TC MOTOR – Bước phát triển nhanh trong ngành công nghiệp ô tô Việt
![]() |
TC MOTOR đã xác định con đường phát triển bền vững với nền tảng là nhà sản xuất các sản phẩm ô tô chất lượng cao |
Bước tiến nhanh của một doanh nghiệp trong nước
Thành lập từ năm 1999, 10 năm sau, năm 2009, Tập đoàn Thành Công chính thức ký kết với Tập đoàn Hyundai trong mảng phân phối ô tô du lịch tại thị trường Việt Nam. Và rất nhanh chóng, chỉ trong vòng 10 năm Tập đoàn đã triển khai hàng loạt các hợp tác mở rộng sản xuất, phân phối, liên doanh cùng Tập đoàn Hyundai, đưa thương hiệu Hyundai trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam.
Đặc biệt từ năm 2019 (đánh dấu 20 năm thành lập và 10 năm hợp tác với Tập đoàn Hyundai) Tập đoàn Thành Công đã chuyển dịch cơ cấu từ nhập khẩu nguyên chiếc 100% thành sản xuất lắp ráp gần 100%. Điều này đã cho thấy khả năng làm chủ quy trình sản xuất, nắm vững dây chuyền công nghệ hiện đại được chuyển giao.
![]() |
Trong vòng 10 năm Tập đoàn đã triển khai hàng loạt các hợp tác mở rộng sản xuất, phân phối, liên doanh cùng Tập đoàn Hyundai, đưa Hyundai trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam |
Năm 2019, TC MOTOR - khối Ô tô chính thức hiện diện kế thừa tiếp nối sứ mệnh của Tập đoàn trong công nghiệp ô tô.
Sau 10 năm, từ một doanh nghiệp còn non trẻ, TC MOTOR đã phát triển mạnh mẽ với doanh số tăng 10 lần, từ 6.335 xe Hyundai bán ra năm 2009 đến 55.994 xe bán ra năm 2018 (xe du lịch), đưa thị phần tăng gấp 3 lần từ 7% năm 2009 lên 22% năm 2018. Theo kế hoạch, năm 2019 doanh số xe Hyundai của TC MOTOR sẽ đạt trên 70.000 xe và chiếm 23% thị phần xe du lịch, duy trì vị trí số 2 toàn thị trường.
Với dải sản phẩm được trải dài đầy đủ, tất cả các sản phẩm TC MOTOR đang sản xuất và phân phối đều nhận được sự ưa chuộng của khách hàng, nằm trong top 3 những mẫu xe được ưa chuộng nhất trong phân khúc. Đặc biệt có thể kể đến Hyundai Grand i10 và Hyundai Accent là 2 trong 3 mẫu xe bán chạy nhất thị trường ô tô Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2019.
![]() |
TC MOTOR tiến hành chuyển dịch từ phương châm “Lấy sản phẩm làm trung tâm” sang “Lấy khách hàng làm trung tâm”. |
Sau 10 năm phát triển thương hiệu Hyundai tại Việt Nam, số lượng đại lý đã tăng gấp 13 lần, từ con số 7 đại lý năm 2009 lên đến 81 đại lý cho đến thời điểm hiện tại năm 2019. Điều này giúp cho các sản phẩm ô tô Hyundai được sản xuất và phân phối bởi TC MOTOR dễ dàng tiếp cận đến khách hàng hơn, đồng thời tăng cường chất lượng phục vụ mọi nhu cầu của người tiêu dùng.
Với sự phát triển nhanh chóng bền vững của mình, TC MOTOR đã giải quyết công ăn việc làm cho hơn 20.000 nhân sự trực tiếp và gián tiếp, làm việc tại các khối văn phòng, nhà máy và đại lý rộng khắp trên cả nước. Đồng thời doanh nghiệp đã có nhiều hoạt động đào tạo hướng nghiệp, đặc biệt đối tượng sinh viên, học viên khối ngành kĩ thuật ô tô; Phối hợp cùng tập đoàn ô tô Hyundai và các tổ chức quốc tế xây dựng những cơ sở học tập, đào tạo và giao lưu văn hóa dành cho nhiều đối tượng.
![]() |
Mục tiêu trở thành tập đoàn hàng đầu khu vực với mũi nhọn là sản xuất và phân phối ô tô, cung cấp phụ tùng và linh kiện ô tô chuyên nghiệp, đóng vai trò quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu. |
Phát triển bền vững
Với những thành tựu đã đạt được, TC MOTOR ý thức được việc phải thay đổi để phát triển, hướng đến những mục tiêu lớn hơn đó là trở thành nhà sản xuất và phân phối ô tô, cung cấp phụ tùng và linh kiện ô tô chuyên nghiệp, đóng vai trò quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Đại diện lãnh đạo TC MOTOR cho biết: doanh nghiệp đã hội tụ đủ điều kiện và đang trở thành nhà sản xuất OEM chuyên nghiệp. Theo đó TC MOTOR sẽ tăng cường đầu tư và kêu gọi đầu tư, phát triển ngành công nghiệp phụ trợ, tăng cường tỉ lệ nội địa hóa. Không chỉ dừng lại tại thị trường Việt Nam, TC MOTOR hướng đến những giá trị lớn hơn trong việc tham gia chuỗi cung ứng giá trị ô tô toàn cầu và tiến đến xuất khẩu.
Hoạt động R&D cũng đã được doanh nghiệp chú trọng và đầu tư với việc xây sựng các trung tâm nghiên cứu, phát triển nên những mẫu xe phù hợp với điều kiện tự nhiên, văn hóa và con người Việt Nam.
![]() |
TC MOTOR đã xây dựng hàng loạt những ngôi trường mới khang trang, hiện đại dành cho những trẻ em khu vực vùng sâu vùng xa còn gặp nhiều khó khăn. |
Bước vào thời kì phát triển mới, TC MOTOR tiến hành chuyển dịch từ phương châm “Lấy sản phẩm làm trung tâm” sang “Lấy khách hàng làm trung tâm”. Mọi hoạt động của TC MOTOR đều hướng đến việc tạo ra những giá trị tốt nhất và khiến khách hàng hài lòng nhất.
Trải qua 20 năm phát triển, TC MOTOR đã cùng đồng hành và đóng góp một phần quan trọng trong sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực sản xuất. Trong chặng đường phát triển tiếp theo, với những chính sách định hướng của nhà nước, cùng với quyết tâm và sự đầu tư mạnh mẽ, TC MOTOR sẽ tiếp tục đóng góp nhiều hơn, bên cạnh lĩnh vực sản xuất sẽ còn ở lĩnh vực nghiên cứu chế tạo, góp phần xây dựng một nền công nghiệp ô tô Việt Nam bền vững và phát triển không ngừng trong tương lai.
Mốc 20 phát triển của TC MOTOR Năm 1999: Công ty TNHH Cơ khí Thành Công ra đời, kinh doanh các dòng xe công nghiệp như xe tải, thiết bị công trình. Năm 2004: Xây dựng nhà máy sản xuất lắp ráp ô tô đầu tiên tại Đông Anh, cho ra đời thương hiệu xe tải Thành Công, một trong những mặt hàng chủ chốt của TC MOTOR. Năm 2005 - 2008: Bắt tay với các nhà sản xuất ô tô lớn từ Trung Quốc như Dong Feng, hãng xe tải, xe cẩu từ Hàn Quốc như Dong Yang để nhập xe về Việt Nam, mở ra hướng mới trong việc hợp tác quốc tế, chuyển giao nhiều công nghệ và sản phẩm mới cho ngành ô tô tại Việt Nam. Năm 2007: TC MOTOR trở thành đối tác chính thức của Hyundai Công nghiệp nặng và thiết bị xây dựng tại Việt Nam. Đây cũng là năm công ty xây dựng nhà máy lắp ráp ô tô thứ 2 tại Ninh Bình với quy mô lớn. Năm 2009: TC MOTOR chính thức trở thành đối tác của Tập đoàn Hyundai tại thị trường Việt Nam, chuyên nhập khẩu và phân phối ô tô du lịch Hyundai. Năm 2011: Nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô tại Ninh Bình bắt đầu vận hành, ra mắt sản phẩm xe du lịch đầu tiên - Hyundai Avante. Năm 2013: TC MOTOR đứng trong top 30 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam, theo Bảng xếp hạng VNR500 của Vietnam Report. Năm 2018: TC MOTOR xếp thứ 1 trên bảng xếp hạng Fast 500 của Việt Nam. |
Tin liên quan

