Hàng loạt thương hiệu quốc gia hội tụ tại Triển lãm Foodexpo 2019
Tìm đường đưa thực phẩm an toàn vào các nhà hàng, khách sạn | |
Doanh nghiệp Ấn Độ quan tâm đến thị trường thực phẩm, đồ uống Việt Nam | |
Hai triển lãm quốc tế về thực phẩm và đồ uống đã kín chỗ |
Qua 4 kỳ tổ chức, Foodexpo đã trở thành cầu nối đưa nông sản, thực phẩm Việt Nam đến với thị trường trong nước và quốc tế. Ảnh: N.H |
Thông tin trên được đưa ra tại buổi họp báo giới thiệu Foodexpo 2019. Đây là sự kiện xúc tiến thương mại quốc gia mang tầm vóc quốc tế chuyên ngành nông sản, thủy sản và công nghiệp thực phẩm có quy mô lớn nhất Việt Nam do Bộ Công Thương chủ trì, Cục Xúc tiến thương mại trực tiếp tổ chức.
Trải qua 4 kỳ tổ chức kể từ năm 2015, Foodexpo năm nay có quy mô 600 gian hàng của 450 doanh nghiệp tham gia trưng bày trên tổng diện tích 13.000 m2. Đặc biệt, có 23 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia triển lãm, tăng đáng kể so với con số 19 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự trong kỳ tổ chức đầu tiên.
Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Giám đốc Trung tâm hỗ trợ xuất khẩu, Cục Xúc tiến thương mại cho biết, Foodexpo 2019 có sự tham dự của nhiều doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia và doanh nghiệp tên tuổi trong ngành thực phẩm như Hapro, Satra, Tigifood, Ladofoods, Vissan, Tập đoàn PAN, Yến sào Nha Trang, Thực phẩm Đức Việt… Ngoài ra, Foodexpo 2019 còn có thêm nhiều doanh nghiệp đăng ký tham gia lần đầu nhờ tiếng vang về thành công của các kỳ tổ chức trước đó.
Bên cạnh các doanh nghiệp Việt Nam, nhiều tên tuổi lớn của nước ngoài cũng tham gia triển lãm như FZMB (Đức), Turatti (Italia), Kumkaya (Thổ Nhĩ Kỳ), Ono Foodmach (Nhật Bản), Super Dry (Singapore)…
Ban tổ chức cho biết, qua các kỳ tổ chức trước đó, lượng khách tham quan đều tăng lên đáng kể. Cụ thể, trong kỳ tổ chức đầu tiên vào năm 2015, triển lãm thu hút 10.300 lượt khách đến từ 33 quốc gia, vùng lãnh thổ. Đến năm 2018, con số này đã tăng lên trên 17.600 lượt khách đến từ 45 quốc gia, vùng lãnh thổ. Năm nay, triển lãm dự kiến sẽ thu hút trên 20.000 lượt khách tham dự, trong đó đặc biệt là các đoàn thương nhân, khách mua hàng tiềm năng đến từ những thị trường trọng điểm như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Hoa Kỳ, Đức, Singapore, Malaysia, Thái Lan… và từ nhiều địa phương trên cả nước.
Song song với Foodexpo 2019, Triển lãm quốc tế công nghệ thực phẩm Việt Nam 2019 (Foodtech Vietnam 2019) cũng được diễn ra với 100 gian hàng. Foodtech Vietnam 2019 hướng đến đáp ứng các nhu cầu ngày càng tăng của doanh nghiệp Việt Nam về máy móc, công nghệ tiên tiến phục vụ sản xuất, đồng thời hỗ trợ sự phát triển thị trường thực phẩm bền vững tại Việt Nam. Bên cạnh đó, Foodtech Vietnam 2019 còn là kênh tiếp cận và chia sẻ kinh nghiệm hiệu quả của doanh nghiệp chế biến thực phẩm Việt Nam với nền sản xuất cạnh tranh và thị trường thực phẩm đòi hỏi cao của thế giới.
Tin liên quan
ĐH Công nghiệp thực phẩm TPHCM dự kiến tuyển 3.500 chỉ tiêu năm 2020
16:07 | 16/12/2019 Sự kiện - Vấn đề
Quá ít dự án đầu tư vào vùng nguyên liệu cho chế biến thực phẩm
18:23 | 14/11/2019 Kinh tế
Thực phẩm Việt cần làm gì để ứng phó với rào cản hội nhập?
18:06 | 13/11/2019 Nhịp độ phát triển
Cảng Chu Lai: Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới
16:50 | 19/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Năm 2024, MB dự kiến đạt 30 triệu khách hàng, tổng tài sản vượt 1 triệu tỷ đồng
16:40 | 19/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Mảng xuất khẩu của “ông lớn” ngành sữa khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực
14:24 | 19/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Nhiều công ty chứng khoán “bùng nổ” lợi nhuận trong quý 1/2024
14:12 | 19/04/2024 Chứng khoán
Tracodi đặt mục tiêu doanh thu năm 2024 gần 2.000 tỷ đồng
09:42 | 19/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Generali Việt Nam tiên phong ra mắt bộ hợp đồng bảo hiểm phiên bản thân thiện môi trường
08:08 | 19/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Dệt may Việt Nam nỗ lực nâng cao tỷ lệ nội địa hóa
07:53 | 18/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Agribank liên tiếp được vinh danh Hệ thống CNTT xuất sắc tại Giải thưởng Sao Khuê 2024
16:05 | 17/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tỷ phú xứ rừng ngập mặn phấn khởi nhận thưởng lớn tại HDBank
15:56 | 17/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Cảng Đồng Nai lãi đột biến nhờ sân bay Long Thành và nhiều dự án trọng điểm
15:23 | 17/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp “bắt tay” thúc đẩy phát triển mô hình kinh doanh xanh
10:37 | 17/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Đón cơ hội vàng khi các đại gia bán lẻ tìm nguồn cung tại Việt Nam
09:56 | 17/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Liên kết doanh nghiệp với hợp tác xã để nâng chuỗi giá trị
09:55 | 17/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam
Cảng Chu Lai: Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới
Năm 2024, MB dự kiến đạt 30 triệu khách hàng, tổng tài sản vượt 1 triệu tỷ đồng
Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh “săn” hàng Việt Nam
Hoàn thiện chính sách thuế giá trị gia tăng, thúc đẩy 3 động lực tăng trưởng kinh tế
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng
16:55 | 16/04/2024 Megastory/Longform
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường
22:04 | 05/04/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng
13:54 | 27/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh
09:44 | 02/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng
14:53 | 28/02/2024 Infographics