Doanh nghiệp kỳ vọng gia tăng xuất khẩu qua các kênh phân phối quốc tế
![]() |
Ông Trần Văn Trường (bên trái), Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Thực phẩm VANTR GAP chia sẻ về sản phẩm xuất khẩu của DN mình. Ảnh: T.Hòa |
Sự kiện trên nằm trong khuôn khổ “Tuần lễ kết nối và không gian giới thiệu sản phẩm Việt” do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) tổ chức.
Chia sẻ với chúng tôi, ông Trần Văn Trường, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Thực phẩm VANTR GAP cho biết, công ty đang kinh doanh các dòng sản phẩm như: thực phẩm sấy khô, thực phẩm đông lạnh, cà phê, trái cây tươi và rau quả tươi với chất lượng tốt, hiện nhiều sản phẩm của VANTR GAP đang xuất khẩu sang Mỹ và rất được ưa chuộng. Từ đầu năm 2024 đến nay, VANTR GAP đã xuất khẩu được trên 70 container. Hiện nay, VANTR GAP đang có đơn hàng xuất khẩu với vài trăm tấn thực phẩm sang Mỹ.
Ngoài việc tự tìm đơn hàng xuất khẩu, ông Trần Văn Trường cũng mong muốn thông qua các hệ thống phân phối của các tập đoàn nước ngoài, điển hình là Tập đoàn Central Retail, doanh nghiệp sẽ mở rộng thêm thị phần không chỉ ở trong nước mà sản phẩm có mặt tại nhiều thị trường quốc tế.
Không chỉ có VANTR GAP, để đưa hàng hóa Việt Nam vào chuỗi siêu thị Central Retail, hơn 100 doanh nghiệp đã tham gia kết nối tìm đối tác. Tại đây, đại diện bộ phận thu mua đến từ các nhóm ngành hàng của Central Retail Việt Nam sẽ đánh giá và tư vấn sản phẩm, nhằm hỗ trợ nhà cung cấp trong việc định hướng cao chất lượng, mẫu mã, quy cách sản phẩm phù hợp với thị trường tiêu dùng hiện đại; và qua đây Central Retail có cơ hội tìm kiếm thêm các sản phẩm tiềm năng để đưa vào hệ thống siêu thị GO!, Big C, Tops Market,…
Ông Paul Le, Phó Chủ tịch phụ trách xúc tiến thương mại Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam, nhấn mạnh: “Chúng tôi hy vọng, thông qua sự kiện này, sẽ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt tiếp tục phát triển lớn mạnh, nâng cao chất lượng sản phẩm và mở rộng thị trường tiêu thụ, không chỉ trong nước mà còn trên thị trường quốc tế, từ đó gia tăng sự cạnh tranh và khẳng định vị thế của sản phẩm Việt Nam trên toàn cầu”.
![]() |
Ông Paul Le , Phó Chủ tịch phụ trách xúc tiến thương mại Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam tham quan các gian hàng. Ảnh: T.Hòa |
Theo bà Hồ Thị Quyên, Phó Giám đốc ITPC, Thái Lan là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN với tổng kim ngạch thương mại hai chiều đạt xấp xỉ 20 tỷ USD trong năm 2023, hiện hai nước đang phấn đấu đạt được mục tiêu 25 tỷ USD trong thương mại hai chiều vào năm 2025.
Riêng trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam – Thái Lan ước đạt 9,5 tỷ USD trong đó kim ngạch xuất khẩu 6 tháng đầu năm nay của Việt Nam sang thị trường Thái Lan đạt 3,9 tỷ USD.
Đánh giá tiền năng giao thương của Việt Nam và Thái Lan rất lớn, đặc biệt thông qua Central Retail – thành viên trực thuộc Central Group - là Tập đoàn bán lẻ đa mô hình, đa lĩnh vực hàng đầu với mạng lưới bán lẻ trải dài trên tất cả các tỉnh thành lớn, các khu vực trọng yếu của tại Thái Lan, Việt Nam và Ý. Tính đến nay, tổng số cửa hàng bán lẻ của Central Retail có mặt ở các nước trên lên tới hơn 3.800 cửa hàng. Đây sẽ kênh góp phần đưa hàng hóa của Việt Nam ra thế giới.
Theo đại diện Central Retail, trong thời gian qua, đơn vị này đã có nhiều chương trình hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam mở rộng sản xuất, xuất khẩu hàng hóa. Trước đó, vào tháng 4/2024, Central Retail phối hợp với ITPC tổ chức Hội thảo “Xu hướng Tiêu dùng xanh và thông tin xuất khẩu vào thị trường Thái Lan năm 2024” nhằm hỗ trợ cho doanh nghiệp nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới để mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và xuất khẩu.
Vào tháng 6/2024, trong khuôn khổ Triển lãm Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024, Central Retail Việt Nam phối hợp cùng Bộ Công Thương lần đầu tiên quảng bá tổng thể ngành hàng cà phê Việt Nam ra thế giới; khai trương khu gian hàng quảng bá cà phê Việt Nam tới đông đảo khách tham quan triển lãm, trong đó có các nhà mua hàng lớn trên thế giới.
Không chỉ hỗ trợ trực tiếp tại Việt Nam, ngày 21/6/2024, tại Trung tâm Thương mại Central World (Bangkok, Thái Lan), Central Retail đã tổ chức khai mạc “Sự kiện quảng bá vải thiều từ Việt Nam”, nhằm giới thiệu tới người tiêu dùng Thái Lan trái vải thiều chính vụ, có thương hiệu, với đủ thông tin: chứng nhận GlobalGAP, tem chỉ dẫn địa lý, các logo nhãn mác…
Tin liên quan

Hải quan khu vực III thông quan hơn 56 tỷ USD hàng xuất nhập khẩu
15:46 | 11/07/2025 Hải quan

Doanh nghiệp Việt thắng lớn tại Hàn Quốc
11:05 | 11/07/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu

(INFORGRAPHICS): 5 nhóm hàng xuất khẩu chục tỷ USD trong nửa đầu năm
09:42 | 11/07/2025 Infographics

Viettel "bắt tay" OPPO: Thúc đẩy phổ cập 5G và trải nghiệm AI tại Việt Nam
15:28 | 04/07/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet mở lối khám phá thung lũng Swan: Thiên đường cho kẻ mộng mơ và tín đồ ẩm thực
16:28 | 30/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Không có sự khác biệt nào giữa một tỷ phú với một bác tài Tuk tuk trong thế giới AI
14:19 | 26/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Binh đoàn 20 bàn giao công trình sửa chữa nhà đồng đội
17:26 | 25/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Top 10 công ty công nghệ uy tín năm 2025 sẵn sàng “vươn mình” cùng “bệ phóng” chính sách
16:32 | 22/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

“Mở khóa” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ: Sữa Việt tạo tiếng vang tại sân chơi toàn cầu
10:28 | 21/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Vietjet đồng hành cùng người hâm mộ đến K-Star Spark 2025 tại Hà Nội
20:46 | 20/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Từ số hóa đến cá nhân hóa: Gen Y và Gen Z đang tái định hình thị trường bảo hiểm Việt Nam
20:47 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững
11:20 | 13/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Thị trường bảo hiểm Việt Nam 2025: Tái thiết niềm tin, hướng tới phát triển bền vững
18:33 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Cần cơ chế “mở khóa” để nhà ở xã hội không bị đẩy lên cao
18:15 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Nhiều dự án khởi nghiệp xanh đã có sản phẩm xuất khẩu
14:29 | 12/06/2025 Thị trường - Doanh nghiệp

Ngành ngân hàng dẫn đầu phát hành trái phiếu doanh nghiệp
10:16 | 11/06/2025 Doanh nghiệp - Thương hiệu
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới

Hải quan TP. Hồ Chí Minh luôn giữ vị trí đặc biệt trong hệ thống tổ chức ngành Hải quan

Hải quan khu vực III thông quan hơn 56 tỷ USD hàng xuất nhập khẩu

Tiếp tục lan tỏa các phong trào thi đua trong toàn ngành Thuế

Phân khúc văn phòng cho thuê chất lượng cao chiếm ưu thế

Chi cục Hải quan khu vực XX phổ biến 25 văn bản mới cho công chức

(INFORGRAPHICS): 5 nhóm hàng xuất khẩu chục tỷ USD trong nửa đầu năm
09:42 | 11/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): Hướng dẫn các kênh nộp thuế điện tử nhanh chóng, tiện lợi
00:00 | 08/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): 10 doanh nghiệp niêm yết có vốn hóa lớn nhất tại TP. Hà Nội
09:00 | 08/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS): Những điểm cần lưu ý đối với tài khoản định danh điện tử của doanh nghiệp
19:17 | 07/07/2025 Infographics

(INFORGRAPHICS) - Cơ cấu tổ chức bộ máy mới của ngành Thuế từ ngày 1/7/2025
15:14 | 01/07/2025 Infographics

Hải quan TP. Hồ Chí Minh luôn giữ vị trí đặc biệt trong hệ thống tổ chức ngành Hải quan

Hải quan khu vực III thông quan hơn 56 tỷ USD hàng xuất nhập khẩu

Tiếp tục lan tỏa các phong trào thi đua trong toàn ngành Thuế

Chi cục Hải quan khu vực XX phổ biến 25 văn bản mới cho công chức

Xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Móng Cái tăng mạnh

Hải quan khu vực I thu ngân sách đạt 20.240 tỷ đồng

Doanh nghiệp Việt thắng lớn tại Hàn Quốc

Kế toán, kiểm toán không bị thay thế, mà chuyển mình trong kỷ nguyên số

Viettel Post khẳng định năng lực sáng tạo công nghệ với cú đúp "Vàng" tại Globee Awards 2025

Giải pháp thúc đẩy doanh nghiệp nhà nước phát huy vai trò mở đường, dẫn dắt trong phát triển kinh tế - xã hội

HDBank nhận hai giải thưởng lớn từ Asian Banking & Finance

Năm 2025: VIMC đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất trên 20 nghìn tỷ đồng

Thu thuế GTGT tự động đối với hàng NK qua chuyển phát nhanh có giá trị dưới 1 triệu đồng

Hoá đơn điện tử kết nối cơ quan thuế: Cản trở lớn nhất là kỹ năng công nghệ

Hải quan lưu ý quy định về số định danh cá nhân thay cho mã số thuế cá nhân

Xác định tiền thuê đất trả hàng năm

Chính sách ưu đãi thuế vượt trội cho sản xuất, lắp ráp ô tô thân thiện với môi trường

Không phải xuất trình Giấy chứng nhận kiểm dịch sầu riêng XK cho cơ quan Hải quan

Lạng Sơn quyết liệt đẩy nhanh tiến độ xây dựng Cửa khẩu thông minh

Nuôi tôm công nghệ cao: hướng đi mới hiệu quả của ngành Thủy sản

Hàn Quốc vẫn là thị trường chính để Việt Nam xuất khẩu mặt hàng mực và bạch tuộc

Chế biến sâu- hướng đi không thể đảo ngược của doanh nghiệp ngành cá tra

Nhóm hàng xuất khẩu nào dẫn đầu Top 10 trong 6 tháng đầu năm?

Thêm 4 bến cảng container được xây dựng, Hải Phòng khẳng định tầm vóc cảng biển quốc tế

Giao dịch phân khúc bất động sản gắn liền với đất ghi nhận sự tăng trưởng tích cực

Giá trung bình căn hộ chung cư đã "áp sát" mức 80 triệu đồng/m2

Thanh khoản thị trường cổ phiếu niêm yết trên HNX tăng 20%

Giá xăng đảo chiều tăng sau khi giảm mạnh vào tuần trước

Phát hành trái phiếu doanh nghiệp đạt kỷ lục
