Kết nối đưa hàng Việt vào hệ thống Alibaba.com
![]() | Ưu tiên xúc tiến xuất khẩu qua thương mại điện tử |
![]() | Thêm hàng trăm doanh nghiệp được kết nối với hệ thống siêu thị AEON |
![]() | Bộ Công Thương "bắt tay" Amazon 3 năm để thúc xuất khẩu hàng hoá |
![]() |
Đại diện Alibaba.com tư vấn cho doanh nghiệp về cách thức xuất khẩu qua kênh Alibaba.com |
Phát biểu tại hội thảo, ông Phạm Thiết Hòa, Giám đốc ITPC, đánh giá, thương mại điện tử là công cụ kinh doanh không thể thiếu đối với doanh nghiệp thế giới nói chung và doanh nghiệp Việt Nam nói riêng trong thời đại hội nhập và công nghệ thông tin toàn cầu hiện nay. Thương mại điện tử được tiến hành trên mạng nên không bị ảnh hưởng bởi khoảng cách địa lý, không phân biệt nhà cung cấp nhỏ hay lớn; hiện diện trên toàn cầu cho nhà cung cấp, lựa chọn toàn cầu cho khách hàng. Vì vậy, thương mại điện tử hiện là phương thức giao dịch nhanh nhất, hiệu quả nhất và tận dụng được tối đa mọi nguồn lực.
Từ năm 2004, thương mại điện tử dần trở nên phổ biến hơn tại Việt Nam. Theo báo cáo mới nhất của Nielsen Việt Nam, tỷ lệ sử dụng internet hiện đến 85% dân số Việt Nam, vượt qua mức trung bình của khu vực. Bình quân mỗi ngày người tiêu dùng dành gần 7 giờ cho hoạt động trực tuyến, thuộc nhóm cao trong toàn khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Bên cạnh đó, sự phát triển vượt bậc của Internet, các dịch vụ cung cấp đường truyền Internet, cùng với các thiết bị truy cập Internet như: máy tính, máy tính bảng, điện thoại… đã tạo điều kiện cho sự phổ biến và phát triển của lĩnh vực thương mại điện tử ở Việt Nam.
Theo ông Hòa, năm 2018, doanh thu thương mại điện tử Việt Nam đạt khoảng 8 tỷ USD, tăng hơn 30% so với năm 2017, Việt Nam đứng top 3 thị trường thương mại điện tử tăng trưởng nhanh nhất thế giới, sau Thái Lan và Malaysia. Dự báo doanh thu thương mại điện tử vào năm 2020 sẽ đạt đến 15 tỷ USD. Qua những số liệu trên, có thể thấy phát triển kênh phân phối thương mại điện tử là tất yếu trong bối cảnh thời đại 4.0 hiện nay.
Thời gian tới, để hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận và quảng bá sản phẩm, tiến đến việc xuất khẩu toàn cầu thông qua kênh thương mại điện tử, ITPC sẽ phối hợp với đại diện Alibaba.com tại Việt Nam và Công ty TNHH Innovative Hub tổ thường xuyên tổ chức các chương trình hội thảo, tọa đàm, workshop, tập huấn… về các ứng dụng thương mại điện tử trong kinh doanh, marketing trực tuyến hỗ trợ cho các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu. Tại đây sẽ có sự tham dự của các chuyên gia quốc tế có kinh nghiệm.
Qua đó, giúp doanh nghiệp thành phố tăng cường quảng bá sản phẩm thông qua kênh thương mại điện tử, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng trang web bán hàng ấn tượng và thu hút của riêng từng doanh nghiệp phù hợp với từng chủng loại hàng hóa.
Tại hội thảo, bà Selina – Quản lý Alibaba.com Thị trường Việt Nam chia sẻ về cơ hội xuất khẩu toàn cầu thông qua nền tảng thương mại điện tử Alibaba.com. Theo đó, doanh nghiệp sẽ có cơ hội quảng bá sản phẩm tới 260 triệu nhà mua hàng trên thế giới với hơn 190 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Bà Zoe Zuo, Giám đốc điều hành Công ty Innovative Hub cũng cho hay, hiện Alibaba.com đang tìm kiếm nhà cung cấp các sản phẩm như cà phê, gạo, hàng may mặc, bánh kẹo, mứt... Do đó, các doanh nghiệp đang sản phẩm các sản phẩm này có thể liên hệ với Innovative Hub để được tư vấn về cách thức tìm kiếm cơ hội xuất khẩu thông qua kênh Alibaba.com.
Tin liên quan

Mô hình "tam giác phối hợp": cần thiết trong kiến tạo chính sách
08:03 | 17/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Không yêu cầu đăng ký thay đổi thông tin địa chỉ do thay đổi địa giới hành chính
19:00 | 16/07/2025 Thuế

