Hà Nội cần mạnh tay dẹp nạn xe dù bến cóc
Sau khi thực hiện điều chuyển luồng tuyến, một số DN cho biết nhà xe làm ăn thua lỗ, không có khách; đồng thời phát sinh vấn nạn xe dù bến cóc. Về vấn đề này ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam nhận định Hà Nội cần giải quyết 4 nhóm biện pháp có thể giúp đảm bảo lợi ích của các DN sau điều chuyển luồng tuyến. Thứ nhất, Hà Nội cần dẹp nạn xe dù bến cóc, nếu không làm được điều này sẽ khiến DN mất niềm tin.
Theo ông Thanh, dẹp xe dù bến cóc là việc khó nhưng không phải không làm được, UBND TP Hà Nội có thể gắn với trách nhiệm của chính quyền địa phương mà cụ thể là UBND Quận Nam Từ Liêm và các phường sở tại khi để xảy ra tình trạng xe dù bến cóc. "Sở dĩ phải dẹp được nạn xe dù bến cóc bởi khi dẹp được xe dù tức là cắt nguồn cung thì người dân sẽ phải tự tìm về các Bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm nếu muốn di chuyển", Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam nói.
Thứ hai, theo ông Thanh, Hà Nội cần thiết kế tuyến buýt đặc thù từ Bến xe Mỹ Đình về Bến xe Nước Ngầm. Tiếp theo, ông Thanh đề xuất việc xắp xếp luồng tuyến của hai bến Giáp Bát và Nước Ngầm cần điều chỉnh, tức là mỗi tỉnh chỉ xuất phát từ một bến. Ví dụ, các tuyến Nam Định, Thái Bình và Ninh Bình về Giáp Bát; các tuyến xa hơn như Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh về Nước Ngầm. Điều này giúp tránh tình trạng trùng tuyến giữa hai bến và khách chỉ chọn Giáp Bát với lý do thuận tiện.
Cuối cùng theo Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam, Hà Nội cần nhanh chóng giải quyết tình trạng ùn tắc ở nút giao Pháp Vân- cửa ngõ Thủ đô vì nút giao này hiện đang tắc thêm vì điều chuyển luồng tuyến. Sở dĩ như vậy là do sau khi điều chuyển, nhu cầu phải cải tạo nút giao Pháp Vân, tổ chức lại giao thông khu vực lại càng bức thiết hơn bao giờ hết. Cửa ngõ phía Nam Thủ đô là nơi trung chuyển xe khách liên tỉnh từ 2 Bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm, vừa được bổ sung hàng chục nghìn lượt chuyến/tháng. Trong khi đó, các tuyến đường kết nối vào cửa ngõ không được mở rộng hay tăng thêm; vẫn là đường Vành đai 3, Giải Phóng, Nguyễn Hữu Thọ, QL1 cũ… vốn đã quá tải phương tiện.
“Thực tế này đòi hỏi Bộ Giao thông vận tải và UBND TP Hà Nội phải nhanh chóng có những giải pháp pháp căn cơ, toàn diện để khai thông thế bế tắc và giảm thiểu ùn tắc giao thông bền vững cho khu vực”, Chủ tịch Hiệp hội vận tải Ô tô kiến nghị.
Tin liên quan
Giải bài toán “khát” nguồn nhân lực bán dẫn, vi mạch
11:02 | 29/04/2024 Sự kiện - Vấn đề
Đưa vào hoạt động đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn-Đà Nẵng
09:21 | 28/04/2024 Sự kiện - Vấn đề
Hiệp định Geneve: Bài học quý cho hoạt động đối ngoại quốc phòng, an ninh trong tình hình mới
10:47 | 27/04/2024 Sự kiện - Vấn đề
Lạng Sơn điều động, bổ nhiệm một số lãnh đạo chủ chốt
10:33 | 27/04/2024 Sự kiện - Vấn đề
Lừa đảo mất tiền trong tài khoản ngân hàng, chứng khoán: Nhận diện "bẫy trực tuyến"
08:22 | 27/04/2024 Sự kiện - Vấn đề
Tăng năng suất từ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
07:45 | 27/04/2024 Người quan sát
Ban Chấp hành TW Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ
21:07 | 26/04/2024 Sự kiện - Vấn đề
TP Hồ Chí Minh có đầy đủ yếu tố để phát triển và làm chủ ngành công nghệ AI
20:11 | 26/04/2024 Sự kiện - Vấn đề
Phố chuyên doanh
14:00 | 26/04/2024 Người quan sát
Kỳ điều hành giá xăng dầu ngày 25/4: Mức giảm sâu nhất 730 đồng/lít
15:39 | 25/04/2024 Sự kiện - Vấn đề
Xây dựng Việt Nam thành tháp nhân lực toàn cầu để thu hút đầu tư về công nghiệp bán dẫn
23:19 | 24/04/2024 Sự kiện - Vấn đề
Tìm hướng đi bền vững cho sản phẩm tái chế
07:53 | 24/04/2024 Sự kiện - Vấn đề
Chương trình THPT kết hợp học nghề: Hướng phân luồng phù hợp thị trường lao động
07:49 | 24/04/2024 Sự kiện - Vấn đề
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
VPBank muốn giảm tỷ trọng đóng góp lợi nhuận của FE CREDIT
Tổng vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5%
4 tháng đầu năm, cả nước có 81,3 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và quay trở lại
4 tháng đầu năm, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2%
Hệ thống kiểm soát hàng hóa nhập khẩu vào EU tác động mạnh tới doanh nghiệp Việt
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng
16:55 | 16/04/2024 Megastory/Longform
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường
22:04 | 05/04/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng
13:54 | 27/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh
09:44 | 02/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng
14:53 | 28/02/2024 Infographics