Nông sản thực phẩm xanh tạo ấn tượng với khách hàng quốc tế
Liên kết- “chìa khóa” phát triển bền vững chuỗi giá trị nông sản Phát triển giá trị bền vững trong ngành thực phẩm Doanh nghiệp thực phẩm xây dựng chuỗi giá trị bền vững |
Khách hàng quốc tế trải nghiệm sản phẩm tại các gian hàng. Ảnh: N.Hiền |
Ngày 13/11, Triển lãm Quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam – Vietnam Foodexpo 2024 được khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) với quy mô trên 500 gian hàng của gần 400 doanh nghiệp đến từ hơn 30 tỉnh, thành phố trong nước và trên 20 quốc gia, vùng lãnh thổ.
Ngay khi vừa khai mạc, nhiều đoàn khách quốc tế đã có mặt tại các gian hàng để trải nghiệm sản phẩm và tìm kiếm nguồn hàng với nhiều tiêu chí như xanh, sạch, chất lượng…
Trực tiếp có mặt tại gian hàng để đón tiếp các đoàn khách quốc tế, ông Nguyễn Văn Thứ, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thực phẩm G.C (GC Food) cho biết, chỉ trong buổi sáng, gian hàng của GC Food đã đón hơn 30 đoàn khách quốc tế tham quan, trải nghiệm sản phẩm.
Đáng chú ý, ông Thứ cho biết, nếu như những năm trước, chất lượng và giá cả là hai mối quan tâm hàng đầu của các nhà mua hàng, thì trong kỳ hội chợ lần này, các khách hàng lại đưa ra nhiều yêu cầu liên quan đến ESG và phát triển bền vững.
“May mắn là GC Food đã có sự chuẩn bị từ sớm, nên rất tự tin trong việc đáp ứng các yêu cầu này của khách hàng. Các khách tham quan đều bày tỏ sự hài lòng đối với sản phẩm cũng như những tiêu chuẩn mà ESG đã đạt được” – ông Thứ cho biết.
Tương tự, nhiều doanh nghiệp khác như Công ty CP Xuất nhập khẩu Bến Tre (Betrimex), Công ty CP Thương mại và Dịch vụ TH Food, Công ty CP Nafoods, Công ty CP Đường Quảng Ngãi… cũng tự tin giới thiệu tới các nhà mua hàng những chứng nhận liên quan đến tiêu chuẩn chất lượng, phát triển bền vững như một thế mạnh nổi bật.
Nhiều khách hàng đã rất ấn tượng không chỉ về hương vị, chất lượng của sản phẩm mà cả sự nhạy bén của doanh nghiệp Việt Nam trong việc chuyển đối quy trình sản xuất để đáp ứng các tiêu chẩn về môi trường, phát triển bền vững.
Ban tổ chức Vietnam Foodexpo 2024 cho biết, nắm bắt được những nhu cầu mới của thị trường, triển lãm năm nay tập trung cập nhật thông tin và góc nhìn đa dạng về chuyển đổi xanh nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nắm bắt xu hướng và có những bước chuyển đổi mạnh mẽ nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật về xanh và bền vững trên thế giới.
Các gian hàng tấp nập khách tham quan ngay khi vừa mở cửa. Ảnh: N.Hiền |
Đây là tiền đề và động lực quan trọng để thúc đẩy quá trình phục hồi và phát triển kinh tế xanh, bền vững, phù hợp xu thế toàn cầu hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 mà Việt Nam đã cam kết tại Hội nghị các bên tham gia Công ước Khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu lần thứ 26 (COP 26).
Phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm, bà Phan Thị Thắng, Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết, Vietnam Foodexpo thường niên là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại nổi bật nhất trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm.
Triển lãm hội tụ hàng trăm doanh nghiệp với hàng nghìn thương hiệu, sản phẩm nông sản, thực phẩm chủ lực và đang phát triển của Việt Nam cũng như các tinh hoa thực phẩm thế giới, cùng đa dạng các loại máy móc, công nghệ chế biến thực phẩm tiên tiến, hiện đại.