Kết nối liên vùng: Hướng đi chiến lược cho thương mại điện tử
13:57 | 16/07/2025 Thương mại điện tử

Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam
15:28 | 04/07/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet mở lối khám phá thung lũng Swan: Thiên đường cho kẻ mộng mơ và tín đồ ẩm thực
16:28 | 30/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI
14:19 | 26/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội
17:26 | 25/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách
16:32 | 22/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu
10:28 | 21/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội
20:46 | 20/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam
20:47 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững
11:20 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2025: Tái thiết niềm tin, hướng tới phát triển bền vững
18:33 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Cần cơ chế “mở khóa” để nhà ở xã hội không bị đẩy lên cao
18:15 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Nhiều dự án khởi nghiệp xanh đã có sản phẩm xuất khẩu
14:29 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Ngành ngân hàng dẫn đầu phát hành trái phiếu doanh nghiệp
10:16 | 11/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

(INFORGRAPHICS): Ông Trần Mạnh Hùng làm Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực IV

Hưng Yên truy quét hàng giả trên không gian số

Hải quan khu vực VI đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, nâng cao năng lực cạnh tranh DDCI

Lạng Sơn thu giữ 3.180 túi xúc xích không có hóa đơn, chứng từ

Đổi mới toàn diện phương pháp quản lý thuế đối với hộ kinh doanh

Kết nối liên vùng: Hướng đi chiến lược cho thương mại điện tử
13:57 | 16/07/2025 Thương mại điện tử

(INFORGRAPHICS): Thông tin nhân sự lãnh đạo của Cục Hải quan
16:09 | 14/07/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Kết quả nổi bật công tác thuế 6 tháng đầu năm 2025
13:30 | 14/07/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Xuất khẩu 6 tháng đầu năm 2025 bứt phá ấn tượng
09:00 | 12/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): 5 nhóm hàng xuất khẩu chục tỷ USD trong nửa đầu năm
09:42 | 11/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): Ông Trần Mạnh Hùng làm Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực IV

Hải quan khu vực VI đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, nâng cao năng lực cạnh tranh DDCI

Không yêu cầu đăng ký thay đổi thông tin địa chỉ do thay đổi địa giới hành chính

Hải quan khu vực III tích cực tham gia các hoạt động của ABAC III

Hải quan khu vực XVI tiếp nhận 4 đơn vị ở địa bàn Tuyên Quang

(INFORGRAPHICS): Ông Phạm Chí Thành làm Chi cục trưởng Chi cục Hải quan khu vực V

Mô hình "tam giác phối hợp": cần thiết trong kiến tạo chính sách

Tập đoàn CEO đặt dấu ấn chiến lược tại Hải Phòng

Bảo hiểm nhân thọ Việt Nam: Tái cấu trúc sản phẩm, đẩy mạnh số hóa và lan tỏa cộng đồng

Hà Nội tung gói hỗ trợ đặc thù cho doanh nghiệp công nghệ

Tân Cảng Sài Gòn tiếp nhận 12 cẩu khung có kỹ thuật cao nhất

Ra mắt ứng dụng đặt xe container tích hợp thủ tục XNK đầu tiên tại Việt Nam

Đổi mới toàn diện phương pháp quản lý thuế đối với hộ kinh doanh

Chính sách thuế đối với cơ sở giáo dục công lập

Chính sách thuế, hải quan thiết kế riêng hướng đến doanh nghiệp công nghệ cao

Đề xuất miễn thuế TNDN: Bước đệm cho hộ kinh doanh làm quen với chế độ kế toán thuế

Thuế giá trị gia tăng đối với hàng hóa nhập khẩu là nông sản

Triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền: Từ chủ trương lớn đến hành động cụ thể

Gần 1 tỷ USD đầu tư các bến cảng ở Lạch Huyện, Hải Phòng

Nông sản Việt “mắc kẹt” ở châu Âu vì chưa được cấp chứng thư xuất khẩu

Hải Phòng thống nhất chủ trương đầu tư 2 KCN hơn 6.700 tỷ đồng

Lạng Sơn: Kinh tế tăng trưởng khá, ấn tượng thu ngân sách

Việt Nam đứng thứ 3 thế giới về xuất khẩu sắn

VASEP kiến nghị gỡ vướng để thủy sản về lại “sân nhà”

Nhiều cơ sở bị xử phạt vì bày bán hàng giả mạo nhãn hiệu

Ép khách hàng vay kèm bảo hiểm: "Luật ngầm" cần loại bỏ

Việt Nam trong kỷ nguyên mới – An ninh mạng là trọng tâm kiến tạo niềm tin số

Nguồn cung bất động sản tăng vọt trong quý 2

Tìm lời giải "kích hoạt" nguồn cung, giảm đà tăng giá bất động sản