Ô tô nhập khẩu tăng mạnh, 3 quốc gia châu Á áp đảo thị phần
15:09 | 18/08/2025 Dòng chảy xuất nhập khẩu

Siết điều kiện nhập khẩu, tạm nhập ô tô theo hình thức quà biếu, tặng, tài sản di chuyển
21:31 | 11/08/2025 Chính sách thuế, hải quan

Hải quan khu vực I: 40 năm vững bước và phát triển
22:06 | 09/08/2025 Hải quan

Phát hành trái phiếu doanh nghiệp chững lại
08:21 | 20/08/2025 Nhịp sống thị trường

Doanh nghiệp rau quả thích ứng linh hoạt với thuế đối ứng của Mỹ
15:13 | 19/08/2025 Nhịp sống thị trường

Bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng bứt phá nhờ “đòn bẩy” miễn thị thực
15:12 | 18/08/2025 Nhịp sống thị trường

Nâng ngưỡng thu nhập được mua nhà xã hội theo hướng phù hợp
17:39 | 16/08/2025 Nhịp sống thị trường

Bất động sản Việt Nam thu hút mạnh mẽ nguồn vốn từ ASEAN
08:56 | 16/08/2025 Nhịp sống thị trường

Giá xăng dầu đồng loạt hạ nhiệt
17:33 | 14/08/2025 Tiêu dùng

Hà Nội công bố 80 sản phẩm du lịch đặc sắc dịp kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9
15:13 | 14/08/2025 Nhịp sống thị trường

HNX: Thị trường cổ phiếu niêm yết giao dịch sôi động
19:35 | 13/08/2025 Nhịp sống thị trường

Kinh tế Việt Nam bứt phá sau 7 tháng
14:09 | 13/08/2025 Nhịp sống thị trường

Giải ngân vốn đầu tư công tăng tốc mạnh, vượt xa cùng kỳ năm trước
10:40 | 13/08/2025 Diễn đàn

Lượng khách đặt tour đến Hà Nội dịp Quốc khánh 2/9 tăng đột biến
10:31 | 12/08/2025 Nhịp sống thị trường

Kinh tế Thủ đô 7 tháng năm 2025: Nhiều tín hiệu lạc quan
19:30 | 11/08/2025 Nhịp sống thị trường

Công ty Phú Thái lại bị phạt 75 triệu đồng do kinh doanh 16 mỹ phẩm không có hồ sơ
17:17 | 11/08/2025 Nhịp sống thị trường
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

(INFOGRAPHICS): Nội dung nhãn gốc của hàng hóa xuất nhập khẩu

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu cần lưu ý về ghi nhãn và xuất xứ hàng hóa

Hải quan Ninh Bình đối thoại với doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Hải quan khu vực III chủ động thực hiện quy định về thuế chống bán phá giá với một số sản phẩm thép cán nóng

Xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 8 sôi động

(INFOGRAPHICS): 7 tháng năm 2025: Xuất nhập khẩu tăng trưởng mạnh
13:28 | 12/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế tỉnh Đắk Lắk
16:26 | 07/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Cơ cấu tổ chức Thuế thành phố Hải Phòng
09:35 | 07/08/2025 Infographics

Những nhóm hàng hóa dịch vụ tác động mạnh nhất đến CPI 7 tháng năm 2025
14:04 | 06/08/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): Biểu thuế lũy tiến từng phần áp dụng tính thuế TNCN theo đề xuất mới nhất
09:19 | 01/08/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): Nội dung nhãn gốc của hàng hóa xuất nhập khẩu

Hải quan Ninh Bình đối thoại với doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Hải quan khu vực III chủ động thực hiện quy định về thuế chống bán phá giá với một số sản phẩm thép cán nóng

100% hộ kê khai đã nộp hồ sơ khai thuế bằng phương thức điện tử

Thuế tỉnh Cao Bằng: Công khai 44 người nợ thuế

Hải quan cửa khẩu cảng Cẩm Phả thu ngân sách đạt hơn 4.731 tỷ đồng

Viettel đầu tư 1 tỷ USD khởi công hai công trình trọng điểm quốc gia

Doanh nghiệp Việt: Nâng cao hiệu quả huy động vốn và thích ứng trong bối cảnh mới

Bài 3: Định vị thương hiệu quốc gia: Chìa khóa chiến lược và giải pháp đồng bộ

Vietnam Post và ACV "bắt tay" đầu tư, phát triển hạ tầng chuỗi cung ứng hiện đại

EcoDC với mục tiêu kiến tạo hạ tầng dữ liệu xanh hàng đầu Đông Nam Á

MB bắt tay Dunamu ra mắt sàn tiền mã hóa đầu tiên tại Việt Nam

(INFOGRAPHICS): Nội dung nhãn gốc của hàng hóa xuất nhập khẩu

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu cần lưu ý về ghi nhãn và xuất xứ hàng hóa

Lấy ý kiến về xử lý hàng hóa tồn đọng thuộc địa bàn hoạt động hải quan

Hướng dẫn kê khai thuế GTGT đối với dự án đầu tư

Cách xác định thuế suất thuế GTGT đối với mặt hàng nông sản

Xác định ưu đãi thuế TNDN đối với dự án BOT

Xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 8 sôi động

Khai trương chuyến vận tải container đầu tiên Hải Phòng-Vũng Áng

Xuất khẩu - điểm sáng kinh tế

Chưa gỡ được nút thắt, doanh nghiệp xuất khẩu cá ngừ vẫn gặp khó

Gia Lai xúc tiến xuất khẩu nông sản vào thị trường 1,5 tỷ dân

Việt Nam vươn lên vị trí thứ hai thế giới về xuất khẩu gạo

Cảnh báo đặc biệt đối với một số loại nước hoa của Shiseido, Calvin Klein

Sàn tăng phí, nhà bán tối ưu chi phí và đa dạng kênh bán

Đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc sữa rửa mặt hạt mơ Episode BM Beaumore

Viet Nam International Sourcing 2025: Sân chơi thương mại điện tử quy mô quốc tế

Ứng dụng AI vào chuỗi thương mại nội địa, tạo lợi thế cạnh tranh cho hàng Việt