Đặc biệt, năm nay đánh dấu tròn 1 thập kỷ Vietnam Foodexpo đồng dành cùng doanh nghiệp. “Trong những năm qua, Vietnam Foodexpo đã và đang tạo ra nền tảng giao thương, đầu tư chuyên nghiệp và hiệu quả, giúp các doanh nghiệp trong ngành thực phẩm giới thiệu, quảng bá thương hiệu, đẩy mạnh hợp tác kinh doanh, mở rộng thị trường xuất nhập khẩu” – bà Thắng đánh giá.
Vietnam Foodexpo 2024 cũng có sự tham gia tích cực của Liên minh châu Âu với vai trò là khách mời danh dự. Ông Julien Guerrier, Đại sứ Liên minh châu Âu cho biết, các nhà sản xuất nông sản thực phẩm EU nhận thấy tiềm năng lớn trong việc phát triển xuất khẩu sang Việt Nam.
Theo ông Julien Guerrier, nhờ EVFTA, thương mại nông sản thực phẩm giữa EU và Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ ở cả hai bên.
Năm 2023, Việt Nam đã xuất khẩu hơn 3,2 tỷ euro sản phẩm nông sản sang EU, tăng trưởng 40% so với khi EVFTA có hiệu lực và đang hưởng thặng dư thương mại gần 2 tỷ euro. Tuy nhiên, ông Julien Guerrier cho rằng tiềm năng vẫn còn cao hơn nhiều đối với cả EU và VIệt Nam.
“Việt Nam là một trong những thị trường thú vị nhất tại châu Á của ngành nông sản thực phẩm EU. Triển lãm này sẽ góp phần củng cố các quan hệ đối tác, thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau và khám phá các cơ hội kinh doanh” – ông Julien Guerrier cho biết.
Tin liên quan
Đổi mới phương thức xúc tiến thương mại cho các sản phẩm đặc sản địa phương
16:20 | 25/12/2024 Sự kiện - Vấn đề
Liên tiếp phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh thực phẩm có dấu hiệu nhập lậu
13:22 | 23/12/2024 An ninh XNK
Tổ chức trưng bày các thành tựu xây dựng Lực lượng vũ trang nhân dân
16:31 | 19/12/2024 Sự kiện - Vấn đề
Định vị Việt Nam khi dịch chuyển "dòng chảy" của chuỗi cung ứng toàn cầu
10:47 | 26/12/2024 Kinh tế
Thị trường Halal: Cửa đã rộng mở, làm sao để khai thác
06:57 | 26/12/2024 Kinh tế
Năm 2025: Mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu hàng hóa khoảng 12%
06:55 | 26/12/2024 Kinh tế
Linh hoạt, chủ động khi tỷ giá còn nhiều biến động trong năm 2025
07:59 | 25/12/2024 Kinh tế
Năm 2025, mục tiêu sản xuất công nghiệp tăng khoảng 9-10%
17:09 | 24/12/2024 Kinh tế
(INFOGRAPHICS) Hơn 747 tỷ USD: Kỷ lục mới của xuất nhập khẩu
14:46 | 24/12/2024 Infographics
Thủy sản vượt khó về đích xuất khẩu 10 tỷ USD
14:45 | 24/12/2024 Xuất nhập khẩu
6 nhóm hàng xuất khẩu tăng trưởng tỷ đô
10:32 | 24/12/2024 Xuất nhập khẩu
Thương mại điện tử dự báo vượt mốc 25 tỷ USD
10:24 | 24/12/2024 Kinh tế
Tuân thủ quy định của từng thị trường để xuất khẩu rau quả thuận lợi
10:20 | 24/12/2024 Kinh tế
Nhóm hàng nhập khẩu đầu tiên cán mốc 100 tỷ USD
10:14 | 24/12/2024 Xuất nhập khẩu
Cửa khẩu thông minh: Nền tảng kết nối thương mại hiện đại
09:10 | 24/12/2024 Kinh tế
Cửa khẩu thông minh - “chìa khóa” để Lạng Sơn cất cánh
08:50 | 24/12/2024 Kinh tế
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
TPHCM: Số vụ vi phạm qua thương mại điện tử tăng cao
Định vị Việt Nam khi dịch chuyển "dòng chảy" của chuỗi cung ứng toàn cầu
Hải quan Hải Phòng chặn đứng vụ nhập khẩu trái phép 600 m3 gỗ quý
Trung Quốc gia hạn điều tra chống bán phá giá với rượu mạnh của châu Âu
Nga bắt đầu sử dụng tiền kỹ thuật số trong thanh toán quốc tế
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics