Hyundai Kona – Khi đột phá không chỉ nằm ở thiết kế
![]() |
Kona không chỉ sở hữu thiết kế mới đột phá hơn mà còn có cách tiếp cận thể thao khi cầm lái cùng nội thất hoàn thiện hơn.
Kona sở hữu kích cỡ Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.165 x 1.800 x 1.565 (mm). Khoảng sáng gầm xe đạt 170mm, thấp hơn con số 175mm trên Ecosport phiên bản mới. Chiếc xe đối thủ đến từ nước Mỹ sở hữu chiều dài thực tế khi “lột” bánh sơ cua phía sau đạt 4.095mm, ngắn hơn Kona 70mm. Chiều cao của Ecosport đạt 1.665mm, cao hơn Kona 1cm. Chiều rộng của xe 1.755mm, hẹp hơn Kona 45mm.
Vì lẽ đó, nếu nhìn riêng có vẻ như Ecopsort cao hơn Kona 1 khoảng tương đối, nhưng khi đặt cạnh sẽ thấy sự khác biệt về phong cách khi chiếc xe Mỹ thiên về dáng cơ bắp, còn Kona thiên về dáng đô thị và cảm giác đầm chắc thể thao hơn.
| |
Dáng xe gần gũi, thoạt nhìn tưởng như một biến thể khác của i20 Active, nhưng các chi tiết thì khác hẳn. Khi đặt cạnh 2 xe thì rõ ràng Kona mang khí chất SUV thuần chất hơn. |
Nhìn sang đối thủ EcoSport bản cao nhất Ecoboost, mẫu xe này sử dụng đèn pha projector halogen, trong khi Kona đèn Bi-LED 2 chế độ pha-cos. Thấu kính Projector được sử dụng tăng hiệu quả chiếu sáng hơn với khả năng gom sáng tốt. Nhà sản xuất không quên khuyến mại thêm đèn chiếu góc SBL hữu ích khi di chuyển cần đánh lái trong quãng đường hẹp, nhỏ.
Nội thất hiện đại
Nội thất không nhiều bất ngờ như ngoại thất nhưng gọn gàng và bố trí hình học khá hợp lý. Cụm điều khiển trung tâm hướng về người lái. Hai phiên bản 2.0 và 1.6 Turbo đều dùng ghế bọc da, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, tay lái bọc da, tích hợp hàng loạt phím chức năng. Các tiện ích khác như điều hòa tự động, khởi động nút bấm, gạt mưa tự động, gương chống chói tự động.
| |
Lưới tản nhiệt theo ngôn ngữ mới và đèn sương mù đưa sát vào giữa cũng là những chi tiết tạo điểm nhấn. |
Phiên bản 1.6 Turbo người dùng sẽ nhận thêm được cửa sổ trời và sạc không dây. Một chi tiết nhỏ là cổng sạc usb trên xe hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Quick Charge, khá hữu ích khi bạn cần làm đầy pin nhanh chiếc điện thoại của mình.
Với trục cơ sở dài 2.600 mm, hơn mức 2.519 mm của đối thủ, Kona có nội thất dễ xoay xở. Hàng ghế sau đủ chỗ cho ba người lớn. Kiểu thiết kế táp-pi cửa lõm vòng cung giúp mở rộng nội thất. Ghế giữa của hàng thứ hai rộng hơn những xe cùng phân khúc B.
Màn hình trên xe khá lớn có kích cỡ 8 inch, công nghệ sử dụng tấm nền IPS chống chói cho màu sắc sinh động và chính xác. Do là màn hình chống chói nên sẽ không rực rỡ như màn hình phủ acrylic giả gương, nhưng hiệu quả sử dụng cao hơn. Màn hình tích hợp dẫn đường vệ tinh như truyền thông vài năm trở lại đây của Hyundai tại Việt Nam. Trang bị này cũng hỗ trợ Apple Carplay cùng món trang sức chip âm thanh Arkamys hỗ trợ giải mã nhạc Hi-Res.
| |
Kona mang khí chất SUV thuần chất hơn |
Khả năng vận hành lột xác.
Hãng xe Hàn chứng minh cho phong cách chú trọng vận hành bằng cách tích hợp cho Kona hai lựa chọn động cơ là 2.0 và 1.6 Turbo, giống như trên đàn anh Tucson. Phiên bản 1.6 có thông số giống hệt, với công suất đều là 177 mã lực tại 5.500 vòng/phút và Momen xoắn cực đại 265 Nm tại 1.500 ~ 4.500 vòng/phút.
Trong khi trọng lượng nhẹ hơn khoảng 100 kg nên Kona có phong cách vận hành năng động hơn hẳn. Hộp số là loại tự động ly hợp kép 7 cấp DCT hoặc hộp số tự động biến mô 6 cấp thông thường trang bị trên bản 2.0 Atkinson cho công suất tối đa 149 mã lực tại 6.200 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 180Nm tại 4.500 vòng/phút.
| |
Hyundai Kona lần đầu chào thế giới ở quê nhà Hàn Quốc hồi tháng 6/2017, với kiểu đèn mắt hí khiến giới truyền thông cũng như những người mê xe trên thế giới lạ lẫm. |
Tiếp tục nhìn sang đối thủ Ecosport EcoBoost 1.0 có công suất 126 mã lực tại 6.000 vòng/phút và Momen xoắn cực đại 170 Nm từ 1.400 ~ 5.000 vòng/phút. Những con số cho thấy nếu chạy đua thuần thông số kỹ thuật, mẫu xe của hãng Mỹ sẽ gặp bất lợi khi thua kém tới 50 mã lực và gần 100 Nm. Nhưng sự khác biệt về vận hành còn đến từ vô lăng lái. Hyundai cho biết chiếc xe sử dụng cơ cấu trợ lực điện mới C-MDPS với bánh răng và tỷ số truyền biến thiên theo tốc độ.
| |
Cảm giác lái của Kona khá năng động |
Cảm giác lái của Kona khá năng động. Phiên bản thử nghiệm là Turbo 1.6L. Ở vòng tua thấp dưới 1.500 vòng/phút, turbo chưa mở, chiếc xe nhẹ nhàng di chuyển, hiền lành và mượt mà như một chú mèo con. Chạy đường trường, chú mèo con Kona bỗng biến mình thành mãnh thú. Trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, chân ga nhạy, bắt tốc ngay khi vòng tua đang ổn định khoảng 1.500 vòng/phút, không khó để đạt tốc độ tối đa 120 km/h, chân vẫn dư ga. Bộ vành 18 inch và lốp lớn kích thước 235/45 kiểu thể thao giúp xe bám đường, vững. Độ rộng bản lốp tương đương đàn anh SantaFe.
Cho xe ra khu vực cách xa đường công cộng, Kona dễ dàng đạt mức trên 180 km/h mà vẫn dư lực. Chiếc crossover vẫn trong ngưỡng kiểm soát nhờ hàng loạt công nghệ an toàn đi kèm: Hệ thống phanh có chống bó cứng ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, phân bổ lực phanh điện tử EBD. Bên cạnh đó là cân bằng điện tử ESC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hỗ trợ xuống dốc DBC, kiểm soát lực kéo TCS, kiểm soát thân xe VSM, cảnh báo điểm mù BSD, cảm biến áp suất lốp TPMS, 6 túi khí. Hỗ trợ tài xế còn có kiểm soát hành trình, camera lùi. Bản turbo còn có hệ thống hỗ trợ đỗ xe PAS với 8 cảm biến trước sau.
| |
Hyundai đang dần thay đổi cách định hình sản phẩm với khách hàng khi thêm một yếu tố nâng tầm đẳng cấp hơn |
Với mức giá 725 triệu đồng cho bản Turbo, thoạt tiên có thể sẽ nghĩ rằng đây là chiếc xe đắt đỏ. Tuy nhiên, với những gì nhận được, Kona Turbo tỏ ra xứng đáng với giá tiền bỏ ra. Nếu chưa đủ tài chính, bản tiêu chuẩn 615 triệu hoặc 2.0 Đặc biệt 675 triệu sẽ phù hợp với bạn hơn.
|
|
|
|
|
Tin liên quan

Động lực lớn cho các nhà đầu tư nhà ở xã hội
08:41 | 03/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Thị trường văn phòng gia tăng nhu cầu và nguồn cung chất lượng cao
16:01 | 02/06/2025 Nhịp sống thị trường

Đưa vào khai thác tuyến vận tải nội địa Cần Thơ – Cái Mép, rút ngắn 70% thời gian
21:30 | 31/05/2025 Nhịp sống thị trường

Nên có cơ chế "luồng xanh" cho doanh nghiệp đầu tư nhà ở xã hội
08:50 | 31/05/2025 Nhịp sống thị trường

Hà Nội: Thị trường nhà ở xã hội sắp đón hơn 3.300 căn hộ
08:41 | 31/05/2025 Nhịp sống thị trường

Thực hiện ESG - Cơ hội tiếp cận nguồn vốn xanh cho doanh nghiệp
21:24 | 30/05/2025 Nhịp sống thị trường

Chính thức thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển nhà ở xã hội
13:30 | 30/05/2025 Nhịp sống thị trường

Công ty đại chúng 2025: Vững vàng giữ hạng trong vùng biến động
15:51 | 28/05/2025 Nhịp sống thị trường

Kỳ vọng cơ chế đặc thù thúc đẩy thị trường nhà ở xã hội phát triển
21:00 | 27/05/2025 Nhịp sống thị trường

Giá chung cư tại các đô thị lớn chững lại
07:52 | 27/05/2025 Nhịp sống thị trường

Giao dịch bất động sản tăng, tồn kho giảm trong quý đầu năm
16:34 | 26/05/2025 Nhịp sống thị trường

Hoàn thành 14 dự án nhà ở thương mại trong quý I/2025
16:31 | 26/05/2025 Nhịp sống thị trường

Tích cực đàm phán mở cửa các thị trường cho sản phẩm sầu riêng
09:20 | 25/05/2025 Nhịp sống thị trường
Tin mới

Cảnh báo 6 trường hợp nợ thuế quá hạn sẽ bị hoãn xuất cảnh

Hà Tĩnh “mạnh tay” truy quét hàng giả, hàng kém chất lượng

Tạm giữ 186 sản phẩm sữa bột trẻ em nhập lậu tại Nghệ An

Động lực lớn cho các nhà đầu tư nhà ở xã hội

Đề xuất Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định chi tiết các hồ sơ, chứng từ không phải nộp

LONGFORM: Bỏ thuế khoán- Đảm bảo tính minh bạch và bình đẳng trong thực hiện nghĩa vụ thuế
14:02 | 26/05/2025 Megastory/Longform

(INFOGRAPHICS): Cơ chế thuế dành cho doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh theo Nghị quyết số 198/QH15
16:15 | 20/05/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS) Các trường hợp bắt buộc phải sử dụng hóa đơn khởi tạo từ máy tính tiền
11:11 | 20/05/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cải cách thuế đối với hộ kinh doanh theo Nghị quyết 68-NQ/TW
09:56 | 18/05/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS) Quy trình mới về kiểm tra, xác định xuất xứ hàng hóa xuất nhập khẩu
13:51 | 12/05/2025 Infographics