Hàng Việt mãi chưa thâm nhập nổi thị trường Indonesia
Xuất khẩu gạo: Khởi sắc ở Indonesia, gặp khó ở Trung Quốc | |
Thái Lan và Indonesia so kè về lượng ô tô nhập khẩu | |
Thúc đẩy quan hệ với ASEAN và Đối tác Chiến lược với Indonesia |
Nhiều mặt hàng nông sản xuất khẩu của Việt Nam chưa thâm nhập được vào thị trường Indonesia. Ảnh: Nguyễn Thanh |
Theo Thương vụ Việt Nam tạin Indonesia: Indonesia hiện là nước đông dân thứ tư trên thế giới với dân số hơn 250 triệu người. Indonesia đã và đang trở thành một thị trường trọng điểm và hết sức tiềm năng tại khu vực châu Á nói riêng và thế giới nói chung.
Mức độ tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của người dân Indonesia rất lớn. Bên cạnh đó, đời sống và thu nhập bình quân đầu người của Indonesia hiện ở mức 10.000 USD/người/năm và được dự báo tăng lên gấp đôi vào năm 2020. Ngoài ra, hệ thống thương mại điện tử tại Indonesia cũng đang phát triển hết sức mạnh mẽ khiến cho việc mua sắm, chi tiêu của người dân Indonesia thuận tiện và dễ dàng.
Hiện nay, có thể thấy, các sản phẩm xuất khẩu thế mạnh của Việt Nam như các sản phẩm nông sản, dệt may, thực phẩm, đồ uống, đồ gia dụng, công nghiệp tiêu dùng vẫn chưa thâm nhập được vào thị trường Indonesia.
Việc Indonesia đặt ra nhiều yêu cầu kỹ thuật, kiểm dịch, hàng rào phi thuế quan ngày càng khắt khe đã và đang đặt thêm nhiều rào cản cho xuất khẩu sản phẩm của Việt Nam vào thị trường này.
Tuy nhiên, Thương vụ Việt Nam tại Indonesia phân tích: Các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam vẫn có nhiều cơ hội để thúc đẩy xuất khẩu các sản phẩm chất lượng tốt mang thương hiệu Việt sang Indonesia.
Một trong số những cách thức tiếp cận thị trường, người tiêu dùng và các doanh nghiệp nhập khẩu hiệu quả nhất tại Indonesia là thông qua các Hội chợ quốc tế, uy tín với quy mô lớn được tổ chức thường niên tại Indonesia.
Thông thường, các hội chợ quốc tế lớn tại Indonesia thường thu hút 40.000 đến 50.000 lượt khách thăm quan với sự tham gia của rất nhiều doanh nghiệp của Indonesia và các doanh nghiệp quốc tế đến từ 40 quốc gia trong và ngoài khu vực.
"Thông qua các hội chợ, triển lãm này, các doanh nghiệp trong nước đã có nhiều cơ hội tiếp cận thị trường, đối tác nhập khẩu, bạn hàng, nhà phân phối mới tại Indonesia; đồng thời hình ảnh, thương hiệu của các sản phẩm Việt Nam đã được giới thiệu, quảng bá hiệu quả đến các đối tác. Ngoài ra, đã có rất nhiều các thương vụ giá trị lớn, hợp đồng giao dịch, thỏa thuận mua hàng giữa các doanh nghiệp Việt Nam và các đối tác, nhà nhập khẩu Indonesia đã được kí kết ngay tại các Hội chợ", Thương vụ Việt Nam tại Indonesia đánh giá.
Tin liên quan
Ô tô nhập từ Nhật Bản tăng đột biến trong tháng 10
09:41 | 22/11/2024 Xe - Công nghệ
Lối đi cho hàng Việt trong cuộc đua thương mại điện tử
08:19 | 22/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Việt trước thách thức từ các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới
20:45 | 20/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Canada khởi xướng điều tra chống lẩn tránh sản phẩm sơmi rơmoóc từ Việt Nam
10:37 | 27/11/2024 Kinh tế
Khởi công dự án logistics phục vụ hàng xuất nhập khẩu tại cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị
10:35 | 27/11/2024 Kinh tế
Hàng Việt trước “cơn lốc” thương mại điện tử xuyên biên giới
08:00 | 27/11/2024 Kinh tế
Xuất khẩu qua thương mại điện tử: Chậm chân sẽ mất cơ hội
18:33 | 26/11/2024 Kinh tế
Việt Nam hứa hẹn trở thành điểm đến thu hút vốn đầu tư xanh
14:35 | 26/11/2024 Kinh tế
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Giải bài toán quy hoạch và kết nối
13:16 | 26/11/2024 Kinh tế
Sắp có nhóm hàng nhập khẩu cán mốc 100 tỷ USD
10:49 | 26/11/2024 Xuất nhập khẩu
Tháo gỡ vướng mắc thực hiện gỡ thẻ vàng IUU
08:30 | 26/11/2024 Kinh tế
7 nhóm hàng xuất khẩu chủ lực mang về 234,5 tỷ USD
20:41 | 25/11/2024 Xuất nhập khẩu
Sản xuất bền vững sẽ mang lại lợi thế cho hồ tiêu và gia vị Việt Nam
18:35 | 25/11/2024 Kinh tế
Xuất khẩu của Việt Nam vào Philippines tăng gần 24% sau 10 tháng
11:55 | 25/11/2024 Xuất nhập khẩu
Vĩnh Phúc gỡ rào cản để xanh hóa nền kinh tế
20:14 | 24/11/2024 Kinh tế
Dệt may, da giày cần trợ lực để xanh hóa chuỗi cung ứng
08:11 | 24/11/2024 Kinh tế
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Canada khởi xướng điều tra chống lẩn tránh sản phẩm sơmi rơmoóc từ Việt Nam
Khởi công dự án logistics phục vụ hàng xuất nhập khẩu tại cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị
Thông qua Luật Công đoàn (sửa đổi), duy trì mức đóng kinh phí công đoàn 2%
Liên tiếp triệt phá âm mưu buôn lậu rượu
Ngành Hải quan phát động tham gia chống hàng giả và lừa đảo trực tuyến
(INFOGRAPHICS) Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Trị Chu Quang Hải
18:39 | 25/11/2024 Infographics
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 2 tháng 11/2024
14:31 | 21/11/2024 Hải quan
(LONGFORM) Sứ mệnh phát triển quan hệ đối tác Hải quan- Doanh nghiệp
10:58 | 11/11/2024 Hải quan
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 11/2024 (từ ngày 4/10 đến 10/11/2024)
08:52 | 11/11/2024 Multimedia
(INFOGRAPHICS): Thu ngân sách tại 10 đơn vị hải quan tăng 11,86%
14:03 | 04/11/2024 Infographics