Hyundai dẫn đầu tăng trưởng giá trị thương hiệu thị trường ô tô phổ thông
Con số 14% này cũng giúp Hyundai có sự tăng trưởng mạnh nhất trong các thương hiệu ô tô phổ thông, không bao gồm phân khúc ô tô thuộc hạng sang/ cao cấp.
Các yếu tổ chính trong đánh giá tích cực của Interbrand đối với Hyundai Motor bao gồm trọng tâm chiến lược của công ty vào xe điện (EV), mở rộng tầm nhìn di động trong tương lai sang phương tiện di chuyển siêu tốc và quản lý ESG chủ động – tất cả đều nhấn mạnh tính cạnh tranh khả thi trong tương lai của công ty so với các thương hiệu ô tô. Đây được xem là một sự thay đổi mô hình lớn trong ngành.
![]() |
IONIQ được Hyundai Motor tách riêng trở thành thương hiệu ô tô độc lập đang cho thấy sự phát triển mạnh mẽ và được công nhận rộng với những công nghệ tiên tiến và thiết kế thú vị, nổi bật trong phân khúc xe điện ngày căng cạnh tranh. Ra mắt vào năm 2021, IONIQ 5 đã thiết lập định hương thiết kế và công nghệ của Hyundai Motor cho xe điện trong tương lai. Lần lượt, IONIQ 5 đã giành được nhiều giải thưởng, trong đó có giải Xe của năm 2022 phạm vi toàn cầu, đánh bại các mẫu xe sang trọng và hiệu suất cao khác.
Năm 2022, Hyundai Motor giới thiệu IONIQ 6 “Electrified Streamliner”, thu hút sự quan tâm của khách hàng và giới phê bình với kiểu dáng độc đáo, phạm vi lái mở rộng và nội thất sáng tạo.
Sau sự ra mắt của dòng xe điện, Hyundai Motor sẽ tận dụng công nghệ sản xuất hàng đầu trong ngành của mình để bổ sung chiếc SUV chạy điện IONIQ 7 vào năm 2024 nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường đang tăng nhanh và tiếp tục xây dựng vị trí dẫn đầu trong phân khúc xe điện.
Mở rộng tầm nhìn di chuyển trong tương lai và tiến bộ công nghệ
Tại triển lãm công nghê thế giới CES 2022, Hyundai Motor cũng được vinh danh với giải thưởng Grand Prize trong khuôn khổ giải thưởng Red Dot 2022. Hyundai Motor đã cho thấy hoạt động kinh doanh robot của mình sẽ thức đẩy sự thay đổi mô hình hướng tới tính di động trong tương lai như thế nào, vượt ra ngoài các phương tiện giao thông truyền thống để thực hiện quyền tự do di chuyển không giới hạn cho nhân loại.
Tại CES 2022, Hyundai Motor đã cho thấy rằng sự khác biệt giữa các thiết bị di động trong tương lai sẽ bị xóa nhòa thông qua sự phát triển hơn nữa của công nghệ robot, chẳng hạn như AI và lái xe tự động. Các phương tiện đa dạng, bao gồm ô tô, robot và di chuyển hàng không đô thị (UAM) cũng sẽ đóng vai trò là thiết bị thông minh để truy cập vào nền tảng metaverse.
![]() |
Để hỗ trợ cho tầm nhìn di động trong tương lai, công ty đã tiết lộ khái niệm “Metamobility”, với mục tiêu tiên phong là kết nối metaverse thiết bị thông minh sẽ mở rộng vai trò của tính di động sang thực tế ảo (VR), cuối cùng cho phép mọi người vượt qua các giới hạn vật lý. Hyundai Motor cũng chia sẻ tầm nhìn của mình về cách robot sẽ hoạt động như một phương tiện giữa thế giới thực và không gian ảo, cho phép người dùng thực hiện các thay đổi trong metaverse để được phản ánh trong thực tế.
Tăng cường độ tin cậy và sự thấu cảm của thương hiệu thông qua quản lý ESG chủ động
Cùng với việc hiện thực hóa các công nghệ thân thiện với môi trường và lấy tương lai làm trọng tâm, Hyundai Motor đang nâng cao uy tín và sự thấu cảm thương hiệu của mình thông qua các sáng kiến chủ động về môi trường, xã hội và quản trị (Environmental, Social and Governance - ESG). Đây là chuỗi các hoạt động mang tính bền vững, chẳng hạn như củng cố các hướng dẫn để cải thiện môi trường làm việc trong chuỗi cung ứng.
Để ghi nhận thành tích của các hoạt động quản lý ESG, lần đầu tiên công ty đã được đưa vào Chỉ số Bền vững Dow Jones (DJSI) vào năm 2021. Điều này cũng ghi nhận Hyundai nằm trong top 10% trong số 2.500 công ty toàn cầu tính theo vốn hóa thị trường.
Ông Jaehoon Chang, Tổng giám đốc của Hyundai Motor cho biết: “Khi ngành công nghiệp ô tô tiếp tục trải qua một sự thay đổi mô hình lớn, Hyundai Motor sẽ tiếp tục phấn đấu để chuyển đổi thành một tập đoàn hàng đầu về phương tiện di chuyển thông minh, không chỉ đảm bảo sức mạnh công nghệ thông qua các khoản đầu tư táo bạo vào ngành di động trong tương lai mà còn hoàn thành trách nhiệm của mình vì một ngày mai tốt đẹp hơn cho nhân loại”.
Interbrand là công ty tư vấn thương hiệu toàn cầu. Hàng năm, công ty đều tiến hành đánh giá các công ty đa quốc gia lớn để đưa ra bảng xếp hạng Thương hiệu toàn cầu tốt nhất. Giá trị hiện tại của mỗi thương hiệu có được sau khi đánh giá toàn diện về hoạt động tài chính và hoạt động tiếp thị của thương hiệu, được sử dụng để tính toán doanh thu trong tương lai |
Tin liên quan

