Được định giá 8,8 tỷ USD, Viettel là thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 7 năm liên tiếp

14:06 | 22/09/2022

(HQ Online) - Với mức định giá 8,8 tỷ USD mới được Brand Finance, công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới công bố ngày 21/9/2022, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) tiếp tục duy trì vị thế thương hiệu giá trị nhất Việt Nam7 năm liên tiếp.

HSBC Việt Nam hợp tác cùng Viettel trong dự án trung tâm dữ liệu bền vững
6 tháng, doanh thu hợp nhất viễn thông nước ngoài của Viettel đạt 755, 5 triệu USD
Viettel tiếp tục được công nhận là nơi làm việc tốt nhất cho nhân sự châu Á

Được định giá 8,8 tỷ USD, Viettel là thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 7 năm liên tiếp
Đại diện Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) tại lễ trao giải

Như vậy, thương hiệu Viettel được định giá cao gấp 3 lần hai thương hiệu đứng thứ hai và thứ ba (khoảng 2,8 tỷ USD) trên bảng xếp hạng Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Với mức định giá gần 8,8 tỷ USD, giá trị thương hiệu Viettel chiếm gần 36% tổng giá trị 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam (24,42 tỷ USD).

Cùng với sự tăng trưởng vượt bậc trong sản xuất, kinh doanh trong bối cảnh kinh tế gặp nhiều khó khăn, thương hiệu Viettel được đánh giá cao về việc luôn chú trọng đến tính bền vững môi trường. Nghiên cứu của Brand Finance ở 40 quốc gia cho thấy, Viettel là thương hiệu có nhận thức về tính bền vững đứng ở vị trí số 1 trong số các doanh nghiệp viễn thông tại Việt Nam.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, doanh thu hợp nhất của Viettel đạt 79,7 nghìn tỷ đồng, tăng 6,6% so với cùng kỳ năm 2021. Doanh thu dịch vụ của Viettel đạt gần 72 nghìn tỷ đồng, tăng 11,6%. Lợi nhuận trước thuế của Viettel đạt 26,6 nghìn tỷ đồng, tăng 21,7% so với cùng kỳ năm 2021.

M.Dung