Doanh nghiệp kỳ vọng gia tăng xuất khẩu qua các kênh phân phối quốc tế
Ông Trần Văn Trường (bên trái), Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Thực phẩm VANTR GAP chia sẻ về sản phẩm xuất khẩu của DN mình. Ảnh: T.Hòa |
Sự kiện trên nằm trong khuôn khổ “Tuần lễ kết nối và không gian giới thiệu sản phẩm Việt” do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) tổ chức.
Chia sẻ với chúng tôi, ông Trần Văn Trường, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Thực phẩm VANTR GAP cho biết, công ty đang kinh doanh các dòng sản phẩm như: thực phẩm sấy khô, thực phẩm đông lạnh, cà phê, trái cây tươi và rau quả tươi với chất lượng tốt, hiện nhiều sản phẩm của VANTR GAP đang xuất khẩu sang Mỹ và rất được ưa chuộng. Từ đầu năm 2024 đến nay, VANTR GAP đã xuất khẩu được trên 70 container. Hiện nay, VANTR GAP đang có đơn hàng xuất khẩu với vài trăm tấn thực phẩm sang Mỹ.
Ngoài việc tự tìm đơn hàng xuất khẩu, ông Trần Văn Trường cũng mong muốn thông qua các hệ thống phân phối của các tập đoàn nước ngoài, điển hình là Tập đoàn Central Retail, doanh nghiệp sẽ mở rộng thêm thị phần không chỉ ở trong nước mà sản phẩm có mặt tại nhiều thị trường quốc tế.
Không chỉ có VANTR GAP, để đưa hàng hóa Việt Nam vào chuỗi siêu thị Central Retail, hơn 100 doanh nghiệp đã tham gia kết nối tìm đối tác. Tại đây, đại diện bộ phận thu mua đến từ các nhóm ngành hàng của Central Retail Việt Nam sẽ đánh giá và tư vấn sản phẩm, nhằm hỗ trợ nhà cung cấp trong việc định hướng cao chất lượng, mẫu mã, quy cách sản phẩm phù hợp với thị trường tiêu dùng hiện đại; và qua đây Central Retail có cơ hội tìm kiếm thêm các sản phẩm tiềm năng để đưa vào hệ thống siêu thị GO!, Big C, Tops Market,…
Ông Paul Le, Phó Chủ tịch phụ trách xúc tiến thương mại Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam, nhấn mạnh: “Chúng tôi hy vọng, thông qua sự kiện này, sẽ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt tiếp tục phát triển lớn mạnh, nâng cao chất lượng sản phẩm và mở rộng thị trường tiêu thụ, không chỉ trong nước mà còn trên thị trường quốc tế, từ đó gia tăng sự cạnh tranh và khẳng định vị thế của sản phẩm Việt Nam trên toàn cầu”.
Ông Paul Le , Phó Chủ tịch phụ trách xúc tiến thương mại Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam tham quan các gian hàng. Ảnh: T.Hòa |
Theo bà Hồ Thị Quyên, Phó Giám đốc ITPC, Thái Lan là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN với tổng kim ngạch thương mại hai chiều đạt xấp xỉ 20 tỷ USD trong năm 2023, hiện hai nước đang phấn đấu đạt được mục tiêu 25 tỷ USD trong thương mại hai chiều vào năm 2025.
Riêng trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam – Thái Lan ước đạt 9,5 tỷ USD trong đó kim ngạch xuất khẩu 6 tháng đầu năm nay của Việt Nam sang thị trường Thái Lan đạt 3,9 tỷ USD.
Đánh giá tiền năng giao thương của Việt Nam và Thái Lan rất lớn, đặc biệt thông qua Central Retail – thành viên trực thuộc Central Group - là Tập đoàn bán lẻ đa mô hình, đa lĩnh vực hàng đầu với mạng lưới bán lẻ trải dài trên tất cả các tỉnh thành lớn, các khu vực trọng yếu của tại Thái Lan, Việt Nam và Ý. Tính đến nay, tổng số cửa hàng bán lẻ của Central Retail có mặt ở các nước trên lên tới hơn 3.800 cửa hàng. Đây sẽ kênh góp phần đưa hàng hóa của Việt Nam ra thế giới.
Theo đại diện Central Retail, trong thời gian qua, đơn vị này đã có nhiều chương trình hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam mở rộng sản xuất, xuất khẩu hàng hóa. Trước đó, vào tháng 4/2024, Central Retail phối hợp với ITPC tổ chức Hội thảo “Xu hướng Tiêu dùng xanh và thông tin xuất khẩu vào thị trường Thái Lan năm 2024” nhằm hỗ trợ cho doanh nghiệp nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới để mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và xuất khẩu.
Vào tháng 6/2024, trong khuôn khổ Triển lãm Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024, Central Retail Việt Nam phối hợp cùng Bộ Công Thương lần đầu tiên quảng bá tổng thể ngành hàng cà phê Việt Nam ra thế giới; khai trương khu gian hàng quảng bá cà phê Việt Nam tới đông đảo khách tham quan triển lãm, trong đó có các nhà mua hàng lớn trên thế giới.
Không chỉ hỗ trợ trực tiếp tại Việt Nam, ngày 21/6/2024, tại Trung tâm Thương mại Central World (Bangkok, Thái Lan), Central Retail đã tổ chức khai mạc “Sự kiện quảng bá vải thiều từ Việt Nam”, nhằm giới thiệu tới người tiêu dùng Thái Lan trái vải thiều chính vụ, có thương hiệu, với đủ thông tin: chứng nhận GlobalGAP, tem chỉ dẫn địa lý, các logo nhãn mác…
Tin liên quan
Cơ hội nào cho xuất khẩu cá tra sang EU năm 2025?
13:43 | 21/01/2025 Kinh tế
Xuất khẩu lập đỉnh hơn 400 tỷ USD, nhóm hàng nào đóng góp nhiều nhất?
16:22 | 21/01/2025 Xuất nhập khẩu
Khách hàng cá nhân hưởng lãi vay ưu đãi từ BAC A BANK dịp đầu năm 2025
16:04 | 21/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vận tải xanh và Logistics xanh mang lại lợi ích kinh tế toàn diện
10:25 | 21/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Hoa Sen Home: Dấu ấn hành trình kiến tạo hạnh phúc
08:07 | 20/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Đổi mới sáng tạo nâng tầm thương hiệu cho doanh nghiệp Việt
17:02 | 19/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Sớm khởi công nhà máy lớn, cụ thể hoá chuỗi sản xuất toàn cầu tại HANSSIP
17:01 | 19/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
ABBANK thành lập Ủy ban Chiến lược phát triển bền vững ESG
19:02 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Viettel ra mắt gói cước 5G giá chỉ 50.000đ đáp ứng trọn vẹn nhu cầu Tết
16:45 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
BAC A BANK khai xuân với ưu đãi lãi suất dành cho khách hàng doanh nghiệp
15:19 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tân Hiệp Phát mang Xuân yêu thương đến với trẻ em tỉnh Bình Dương
15:10 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Viettel AI lọt Top 10 giải thưởng Make in Viet Nam 2024
14:35 | 16/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Hệ thống NAPAS xử lý 9,56 tỷ giao dịch, tăng hơn 14% về giá trị giao dịch
17:19 | 15/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
SHB đồng hành cùng ngành y tế, giáo dục chuyển đổi số toàn diện
15:43 | 15/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Quỹ Hỗ trợ đầu tư mang lại lợi ích thiết thực cho các doanh nghiệp
11:12 | 15/01/2025 Doanh nghiệp - Doanh nhân
Vấn đề Bạn quan tâm
Tin mới
Xuất khẩu lập đỉnh hơn 400 tỷ USD, nhóm hàng nào đóng góp nhiều nhất?
Khách hàng cá nhân hưởng lãi vay ưu đãi từ BAC A BANK dịp đầu năm 2025
Cơ hội nào cho xuất khẩu cá tra sang EU năm 2025?
Hải quan Quảng Trị phát hiện nhiều vụ hàng cấm trong đợt cao điểm
Vận tải xanh và Logistics xanh mang lại lợi ích kinh tế toàn diện
(Infographics) Tổng thu từ xuất nhập khẩu các tỉnh, thành vùng Tây Nguyên
10:50 | 15/12/2024 Hải quan
(INFOGRAPHICS) Kim ngạch hơn 67 tỷ USD, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam
11:29 | 04/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS): Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ
16:30 | 06/12/2024 Infographics
(INFOGRAPHICS) Tổng thu từ XNK các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ
16:33 | 06/12/2024 Xuất nhập khẩu
(INFOGRAPHICS) 66 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 11
14:29 | 12/12/2024 Infographics