Hyundai dẫn đầu tăng trưởng giá trị thương hiệu thị trường ô tô phổ thông
Con số 14% này cũng giúp Hyundai có sự tăng trưởng mạnh nhất trong các thương hiệu ô tô phổ thông, không bao gồm phân khúc ô tô thuộc hạng sang/ cao cấp.
Các yếu tổ chính trong đánh giá tích cực của Interbrand đối với Hyundai Motor bao gồm trọng tâm chiến lược của công ty vào xe điện (EV), mở rộng tầm nhìn di động trong tương lai sang phương tiện di chuyển siêu tốc và quản lý ESG chủ động – tất cả đều nhấn mạnh tính cạnh tranh khả thi trong tương lai của công ty so với các thương hiệu ô tô. Đây được xem là một sự thay đổi mô hình lớn trong ngành.
IONIQ được Hyundai Motor tách riêng trở thành thương hiệu ô tô độc lập đang cho thấy sự phát triển mạnh mẽ và được công nhận rộng với những công nghệ tiên tiến và thiết kế thú vị, nổi bật trong phân khúc xe điện ngày căng cạnh tranh. Ra mắt vào năm 2021, IONIQ 5 đã thiết lập định hương thiết kế và công nghệ của Hyundai Motor cho xe điện trong tương lai. Lần lượt, IONIQ 5 đã giành được nhiều giải thưởng, trong đó có giải Xe của năm 2022 phạm vi toàn cầu, đánh bại các mẫu xe sang trọng và hiệu suất cao khác.
Năm 2022, Hyundai Motor giới thiệu IONIQ 6 “Electrified Streamliner”, thu hút sự quan tâm của khách hàng và giới phê bình với kiểu dáng độc đáo, phạm vi lái mở rộng và nội thất sáng tạo.
Sau sự ra mắt của dòng xe điện, Hyundai Motor sẽ tận dụng công nghệ sản xuất hàng đầu trong ngành của mình để bổ sung chiếc SUV chạy điện IONIQ 7 vào năm 2024 nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường đang tăng nhanh và tiếp tục xây dựng vị trí dẫn đầu trong phân khúc xe điện.
Mở rộng tầm nhìn di chuyển trong tương lai và tiến bộ công nghệ
Tại triển lãm công nghê thế giới CES 2022, Hyundai Motor cũng được vinh danh với giải thưởng Grand Prize trong khuôn khổ giải thưởng Red Dot 2022. Hyundai Motor đã cho thấy hoạt động kinh doanh robot của mình sẽ thức đẩy sự thay đổi mô hình hướng tới tính di động trong tương lai như thế nào, vượt ra ngoài các phương tiện giao thông truyền thống để thực hiện quyền tự do di chuyển không giới hạn cho nhân loại.
Tại CES 2022, Hyundai Motor đã cho thấy rằng sự khác biệt giữa các thiết bị di động trong tương lai sẽ bị xóa nhòa thông qua sự phát triển hơn nữa của công nghệ robot, chẳng hạn như AI và lái xe tự động. Các phương tiện đa dạng, bao gồm ô tô, robot và di chuyển hàng không đô thị (UAM) cũng sẽ đóng vai trò là thiết bị thông minh để truy cập vào nền tảng metaverse.
Để hỗ trợ cho tầm nhìn di động trong tương lai, công ty đã tiết lộ khái niệm “Metamobility”, với mục tiêu tiên phong là kết nối metaverse thiết bị thông minh sẽ mở rộng vai trò của tính di động sang thực tế ảo (VR), cuối cùng cho phép mọi người vượt qua các giới hạn vật lý. Hyundai Motor cũng chia sẻ tầm nhìn của mình về cách robot sẽ hoạt động như một phương tiện giữa thế giới thực và không gian ảo, cho phép người dùng thực hiện các thay đổi trong metaverse để được phản ánh trong thực tế.
Tăng cường độ tin cậy và sự thấu cảm của thương hiệu thông qua quản lý ESG chủ động
Cùng với việc hiện thực hóa các công nghệ thân thiện với môi trường và lấy tương lai làm trọng tâm, Hyundai Motor đang nâng cao uy tín và sự thấu cảm thương hiệu của mình thông qua các sáng kiến chủ động về môi trường, xã hội và quản trị (Environmental, Social and Governance - ESG). Đây là chuỗi các hoạt động mang tính bền vững, chẳng hạn như củng cố các hướng dẫn để cải thiện môi trường làm việc trong chuỗi cung ứng.
