Kết nối đưa hàng Việt vào hệ thống Alibaba.com
![]() | Ưu tiên xúc tiến xuất khẩu qua thương mại điện tử |
![]() | Thêm hàng trăm doanh nghiệp được kết nối với hệ thống siêu thị AEON |
![]() | Bộ Công Thương "bắt tay" Amazon 3 năm để thúc xuất khẩu hàng hoá |
![]() |
Đại diện Alibaba.com tư vấn cho doanh nghiệp về cách thức xuất khẩu qua kênh Alibaba.com |
Phát biểu tại hội thảo, ông Phạm Thiết Hòa, Giám đốc ITPC, đánh giá, thương mại điện tử là công cụ kinh doanh không thể thiếu đối với doanh nghiệp thế giới nói chung và doanh nghiệp Việt Nam nói riêng trong thời đại hội nhập và công nghệ thông tin toàn cầu hiện nay. Thương mại điện tử được tiến hành trên mạng nên không bị ảnh hưởng bởi khoảng cách địa lý, không phân biệt nhà cung cấp nhỏ hay lớn; hiện diện trên toàn cầu cho nhà cung cấp, lựa chọn toàn cầu cho khách hàng. Vì vậy, thương mại điện tử hiện là phương thức giao dịch nhanh nhất, hiệu quả nhất và tận dụng được tối đa mọi nguồn lực.
Từ năm 2004, thương mại điện tử dần trở nên phổ biến hơn tại Việt Nam. Theo báo cáo mới nhất của Nielsen Việt Nam, tỷ lệ sử dụng internet hiện đến 85% dân số Việt Nam, vượt qua mức trung bình của khu vực. Bình quân mỗi ngày người tiêu dùng dành gần 7 giờ cho hoạt động trực tuyến, thuộc nhóm cao trong toàn khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Bên cạnh đó, sự phát triển vượt bậc của Internet, các dịch vụ cung cấp đường truyền Internet, cùng với các thiết bị truy cập Internet như: máy tính, máy tính bảng, điện thoại… đã tạo điều kiện cho sự phổ biến và phát triển của lĩnh vực thương mại điện tử ở Việt Nam.
Theo ông Hòa, năm 2018, doanh thu thương mại điện tử Việt Nam đạt khoảng 8 tỷ USD, tăng hơn 30% so với năm 2017, Việt Nam đứng top 3 thị trường thương mại điện tử tăng trưởng nhanh nhất thế giới, sau Thái Lan và Malaysia. Dự báo doanh thu thương mại điện tử vào năm 2020 sẽ đạt đến 15 tỷ USD. Qua những số liệu trên, có thể thấy phát triển kênh phân phối thương mại điện tử là tất yếu trong bối cảnh thời đại 4.0 hiện nay.
Thời gian tới, để hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận và quảng bá sản phẩm, tiến đến việc xuất khẩu toàn cầu thông qua kênh thương mại điện tử, ITPC sẽ phối hợp với đại diện Alibaba.com tại Việt Nam và Công ty TNHH Innovative Hub tổ thường xuyên tổ chức các chương trình hội thảo, tọa đàm, workshop, tập huấn… về các ứng dụng thương mại điện tử trong kinh doanh, marketing trực tuyến hỗ trợ cho các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu. Tại đây sẽ có sự tham dự của các chuyên gia quốc tế có kinh nghiệm.
Qua đó, giúp doanh nghiệp thành phố tăng cường quảng bá sản phẩm thông qua kênh thương mại điện tử, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng trang web bán hàng ấn tượng và thu hút của riêng từng doanh nghiệp phù hợp với từng chủng loại hàng hóa.
Tại hội thảo, bà Selina – Quản lý Alibaba.com Thị trường Việt Nam chia sẻ về cơ hội xuất khẩu toàn cầu thông qua nền tảng thương mại điện tử Alibaba.com. Theo đó, doanh nghiệp sẽ có cơ hội quảng bá sản phẩm tới 260 triệu nhà mua hàng trên thế giới với hơn 190 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Bà Zoe Zuo, Giám đốc điều hành Công ty Innovative Hub cũng cho hay, hiện Alibaba.com đang tìm kiếm nhà cung cấp các sản phẩm như cà phê, gạo, hàng may mặc, bánh kẹo, mứt... Do đó, các doanh nghiệp đang sản phẩm các sản phẩm này có thể liên hệ với Innovative Hub để được tư vấn về cách thức tìm kiếm cơ hội xuất khẩu thông qua kênh Alibaba.com.
Tin liên quan

Xuất khẩu cao su tuy giảm lượng nhưng tăng trị giá
15:03 | 02/06/2025 Dòng chảy xuất nhập khẩu

Công ty TNHH một thành viên dầu khí Hải Linh Tây Bắc nợ thuế khủng
16:20 | 02/06/2025 Chống buôn lậu, gian lận thương mại

Siết thuế thương mại điện tử: Shopee, TikTok chủ động phối hợp
10:37 | 02/06/2025 Thương mại điện tử

Thaifex 2025: Sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục
21:04 | 02/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

