nghiệp thành lập mới
14:00 | 01/08/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Đột phá 6 HMO: Bước tiến dinh dưỡng của Vinamilk tại Diễn đàn dinh dưỡng lớn nhất châu Á
20:26 | 17/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam
15:28 | 04/07/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet mở lối khám phá thung lũng Swan: Thiên đường cho kẻ mộng mơ và tín đồ ẩm thực
16:28 | 30/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI
14:19 | 26/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội
17:26 | 25/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách
16:32 | 22/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu
10:28 | 21/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội
20:46 | 20/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam
20:47 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững
11:20 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2025: Tái thiết niềm tin, hướng tới phát triển bền vững
18:33 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Cần cơ chế “mở khóa” để nhà ở xã hội không bị đẩy lên cao
18:15 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Nâng ngưỡng thu nhập được mua nhà xã hội theo hướng phù hợp

Bước đột phá thứ 3 trong lịch sử phát triển kinh tế tư nhân

Hà Nội: Số hộ kinh doanh chuyển đổi lên doanh nghiệp tăng mạnh

Kích hoạt xuất khẩu nhiều mặt hàng chủ lực

Cần sửa đổi quy chuẩn kỹ thuật quốc gia cho sản phẩm sữa chế biến

(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025: Xuất nhập khẩu tăng trưởng mạnh
13:28 | 12/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk
16:26 | 07/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng
09:35 | 07/08/2025 Infographics

Những nhóm hàng hóa dịch vụ tác động mạnh nhất đến CPI 7 tháng năm 2025
14:04 | 06/08/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): Biểu thuế lũy tiến từng phần áp dụng tính thuế TNCN theo đề xuất mới nhất
09:19 | 01/08/2025 Infographics

Hải quan Tân Thanh chủ động tuyên truyền các văn bản pháp luật mới cho doanh nghiệp

Hải quan khu vực XII khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp tham gia xuất nhập khẩu

Phó Cục trưởng Trần Đức Hùng là người phát ngôn của Cục Hải quan

Cục Thuế ra mắt Cổng thông tin hỗ trợ cá nhân, hộ kinh doanh

Hướng dẫn kê khai thuế cho doanh nghiệp và tổ chức quản lý sàn TMĐT, nền tảng số

Thuế TP. Hồ Chí Minh: Lưu ý một số nội dung sửa đổi, bổ sung liên quan đến lệ phí trước bạ

Bước đột phá thứ 3 trong lịch sử phát triển kinh tế tư nhân

Hà Nội: Số hộ kinh doanh chuyển đổi lên doanh nghiệp tăng mạnh

Chìa khóa xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho doanh nghiệp Việt

Nghị quyết 68-NQ/TW, cú hích chiến lược cho doanh nghiệp nhỏ

Vietjet tiên phong tiêu thụ sản phẩm SAF của Petrolimex, bước tiến quan trọng trong hành trình chuyển đổi xanh của ngành hàng không Việt Nam

Thilogi tăng cường mở tuyến, kết nối hàng hóa từ Lào ra thị trường quốc tế

Thuế GTGT đối với dịch vụ cung cấp cho tổ chức trong khu phi thuế quan

Nộp bổ sung C/O trong thời hạn 1 năm kể từ ngày đăng ký tờ khai hải quan

Quảng Trị: đôn đốc nhà thầu thực hiện nghĩa vụ thuế tài nguyên

Chính sách thuế liên quan đến giao dịch chuyển giao

Xác định thu nhập sau thuế của hộ, cá nhân kinh doanh

Bài 4: Phó Chủ tịch HanoiSME Mạc Quốc Anh - Ưu đãi thuế cần “nguồn oxy” dài hạn

Kích hoạt xuất khẩu nhiều mặt hàng chủ lực

Xuất khẩu cà phê dự báo kỷ lục 8 tỷ USD

5 nhóm hàng xuất khẩu chục tỷ USD trong 7 tháng

Tìm chìa khóa để mở rộng xuất khẩu

Nông nghiệp Việt Nam: đặt mục tiêu xuất khẩu 100 tỷ USD và lộ trình hiện thực hóa

Bài 1: Định danh "Hàng Việt" trên "sân nhà" – Lỗ hổng pháp lý và hệ lụy nan giải

Bất động sản Việt Nam thu hút mạnh mẽ nguồn vốn từ ASEAN

Giá xăng dầu đồng loạt hạ nhiệt

Hà Nội công bố 80 sản phẩm du lịch đặc sắc dịp kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9

HNX: Thị trường cổ phiếu niêm yết giao dịch sôi động

Kinh tế Việt Nam bứt phá sau 7 tháng
