Gần 500 doanh nghiệp góp mặt tại VIETNAM EXPO 2018
Với chủ đề “VIETNAM EXPO - Tăng cường kết nối kinh tế khu vực và quốc tế”, hội chợ thu hút sự tham gia của gần 500 doanh nghiệp với hơn 550 gian hàng đến từ 21 tỉnh/thành phố của Việt Nam và 23 quốc gia, vùng lãnh thổ như: Liên bang Nga, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nepal, Thái Lan, Mỹ, Nhật Bản, Singapore, Cuba, Lào, Campuchia, Đài Loan, Hong Kong, Mông Cổ...
Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh nhấn mạnh: Trong bối cảnh kinh tế thế giới có nhiều biến động, việc Việt Nam tham gia ngày càng tích cực vào các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới đang mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Vì vậy, thông điệp của Ban Tổ chức Hội chợ gửi tới các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong nước và quốc tế thông qua VIETNAM EXPO 2018 là “Nắm bắt thời cơ, hợp tác và cùng phát triển”.
Năm nay, VIETNAM EXPO có sự tham gia của Liên bang Nga với vai trò Khách mời danh dự. Với việc Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh kinh tế Á - Âu có hiệu lực từ tháng 10/2016, hợp tác kinh tế, thương mại Việt Nam - Liên bang Nga thời gian gần đây phát triển tích cực. Theo thống kê của Việt Nam, kim ngạch thương mại song phương giữa Việt Nam và Liên bang Nga năm 2016 đạt 2,7 tỷ USD, tăng 25% so với năm 2015; năm 2017 đạt 3,6 tỷ USD, tăng 33% so với năm 2016.
Việc Liên bang Nga tham dự VIETNAM EXPO trong vai trò quốc gia khách mời danh dự là một hoạt động mang nhiều ý nghĩa, kỳ vọng sẽ đem lại cơ hội xúc tiến thương mại hiệu quả giữa hai bên. Với diện tích trưng bày 520m2, các doanh nghiệp của Liên bang Nga sẽ mang tới các sản phẩm thuộc nhóm ngành hàng chủ lực và nổi bật như: Gia công cơ khí, cơ khí chính xác, thiết bị tự động hóa, công nghệ sinh học công nghiệp, điện tử công nghệ cao, …
Theo Thứ trưởng Trần Quốc Khánh: Lãnh đạo hai nước Việt Nam và Liên bang Nga đã xác định lập mục tiêu kim ngạch thương mại đạt 10 tỷ USD vào năm 2020. Để đạt được mục tiêu này đòi hỏi những nỗ lực to lớn của Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp hai nước. Vì vậy, việc thường xuyên trao đổi và tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại tại hai nước có ý nghĩa thiết thực, góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ trong hợp tác kinh tế, đầu tư.
Về phía Việt Nam, các doanh nghiệp là thương hiệu quốc gia (Vietnam Value), các thương hiệu mạnh, các doanh nghiệp khởi nghiệp, các doanh nghiệp nông sản vùng miền là những “mảnh ghép đa dạng” trong bức tranh tổng thể sẽ có mặt tại VIETNAM EXPO 2018, nổi bật như Tổng công ty (TCT) Thương mại Hà Nội (Hapro), TCT Viglacera, Công ty CP Nhựa Bình Minh, Công ty CP nhựa Duy Tân, Công ty CP Bóng đèn Điện Quang, TCT Giấy, TCT Chè,…
Những thương hiệu này không ngừng thể hiện sự đổi mới và tính chủ động cao trong hội nhập kinh tế quốc tế khi sau mỗi kỳ tham dự đều có những thay đổi về diện mạo khu gian hàng, về chất lượng và mẫu mã sản phẩm.
VIETNAM EXPO là sự kiện được tổ chức thường niên tại Hà Nội từ năm 1991. Trải qua 27 năm, đây đã trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại có quy mô lớn nhất và ý nghĩa quan trọng đối với ngành Công Thương, mang lại nhiều giá trị kinh tế cũng như đem đến những cơ hội thiết thực giúp doanh nghiệp Việt Nam tăng cường xuất khẩu, phát triển thị trường nội địa, góp phần thực hiện cam kết của Chính phủ về hội nhập kinh tế quốc tế.
Tin liên quan
Tracodi đặt mục tiêu doanh thu năm 2024 gần 2.000 tỷ đồng
09:42 | 19/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Generali Việt Nam tiên phong ra mắt bộ hợp đồng bảo hiểm phiên bản thân thiện môi trường
08:08 | 19/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Dệt may Việt Nam nỗ lực nâng cao tỷ lệ nội địa hóa
07:53 | 18/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Agribank liên tiếp được vinh danh Hệ thống CNTT xuất sắc tại Giải thưởng Sao Khuê 2024
16:05 | 17/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tỷ phú xứ rừng ngập mặn phấn khởi nhận thưởng lớn tại HDBank
15:56 | 17/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Cảng Đồng Nai lãi đột biến nhờ sân bay Long Thành và nhiều dự án trọng điểm
15:23 | 17/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp “bắt tay” thúc đẩy phát triển mô hình kinh doanh xanh
10:37 | 17/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Đón cơ hội vàng khi các đại gia bán lẻ tìm nguồn cung tại Việt Nam
09:56 | 17/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Liên kết doanh nghiệp với hợp tác xã để nâng chuỗi giá trị
09:55 | 17/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Phát triển bền vững trong sản xuất thực phẩm và nông sản
16:43 | 16/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp lương thực thực phẩm phải chấp nhận lợi nhuận thấp, thậm chí chỉ hòa vốn
14:11 | 16/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp cần lập kế hoạch quản lý rủi ro giá giao dịch liên kết
07:15 | 16/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Ngân hàng OCB đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2024 tăng 66%
16:01 | 15/04/2024 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Tracodi đặt mục tiêu doanh thu năm 2024 gần 2.000 tỷ đồng
Hoàn thuế hàng nhập khẩu sau đó phải tái xuất
Nỗ lực nâng hạng thị trường chứng khoán
AI định hình lại ngành phát thanh, truyền thông và giải trí
EU tăng thuế một số nông sản nhập khẩu từ Nga và Belarus
LONGFORM: Hệ sinh thái Tài chính số- Lấy dữ liệu làm tài nguyên, lấy giải pháp đột phá làm nền tảng
16:55 | 16/04/2024 Megastory/Longform
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Cục trưởng Hải quan Khánh Hòa Nguyễn Văn Cường
22:04 | 05/04/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Đinh Ngọc Thắng
13:54 | 27/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam Dương Xuân Sinh
09:44 | 02/03/2024 Infographics
Infographics: Quá trình công tác của tân Phó Trưởng Ban Cải cách, hiện đại hóa hải quan Đặng Thanh Dũng
14:53 | 28/02/2024 Infographics