Điều chỉnh lệ phí đăng ký, cấp biển số xe
08:54 | 08/07/2025 Chính sách thuế, hải quan

Hoạt động xuất khẩu qua địa bàn Hà Tĩnh tăng trưởng đáng kể
14:15 | 05/07/2025 Xu hướng

Truyền thông và thương hiệu: Nền móng niềm tin, đòn bẩy giúp doanh nghiệp tăng trưởng
14:56 | 04/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Thực hiện chính quyền 2 cấp: tháo “nút thắt” cho nhiều dự án bất động sản
16:44 | 09/07/2025 Nhịp sống thị trường

Chủ đầu tư phải hoàn trả chênh lệch cho người mua nếu giá nhà thấp hơn quyết toán
10:37 | 09/07/2025 Nhịp sống thị trường

Sản xuất công nghiệp kỳ vọng bứt phá vào cuối năm
09:54 | 09/07/2025 Nhịp sống thị trường

Bất động sản chịu áp lực bởi chi phí xây dựng leo thang
21:36 | 08/07/2025 Nhịp sống thị trường

Thu hút FDI 6 tháng đầu năm 2025 bùng nổ, cao nhất 15 năm
19:00 | 08/07/2025 Nhịp sống thị trường

Du lịch Việt Nam trước thời cơ vàng để cán mốc doanh thu "triệu tỷ đồng"
09:09 | 08/07/2025 Nhịp sống thị trường

Vốn ngoại "chảy" mạnh vào thị trường bất động sản
13:53 | 07/07/2025 Nhịp sống thị trường

Bột ngọt nhập khẩu: tiếp tục chịu thuế chống bán phá giá đến 2030
11:00 | 07/07/2025 Nhịp sống thị trường

Áp lực lạm phát còn rất lớn
08:00 | 07/07/2025 Nhịp sống thị trường

Điều hành thị trường tiền tệ chủ động, linh hoạt
07:33 | 07/07/2025 Nhịp sống thị trường

Doanh nghiệp chế biến, chế tạo gặp khó khăn gì trong quý II/2025
16:27 | 06/07/2025 Nhịp sống thị trường

Thị trường chứng khoán được cải thiện nhờ nền kinh tế dần hồi phục
13:14 | 06/07/2025 Nhịp sống thị trường

6 tháng đầu năm Hà Nội xử lý 2.068 vụ vi phạm trong lĩnh vực quản lý thị trường
08:00 | 06/07/2025 Tiêu dùng
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Sẵn sàng triển khai quy định về khấu trừ, nộp thay thuế

Thực hiện chính quyền 2 cấp: tháo “nút thắt” cho nhiều dự án bất động sản

Không phải xuất trình Giấy chứng nhận kiểm dịch sầu riêng XK cho cơ quan Hải quan

Phát hiện kho chứa hơn 47.000 sản phẩm nhập lậu tại Quảng Ninh

Hướng đi mới cho doanh nghiệp sữa Việt tại Singapore

(INFORGRAPHICS): Hướng dẫn các kênh nộp thuế điện tử nhanh chóng, tiện lợi
00:00 | 08/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): 10 doanh nghiệp niêm yết có vốn hóa lớn nhất tại TP. Hà Nội
09:00 | 08/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): Những điểm cần lưu ý đối với tài khoản định danh điện tử của doanh nghiệp
19:17 | 07/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS) - Cơ cấu tổ chức bộ máy mới của ngành Thuế từ ngày 1/7/2025
15:14 | 01/07/2025 Infographics

Bài 3: (LONGFORM): Phân cấp, phân quyền trong quản lý thuế: Tăng hiệu quả, giảm thủ tục vì người dân và doanh nghiệp
15:54 | 30/06/2025 Diễn đàn

Sẵn sàng triển khai quy định về khấu trừ, nộp thay thuế

Mã hải quan của các đơn vị thuộc Chi cục Hải quan khu vực II

Nửa đầu năm, Hải quan khu vực XX thu NSNN đạt hơn 47%

Hải quan Phú Quốc: Đồng bộ giải pháp đón lượng khách tăng đột biến

Xây dựng Luật Quản lý thuế (thay thế) nhằm nâng cao hiệu quả quản lý

Ngành Thuế Hải Phòng kiện toàn bộ máy phục vụ người nộp thuế thông suốt

Doanh nghiệp thành lập mới tăng mạnh trong tháng 6

Tân cảng Sài Gòn đạt giải Nhì Giải thưởng Sáng tạo TP. Hồ Chí Minh

Doanh nghiệp điện tử cần chủ động kịch bản ứng phó với các mức thuế quan từ Mỹ

Doanh nghiệp xây dựng gặp khó khi giá nguyên vật liệu tăng cao

Ông Nguyễn Thanh Sơn được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc điều hành Vietjet

Bất động sản khu Đông Hải Phòng: Trung tâm chuyển dịch dòng đầu tư

Không phải xuất trình Giấy chứng nhận kiểm dịch sầu riêng XK cho cơ quan Hải quan

Đính chính tỷ giá tính thuế do lỗi hệ thống

Hướng dẫn chính sách thuế dành cho nhà thầu nước ngoài

Khai sửa đổi, bổ sung trị giá hàng hóa nhập khẩu đã thông quan

Chính sách thuế TNCN đối với chi phí cách ly phòng, chống dịch Covid-19

Điều chỉnh lệ phí đăng ký, cấp biển số xe

Hướng đi mới cho doanh nghiệp sữa Việt tại Singapore

Trước hợp nhất, Bắc Giang vượt Bắc Ninh về xuất khẩu

10 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất tháng 6/2025

Nghệ An: Xuất khẩu 6 tháng đạt 1,8 tỷ USD

Doanh nghiệp Việt: cần thích ứng với chính sách mới của Indonesia để mở rộng xuất khẩu

Thép Việt vào Anh chịu hạn ngạch mới

Mở đường xuất khẩu nhân lực thương mại điện tử ra quốc tế

ShopeeFood dẫn đầu thị phần giao đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam

Ra mắt trung tâm ươm tạo nhân lực số cho thương mại điện tử và logistic

Truy xuất nguồn gốc: “hộ chiếu số” bắt buộc trong thương mại điện tử

Trình Quốc hội thảo luận dự án Luật Thương mại điện tử tại Kỳ họp thứ 10
