Hàng loạt thương hiệu quốc gia hội tụ tại Triển lãm Foodexpo 2019
Tìm đường đưa thực phẩm an toàn vào các nhà hàng, khách sạn | |
Doanh nghiệp Ấn Độ quan tâm đến thị trường thực phẩm, đồ uống Việt Nam | |
Hai triển lãm quốc tế về thực phẩm và đồ uống đã kín chỗ |
Qua 4 kỳ tổ chức, Foodexpo đã trở thành cầu nối đưa nông sản, thực phẩm Việt Nam đến với thị trường trong nước và quốc tế. Ảnh: N.H |
Thông tin trên được đưa ra tại buổi họp báo giới thiệu Foodexpo 2019. Đây là sự kiện xúc tiến thương mại quốc gia mang tầm vóc quốc tế chuyên ngành nông sản, thủy sản và công nghiệp thực phẩm có quy mô lớn nhất Việt Nam do Bộ Công Thương chủ trì, Cục Xúc tiến thương mại trực tiếp tổ chức.
Trải qua 4 kỳ tổ chức kể từ năm 2015, Foodexpo năm nay có quy mô 600 gian hàng của 450 doanh nghiệp tham gia trưng bày trên tổng diện tích 13.000 m2. Đặc biệt, có 23 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia triển lãm, tăng đáng kể so với con số 19 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự trong kỳ tổ chức đầu tiên.
Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Giám đốc Trung tâm hỗ trợ xuất khẩu, Cục Xúc tiến thương mại cho biết, Foodexpo 2019 có sự tham dự của nhiều doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia và doanh nghiệp tên tuổi trong ngành thực phẩm như Hapro, Satra, Tigifood, Ladofoods, Vissan, Tập đoàn PAN, Yến sào Nha Trang, Thực phẩm Đức Việt… Ngoài ra, Foodexpo 2019 còn có thêm nhiều doanh nghiệp đăng ký tham gia lần đầu nhờ tiếng vang về thành công của các kỳ tổ chức trước đó.
Bên cạnh các doanh nghiệp Việt Nam, nhiều tên tuổi lớn của nước ngoài cũng tham gia triển lãm như FZMB (Đức), Turatti (Italia), Kumkaya (Thổ Nhĩ Kỳ), Ono Foodmach (Nhật Bản), Super Dry (Singapore)…
Ban tổ chức cho biết, qua các kỳ tổ chức trước đó, lượng khách tham quan đều tăng lên đáng kể. Cụ thể, trong kỳ tổ chức đầu tiên vào năm 2015, triển lãm thu hút 10.300 lượt khách đến từ 33 quốc gia, vùng lãnh thổ. Đến năm 2018, con số này đã tăng lên trên 17.600 lượt khách đến từ 45 quốc gia, vùng lãnh thổ. Năm nay, triển lãm dự kiến sẽ thu hút trên 20.000 lượt khách tham dự, trong đó đặc biệt là các đoàn thương nhân, khách mua hàng tiềm năng đến từ những thị trường trọng điểm như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Hoa Kỳ, Đức, Singapore, Malaysia, Thái Lan… và từ nhiều địa phương trên cả nước.
Song song với Foodexpo 2019, Triển lãm quốc tế công nghệ thực phẩm Việt Nam 2019 (Foodtech Vietnam 2019) cũng được diễn ra với 100 gian hàng. Foodtech Vietnam 2019 hướng đến đáp ứng các nhu cầu ngày càng tăng của doanh nghiệp Việt Nam về máy móc, công nghệ tiên tiến phục vụ sản xuất, đồng thời hỗ trợ sự phát triển thị trường thực phẩm bền vững tại Việt Nam. Bên cạnh đó, Foodtech Vietnam 2019 còn là kênh tiếp cận và chia sẻ kinh nghiệm hiệu quả của doanh nghiệp chế biến thực phẩm Việt Nam với nền sản xuất cạnh tranh và thị trường thực phẩm đòi hỏi cao của thế giới.
Tin liên quan
Nông sản thực phẩm xanh tạo ấn tượng với khách hàng quốc tế
14:47 | 13/11/2024 Kinh tế
ĐH Công nghiệp thực phẩm TPHCM dự kiến tuyển 3.500 chỉ tiêu năm 2020
16:07 | 16/12/2019 Sự kiện - Vấn đề
Quá ít dự án đầu tư vào vùng nguyên liệu cho chế biến thực phẩm
18:23 | 14/11/2019 Kinh tế
Giải pháp logistics toàn diện cho doanh nghiệp tại cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài
14:26 | 25/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Báo quốc tế vinh danh ông Johnathan Hạnh Nguyễn là “Nhân vật của năm 2024”
11:01 | 25/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
NAPAS ra mắt dịch vụ thanh toán di động Tap & Pay
10:18 | 25/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Phát triển xanh bền vững: Động lực mới cho ngành bán lẻ
08:30 | 25/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Thẻ tín dụng quốc tế SHB được vinh danh “Sản phẩm với phong cách sống nổi bật”
13:41 | 24/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Hơn 100 ca mổ não, tủy sống bằng Robot AI thành công tại Việt Nam
10:25 | 24/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID trên ứng dụng Agribank Plus
09:09 | 24/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Xuất nhập khẩu xác lập kỷ lục mới
08:54 | 24/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Thêm cẩu giàn được bố trí tại bến số 3, 4 cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng
14:18 | 23/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Bridgestone thực hiện chính sách bảo vệ môi trường tại Việt Nam
13:40 | 23/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Sau châu Á, Viettel High Tech tiếp tục mở rộng tại thị trường châu Mỹ
11:24 | 23/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Ấn tượng Trung Nguyên E-Coffee tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024
10:46 | 23/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Agribank quyết liệt đẩy mạnh ứng dụng dữ liệu dân cư theo Đề án 06
08:46 | 23/12/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Lạng Sơn: Thu giữ trên 2 tấn lòng bò không rõ nguồn gốc xuất xứ
Hải quan Bình Phước: Thu ngân sách vượt dự toán 18%
Công an điều tra đường dây nhập lậu lợn quy mô lớn
Phát hiện lô thuốc lá, rượu, bia có dấu hiệu nhập lậu tại Bắc Ninh
Bắt giữ 1 container hàng cấm tại cảng Hải Phòng
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics