Hyundai dẫn đầu tăng trưởng giá trị thương hiệu thị trường ô tô phổ thông
Con số 14% này cũng giúp Hyundai có sự tăng trưởng mạnh nhất trong các thương hiệu ô tô phổ thông, không bao gồm phân khúc ô tô thuộc hạng sang/ cao cấp.
Các yếu tổ chính trong đánh giá tích cực của Interbrand đối với Hyundai Motor bao gồm trọng tâm chiến lược của công ty vào xe điện (EV), mở rộng tầm nhìn di động trong tương lai sang phương tiện di chuyển siêu tốc và quản lý ESG chủ động – tất cả đều nhấn mạnh tính cạnh tranh khả thi trong tương lai của công ty so với các thương hiệu ô tô. Đây được xem là một sự thay đổi mô hình lớn trong ngành.
IONIQ được Hyundai Motor tách riêng trở thành thương hiệu ô tô độc lập đang cho thấy sự phát triển mạnh mẽ và được công nhận rộng với những công nghệ tiên tiến và thiết kế thú vị, nổi bật trong phân khúc xe điện ngày căng cạnh tranh. Ra mắt vào năm 2021, IONIQ 5 đã thiết lập định hương thiết kế và công nghệ của Hyundai Motor cho xe điện trong tương lai. Lần lượt, IONIQ 5 đã giành được nhiều giải thưởng, trong đó có giải Xe của năm 2022 phạm vi toàn cầu, đánh bại các mẫu xe sang trọng và hiệu suất cao khác.
Năm 2022, Hyundai Motor giới thiệu IONIQ 6 “Electrified Streamliner”, thu hút sự quan tâm của khách hàng và giới phê bình với kiểu dáng độc đáo, phạm vi lái mở rộng và nội thất sáng tạo.
Sau sự ra mắt của dòng xe điện, Hyundai Motor sẽ tận dụng công nghệ sản xuất hàng đầu trong ngành của mình để bổ sung chiếc SUV chạy điện IONIQ 7 vào năm 2024 nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường đang tăng nhanh và tiếp tục xây dựng vị trí dẫn đầu trong phân khúc xe điện.
Mở rộng tầm nhìn di chuyển trong tương lai và tiến bộ công nghệ
Tại triển lãm công nghê thế giới CES 2022, Hyundai Motor cũng được vinh danh với giải thưởng Grand Prize trong khuôn khổ giải thưởng Red Dot 2022. Hyundai Motor đã cho thấy hoạt động kinh doanh robot của mình sẽ thức đẩy sự thay đổi mô hình hướng tới tính di động trong tương lai như thế nào, vượt ra ngoài các phương tiện giao thông truyền thống để thực hiện quyền tự do di chuyển không giới hạn cho nhân loại.
Tại CES 2022, Hyundai Motor đã cho thấy rằng sự khác biệt giữa các thiết bị di động trong tương lai sẽ bị xóa nhòa thông qua sự phát triển hơn nữa của công nghệ robot, chẳng hạn như AI và lái xe tự động. Các phương tiện đa dạng, bao gồm ô tô, robot và di chuyển hàng không đô thị (UAM) cũng sẽ đóng vai trò là thiết bị thông minh để truy cập vào nền tảng metaverse.
Để hỗ trợ cho tầm nhìn di động trong tương lai, công ty đã tiết lộ khái niệm “Metamobility”, với mục tiêu tiên phong là kết nối metaverse thiết bị thông minh sẽ mở rộng vai trò của tính di động sang thực tế ảo (VR), cuối cùng cho phép mọi người vượt qua các giới hạn vật lý. Hyundai Motor cũng chia sẻ tầm nhìn của mình về cách robot sẽ hoạt động như một phương tiện giữa thế giới thực và không gian ảo, cho phép người dùng thực hiện các thay đổi trong metaverse để được phản ánh trong thực tế.
Tăng cường độ tin cậy và sự thấu cảm của thương hiệu thông qua quản lý ESG chủ động
Cùng với việc hiện thực hóa các công nghệ thân thiện với môi trường và lấy tương lai làm trọng tâm, Hyundai Motor đang nâng cao uy tín và sự thấu cảm thương hiệu của mình thông qua các sáng kiến chủ động về môi trường, xã hội và quản trị (Environmental, Social and Governance - ESG). Đây là chuỗi các hoạt động mang tính bền vững, chẳng hạn như củng cố các hướng dẫn để cải thiện môi trường làm việc trong chuỗi cung ứng.
Để ghi nhận thành tích của các hoạt động quản lý ESG, lần đầu tiên công ty đã được đưa vào Chỉ số Bền vững Dow Jones (DJSI) vào năm 2021. Điều này cũng ghi nhận Hyundai nằm trong top 10% trong số 2.500 công ty toàn cầu tính theo vốn hóa thị trường.
Ông Jaehoon Chang, Tổng giám đốc của Hyundai Motor cho biết: “Khi ngành công nghiệp ô tô tiếp tục trải qua một sự thay đổi mô hình lớn, Hyundai Motor sẽ tiếp tục phấn đấu để chuyển đổi thành một tập đoàn hàng đầu về phương tiện di chuyển thông minh, không chỉ đảm bảo sức mạnh công nghệ thông qua các khoản đầu tư táo bạo vào ngành di động trong tương lai mà còn hoàn thành trách nhiệm của mình vì một ngày mai tốt đẹp hơn cho nhân loại”.
Interbrand là công ty tư vấn thương hiệu toàn cầu. Hàng năm, công ty đều tiến hành đánh giá các công ty đa quốc gia lớn để đưa ra bảng xếp hạng Thương hiệu toàn cầu tốt nhất. Giá trị hiện tại của mỗi thương hiệu có được sau khi đánh giá toàn diện về hoạt động tài chính và hoạt động tiếp thị của thương hiệu, được sử dụng để tính toán doanh thu trong tương lai |
Tin liên quan
Ô tô nhập khẩu có chiều hướng giảm
15:55 | 21/12/2024 Xe - Công nghệ
Gần Tết, ô tô con nhập khẩu ồ ạt về Việt Nam
14:46 | 19/12/2024 Xe - Công nghệ
Ford Việt Nam đạt thành tích cao năm 2024, liên kết ngày càng bền chặt với khách hàng
14:13 | 19/12/2024 Xe - Công nghệ
Nội địa hóa công nghiệp ô tô: Bước phát triển thần tốc từ nội lực
13:20 | 20/12/2024 Xe - Công nghệ
Xe điện Trung Quốc “rẽ lối” trong chiến lược tiếp cận thị trường EU
09:05 | 20/12/2024 Xe - Công nghệ
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng dừng hoàn toàn dịch vụ taxi bằng xe Vinfast VF 8
15:17 | 19/12/2024 Xe - Công nghệ
Cục Đăng kiểm: Chưa thực hiện kiểm tra khí thải xe máy từ đầu năm 2025
07:53 | 19/12/2024 Xe - Công nghệ
Kia tăng ưu đãi cho nhiều dòng xe trong tháng 12, cao nhất lên đến 110 triệu đồng
14:53 | 18/12/2024 Xe - Công nghệ
MINI Countryman hoàn toàn mới ra mắt tại Việt Nam
08:03 | 17/12/2024 Xe - Công nghệ
Subaru Crosstrek giành giải Ô tô của Năm 2024, phân khúc crossover
13:44 | 16/12/2024 Xe - Công nghệ
Quy định mới của Chính phủ về thực hiện đấu giá biển số xe
09:59 | 16/12/2024 Xe - Công nghệ
Audi A6 phiên bản mới với nhiều nâng cấp dành cho thị trường Việt Nam
00:00 | 16/12/2024 Xe - Công nghệ
Volkswagen Viloran được vinh danh Best Luxury MPV of the Year
15:22 | 13/12/2024 Xe - Công nghệ
Tháng 11, tiêu thụ ô tô đạt “đỉnh” với 44.000 xe bán ra
08:09 | 13/12/2024 Xe - Công nghệ
VW City Store Phú Mỹ Hưng, mô hình “City Store” đầu tiên tại Đông Nam Á
15:54 | 11/12/2024 Xe - Công nghệ
Hơn 160 nghìn ô tô được nhập khẩu trong 11 tháng
14:43 | 11/12/2024 Xe - Công nghệ
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Trung Đông- thị trường tiềm năng xuất khẩu thủy sản của Việt Nam
Báo động tai nạn tự chế pháo nổ
Đảm bảo năng lực tài chính của các tổ chức phát hành trái phiếu ra công chúng
Bấp bênh “núi nợ” của các nền kinh tế đang phát triển
(INFOGRAPHICS) Xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 12 có chiều hướng giảm
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics