Hyundai dẫn đầu tăng trưởng giá trị thương hiệu thị trường ô tô phổ thông
Con số 14% này cũng giúp Hyundai có sự tăng trưởng mạnh nhất trong các thương hiệu ô tô phổ thông, không bao gồm phân khúc ô tô thuộc hạng sang/ cao cấp.
Các yếu tổ chính trong đánh giá tích cực của Interbrand đối với Hyundai Motor bao gồm trọng tâm chiến lược của công ty vào xe điện (EV), mở rộng tầm nhìn di động trong tương lai sang phương tiện di chuyển siêu tốc và quản lý ESG chủ động – tất cả đều nhấn mạnh tính cạnh tranh khả thi trong tương lai của công ty so với các thương hiệu ô tô. Đây được xem là một sự thay đổi mô hình lớn trong ngành.
![]() |
IONIQ được Hyundai Motor tách riêng trở thành thương hiệu ô tô độc lập đang cho thấy sự phát triển mạnh mẽ và được công nhận rộng với những công nghệ tiên tiến và thiết kế thú vị, nổi bật trong phân khúc xe điện ngày căng cạnh tranh. Ra mắt vào năm 2021, IONIQ 5 đã thiết lập định hương thiết kế và công nghệ của Hyundai Motor cho xe điện trong tương lai. Lần lượt, IONIQ 5 đã giành được nhiều giải thưởng, trong đó có giải Xe của năm 2022 phạm vi toàn cầu, đánh bại các mẫu xe sang trọng và hiệu suất cao khác.
Năm 2022, Hyundai Motor giới thiệu IONIQ 6 “Electrified Streamliner”, thu hút sự quan tâm của khách hàng và giới phê bình với kiểu dáng độc đáo, phạm vi lái mở rộng và nội thất sáng tạo.
Sau sự ra mắt của dòng xe điện, Hyundai Motor sẽ tận dụng công nghệ sản xuất hàng đầu trong ngành của mình để bổ sung chiếc SUV chạy điện IONIQ 7 vào năm 2024 nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường đang tăng nhanh và tiếp tục xây dựng vị trí dẫn đầu trong phân khúc xe điện.
Mở rộng tầm nhìn di chuyển trong tương lai và tiến bộ công nghệ
Tại triển lãm công nghê thế giới CES 2022, Hyundai Motor cũng được vinh danh với giải thưởng Grand Prize trong khuôn khổ giải thưởng Red Dot 2022. Hyundai Motor đã cho thấy hoạt động kinh doanh robot của mình sẽ thức đẩy sự thay đổi mô hình hướng tới tính di động trong tương lai như thế nào, vượt ra ngoài các phương tiện giao thông truyền thống để thực hiện quyền tự do di chuyển không giới hạn cho nhân loại.
Tại CES 2022, Hyundai Motor đã cho thấy rằng sự khác biệt giữa các thiết bị di động trong tương lai sẽ bị xóa nhòa thông qua sự phát triển hơn nữa của công nghệ robot, chẳng hạn như AI và lái xe tự động. Các phương tiện đa dạng, bao gồm ô tô, robot và di chuyển hàng không đô thị (UAM) cũng sẽ đóng vai trò là thiết bị thông minh để truy cập vào nền tảng metaverse.
![]() |
Để hỗ trợ cho tầm nhìn di động trong tương lai, công ty đã tiết lộ khái niệm “Metamobility”, với mục tiêu tiên phong là kết nối metaverse thiết bị thông minh sẽ mở rộng vai trò của tính di động sang thực tế ảo (VR), cuối cùng cho phép mọi người vượt qua các giới hạn vật lý. Hyundai Motor cũng chia sẻ tầm nhìn của mình về cách robot sẽ hoạt động như một phương tiện giữa thế giới thực và không gian ảo, cho phép người dùng thực hiện các thay đổi trong metaverse để được phản ánh trong thực tế.
Tăng cường độ tin cậy và sự thấu cảm của thương hiệu thông qua quản lý ESG chủ động
Cùng với việc hiện thực hóa các công nghệ thân thiện với môi trường và lấy tương lai làm trọng tâm, Hyundai Motor đang nâng cao uy tín và sự thấu cảm thương hiệu của mình thông qua các sáng kiến chủ động về môi trường, xã hội và quản trị (Environmental, Social and Governance - ESG). Đây là chuỗi các hoạt động mang tính bền vững, chẳng hạn như củng cố các hướng dẫn để cải thiện môi trường làm việc trong chuỗi cung ứng.
Để ghi nhận thành tích của các hoạt động quản lý ESG, lần đầu tiên công ty đã được đưa vào Chỉ số Bền vững Dow Jones (DJSI) vào năm 2021. Điều này cũng ghi nhận Hyundai nằm trong top 10% trong số 2.500 công ty toàn cầu tính theo vốn hóa thị trường.
Ông Jaehoon Chang, Tổng giám đốc của Hyundai Motor cho biết: “Khi ngành công nghiệp ô tô tiếp tục trải qua một sự thay đổi mô hình lớn, Hyundai Motor sẽ tiếp tục phấn đấu để chuyển đổi thành một tập đoàn hàng đầu về phương tiện di chuyển thông minh, không chỉ đảm bảo sức mạnh công nghệ thông qua các khoản đầu tư táo bạo vào ngành di động trong tương lai mà còn hoàn thành trách nhiệm của mình vì một ngày mai tốt đẹp hơn cho nhân loại”.
Interbrand là công ty tư vấn thương hiệu toàn cầu. Hàng năm, công ty đều tiến hành đánh giá các công ty đa quốc gia lớn để đưa ra bảng xếp hạng Thương hiệu toàn cầu tốt nhất. Giá trị hiện tại của mỗi thương hiệu có được sau khi đánh giá toàn diện về hoạt động tài chính và hoạt động tiếp thị của thương hiệu, được sử dụng để tính toán doanh thu trong tương lai |
Tin liên quan

Nghệ An lần đầu tiên livestream quảng bá sản phẩm địa phương trên các nền tảng số
08:06 | 21/06/2025 Tiêu dùng & Thương mại điện tử

An ninh thương hiệu - "lá chắn pháp lý" giữa thương trường đầy biến số
14:21 | 28/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Thái Lan lấy lại ngôi vị số 1 về cung cấp ô tô cho Việt Nam
15:05 | 27/05/2025 Dòng chảy xuất nhập khẩu

Thanh Hóa chuyển cơ quan điều tra 9 vụ có dấu hiệu hình sự trong tháng cao điểm
20:57 | 22/06/2025 Chống buôn lậu, gian lận thương mại

Cơ hội vàng để doanh nghiệp Việt nâng tầm thương hiệu và gia tăng xuất khẩu
14:04 | 20/06/2025 Nhịp sống thị trường

Giá đất nền miền Bắc duy trì mức "đỉnh"
16:29 | 19/06/2025 Nhịp sống thị trường

Giá xăng dầu đồng loạt tăng kể từ 15 giờ ngày 19/6/2025
15:18 | 19/06/2025 Nhịp sống thị trường

Bất động sản vào chu kỳ hồi phục
08:36 | 19/06/2025 Nhịp sống thị trường

Xác lập chiến lược đầu tư mới sau giai đoạn thị trường bất động sản điều chỉnh
08:29 | 18/06/2025 Nhịp sống thị trường

Chung cư - loại hình bất động sản được quan tâm nhiều nhất tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh
07:38 | 18/06/2025 Nhịp sống thị trường

Thị trường bất động sản phía Nam chuyển mình sau giai đoạn trầm lắng
07:18 | 16/06/2025 Nhịp sống thị trường

Dự án nhà ở xã hội Rice City Long Châu có giá lên tới 26 - 27 triệu đồng/m2
20:44 | 13/06/2025 Nhịp sống thị trường

TP. Hồ Chí Minh gỡ vướng mắc, tăng nguồn cung nhà ở
14:21 | 12/06/2025 Nhịp sống thị trường

Chung cư hướng biển sẽ dẫn dắt thị trường bất động sản Đà Nẵng
10:39 | 12/06/2025 Nhịp sống thị trường

Xử lý nghiêm hành vi đầu cơ, tăng giá bất hợp lý, găm hàng vật liệu xây dựng
10:20 | 11/06/2025 Nhịp sống thị trường

Cơ chế đặc thù trong phát triển nhà ở xã hội là rất cần thiết
09:23 | 06/06/2025 Nhịp sống thị trường
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Né thuế bằng chiêu "chỉ nhận tiền mặt": Không qua mặt được cơ quan thuế

Hướng dẫn xác định hàng hóa là thiết bị điện chuyên dùng về công nghệ thông tin

Hải quan khu vực IX làm thủ tục cho 410 doanh nghiệp hoạt động xuất nhập khẩu

7 doanh nghiệp xuất khẩu cá tra sang Hoa Kỳ được hưởng thuế suất 0%

Hải quan cửa khẩu cảng Đình Vũ thông báo tìm chủ sở hữu hàng tồn đọng (tháng 6/2025)

(INFOGRAPHICS): Tín hiệu tích cực trong thu hút FDI tại Việt Nam 5 tháng đầu năm 2025
15:16 | 20/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Điểm nhấn trong công tác thu ngân sách 5 tháng đầu năm
10:24 | 18/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS) Một số lưu ý đối với hộ kinh doanh áp dụng phương pháp kê khai
05:31 | 17/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 2 sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất do Hải quan khu vực XV quản lý
09:05 | 14/06/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Ứng dụng hóa đơn điện tử với nhiều tính năng hỗ trợ người nộp thuế
00:00 | 12/06/2025 Infographics

Hải quan khu vực IX làm thủ tục cho 410 doanh nghiệp hoạt động xuất nhập khẩu

Hải quan khu vực IV quản lý địa bàn 5 tỉnh trước sáp nhập

Doanh thu biến động quá 50%, hộ kinh doanh có thể chủ động đề nghị điều chỉnh mức thuế

Hải quan Móng Cái giải đáp nhiều vướng mắc cho doanh nghiệp

Mô hình 20 Chi cục Hải quan mới sẵn sàng hoạt động từ 1/7

Dừng thủ tục kiểm tra "một cửa, một lần dừng" tại cặp cửa khẩu Lao Bảo – Densavan

Top 10 thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất Việt Nam: Có đến 5 nhãn hiệu cùng “nhà Vinamilk”

MB lọt Top 100 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á, thăng 5 bậc trên Fortune SEA 500

3 công ty của Viettel lọt Fortune Southeast Asia 500: Dấu ấn nội lực Việt trên bản đồ kinh tế khu vực

Viettel High Tech ghi dấu ấn sáng tạo công nghệ lưỡng dụng

Ra mắt logo Báo Nhân Dân trên máy bay của Vietnam Airlines nhân 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

COSCO Shipping Lines Vietnam: Góp phần định hình nền tảng Logistics 4.0 tại Việt Nam

Hướng dẫn xác định hàng hóa là thiết bị điện chuyên dùng về công nghệ thông tin

Có thể ủy quyền cho UBND xã quyết định miễn, giảm thuế sử dụng đất nông nghiệp

Gỡ khó cho doanh nghiệp để phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo

Quản lý thuế hộ kinh doanh: Có thể phân loại theo quy mô, địa điểm kinh doanh

Việt Nam gia nhập nhóm 110 nước áp thuế với sản phẩm có hại sức khỏe

Lập hóa đơn không đúng thời điểm có thể bị phạt tới 100 triệu đồng

7 doanh nghiệp xuất khẩu cá tra sang Hoa Kỳ được hưởng thuế suất 0%

Sắt thép Việt rộng cửa vào Malaysia

Lạng Sơn: Thông quan hàng nông sản thông suốt nhờ chuẩn bị sẵn kịch bản

Doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản lo lắng bị áp thuế đối ứng

Gần 2.400 tấn vải quả tươi xuất khẩu qua các cửa khẩu của tỉnh Lạng Sơn

Đạt gần 40 tỷ USD, xuất khẩu trong tháng 5 cao nhất từ trước đến nay

Đề xuất chính sách, hỗ trợ kinh doanh số

Hộ kinh doanh cần gì trước vấn nạn hàng giả và tuân thủ thuế

Thiếu công cụ và kỹ năng, hộ kinh doanh đóng cửa để “né” kiểm tra

Bảo đảm các hộ, cá nhân kinh doanh online thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế

Nghệ An lần đầu tiên livestream quảng bá sản phẩm địa phương trên các nền tảng số
