Hàng loạt thương hiệu quốc gia hội tụ tại Triển lãm Foodexpo 2019
Tìm đường đưa thực phẩm an toàn vào các nhà hàng, khách sạn | |
Doanh nghiệp Ấn Độ quan tâm đến thị trường thực phẩm, đồ uống Việt Nam | |
Hai triển lãm quốc tế về thực phẩm và đồ uống đã kín chỗ |
Qua 4 kỳ tổ chức, Foodexpo đã trở thành cầu nối đưa nông sản, thực phẩm Việt Nam đến với thị trường trong nước và quốc tế. Ảnh: N.H |
Thông tin trên được đưa ra tại buổi họp báo giới thiệu Foodexpo 2019. Đây là sự kiện xúc tiến thương mại quốc gia mang tầm vóc quốc tế chuyên ngành nông sản, thủy sản và công nghiệp thực phẩm có quy mô lớn nhất Việt Nam do Bộ Công Thương chủ trì, Cục Xúc tiến thương mại trực tiếp tổ chức.
Trải qua 4 kỳ tổ chức kể từ năm 2015, Foodexpo năm nay có quy mô 600 gian hàng của 450 doanh nghiệp tham gia trưng bày trên tổng diện tích 13.000 m2. Đặc biệt, có 23 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia triển lãm, tăng đáng kể so với con số 19 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự trong kỳ tổ chức đầu tiên.
Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Giám đốc Trung tâm hỗ trợ xuất khẩu, Cục Xúc tiến thương mại cho biết, Foodexpo 2019 có sự tham dự của nhiều doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia và doanh nghiệp tên tuổi trong ngành thực phẩm như Hapro, Satra, Tigifood, Ladofoods, Vissan, Tập đoàn PAN, Yến sào Nha Trang, Thực phẩm Đức Việt… Ngoài ra, Foodexpo 2019 còn có thêm nhiều doanh nghiệp đăng ký tham gia lần đầu nhờ tiếng vang về thành công của các kỳ tổ chức trước đó.
Bên cạnh các doanh nghiệp Việt Nam, nhiều tên tuổi lớn của nước ngoài cũng tham gia triển lãm như FZMB (Đức), Turatti (Italia), Kumkaya (Thổ Nhĩ Kỳ), Ono Foodmach (Nhật Bản), Super Dry (Singapore)…
Ban tổ chức cho biết, qua các kỳ tổ chức trước đó, lượng khách tham quan đều tăng lên đáng kể. Cụ thể, trong kỳ tổ chức đầu tiên vào năm 2015, triển lãm thu hút 10.300 lượt khách đến từ 33 quốc gia, vùng lãnh thổ. Đến năm 2018, con số này đã tăng lên trên 17.600 lượt khách đến từ 45 quốc gia, vùng lãnh thổ. Năm nay, triển lãm dự kiến sẽ thu hút trên 20.000 lượt khách tham dự, trong đó đặc biệt là các đoàn thương nhân, khách mua hàng tiềm năng đến từ những thị trường trọng điểm như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Hoa Kỳ, Đức, Singapore, Malaysia, Thái Lan… và từ nhiều địa phương trên cả nước.
Song song với Foodexpo 2019, Triển lãm quốc tế công nghệ thực phẩm Việt Nam 2019 (Foodtech Vietnam 2019) cũng được diễn ra với 100 gian hàng. Foodtech Vietnam 2019 hướng đến đáp ứng các nhu cầu ngày càng tăng của doanh nghiệp Việt Nam về máy móc, công nghệ tiên tiến phục vụ sản xuất, đồng thời hỗ trợ sự phát triển thị trường thực phẩm bền vững tại Việt Nam. Bên cạnh đó, Foodtech Vietnam 2019 còn là kênh tiếp cận và chia sẻ kinh nghiệm hiệu quả của doanh nghiệp chế biến thực phẩm Việt Nam với nền sản xuất cạnh tranh và thị trường thực phẩm đòi hỏi cao của thế giới.
Tin liên quan
Nông sản thực phẩm xanh tạo ấn tượng với khách hàng quốc tế
14:47 | 13/11/2024 Kinh tế
ĐH Công nghiệp thực phẩm TPHCM dự kiến tuyển 3.500 chỉ tiêu năm 2020
16:07 | 16/12/2019 Sự kiện - Vấn đề
Quá ít dự án đầu tư vào vùng nguyên liệu cho chế biến thực phẩm
18:23 | 14/11/2019 Kinh tế
Ra mắt Bộ quy tắc đạo đức, ứng xử nghề nghiệp môi giới bất động sản
21:44 | 22/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
TP Hồ Chí Minh: Phổ biến pháp luật cho người Việt Nam ở nước ngoài
20:18 | 22/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
QUATEST 3 đủ điều kiện thực hiện quan trắc môi trường lao động
15:33 | 22/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Lối đi cho hàng Việt trong cuộc đua thương mại điện tử
08:19 | 22/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Ứng dụng công nghệ số, tăng sức cạnh tranh và chống chịu của doanh nghiệp
15:38 | 21/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Cảng container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng liên tiếp lập kỷ lục về sản lượng
15:32 | 21/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Dân công sở chia sẻ bí quyết nạp năng lượng, tăng “mood” làm việc mùa cuối năm
10:55 | 21/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Acecook Việt Nam tiếp tục đứng trong Top nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
09:24 | 21/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Việt trước thách thức từ các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới
20:45 | 20/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
TKV mở rộng kho chứa than G9 đáp ứng sản lượng than cho nhiệt điện
15:05 | 20/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
NECS mở rộng dịch vụ kho lạnh ngoại quan ứng dụng công nghệ hiện đại
14:02 | 20/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Cảng Chu Lai mở tuyến hàng hải kết nối thị trường Mỹ
10:56 | 20/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp nông sản, thực phẩm hưởng lợi nhờ sản xuất xanh
08:40 | 20/11/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Thách thức chuyển đổi số trong chống hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ
Xuất khẩu dệt may lạc quan nhờ cơ hội thị trường
Cơ hội để 500 triệu người thoát nghèo
Ra mắt Bộ quy tắc đạo đức, ứng xử nghề nghiệp môi giới bất động sản
Sẽ có nhiều điểm mới quản lý loại hình gia công, sản xuất xuất khẩu
Chương trình Chuyển động Hải quan kỳ 2 tháng 11/2024
14:31 | 21/11/2024 Hải quan
(LONGFORM) Sứ mệnh phát triển quan hệ đối tác Hải quan- Doanh nghiệp
10:58 | 11/11/2024 Hải quan
Podcast Hải quan Online tổng hợp tuần 2 tháng 11/2024 (từ ngày 4/10 đến 10/11/2024)
08:52 | 11/11/2024 Multimedia
(INFOGRAPHICS): Thu ngân sách tại 10 đơn vị hải quan tăng 11,86%
14:03 | 04/11/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) 32 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu nửa đầu tháng 10
09:14 | 29/10/2024 Infographics