Hãng tàu đầu tiên tại Việt Nam cam kết không tăng giá cước vận tải container
Diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên phạm vi toàn cầu dẫn đến tình trạng tắc nghẽn cảng trên thế giới, lịch trình tàu thay đổi, khó khăn trong việc cung ứng container rỗng làm đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa, đã đẩy giá cước lên cao chưa từng có.
Việt Nam là thị trường vận tải tiềm năng đối với các hãng tàu lớn trên thế giới, với tốc độ tăng trưởng cao thứ 2 trong khu vực. Sản lượng hàng hóa thông qua cảng biển trong thời gian vừa qua tăng trung bình khoảng 13%/năm. Mặc dù tác động của dịch Covid-19 nhưng hàng hóa thông qua cảng biển trong năm 2020 - 2021 vẫn ở mức cao.
Năm 2020, sản lượng hàng hóa container xuất nhập khẩu đạt 14,65 triệu TEUs, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2019. Trong 8 tháng đầu năm 2021, sản lượng hàng hóa container xuất nhập khẩu đạt 10,95 triệu TEUs, tăng 18% so với cùng kỳ năm 2020.
Lượng hàng hóa xuất khẩu do CMA-CGM khai thác trong 8 tháng đầu năm 2021 đạt tốc độ tăng trưởng 20% so với cùng kỳ năm ngoái và trong tháng 6 đầu năm năm 2021, đạt mức tăng trưởng đến 30% so với cùng kỳ năm 2020.
Ngoài vai trò là nhà vận tải lớn tại Việt Nam, CMA-CGM còn đầu tư vốn xây dựng cảng biển nước sâu, điển hình cảng Gemalink tại Cái Mép - Thị Vải có thể đón được tàu container lớn nhất trên thế giới ra vào hoạt động.
Đáng chú ý, nhằm khẳng định ưu tiên trong mối quan hệ lâu dài với khách hàng trước các diễn biến chưa từng có tiền lệ trong lĩnh vực vận tải biển trong thời gian qua, hãng tàu CMA-CGM (hãng tàu lớn thứ 3 trên thế giới) đã ra tuyên bố, sẽ không tăng giá cước đối với tất cả các dịch vụ mang thương hiệu: CMA CGM, CNC, Containerships, Mercosul, ANL, APL. Quyết định này có hiệu lực từ ngày công bố đến ngày 1/2/2022.
![]() |
Hãng tàu CMA-CGM cũng đang đầu tư mạnh mẽ để tăng cường năng lực cung cấp dịch vụ. Ảnh: Internet. |
Động thái này của hãng tàu có ý nghĩa rất lớn trong bối cảnh giá cước vận tải biển đang rất nóng tại thời điểm hiện nay. Đồng thời, đây cũng là động lực để khuyến khích các hãng tàu khác có chính sách không tăng giá cước trong thời gian tới.
Được biết, hãng tàu CMA-CGM cũng đang đầu tư mạnh mẽ để tăng cường năng lực cung cấp dịch vụ. Theo đó, Tập đoàn đã nâng công suất của đội tàu hoạt động lên 11% kể từ ngày 31/12/2019, thông qua việc bổ sung các tàu mới và mua các tàu cũ, nhờ đó, Tập đoàn này đã tăng được thêm 780.000 TEUs.
Bên cạnh các chính sách không tăng giá trong thời gian tới, hãng tàu CMA-CGM cũng có các chính sách hỗ trợ khách hàng như: áp dụng kỹ thuật số nhằm giảm thiểu các thủ tục cho khách hàng; cho phép khách hàng lẻ đặt hàng online trực tiếp với hãng tàu; lắng nghe và giải quyết các ý kiến của khách hàng; tăng tuyến, bổ sung container rỗng cho thị trường Việt Nam; tăng cỡ tàu đi Mỹ lên 15.000 TUEs.
Đồng thời, hãng tàu cũng cam kết sẽ tiếp tục đáp ứng tốt hơn nhu cầu đặt chỗ của khách hàng, không để xảy ra tình trạng thiếu container rỗng và thiếu chỗ trên tàu.
Đánh giá về cam kết này của hãng tàu CMA-CGM, Phó Cục trưởng Cục Hàng hải Hoàng Hồng Giang cho biết, bên cạnh việc giữ ổn định mức giá vận chuyển hàng hóa container đối với khách hàng, hãng tàu CMA-CGM cần cam kết đảm bảo nguồn vỏ container và chỗ trên đội tàu cho thị trường xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam.
Cục Hàng hải Việt Nam cam kết thực hiện các chính sách đảm bảo việc vận hành tại cảng biển được thông suốt, yêu cầu các Cảng vụ hàng hải tại khu vực giám sát chặt chẽ tình hình hoạt động của các tàu biển tại khu vực, kết cấu hạ tầng đảm bảo giao thông hàng hải.
Tin liên quan

Tấp nập tàu chở hàng hóa cập cảng những ngày đầu năm mới
20:45 | 30/01/2025 Kinh tế

Xử lý nghiêm hành vi vận chuyển trái phép đá quý qua đường hàng không
09:45 | 15/01/2025 Hồ sơ

Hải quan Cầu Treo phối hợp bắt vụ vận chuyển 1,2 kg vàng trái phép
14:59 | 14/01/2025 Hồ sơ

Tour đêm “Tắm Rừng” tại Vườn quốc gia Cúc Phương chính thức hoạt động
15:11 | 09/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart
10:15 | 09/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Giá xăng dầu đồng loạt giảm
08:37 | 09/05/2025 Nhịp sống thị trường

Doanh nghiệp giấy và bao bì tăng tốc “xanh hóa”
15:44 | 08/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

4 lý do tạo "bùng nổ" đăng ký doanh nghiệp mới và doanh nghiệp quay trở lại hoạt động
20:43 | 07/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Thanh tra nhằm ổn định thị trường vàng
13:30 | 07/05/2025 Nhịp sống thị trường

TP.HCM: Lãi suất giảm, vốn huy động vẫn tăng mạnh
09:44 | 07/05/2025 Nhịp sống thị trường

Thị trường bán lẻ Hà Nội kỳ vọng bùng nổ với các dự án quy mô lớn
07:41 | 07/05/2025 Nhịp sống thị trường

Tháng 4 chỉ số giá vàng tăng 10,54%
11:44 | 06/05/2025 Nhịp sống thị trường

Tháng 4 giá USD trong nước biến động ngược chiều với giá thế giới
11:43 | 06/05/2025 Nhịp sống thị trường

Cần bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động làm việc ở nước ngoài
11:34 | 06/05/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

Giá biệt thự, liền kề trên thị trường sơ cấp giảm theo quý nhưng tăng mạnh theo năm
20:01 | 05/05/2025 Nhịp sống thị trường

Xuất khẩu cá ngừ sang Nga thuận lợi
14:36 | 05/05/2025 Thị trường - Doanh nghiệp
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

(INFOGRAPHICS): Chế tài xử phạt hộ kinh doanh không thực hiện chuyển đổi áp dụng HĐĐT từ máy tính tiền

Lãnh đạo Hải quan khu vực III kiểm tra công tác giám sát trên địa bàn

Lạng Sơn quyết ngăn chặn mối nguy từ hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ

Hải quan khu vực VI: Một tháng thu thuế XNK được gần 1.371 tỷ đồng

Tour đêm “Tắm Rừng” tại Vườn quốc gia Cúc Phương chính thức hoạt động

(INFOGRAPHICS): Thương mại Việt Nam - Nga đạt hơn 1 tỷ USD trong quý đầu năm
16:42 | 05/05/2025 Infographics

Hải quan khu vực nào có thể phải điều chỉnh theo địa bàn tỉnh, thành mới?
16:22 | 06/05/2025 Hải quan

(INFOGRAPHICS): Nhật Bản - đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam
15:38 | 27/04/2025 Infographics

(INFOGRAPHICS): 6 nhóm hàng xuất, nhập khẩu đạt kim ngạch 10 tỷ USD
15:45 | 24/04/2025 Xu hướng

(INFOGRAPHICS): Kết quả nổi bật trong bức tranh thu ngân sách quý I
15:24 | 22/04/2025 Infographics

Lãnh đạo Hải quan khu vực III kiểm tra công tác giám sát trên địa bàn

Hải quan khu vực VI: Một tháng thu thuế XNK được gần 1.371 tỷ đồng

Nước giải khát có đường vào diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt

Chi cục thuế khu vực II lưu ý doanh nghiệp về áp dụng hóa đơn điện tử từ máy tính tiền

Hải quan khu vực IV đối thoại với Hiệp hội doanh nghiệp

Đẩy mạnh đưa trí tuệ nhân tạo vào quản lý thuế

Tìm cách “mở khóa” thị trường Hoa Kỳ trước thuế đối ứng

Lạng Sơn: Áp dụng phí hạ tầng cửa khẩu theo quy định mới từ ngày 8/5

Giá cao su xuất khẩu tăng gần 31%

Xuất khẩu nông sản bứt tốc, mở rộng thị trường

Nhập khẩu hàng hóa từ Mỹ tăng gần 28%

Hồ tiêu Việt Nam hưởng lợi do nhu cầu toàn cầu tăng cao

Lạng Sơn quyết ngăn chặn mối nguy từ hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ

Tiêu huỷ gần 5 tấn da trâu, da bò không rõ nguồn gốc xuất xứ

Triệt phá cơ sở mỹ phẩm giả đã bán hơn 100 nghìn đơn hàng trên Shopee, Tiktok

Lạng Sơn phát hiện, thu giữ số lượng lớn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Công khai 848 trường hợp nợ thuế trên 1.285 tỷ đồng

Làm giả hồ sơ nhập lậu máy móc cũ, giám đốc doanh nghiệp lĩnh 12 năm tù

Tăng thuế thuốc lá giúp cải thiện sức khỏe cộng đồng

Hà Nội: Giảm ít nhất 30% thời gian giải quyết các thủ tục hành chính

Quy trình mới về kiểm tra, xác định xuất xứ hàng hóa xuất nhập khẩu

Áp thuế với đồ uống có đường là giải pháp “cùng thắng”

Miễn tiền thuê đất phụ thuộc vào từng loại giấy phép đầu tư