VnExpress Marathon Hạ Long: khuyến khích lối sống năng động lành mạnh trong cộng đồng
20:44 | 02/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Vedan Việt Nam hưởng ứng “Tuần lễ Đồng Nai xanh”
16:17 | 02/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Thị trường văn phòng gia tăng nhu cầu và nguồn cung chất lượng cao
16:01 | 02/06/2025 Nhịp sống thị trường

Nhà hàng vi cá bào ngư “Đáng tiền nhất” quận 1
11:06 | 02/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Doanh nghiệp tư nhân có thể làm chủ các công trình trọng điểm quốc gia
14:06 | 01/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Đưa vào khai thác tuyến vận tải nội địa Cần Thơ – Cái Mép, rút ngắn 70% thời gian
21:30 | 31/05/2025 Nhịp sống thị trường

Công nghệ Việt nhận diện chữ viết tay: Bước tiến dài từ phòng lab đến thực tiễn số hoá
12:13 | 31/05/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Các ngân hàng cần bứt phá chuyển đổi số để gần dân, sát thị trường
11:17 | 31/05/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Nên có cơ chế "luồng xanh" cho doanh nghiệp đầu tư nhà ở xã hội
08:50 | 31/05/2025 Nhịp sống thị trường

Hà Nội: Thị trường nhà ở xã hội sắp đón hơn 3.300 căn hộ
08:41 | 31/05/2025 Nhịp sống thị trường

Thực hiện ESG - Cơ hội tiếp cận nguồn vốn xanh cho doanh nghiệp
21:24 | 30/05/2025 Nhịp sống thị trường

Khởi động cuộc thi Samsung Solve for Tomorrow 2025 tại miền Nam
17:15 | 30/05/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Sắp xếp 20 chi cục thuế khu vực thành 34 thuế tỉnh, TP, giữ nguyên 20 Chi cục Hải quan

Phát hiện cơ sở chế biến nước mắm và nước giặt từ chất tạo mùi

Thaifex 2025: Sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục

VnExpress Marathon Hạ Long: khuyến khích lối sống năng động lành mạnh trong cộng đồng

Cần Thơ: Liên tiếp phát hiện nhiều vụ giả mạo nhãn hiệu, xuất xứ hàng hóa

LONGFORM: Bỏ thuế khoán- Đảm bảo tính minh bạch và bình đẳng trong thực hiện nghĩa vụ thuế
14:02 | 26/05/2025 Megastory/Longform

(INFOGRAPHICS): Cơ chế thuế dành cho doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh theo Nghị quyết số 198/QH15
16:15 | 20/05/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS) Các trường hợp bắt buộc phải sử dụng hóa đơn khởi tạo từ máy tính tiền
11:11 | 20/05/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cải cách thuế đối với hộ kinh doanh theo Nghị quyết 68-NQ/TW
09:56 | 18/05/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS) Quy trình mới về kiểm tra, xác định xuất xứ hàng hóa xuất nhập khẩu
13:51 | 12/05/2025 Infographics

Sắp xếp 20 chi cục thuế khu vực thành 34 thuế tỉnh, TP, giữ nguyên 20 Chi cục Hải quan

Tuyên dương 2 Đội Thuế hoàn thành triển khai hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền trước thời hạn

Chi cục Thuế khu vực IX tuyên dương điển hình tiên tiến, lan tỏa tinh thần thi đua yêu nước

Hải quan cửa khẩu cảng Cẩm Phả thực hiện quyết liệt Công điện về chống buôn lậu

Chi cục Hải quan khu vực IX lắng nghe ý kiến Doanh nghiệp để nâng cao hiệu quả thông quan

Hải quan Đình Vũ quán triệt các nghị quyết của Bộ Chính trị

Hồng Kông (Trung Quốc) vẫn là thị trường xuất khẩu thịt lớn nhất của Việt Nam

Xuất khẩu cao su tuy giảm lượng nhưng tăng trị giá

Thủ tướng yêu cầu triển khai đồng bộ các giải pháp tiêu thụ, xuất khẩu nông sản

Tìm giải pháp phát triển KKT cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh)

Ảnh hướng thuế quan, đơn đặt hàng mới tiếp tục giảm

Khan hàng toàn cầu, cao su Việt tận dụng thời cơ

Phát hiện cơ sở chế biến nước mắm và nước giặt từ chất tạo mùi

Cần Thơ: Liên tiếp phát hiện nhiều vụ giả mạo nhãn hiệu, xuất xứ hàng hóa

Công ty TNHH một thành viên dầu khí Hải Linh Tây Bắc nợ thuế khủng

Phát hiện hơn 5.000 lọ mỹ phẩm nhập lậu tại cơ sở thuộc Công ty dược mỹ phẩm Ngân Korea

Ngành Hải quan góp phần vì một cộng đồng không ma túy

Khởi tố cặp vợ chồng buôn bán hàng cấm

Đơn giản hóa chế độ kế toán để hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi lên doanh nghiệp

Sửa Luật Hải quan hướng đến đột phá phát triển khoa học, đổi mới sáng tạo

Xác định thẩm quyền giải hồ sơ đề nghị miễn thuế theo Hiệp định thuế Việt Nam - Singapore

Thủ tục miễn, giảm thuế cho hãng vận tải nước ngoài theo Hiệp định tránh đánh thuế hai lần

Thêm ưu tiên với doanh nghiệp công nghệ cao sẽ góp phần thu hút FDI