Để ghi nhận thành tích của các hoạt động quản lý ESG, lần đầu tiên công ty đã được đưa vào Chỉ số Bền vững Dow Jones (DJSI) vào năm 2021. Điều này cũng ghi nhận Hyundai nằm trong top 10% trong số 2.500 công ty toàn cầu tính theo vốn hóa thị trường.
Ông Jaehoon Chang, Tổng giám đốc của Hyundai Motor cho biết: “Khi ngành công nghiệp ô tô tiếp tục trải qua một sự thay đổi mô hình lớn, Hyundai Motor sẽ tiếp tục phấn đấu để chuyển đổi thành một tập đoàn hàng đầu về phương tiện di chuyển thông minh, không chỉ đảm bảo sức mạnh công nghệ thông qua các khoản đầu tư táo bạo vào ngành di động trong tương lai mà còn hoàn thành trách nhiệm của mình vì một ngày mai tốt đẹp hơn cho nhân loại”.
Interbrand là công ty tư vấn thương hiệu toàn cầu. Hàng năm, công ty đều tiến hành đánh giá các công ty đa quốc gia lớn để đưa ra bảng xếp hạng Thương hiệu toàn cầu tốt nhất. Giá trị hiện tại của mỗi thương hiệu có được sau khi đánh giá toàn diện về hoạt động tài chính và hoạt động tiếp thị của thương hiệu, được sử dụng để tính toán doanh thu trong tương lai |
Tin liên quan
Ô tô nhập từ Nhật Bản tăng đột biến trong tháng 10
09:41 | 22/11/2024 Xe - Công nghệ
35 tấn đường lậu trên xe ô tô chạy tuyến Bắc- Nam
19:33 | 21/11/2024 An ninh XNK
Chỉ nửa đầu tháng 11, nhập khẩu hơn 10.000 ô tô
15:56 | 20/11/2024 Xe - Công nghệ
GAC MOTOR Việt Nam ưu đãi lớn trong tháng 11
14:22 | 19/11/2024 Xe - Công nghệ
Trung Quốc và EU đạt được đồng thuận kỹ thuật về thuế quan xe điện
09:09 | 18/11/2024 Xe - Công nghệ
Ford Việt Nam với Dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí tại Hà Nội
19:24 | 16/11/2024 Xe - Công nghệ
Taxi bay: Bước đột phá trong lĩnh vực giao thông của Hàn Quốc
08:58 | 13/11/2024 Xe - Công nghệ
Ưu đãi lệ phí trước bạ giúp thị trường ô tô tăng nhiệt
14:05 | 12/11/2024 Xe - Công nghệ
Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam với giấc mơ bước chân ra thế giới
07:44 | 12/11/2024 Xe - Công nghệ
Gần 150 nghìn ô tô ngoại lăn bánh về Việt Nam trong 10 tháng
16:20 | 11/11/2024 Xe - Công nghệ
Hé lộ hình ảnh lô xe Omoda C5 đầu tiên nhập khẩu vào Việt Nam
09:25 | 08/11/2024 Xe - Công nghệ
Giá xe điện-câu chuyện dài kỳ ở châu Âu
08:36 | 08/11/2024 Xe - Công nghệ
Ford Việt Nam khuyến mại giảm giá lớn trong tháng 11
14:22 | 07/11/2024 Xe - Công nghệ
Honda Việt Nam: Lựa chọn hybrid cho ô tô
14:58 | 05/11/2024 Xe - Công nghệ
Trung Quốc xây dựng hệ thống trạm sạc xe điện lớn nhất thế giới
08:57 | 05/11/2024 Xe - Công nghệ
Những hình ảnh ấn tượng tại Ngày hội đua xe Đồng Mô PVOIL VOC 2024
15:17 | 04/11/2024 Xe - Công nghệ
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Ô tô nhập từ Nhật Bản tăng đột biến trong tháng 10
Điểm nổi bật của Hội nghị Công nghệ WCO năm 2024 tại Brazil
Tuyên bố chung giữa Thủ tướng Việt Nam và Tổng thống Cộng hòa Dominicana
Lãnh đạo hai nước Nga-Iraq điện đàm thảo luận về hợp tác thương mại
Tuyên bố chung nâng cấp quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện Việt Nam-Malaysia
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 2 tháng 11/2024
14:31 | 21/11/2024 Hải quan
(LONGFORM) Sứ mệnh phát triển quan hệ đối tác Hải quan- Doanh nghiệp
10:58 | 11/11/2024 Hải quan
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 11/2024 (từ ngày 4/10 đến 10/11/2024)
08:52 | 11/11/2024 Multimedia
(INFOGRAPHICS): Thu ngân sách tại 10 đơn vị hải quan tăng 11,86%
14:03 | 04/11/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics